Mytour blog
Tags:
khám phá Sài GònCông viên Đầm SenTháp Bitexco Sài Gònđêm giao thừatrình diễn pháo hoahầm Thủ Thiêm
06/04/20232.2770

Những điểm hẹn ngắm pháo hoa dịp xuân Ất Mùi tại Sài Gòn năm 2024

Lại thêm một mùa xuân mới đến, một mùa Tết cổ truyền ấm áp lại về, vào những ngày gần Tết, người dân Sài thành lại háo hức chuẩn bị những kế hoạch đón giao thừa đầy ý nghĩa. Hàng năm, thành phố hoa lệ đều có những sự kiện đặc sắc đón chào năm mới như đường hoa, hệ thống ánh sáng trang trí và màn pháo hoa đầy ấn tượng. Cùng Mytour khám phá các điểm hẹn dự kiến bắn pháo hoa chào đón xuân Ất Mùi nhé!

 

Pháo hoa ở sài gòn

Sài Gòn trước thềm năm mới - Ảnh: Lu Quyen

 

1. TÒA THÁP BITEXCO FINANCIAL TOWER - QUẬN 1

 

Bitexco là tòa nhà cao tầng thứ hai ở Việt Nam, với 68 tầng lầu, chỉ đứng sau tòa cao ốc Keangnam Hanoi Landmark Tower (72 tầng). Vào dịp Tết dương lịch 2015, tại tòa nhà Bitexco đã có màn pháo hoa rực rỡ và để lại nhiều ấn tượng đối với người xem.

 

Pháo hoa ở sài gòn

Pháo hoa chào đón năm mới - Ảnh: daihocsi

 

Pháo hoa ở sài gòn

Nở rộ pháo hoa lung linh giữa màn đêm - Ảnh: Nhat Tai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Đây là 1 trong 2 nơi bắn pháo hoa tầm cao của thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể chọn những địa điểm gần đấy để tiện cho việc xem pháo hoa mà không cần phải chen chúc như ở những con đường lân cận. Đồng thời, chúng ta có thể chọn cách ngồi trên tầng thượng của các nhà hàng để vừa thưởng thức bữa tiệc tất niên, đón giao thừa bạn bè và chiêm ngưỡng pháo hoa đầy màu sắc, như tầng 26 - 27 Chill Sky Bar, tầng 7 Shangrila Sky Bar…

 

Hãy chọn cho mình địa điểm thú vị để ngắm pháo hoa rực rỡ tầm cao được trình diễn từ tòa nhà cao tầng nhất Sài thành nhé!

 

2. HẦM THỦ THIÊM - QUẬN 2

 

Tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn, hẳn bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng màn pháo hoa tầm cao đấy! Vào thời khắc 0 giờ ngày 19/02/2014 - mùng 1 Tết năm Ất Mùi, bạn sẽ được ngắm từ 15 - 20 phút các pháo hoa được tung lên bầu trời đêm. Màn hoa đủ màu sắc, lung linh huyền ảo sẽ xóa đi màn đêm tĩnh lặng, hòa vào tiếng cười vang, lời chúc tốt đẹp của mọi người dành cho nhau vào năm mới.

 

Pháo hoa ở sài gòn

Pháo hoa ở đường hầm sông Sài Gòn - Ảnh: Andre Luu

 

Pháo hoa ở sài gòn

Công tác tổ chức bắn pháo hoa được chuẩn bị kĩ lưỡng - Ảnh: Andy Le

 

Đồng thời, các con đường lúc này sẽ được phong tỏa để hạn chế xe cộ qua lại. Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn có thể chọn hướng đi vào đường Nguyễn Hữu Cảnh rồi đi lên cầu Thủ Thiêm để ra đường Mai Chí Thọ. Để tránh đông đúc xe cộ vào giờ cao điểm bắn pháo hoa, bạn hãy đến thật sớm để có vị trí tốt ngắm nhìn trọn vẹn những bông hoa rực rỡ sắc màu đua nhau nở tung giữa màn đêm nhé!

 

3. CÔNG VIÊN VĂN HÓA ĐẦM SEN - QUẬN 11

 

Tại công viên Đầm Sen, bạn cũng sẽ được thưởng thức khoảng 900 giây pháo hoa hoành tráng mỗi năm vào dịp Tết đến, xuân về và những ngày lễ quan trọng của đất nước. Nơi đây là điểm bắn pháo hoa tầm thấp, nhưng không vì thế mà pháo hoa ở công viên Đầm Sen thua kém những địa điểm còn lại. Người dân ở các quận 11, Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân… thường chọn xem pháo hoa tại công viên Đầm Sen.

 

Pháo hoa ở sài gòn

Công viên Đầm Sen - một trong những địa điểm bắn pháo hoa tết cổ truyền 2015 -Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi đây có vị trí khá rộng và thoáng, đồng thời không quá đông nghịt như trung tâm thành phố. Bạn có thể hài lòng khi được ngắm nhìn hàng loạt quả pháo được đốt và bắn lên không trung.

 

Cả không gian rộng lớn của Quảng trường lớn (đối diện Vườn xương rồng) sẽ là địa điểm lý tưởng để mọi người đón chào năm mới đấy! Thú vị không nào?

 

4. CÁC ĐỊA ĐIỂM KHÁC

 

Theo dự kiến, Sài Gòn sẽ có thêm những địa điểm tổ chức bắn pháo hoa như: Công viên văn hóa lịch sử dân tộc (quận 9), Trung tâm văn hóa quận 12, Khu di tích Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), Khu Láng Le - Bàu Cò (huyện Bình Chánh) và huyện Cần Giờ. Như vậy, chỉ riêng Sài thành đã có dự kiến khoảng 8 địa điểm trình diễn pháo hoa, đáp ứng một phần nào đó nhu cầu của người dân. Nguồn kinh phí chi cho pháo hoa được vận động trong công tác xã hội hóa, nếu như công tác vận động thuận lợi, thành phố hoa lệ này sẽ càng có nhiều địa điểm bắn pháo hoa - tạo điều kiện cho các khu vực nội, ngoại thành đều được thưởng thức nghệ thuật pháo hoa ấn tượng.

 

Pháo hoa ở sài gòn

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến 8 địa điểm tổ chức bắn pháo hoa dịp tết âm lịch 2015 - Ảnh: Alanguyen Đức

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Những quận, huyện ngoại thành gần những khu vực trên có thể đến chung vui, thưởng thức màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng tầm thấp trong khoảng 15 phút.

 

Ngắm pháo hoa không phải là chỉ là thưởng thức nghệ thuật mà nó còn là nhu cầu giải trí của tất cả mọi người. Trong suốt một năm đầy căng thẳng và bận rộn, thời điểm giao thừa là lúc chúng ta dành những phút giây ý nghĩa để ngẫm nghĩ lại những điều đã qua và làm tan biến những nỗi phiền muộn vào màn đêm hư vô và dĩ nhiên không thể thiếu những lời chúc, lời cầu nguyện tốt đẹp cho năm mới sắp đến phải không nào?

 

Pháo hoa ở sài gòn

Mọi người đợi chờ xem pháo hoa - Ảnh: Tsuyoshi Gen

 

Pháo hoa ở sài gòn

Cứ đến thời khắc giao thừa mọi người lại cùng nhau đi xem pháo hoa - Ảnh: Sưu tầm

 

Những cánh hoa xòe ra, nở rộ khắp không trung như lời chúc tốt lành đến tất cả mọi người. Với người dân đô thị, đón giao thừa cùng pháo hoa dường như đã trở thành một nét văn hóa đẹp, hẳn chúng ta đều có những rung động hạnh phúc khi xem pháo hoa phải không nào?

 

Pháo hoa ở sài gòn

Sài Gòn rực rỡ pháo hoa - Ảnh: Ky Anh

 

Bên cạnh việc bắn pháo hoa, hệ thống trang trí ánh sáng nghệ thuật cũng phủ kín các con đường trung tâm thành phố. Khi kết thúc pháo hoa, chúng ta có thể lượn lờ vài vòng những con đường như Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi,... để cảm nhận không khí tưng bừng, nhộn nhịp của xuân Ất Mùi 2015 lan tỏa khắp nơi.

 

Một góc đường Lê Duẩn

Một góc đường Lê Duẩn được trang trí ánh sáng nghệ thuật - Ảnh: Dau Cuong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Khoảng khắc giao nhau giữa năm cũ và năm mới sẽ càng ý nghĩa khi bạn được ở cùng những người thân yêu của mình. Vì thế, hãy cùng chiêm ngưỡng pháo hoa 1 trong những địa điểm trên bên gia đình, người thân hoặc bạn bè để có được phút giây ý nghĩa tuyệt vời chào đón năm mới bạn nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /527