Mytour blog
Tags:
Thung lũng tình yêudu lịch Đà Lạtphố cổ Hội Andu lịch lễ tết biển nha trangđồi mộng mơ
06/04/20233.0060

Những điểm nóng du lịch trong dịp Tết Dương 2024

Năm mới đang đến gần, mọi người ai cũng háo hức và đợi mong đến năm mới 2015. Dịp Tết Tây năm nay nhiều khách du lịch được nghỉ làm đến 4 ngày, tha hồ để làm một chuyến đi du lịch nghỉ ngơi cùng bạn bè và người thân. Đi du lịch kỳ nghỉ này vừa được chu du ngắm cảnh, vừa được nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần chào đón năm mới 2015 với nhiều điều tốt lành đang đón đợi. Có những băn khoăn nhẹ Tết Tây này sẽ đi đâu? Nhiều người cố chọn cho mình một nơi thật đặc biệt, ít người biết tới để tha hồ khám phá, nhưng cũng có nhiều người chọn đến những địa điểm du lịch rất nổi tiếng và quen thuộc với khách du lịch Việt Nam và trên thế giới. Dưới đây là những ví dụ tiêu biểu cho các điểm nóng du lịch trong dịp Tết Tây mà Mytour tổng hợp. Mời bạn ghé xem để có thêm gợi ý cho chuyến hành trình lý thú sắp tới nhé.

 

 

MIỀN NAM

 

ĐÀ LẠT

 

Với những khách du lịch tập trung sinh sống ở Sài Gòn thì Đà Lạt là điểm đến vô cùng hoàn mỹ cho dịp Tết Tây. Không quá xa và khí hậu hoàn toàn trái ngược với Sài Gòn sẽ làm nhiều người thích thú. Khách du lịch tập trung đổ bộ về Đà Lạt không phải là chuyện hiếm thấy.

 

đa lạt

Đà Lạt chìm đắm trong sương sớm - Ảnh: Lư Quyền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Với khí hậu lạnh tê tái cùng những cơn mưa ngọt nước sẽ làm thích thú cho biết bao nhiêu khách đến từ một thành phố “nóng bỏng” như Sài Gòn. Đà Lạt tập trung nhiều yếu tố khiến người ta chọn lựa: Khung cảnh lãng mạn nên thơ, nhịp sống bình dị không hối hả, khí hậu lạnh tái tê, giá cả không quá đắt đỏ...

 

đà lạt

Đà Lạt - Paris thu nhỏ - Ảnh: Seppanen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Dạo quanh thành phố được ví như Pari thu nhỏ để thưởng thức những món ăn ấm nóng như khoai lang nướng, hay lạ miệng với món xắp xắp ngon tuyệt… Đà Lạt còn có nhiều điểm tham quan vô cùng đẹp như: Đồi Mộng Mơ, Thiền Viện Trúc Lâm, Thung Lũng Tình Yêu, Đồi chè Cầu Đất...

 

NHA TRANG

 

Một điểm đến khác vô cùng xinh đẹp của duyên hải Nam Trung Bộ - Biển Nha Trang xanh ngắt dưới ánh mặt trời vàng rượm sẽ là lựa chọn của những tín đồ yêu biển. Từ Sài Gòn lên Nha Trang còn bắt gặp nhiều cảnh đẹp đến nao lòng như những cánh đồng với cối xay gió to đẹp trắng muốt giữa cánh đồng cỏ xanh

 

nha trang

Cối xay gió giữa đồng xanh ở Bình Thuận - Ảnh: El Dipi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Nhìn những bãi biển đẹp đến nao lòng cùng bờ cát mịn, làn nước xanh thẳm. Hiếm ai cản được lòng không chạy òa ra mà sà vào lòng biển cả. Đứng trước biển trời mênh mông cũng giúp ta xóa tan đi bao muộn phiền. Giờ đây trước mắt chỉ có biển mà thôi.

 

nha trang

Bãi biển xanh tuyệt đẹp ở Nha Trang - Ảnh: Triet Ho

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

MIỀN TRUNG

 

HỘI AN - ĐÀ NẴNG

 

Với những du khách ở khu vực miền Trung thì Hội An - Đà Nẵng là điểm đến phổ biến và hợp lý nhất. Hai địa danh du lịch nổi tiếng gần nhau và mỗi điểm đều có những nét đặc sắc riêng khiến nhiều khách du lịch hứng thú.

 

hội an

Hôi An yên bình trong nắng sớm - Ảnh: Vũ Giang Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Tới đây họ được thả hồn theo nét thơ chầm chậm của phố cổ rất đẹp, thanh bình và cổ kính. Hội An hút hồn du khách với sắc màu rực rỡ và đẹp như tranh của những quán nhỏ bán lồng đèn tự làm bằng tay. Với dòng sông lững lờ trôi trước phố cổ.

 

hội an

Cô gái bên đèn hoa đăng - Ảnh: Sakharnair

 

Hội An đẹp thanh bình và cổ kính thì Đà Nẵng mang vẻ đẹp hiện đại như một thành phố mới cùng những kiến trúc độc đáo đáng ngưỡng mộ. Thành phố của những cây cầu sẽ khiến du khách choáng ngợp và thích thú. Đứng trên bán đảo Sơn Trà nhìn xuống thành phố Đà Nẵng sẽ thấy thành phố miền Trung rất đáng để yêu và tự hào.

 

hội an

Bán đảo Sơn Trà đẹp như thiên đường - Ảnh: Panagiotis

 

Xem thêm : Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

MIỀN BẮC

 

HẠ LONG

 

Với khách du lịch miền Bắc thì Hạ Long là nơi không thể nào bỏ qua nếu muốn được đắm chìm trong tiếng sóng biển cùng ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ tựa tranh của kỳ quan thiên nhiên thế giới này.

 

hạ long

Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Ảnh: Warzauwynn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Dạo chơi Vịnh Hạ Long thăm quan cảnh đẹp nước non hữu tình bằng du thuyền còn gì tuyệt hơn?! Trời xanh biếc, nước xanh thẳm, núi xám tro cùng màu thuyền buồm đỏ thắm - một bức tranh tự nhiên đẹp đến hoàn mỹ, hẳn khiến ai cũng phải xao lòng.

 

hạ long

Cánh buồn đỏ thắm giữa biển xanh - Ảnh: Lynton

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

SAPA

 

Là địa danh không thể bỏ qua với bất kỳ ai trót yêu vẻ đẹp hoang dại của núi rừng Tây Bắc. Sapa chưa khi nào thôi sức hút kỳ lạ với những phượt thủ và khách du lịch, đặc biệt là vào mùa xuân.

 

sapa

Sapa dưới ánh nắng cuối đông - Ảnh: Luan Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai


Những ruộng lúa bậc thang nhiều tầng trong sương lạnh, những em bé mặt đỏ ửng vẫn tươi cười vẫy chào khách đến thăm quan. Sapa mùa xuân về trăm hoa cũng đua nở, nhưng hoa của núi rừng cũng đẹp tựa cô sơn nữ - vẻ đẹp mộc mạc mà dễ đắm say.

 

sapa

Đào xuân tươi thắm - Ảnh: Anh Huy

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Những ai đang có ý định đi du lịch trong dịp Tết Tây thì đừng ngại đến những nơi là “điểm nóng” như những địa danh Mytour nhắc đến ở trên đây, bởi du lịch đông cũng rất vui và cảnh sắc mùa xuân nơi đây thì vô cùng tuyệt vời.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những điểm nào ở Lâm Đồng được đánh giá là điểm nóng du lịch trong dịp Tết Dương 2015?

- Đà Lạt: thành phố hoa, thung lũng tình yêu, hồ Xuân Hương, đồi chè Cầu Đất, thác Prenn, chùa Linh Phước, vườn hoa Đà Lạt,...

- Bảo Lộc: thác Dambri, hồ Đại Ninh, vườn hoa Bảo Lộc,...

- Đồi chè Cầu Đất: nằm ở huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt khoảng 20km, được biết đến với những cánh đồng chè xanh ngắt, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn.

Miền Trung có những điểm nào được đánh giá là điểm nóng du lịch trong dịp Tết Dương 2015?

- Đà Nẵng: bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, chùa Linh Ứng,...

- Hội An: phố cổ Hội An, chùa Cầu, lăng Ông Bà Đại, bãi biển An Bàng,...

- Huế: cố đô Huế, đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, đèo Hải Vân,...

Các hoạt động giải trí, vui chơi được tổ chức trong dịp Tết Dương 2015 ở Lâm Đồng và Miền Trung?

- Lễ hội hoa Đà Lạt: diễn ra từ ngày 30/12/2014 đến ngày 3/1/2015, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.

- Lễ hội ánh sáng Đà Nẵng: diễn ra từ ngày 29/12/2014 đến ngày 15/1/2015, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.

- Lễ hội hoa xuân Hội An: diễn ra từ ngày 13/2/2015 đến ngày 22/2/2015, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /229