Mytour blog
Tags:
Sơn Đoòngkinh nghiệm du lịchHội AnNha TrangPhong Nha - Kẻ Bànghoa dã quỳdu lịch miền Trung
06/04/20237.4810

Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 Phần 2 - Miền Trung và Tây Nguyên năm 2024

Ở kỳ trước, Mytour đã có dịp giới thiệu tới các bạn một số điểm du lịch thú vị ở miền Bắc. Sang kỳ này, các bạn sẽ có thời gian lựa chọn thêm cho mình những địa điểm đặc sắc khác thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đây là khu vực có nhiều tỉnh giáp biển nhất nước ta, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt cuộc hành trình của các bạn.

 

Xem thêm: Những điểm hẹn nên đến trong tháng 10 - Phần 1: Miền Bắc

 

HOA DÃ QUỲ NỞ RỘ KHẮP NÚI RỪNG TÂY NGUYÊN

 

Cứ đến khoảng tháng 10 dương lịch, trên khắp các con đường vùng đất Tây Nguyên lại xuất hiện một loài hoa mang tên Dã quỳ. Dã quỳ là loài hoa dại cùng họ với hoa cúc, chủ yếu mọc ở khu vực cận nhiệt đới, đặc biệt chúng xuất hiện rất nhiều ở vùng đất cao nguyên Đà Lạt.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênHoa dã quỳ mọc khắp hai bên đường - Ảnh: dalatmuadaquy

 

Hoa dã quỳ chỉ nở duy nhất một mùa trong năm, vì vậy mà khách du lịch hay các phượt thủ yêu thích loài hoa này không nên bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng. Đà Lạt - làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang là những đoạn đường có rất nhiều hoa dã quỳ khoe sắc.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênHoa dã quỳ có cùng họ với hoa cúc - Ảnh: vnphoto

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênRất nhiều đôi bạn trẻ chọn những cánh đồng hoa dã quỳ để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời của mình - Ảnh: Milano

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Hoa dã quỳ không dày cánh như hoa hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi nở lại tạo nên cả một vùng rộng lớn trong sắc vàng rực rỡ. Loài hoa vô cùng bình dị này mang trong mình vẻ đẹp tươi vui, nhất là với tiết trời se lạnh của mùa thu, hoa dã quỳ khiến cho núi rừng Tây Nguyên như bừng sáng và ấm áp hơn.

 

THIÊN ĐƯỜNG HANG ĐỘNG THẾ GIỚI: PHONG NHA KẺ BÀNG - QUẢNG BÌNH

 

Quần thể hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng được đánh giá là một trong những cảnh quan đẹp nhất thế giới với các đặc trưng có sông ngầm dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, bãi cát và đá rộng  đẹp nhất… Những ai đã từng có dịp được khám phá và trải nghiệm nhiều hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng cũng nhận ra được rằng hệ thống hang động ở đây là bất tận.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênHệ thống hang động kỳ vĩ đẹp mê hồn - Ảnh: lovethesepics

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

Những cột nhũ đá khổng lồ có từ hàng trăm triệu năm trước - Ảnh: khamphadisan

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

“Cửa hang cao và rộng nhất” - Ảnh: lovethesepics

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Với sự đa dạng sinh học và văn hóa địa phương giàu bản sắc, Phong Nha - Kẻ Bàng thu hút khách du lịch bởi rất nhiều các hoạt động du lịch sinh thái, phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau. Bạn có thể ngồi trên thuyền xuôi theo con sông Chày thơ mộng thưởng thức vẻ đẹp của cảnh vật thiên nhiên và con người nơi đây. Đầu tháng 9 năm 2014, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã đầu tư lắp đặt hệ thống dây cáp nhằm mở dịch vụ du lịch cảm giác mạnh đu dây trên không zip-line trên tuyến sông Chày - hang Tối của Di sản Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và đã thu hút được không ít du khách nhất là khách quốc tế cũng như những người đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm.

 

Tại đây còn có hang động Sơn Đoòng trứ danh lớn nhất thế giới, đã thu hút không ít các nhà thám hiểm cũng như những ngươ ưa thử thách.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênCảnh tượng choáng ngợp trong hang Sơn Đoòng - Ảnh: gosoutheastasia


Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênBên trong hang là cả một thế giới đầy màu sắc chưa được khám phá - Ảnh: gosoutheastasia

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

Giếng trời khổng lồ soi sáng cả một vùng rộng lớn phía trong hang - Ảnh: gosoutheastasia

 

Những hoạt động du lịch ở đây sẽ luôn mang đến cho bạn nhiều bất ngờ, bởi sẽ khó có thể biết được khung cảnh tuyệt vời nào đang chờ đợi bạn ở phía trước, và bạn biết rằng mình sẽ còn quay trở lại nơi này nhiều lần sau đó nữa.

 

YÊN BÌNH PHỐ CỔ HỘI AN - QUẢNG NAM

 

Nếu không hợp với những cung đường mạo hiểm, phiêu lưu thì du khách luôn có một Hội An bình lặng, êm đềm hơn để lựa chọn. Nằm bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng, phố cổ Hội An để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp yên bình rất riêng của mình. Năm 1999, nơi đây đã vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, vì vậy không chỉ thu hút được khách du lịch trong nước mà còn là địa điểm dừng chân của rất nhiều du khách nước ngoài.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênMột góc nhỏ phổ cổ Hội An - Ảnh: wikimedia

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

Chùa Cầu lung linh về đêm - Ảnh: culaochamtravel

 

Thời gian để dạo bước và khám phá khu phố cổ đẹp nhất là từ buổi chiều tối, khi ấy quanh khu vực hai bờ sông, nhà nhà lên đèn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng vô cùng độc đáo và lung linh tuyệt đẹp từ ánh sáng đầy màu sắc của những chiếc đèn lồng - đặc trưng riêng biệt chỉ có ở Hội An. Bạn có thể đi bộ dọc con phố, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ mang phong cách kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản, dừng lại mua một vài món đồ lưu niệm về làm quà cho người thân hay thưởng thức món chè “quang gánh hàng rong” nổi tiếng.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênDu khách tới đây có thể thoải mái lựa chọn món quà cho gia đình và người thân - Ảnh: hoianworldheritage

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

Hay ngồi trong một quán nhỏ ngắm nhìn cuộc sống Hội An về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

Món chè hàng rong là đặc trưng chỉ có ở Hội An - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

ĐÈO LONG LANH XUYÊN MÂY NỐI LIỀN NHA TRANG - ĐÀ LẠT

 

Đèo Long Lanh thuộc địa phận huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, là con đường Hoa Biển nối liền Đà Lạt và Nha Trang. Với nhiều người, cái tên đèo Long Lanh còn khá xa lạ. Nơi đây được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” bởi vẻ đẹp như chính tên gọi của nó.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênĐường đèo Long Lanh - Ảnh: phuot

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

Khắp nơi đều được bao phủ bởi màn sương mờ ảo - Ảnh: phuot

 

Cách tuyệt vời nhất để thưởng ngoạn cảnh đẹp của đèo là đi xe máy. Tay lái bạn sẽ được khởi động với những đường cong tuyệt mỹ của cánh rừng thông ở chặng đầu. Khi nhận ra sự thưa dần của những tán lá kim thì con đèo Long Lanh đã ở ngay trước mắt. Việc cần làm là chinh phục đỉnh đèo.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênĐi xe máy trên con đường đèo là cách bạn có thể cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp nơi đây - Ảnh: phuot

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Vào tháng 10, mùa mưa càng làm tăng thêm sự kỳ ảo bởi những màn sương dày bao phủ khắp mọi nơi. Khoảnh khắc đẹp nhất có lẽ là lúc mặt trời mọc, ngay tại đỉnh đèo Long Lanh ở độ cao 1700 m, từng tia nắng xuyên nhẹ qua lớp mây mù, chiếu sáng những hạt nước long lanh đọng trên cành lá xanh mơn mởn. Tại thời khắc này, ắt hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng tới mức không thể thốt lên lời trước vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên ban tặng.

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây NguyênNhững tia nắng đầu tiên ló rạng - Ảnh: phuot

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Những điểm đến thú vị trong tháng 10 - Phần 2: Miền Trung, Tây Nguyên

Vẻ đẹp của mây, trời và cảnh vật đã tạo nên chốn “bồng lai tiên cảnh” - Ảnh: phuot

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng

 

Với tiết trời se lạnh của mùa thu, tháng 10 - khoảng thời gian đặc biệt trong năm, rất nhiều điểm đến thú vị đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng Mytour chinh phục những địa danh tuyệt vời trên đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta bạn nhé!

 

Lương Mai - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Những điểm đến nào ở Miền Trung và Tây Nguyên nên ghé thăm trong tháng 10?
Thời tiết ở Miền Trung và Tây Nguyên vào tháng 10 như thế nào?
Có những hoạt động gì thú vị ở Miền Trung và Tây Nguyên vào tháng 10?
Nên đến đâu để thưởng ngoạn cảnh sắc màu thu ở Miền Trung và Tây Nguyên?
Có những món ăn đặc sản nào ở Miền Trung và Tây Nguyên vào mùa thu?
Có những lễ hội nào diễn ra ở Miền Trung và Tây Nguyên vào tháng 10?
Nên chọn phương tiện gì để di chuyển khi đến Miền Trung và Tây Nguyên vào tháng 10?
Có những khách sạn nào đáng để lưu trú ở Miền Trung và Tây Nguyên vào tháng 10?
Có những điểm đến nào ở Miền Trung và Tây Nguyên phù hợp cho gia đình vào tháng 10?
. Có những điểm đến nào ở Miền Trung và Tây Nguyên phù hợp cho những người yêu thích khám phá vào tháng 10?

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /391