Mytour blog
Tags:
du lịch Sài Gònkhách sạn - resortkinh nghiệm du lịch sài gònkhách sạn sài gòn
06/04/202316.2011

Những khách sạn tồn tại 1 thế kỷ ở Sài Gòn năm 2024

Tp.HCM ngày nay trước năm 1975 còn được gọi là Sài Gòn, ngày nay Sài Gòn đã trở thành một trung tâm thương mại sầm uất, lớn nhất nước. Bánh xe thời gian vẫn luôn quay, thay đổi biết bao thế hệ con người và cảnh vật nơi đây nhưng vẫn còn nhiều công trình, khách sạn xưa vẫn còn tồn tại như một minh chứng với lịch sử bao thăm trầm của nơi từng được mệnh danh Hòn ngọc Viễn Đông.

 

Sau đây là những khách sạn có kiến trúc Pháp lâu đời và nổi tiếng nhất Sài Gòn xưa và tồn tại đến nay:

 

1. KHÁCH SẠN CONTINENTAL

 

Continental là khách sạn có lịch sử lâu đời với 130 năm tuổi và nổi tiếng nhất Sài thành. Khách sạn tọa lạc trên đường Đồng Khởi, một con đường cổ nhất tại trung tâm Sài Gòn chạy từ bờ sông Sài Gòn đến Nhà thờ Đức Bà.

 

Khách sạn continentalKhách sạn Continental những năm đầu thập niên 1900. - Ảnh: Nhan’s Blog

 

Bức ảnh chụp khách sạn Continental thời kì đầu. Lúc này khách sạn mới là một khối nhà ba tầng quay ra đường Catinat. Trên tường tầng ba ta có thể đọc được biển hiệu Grand Hotel Continental. Cây trên đoạn đường còn thấp cho thấy rõ hai tháp chuông của Nhà thờ Đức Bà phía xa.

 

Khách sạn continentalKhách sạn là nơi nghỉ của quan chức Pháp và thượng lưu người Việt ( ảnh chụp 1907). - Ảnh: Nhan’s Blog

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hồ Chí Minh

 

Khách sạn Continental được ông Pierre Cazeau, một nhà sản xuất vật liệu xây dựng và đồ gia dụng, khởi công xây dựng năm 1878 và hoàn thành 2 năm sau đó. Khách sạn là nơi nghỉ dưỡng của quan chức Pháp và giới thượng lưu Việt Nam.

 

Khách sạn continentalKhách sạn Continental do kiến trúc sư người Pháp thiết kế. - Ảnh: Nhan’s Blog

 

Khách sạn continentalKhách sạn với kiến trúc độc đáo sang trọng. - Ảnh: Nhan’s Blog

 

Khách sạn continental

Khách sạn có vị trí gần với nhà hát lớn thời đó. - Ảnh: Nhan’s Blog

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Khách sạn Continental đã tiếp đón nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà thơ Ấn Độ Rabindranath Tagore (giải Nobel văn chương 1913), văn hào Pháp André Malraux, văn hào Anh Graham Greene (tác giả Người Mỹ trầm lặng). Thời kì Chiến tranh Việt Nam, khách sạn là nơi tụ họp của các ký giả, nhà báo, chánh khách, và thương gia ngoại quốc hoạt động tại Sài Gòn.

 

Khách sạn continentalNhững năm 1960 và 1970 khách sạn còn có tên Đại Lục Lữ Quán. - Ảnh: Nhan’s Blog

 

Khách sạn continental

Khách sạn vào năm 1967. - Ảnh: Tommy

 

Khách Sạn Continental Sài Gòn ngày nay với một gam màu trắng chủ đạo làm nổi bật sự thanh tao, quý phái và sang trọng. Với lối kiến trúc Pháp cổ kính và hiện đại càng tô thêm vẻ đẹp sang trọng của khách sạn. Khách sạn cao 4 tầng gồm 86 phòng đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị hiện đại, du khách còn ấn tượng bởi nụ cười của nhân viên lễ tân khi khách Check in và sự ân cần của nhân viên xách hành lí.

 

Khách sạn continentalKhách sạn Continental xưa và nhà hát thành phố ngày nay. - Ảnh: Khánh Hmoong

 

Khách sạn continental

Khách sạn Continental năm 1950 và những năm đầu thế kỷ 21. Ảnh: Khánh Hmoong.

 

Khách sạn continentalKhách sạn Continental Sài Gòn ngày nay lung linh rực rỡ. - Ảnh: Continentalsaigon

 

Khách sạn continentalNhà ăn hiện đại sang trọng với thiết kế chủ đạo màu trắng. - Ảnh: Mytour.vn

 

Khách sạn continentalKhách có thể ngồi hành lang phía trước khách sạn để uống cà phê ngắm cảnh. - Ảnh: Mytour.vn

 

Xem thêm: Đặt phòng giá tốt tại khách sạn Continental

 

2. KHÁCH SẠN MAJECTIS SÀI GÒN

 

Đây là một trong những khách sạn có bề dày lịch sử nổi tiếng của Sài Gòn và là một khách sạn 5 sao mang kiến trúc Pháp nằm cạnh bến Bạch Đằng, đầu đường Đồng Khởi, khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Từ khi xây dựng đến nay, Majestic đã chứng kiến và đi qua nhiều sự thay đổi lịch sử của Sài Gòn.

 

Khách sạn MajesticMajestic với 3 tầng lầu, 44 phòng ngủ với lối kiến trúc hiện đại Pháp. - Ảnh: Vuanhiepanh

 

Vào năm 1925, Hui Bon Hoa đã xây dựng dựng ngay góc giao lộ Catinat và Quai de Belgique (nay là đường Đồng Khởi và Tôn Đức Thắng) một khách sạn mang tên Majestic với 3 tầng lầu, 44 phòng ngủ. Khách sạn này theo lối kiến trúc hiện đại của Pháp bấy giờ, do một kiến trúc sư người Pháp thiết kế.

 

Khách sạn MajesticMajestic là biểu tượng của sự xa hoa tráng lệ của đất Sài Gòn đầu thế kỷ 19. - Ảnh: Tommy.

 

Khách sạn MajesticKhách sạn Majestic với 3 tầng lầu, 44 phòng ngủ.- Ảnh: Tommy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Q1, TPHCM

 

Năm 1965 khách sạn được xây thêm 2 lầu nữa theo đồ án cải tạo của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Sau khi đất nước thống nhất, Majestic Hotel đổi tên là Cửu Long, nhưng tên giao dịch vẫn là Majestic, thuộc quyền quản lý của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Khách sạn MajesticNăm 1965 khách sạn Majestic được xây dựng thêm 2 lầu nữa. - Ảnh: Tommy

 

Majestic đã từng đón tiếp nhiều nhân vật quan trọng trong suốt gần 1 thập kỷ qua như Tổng thống Pháp Mitterrand, Thái tử Nhật Akishino, Lee Hsien Loong - nguyên phó thủ tướng Singapore, Thái tử Đan Mạch Henrick, Thái tử Anh Ed. Andrew, công chúa Thái Lan Maha Chakri Sring Dhorn, nguyên Thủ tướng Việt Nam Võ Văn Kiệt, đến tên tuổi quốc tế: Catherine Deneuve, giáo sư Trần Văn Khê, nhà văn Kaiko Takeshi.

 

Khách sạn MajesticBến sông phía trước khách sạn được cải tạo thành công viên. - Ảnh: Tommy

 

Khách sạn MajesticKhách sạn Majestic năm 1966 và hiện nay. - Ảnh: Tommy

 

Khách sạn Majestic Sài Gòn nằm tại trung tâm thành phố, khách sạn hướng ra sông Sài Gòn, chỉ cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 20 phút, du khách có thể dễ dàng tiếp cận được nét đẹp sống động của thành phố ở mọi góc cạnh.

 

Khách sạn MajesticKhách sạn Majestic hiện nay đẳng cấp 5 sao với 8 tầng 175 phòng tiện nghi. - Ảnh: Mytour.vn

 

Khách sạn Majestic Sài Gòn được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp mang dáng dấp kiến trúc cổ điển Pháp, khách đến khách sạn luôn luôn được tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp của sông Sài Gòn. Hơn thế nữa, Majestic Sài Gòn còn mang lại cảm giác thoải mái nhất, với cung cách phục vụ lịch sự, nhã nhặn, và kín đáo.

 

Khách sạn MajesticNội thất sang trọng với bày trí lãng mạng, phong cách. - Ảnh: Mytour.vn

 

Khách sạn Majestic

Nghĩ dưỡng cao cấp. - Ảnh: Mytour.vn

 

Xem thêm: Đặt phòng giá tốt tại khách sạn Majestic

 

3. KHÁCH SẠN GRAND

 

Nằm ở số 8 Đồng Khởi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Grand nổi lên với hình dáng sang trọng mang dáng dấp kiến trúc Pháp vừa cổ kính, vừa hiện đại. Trải qua gần 1 thế kỷ, Grand Hotel vẫn không thay đổi so với ngày mới xây dựng là bao.

 

Khách sạn GrandGrand Hotel năm 1930. - Ảnh: Tommy

 

Ngày 24-10-1930 Ông Henry Edouard Charigny de Lachevrotière - Tổng biên tập của một tờ báo Pháp được một giấy phép chính thức mở Grand Hotel Saigon. Đến năm 1937 Grand Hotel được đổi tên thành Sài Gòn Palace và được phục hồi nâng cấp sữa chửa lại năm 1997 và 2011.

 

Khách sạn GrandGrand Hotel được đổi tên thành Sài Gòn Palace. - Ảnh: Tommy

 

Khách sạn Grand

Khách sạn nằm ở vị trí đặc địa. - Ảnh: Tommy

 

Khách sạn GrandNăm 1957 được đổi tên thành Sài Gòn Lữ Quán. - Ảnh: Tommy.

 

Sau bao lần đổi tên, nâng cấp sửa chữa và cho đến hôm nay khách sạn vẫn còn giữ được nét đẹp cổ kính của Pháp. Với những tiện nghi hoàn hảo, khách sạn sẽ mang đến cho quý khách sự thoải mái trong suốt chuyến công tác hay kỳ nghỉ tại thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các phòng đều có hướng nhìn ra thành phố, sông Sài Gòn hoặc hồ bơi và được trang bị tiện nghi đạt tiêu chuẩn 4 sao.

 

Khách sạn GrandKhách sạn Grand Sài Gòn ngày nay tiêu chuẩn 4 sao hiện đại. - Ảnh: Du khách

 

Khách sạn GrandPhòng ngủ với nội thất gỗ cổ điển, sàng trọng, bày trí lãng mạng. - Ảnh: Mytour.vn

 

Khách có thể thư giãn tại phòng xông hơi khô trong khách sạn hoặc tận hưởng các dịch vụ mát-xa tại Le Grand Spa, hay hấp thụ ánh nắng tại hồ bơi ngoài trời với ghế tắm nắng đặt xung quanh trong một khoảng sân vườn quyến rũ.

 

Khách sạn GrandVới dịch vụ Mát - xa Spa tại Grand Hotel du khách sẽ quên đi mọi mệt mỏi của chuyến hành trình. - Ảnh: Mytour.vn

 

 

Xem thêm: Đặt phòng giá tốt tại khách sạn Grand

 

Đến Sài Gòn hôm nay, du khách sẽ cảm nhận được không khí nào nhiệt, tấp nập của dòng người mưu sinh, những tán lá cây đong đưa giữa trưa hè nắng chói chang, ghé thăm những di tích của một giai đoạn lịch sử của dân tộc như: Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, nhà hát lớn thành phố, Bưu điện Sài Gòn,...cùng tham quan những công trình tồn tại hàng trăm năm mang đậm nét kiến trúc Pháp. Sài Gòn hôm nay pha lẫn giữa nét truyền thống cổ kính và hiện đại, hãy đến Sài Gòn để cảm nhận và nghỉ dưỡng ở những khách sạn nổi tiếng một thời ở đây bạn nhé.

 

Vũ Hà - Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Khách sạn nào ở Sài Gòn đã tồn tại hơn 1 thế kỷ?

- Khách sạn Continental Saigon là một trong những khách sạn có lịch sử lâu đời nhất ở Sài Gòn, với hơn 130 năm hoạt động.

Continental Saigon có gì đặc biệt?

- Continental Saigon là một trong những khách sạn cao cấp nhất ở Sài Gòn, với kiến trúc Pháp cổ điển và nhiều phòng ngủ sang trọng. Nhiều người nổi tiếng đã từng lưu trú tại đây, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Khách sạn nào khác ở Sài Gòn cũng có lịch sử lâu đời?

- Khách sạn Majestic Saigon cũng là một trong những khách sạn có lịch sử lâu đời ở Sài Gòn, với hơn 95 năm hoạt động. Khách sạn này cũng có kiến trúc Pháp cổ điển và nhiều phòng ngủ sang trọng.

Majestic Saigon có gì đặc biệt?

- Majestic Saigon nổi tiếng với tầm nhìn đẹp ra sông Sài Gòn và Bến Nhà Rồng. Khách sạn này cũng có nhiều tiện nghi cao cấp như hồ bơi, spa và nhà hàng sang trọng.

Có khách sạn nào khác ở Miền Nam có lịch sử lâu đời như vậy không?

- Khách sạn Rex Hotel ở TP. Hồ Chí Minh cũng có lịch sử hơn 90 năm. Khách sạn này từng là nơi tổ chức hội nghị báo chí quốc tế nổi tiếng vào năm 1965 và cũng là nơi diễn ra cuộc chiến Tết Mậu Thân năm 1968. Rex Hotel cũng có kiến trúc Pháp cổ điển và nhiều phòng ngủ sang trọng.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /168