Mytour blog
Tags:
Tây Ninhnúi Bà Đentòa thánh Tây Ninhhồ Dầu TiếngKDL Ma Thiên Lãnhđặc sản Tây Ninhkinh nghiệm du lịch Tây Ninh
06/04/202327.8231

Những điều tuyệt vời không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ninh năm 2024

Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 100km, Tây Ninh là miền đất lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá vào ngày cuối tuần cho những bạn thích dịch chuyển. Mảnh đất sở hữu nhiều công trình kiến trúc tâm linh và văn hóa này sẽ là điểm đến miễn chê cho những ai vừa muốn được thoát khỏi thành phố náo nhiệt về với thiên nhiên trong lành vừa không muốn đi tour du lịch quá xa. Du lịch Tây Ninh có thể đáp ứng được cho bạn một kỳ nghỉ với nhiều kiểu khác nhau như tour du lịch bụi, du lịch nghỉ dưỡng hay tour du lịch khám phá…

 

Tây Ninh có những điểm đến ngập tràn thiên nhiên và thích hợp cho dịp cuối tuần

Tây Ninh có những điểm đến ngập tràn thiên nhiên và thích hợp cho dịp cuối tuần - Ảnh: Hải Yến

 

Nào cùng khám phá xem những điều gì khiến du lịch Tây Ninh trở nên “miễn chê” như vậy nhé!

 

ĐIỂM THAM QUAN VUI CHƠI

 

1. NÚI BÀ ĐEN

 

Tây Ninh từ lâu đã là điểm đến tâm linh, văn hóa và di tích lịch sử nổi tiếng. Và điểm du lịch tâm linh ở Tây Ninh trứ danh khắp cả nước đầu tiên phải kể đến chính là địa danh núi Bà Đen.

 

Núi Bà Đen là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Tây Ninh

Núi Bà Đen là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Tây Ninh - Ảnh: Hải Yến

 

Núi Bà Đen ở Tây Ninh là ngọn nói cao nhất miền Đông Nam Bộ, trên núi có những công trình kiến trúc tôn giáo như chùa Linh Sơn Thánh Mẫu, động Thanh Long, tượng Phật nằm tự tại… Hàng năm, có rất nhiều du khách đến thăm núi Bà Đen, đặc biệt là vào dịp lễ hội trong tháng Một Ân lịch khách hành hương lên núi càng đông hơn.

 

Tượng Phật nằm trên đỉnh núi

Tượng Phật nằm trên đỉnh núi - Ảnh: Hải Yến

 

Để lên núi Bà Đen, du khách có thể chọn đi cáp treo vừa thong dong ngắm cảnh mây trời mịt mù trên cao vừa có thể ngắm cả vùng núi non hùng vỹ. Hệ thống máng trượt lại trên núi lại mang đến cho các bạn trẻ cảm giác vừa thích thú vừa có chút phiêu lưu sợ hãi và không kém phần thu hút. Leo núi Bà Đen cũng là một hoạt động thú vị trong chuyến du lịch Tây Ninh của các bạn trẻ.

 

Cáp treo lên núi

Cáp treo lên núi - Ảnh: Hải Yến

 

Hệ thống máng trượt

Hệ thống máng trượt - Ảnh: Hải Yến

 

Trên đỉnh Bà Đen ngắm mây trời

Trên đỉnh Bà Đen ngắm mây trời - Ảnh: Nguyễn Dương Trí

 

2. TÒA THÁNH TÂY NINH

 

Cách thị xã Tây Ninh khoảng 5km về hướng Đông Nam, Tòa thánh Tây Ninh nổi bật trong khuôn viên rộng hơn 1km với nét kiến trúc riêng. Bên trong tòa thánh gồm hai hàng cột rồng, sơn xanh, đỏ, trắng rực. Trên trần nhà là 9 khoảng bầu trời mây và sao. Khu chính điện thờ Thiên Nhãn nằm trên quả càn khôn.

 

Tòa thánh Tây Ninh nổi bật giữa không gian xanh tươi -

Tòa thánh Tây Ninh nổi bật giữa không gian xanh tươi - Ảnh: Nguyễn Duy Thanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tây Ninh

 

TÒA THÁNH TÂY NINH

Bên trong Tòa thánh - Ảnh: Nguyễn Duy Thanh

 

TÒA THÁNH TÂY NINH

Thiên nhãn - Ảnh: Hải Yến

 

Du lịch Tây Ninh, đến thăm Tòa thánh vào giờ hành lễ (khoảng 12h trưa) bạn sẽ thấy cách hành lễ rất trang trọng, đẹp mắt của đạo hữu Cao Đài. Bạn có thể chụp hình, nhưng không được chụp hình người lấy phông nền là Thánh nhãn, chỉ chụp cảnh vật.

 

TÒA THÁNH TÂY NINH

Giờ hành lễ - Ảnh: Nguyễn Duy Thanh

 

Ngoài ra, trong khuôn viên Tòa thánh còn có đền thờ Phật mẫu, vườn cây cảnh, rừng thiên nhiên… được xây dựng kết hợp khá đẹp mắt.

 

Vườn cây cảnh trong Tòa thánh

Vườn cây cảnh trong Tòa thánh - Ảnh: Hải Yến

 

3. HỒ DẦU TIẾNG

 

Hồ Dầu Tiếng nằm phần lớn ở Tây Ninh không chỉ là nơi cung cấp lượng nước tưới tiêu cho hàng nghìn ha đất canh tác mà còn là điểm du lịch Tây ninh có cảnh quan hấp dẫn. Với khí hậu trong lành, hồ Dầu Tiếng là địa điểm “check-in” tuyệt vời cho những bạn yêu thiên nhiên khi đi du lịch Tây Ninh.

 

Mênh mông hồ Dầu Tiếng

Mênh mông hồ Dầu Tiếng - Ảnh: Vũ Linh

 

Hồ Dầu Tiếng có không gian rộng lớn, quang cảnh thiên nhiên trải dọc theo hai bên hồ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình và thơ mộng. Đặc biệt, khoảnh khắc bình minh hay hoang hôn là thời điểm tuyệt nhất để bạn cảm nhận hết vẻ đẹp yên bình của một vùng quê, nét đẹp thơ mộng của một vùng đất non nước hữu tình.

 

Cảnh sông nước hữu tình

Cảnh sông nước hữu tình - Ảnh: Thanh Liêm

 

4. KHU DU LỊCH MA THIÊN LÃNH

 

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ thu hút khách du lịch Tây Ninh bởi vẻ đẹp đồi núi trập trùng, những con dốc dựng đứng, dòng suối nhuộm vàng.

 

Khung cảnh ở Ma Thiên Lãnh

Khung cảnh ở Ma Thiên Lãnh - Ảnh: Hạnh phúc cuối cùng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Ninh giá rẻ

 

Con đường đến Ma Thiên Lãnh tuy không cheo leo đèo dốc nhưng cũng không dễ dàng gì, nhưng chính điều đó lại thu hút các bước chân phượt thủ. Vượt qua những gian nan đường khó, du khách sẽ được đắm mình vào cảm giác thư thái với núi non mây ngàn, khám phá hang Ông Hổ…

 

Núi và hồ ở Ma Thiên Lãnh

Núi và hồ ở Ma Thiên Lãnh - Ảnh: sưu tầm

 

NHỮNG MÓN ĂN NGON VÀ QUÀ HẤP DẪN

 

1. BÁNH CANH TRẢNG BÀNG

 

Du lịch Tây Ninh mà chưa ăn bánh canh Trảng Bàng thì sẽ là một thiếu sót cực kì lớn trong tour du lịch này. Bánh canh Trảng Bàng được làm không quá dài, sợi bánh trắng còn nước lèo thì trong và ngọt đậm đà. Điều góp phần làm nên vị đặc biệt của bánh canh Trảng Bảng là những loại rau rừng ăn kèm.

 

Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng - Ảnh: Hải Yến

 

Du lịch Tây Ninh, bạn nhớ ghé Trảng Bàng tìm đến quán bánh canh Út Huệ, Sáu Liên hay Năm Dung để thưởng thức đặc sản Tây Ninh này nhé.

 

2. BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEO

 

Bánh tráng phơi sương mềm rẻo cuốn thịt heo và rau rừng cũng là một món bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Tây Ninh. Món ăn dân dã này thể hiện đúng chất ẩm thực của người Nam Bộ. Khi ăn, bạn chỉ việc trải miếng bánh tráng ra, gắp thịt, bún cùng các loại rau yêu thích, chấm nước mắn đủ các vị chua, cay, ngọt, mặn... của người Tây Ninh. Chỉ vậy thôi, bạn sẽ thấy ăn hoài không ngán!

 

Bánh tráng Trảng Bàng cuốn thịt heo

Bánh tráng Trảng Bàng cuốn thịt heo - Ảnh: Sưu tầm

 

3. QUÀ DU LỊCH TÂY NINH

 

Đi du lịch Tây Ninh, hầu như ai cũng mang về cho bạn bè và người thân những bịch bánh tráng me, bánh tráng bơ hay bánh tráng muối, bánh tráng phơi sương… những món ăn dân dã nhưng lại là món quà vô cùng hấp dẫn.

 

Đủ loại bánh tráng Tây Ninh

Đủ loại bánh tráng Tây Ninh - Ảnh: Sau Rom

 

Ngoài bánh tráng thì một đặc sản Tây Ninh nữa cũng không thiếu trong túi quà sau tour du lịch miền đất này, đó chính là muối tôm Tây Ninh. Muối Tây Ninh được chế biến cầu kỳ với nhiều loại như muối ớt, muối sả, muối tôm… dùng để chấm trái cây, thịt. Món quà này cũng được nhiều người yêu thích.

 

Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây Ninh - Ảnh: sưu tầm

 

Tây Ninh quê hương tôi

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Tây Ninh

 

Du lịch Tây Ninh hấp dẫn không chỉ bởi những điểm đến thuận tiện đường sá mà còn bởi những món ăn ngon, món quà độc đáo phải không bạn. Vậy nên, chẳng cứ phải đợi đến những kỳ nghỉ dài, bạn có thể đến Tây Ninh bất cứ khi nào bạn muốn để có những ngày cuối tuần hay những kỳ nghỉ ngắn ngày trọn vẹn.

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /447