Mytour blog
Tags:
hẹn hòdu lịch cặp đôiBãi biển Mỹ Khêcầu sông HànCù Lao Chàmkinh nghiệm du lịch Đà Nẵngđộng Huyền Khôngdu lịch lễ 8/3
06/04/20232.1680

Những điểm hẹn hò, vui chơi lý tưởng tại Đà Nẵng ngày 8/3 năm 2024

Được bình chọn là một trong 10 địa điểm đáng đến nhất hành tinh năm 2015, thành phố biển Đà Nẵng cuốn hút du khách thập phương không chỉ bởi cảnh sắc thanh bình mê mẩn lòng người mà còn nổi tiếng nhờ những món ăn ngon nổi tiếng cùng hình ảnh người dân thân thiện và mến khách. Bổ sung vào danh sách điểm nóng du lịch tháng 3 này, đồng thời nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Mytour chọn thành phố biển Đà Nẵng làm nơi dừng chân và gợi ý đến bạn các địa điểm không thể bỏ qua khi đến nơi đây nhé!

 

1. BÃI TẮM MỸ KHÊ - ĐIỆU NHẠC THIÊN NHIÊN TỪ SÓNG BIỂN

 

Nằm bên hông thành phố biển hút khách nhất miền Trung - Đà Nẵng, bãi tắm Mỹ Khê nổi tiếng với khung cảnh giữ trọn hơi thở thiên nhiên cùng biển xanh và những bờ cát trắng phau. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, qua cầu sông Hàn thẳng theo hướng đường lớn Phạm Văn Đồng, đi chừng 2km du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển trong veo trước mặt mang tên Mỹ Khê.

 

Cảnh biển Mỹ Khê một ngày nắng

Cảnh biển Mỹ Khê một ngày nắng - Ảnh: Hamin Iskandar

 

Tháng 3 là thời điểm các bãi biển của Đà Nẵng, trong đó có bãi Mỹ Khê thu hút được lượng lớn khách du lịch, trong đó có cả khách trong nước và du khách ngoại quốc ghé thăm nơi đây. Bãi tắm Mỹ Khê có chiều dài khoảng 1km, trải dọc và ôm theo đường lớn Phạm Văn Đồng. Bãi được chia thành 3 khu vực nhỏ nhằm thuận  tiện cho việc quản lí và phát triển các loại hình thương mại thực phẩm, quán ăn, nghỉ dưỡng, đồ lưu niệm và các hoạt động vui chơi giải trí trên biển khác.

 

Các dịch vụ du lịch biển khá được đầu tư tại bãi tắm Mỹ Khê

Các dịch vụ du lịch biển khá được đầu tư tại bãi tắm Mỹ Khê - Ảnh: Hamim Iskandar

 

Cảnh biển hoàng hôn cũng được xem là những khoảnh khắc không thể bỏ lỡ nếu đã có dịp dạo chơi biển Mỹ Khê. Lời khuyên cho khách du lịch là nghỉ dưỡng qua đêm để tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc Mỹ Khê từ lúc bình minh cho đến khi nắng tắt. Được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất của Đà Nẵng, Mỹ Khê vừa đem lại trải nghiệm tắm biển thư giãn sau những ngày mệt mỏi vừa là địa điểm hẹn hò tuyệt vời cho các cặp đôi tháng 3, đặc biệt vào dịp nghỉ cuối tuần 8/3 sắp tới.

 

Cảnh biển hoàng hôn huyền ảo

Cảnh biển hoàng hôn huyền ảo - Ảnh: Tuan Phuong

 

Mỹ Khê tiễn một ngày bằng cảnh hoàng hôn với gam màu ấm nóng

Mỹ Khê tiễn một ngày bằng cảnh hoàng hôn với gam màu ấm nóng - Ảnh: Quang Ho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn Trà - Đà Nẵng

 

Khu tắm trung tâm ngay công viên Phạm Văn Đồng thu hút được khách du lịch và người dân bản địa với các hoạt động tắm biển và vui chơi giải trí: bóng chuyền bãi biển, thả diều,... Khu vực biển gần với phía Non Nước là nói tổ chức các giải lướt sóng quốc tế, vì đây là khu vực biển sâu và thường xuyên có sóng lớn hơn các khu vực còn lại. Đến với Mỹ Khê vào chiều tối, khi thủy triều dâng cao tạo ra các hố nước nhỏ xung quanh biển tạo hình ảnh lạ mắt.

 

Ráng vàng đổ những vệt dài trên bãi biển

Ráng vàng đổ những vệt dài trên bãi biển - Ảnh: Fxhfh Eyrndj

 

2. DẠO CHƠI NGŨ HÀNH SƠN - LINH THIÊNG MIỀN ĐẤT PHẬT

 

Còn có tên gọi khác là Non Nước, Ngũ Hành Sơn là địa danh nổi tiếng không thể bỏ sót khi đến với Đà Nẵng trong chuyến du lịch tháng 3 này. Cách trung tâm thành phố khoảng 8-10km, men theo con đường từ Đà Nẵng vào Hội An, hình ảnh mảnh đất Phật linh thiêng với những nét trạm trổ kì vĩ từ thiên nhiên không khiến du khách khỏi ngỡ ngàng.

 

Ánh sáng xuyên qua các tảng đá tạo nên những khoảng trong huyễn hoặc

Ánh sáng xuyên qua các tảng đá tạo nên những khoảng trong huyễn hoặc - Ảnh: Khoa Nguyen

 

Vào khu vực Ngũ Hành Sơn, du khách nên ghé chơi động Huyền Không - động được mệnh danh là cõi tiên giữa đời thực. Khu vực quanh năm hương khói thờ các vị thần linh, tượng Tứ Hộ Pháp (có ông Thiện và ông Ác) quanh năm không ngớt khách thập phương tìm đến cầu bình an và may mắn, đồng thời được một lần có cơ hội được chiêm ngưỡng nghệ thuật sắp đặt tỷ mỷ và khéo léo từ bà mẹ thiên nhiên.

 

Quang cảnh bên trong động Huyền Không, Ngũ Hành Sơn

Quang cảnh bên trong động Huyền Không, Ngũ Hành Sơn - Ảnh: Stian Rekdal

 

Du khách có thể tìm mua các loại đồ, quà lưu niệm phía ngoài khu vực động Huyền Không hoặc phía dưới chân núi. Các sản phẩm nổi bật có đồ mỹ nghệ, chạm khắc đá,... Khác với những địa điểm du lịch hoặc vui chơi khác, khi đến với Ngũ Hành Sơn, tâm hồn bạn sẽ được thư thái, cảm giác thanh tịnh tránh khỏi những mệt mỏi và tất bật thường nhật.Vì vậy, Non Nước - Ngũ Hành Sơn là điểm đến phù hợp với những du khách không hợp nơi huyên náo.  

 

Ánh sáng xuyên thẳng qua các lỗ hổng trong động Huyền Không

Ánh sáng xuyên thẳng qua các lỗ hổng trong động Huyền Không - Ảnh: KNguyen Tran

 

3. DẠO CHƠI TỐI MÁT LÀNH TẠI CẦU SÔNG HÀN

 

Cầu quay sông Hàn lung linh dưới ánh đèn

Cầu quay sông Hàn lung linh dưới ánh đèn - Ảnh: Justin Trinh

 

Bắc ngang qua sông Hàn, vì vậy cầu được lấy tên là cầu sông Hàn. Cầu là bờ nối giao thông giữa bờ Tây đường Lê Duẩn và bờ Đông đường Phạm Văn Đồng. Đây là cây cầu quay lớn nhất của Việt Nam, với cách bố trí ánh sáng đèn, cầu là địa điểm hóng gió và tản bộ ưa thích của người dân địa phương cũng như là địa điểm thú vị vui chơi của khách du lịch.

 

Cầu sông Hàn đẹp ngỡ ngàng về đêm

Cầu sông Hàn đẹp ngỡ ngàng về đêm - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

4. CÙ LAO CHÀM - MÓN QUÀ NGỌT NGÀO THIÊN NHIÊN BAN TẶNG

 

Cảnh Cù Lao Chàm nhìn bao quát từ bãi Ông

Cảnh Cù Lao Chàm nhìn bao quát từ bãi Ông - Ảnh: Quang Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Được UNESCO công nhận là nguồn dự trữ sinh quyển thế giới, Cù Lao Chàm là một cụm bao gồm các đảo nhỏ nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15km với khoảng 8 đảo nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Lá, Hòn Kho Con, Hòn Ông, Hòn Tai. Cách trung tâm Đà Nẵng tương đối xa, vì vậy du khách nếu chọn Cù Lao Chàm làm điểm du lịch tháng 3 này, nên chọn các tour dài ngày để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành nơi đây.

 

Cù Lao Chàm nước trong veo

Cù Lao Chàm nước trong veo - Ảnh: Phạm Công Tiến

 

Bình minh trên Cù Lao Chàm

Bình minh trên Cù Lao Chàm - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Để ra được đảo, du khách có thể chọn phương tiện thuyền hoặc cano. Giá vé cano gấp 1,5-2 lần so với giá vé thuyền, thời gian đi nhanh hơn. Từ đất liền ra đảo mất tầm 30 phút -1 tiếng. Các loại hải sản nổi tiếng như tôm, cua, hàu,... trong đó nổi bật có “Cua Đá”. Các đảo nhỏ như Hòn Ông và bãi Chồng, lăng Ông - miếu Bà,... là những địa điểm thu hút. Nằm trong sách những địa điểm thuộc bầu sinh quyển thế giới nên không khí Cù Lao Chàm khá trong lành, nước biển quanh năm xanh ngắt. Đặc biêt, Cù Lao Chàm nổi tiếng với dịch vụ lặn biển ngắm san hô và nhảy dù.

 

Bình minh trên cụm đảo Cù Lao Chàm

Bình minh trên cụm đảo Cù Lao Chàm - Ảnh: VN Khanh

 

Cù Lao Chàm ngày trong xanh

Cù Lao Chàm ngày trong xanh - Ảnh: vietluhanh

 

Đặc biệt ở Cù Lao Chàm, nước ngọt chảy ra từ các khe/ vách đá, vì vậy nhiều khu vực còn có thể trồng lúa. Hiện nay, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và cuốn hút khách du lịch, Cù Lao Chàm được cải tạo giảm thiểu tỷ lệ cát sỏi trên bề mặt bãi cát, giúp tăng thêm vẻ đẹp trong lành và mềm mại nơi đây.

 

Nước biển trong xanh nhìn xuống tận đáy

Nước biển trong xanh nhìn xuống tận đáy - Ảnh: Huy Andy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Dịp nghỉ cuối tuần, chào đón Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãy cùng Mytour đặt ngay cho cặp đôi mình một chuyến du lịch đến thành phố hiền hòa Đà Nẵng để tận hưởng ngay mùi vị đặc trưng của gió biển nơi đây cùng những người dân hiếu khách nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /130