Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâycẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch trải nghiệm
06/04/20236.0580

Những lợi ích tuyệt vời nhất khi bạn du lịch theo tour năm 2024

Trào lưu du lịch phượt, du lịch bụi ngày càng phổ biến trong giới trẻ do đặc tính năng động, trẻ trung và đầy biến hóa của nó. Tuy nhiên nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ, người già, hoặc đơn giản là bạn quá bận rộn trong việc lập ra một kế hoạch phượt dài mấy ngày, hoặc bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng thoải mái, du lịch theo tour trọn gói chính là lựa chọn phù hợp nhất.

 

du lịch

Hành trình sẽ thú vị và an toàn hơn cho cả gia đình bạn nếu bạn đăng ký tour du lịch - Ảnh: feejeeexperience

 

AN TOÀN

 

An toàn, sức khỏe lúc nào cũng là tiêu chí đầu tiên trong các chuyến du lịch xa. Hẳn nhiên là một chuyến du lịch phượt với độ dài đường đi hàng trăm cây số sẽ rất thú vị khi bạn muốn ngắm cảnh, vui chơi cùng bạn bè, thế nhưng trước khi quyết định đi, bạn cũng cần nghĩ đến những rủi ro có thể xảy ra trong hành trình của mình. Bỏ qua những yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như nắng, gió, mưa, bụi… những hiểm họa về tai nạn giao thông lúc nào cũng còn đó. Khi bạn du lịch theo tour, thông thường mọi di chuyển đều được tài xế xe du lịch đưa đón nên bạn sẽ không cần lo ngại về những vấn đề kể trên.

 

du lịch

Đôi khi những tác nhân thời tiết sẽ ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn - Ảnh: kinja-img

 

du lịch

Du lịch bằng xe du lịch chuyên dụng phần nào sẽ an toàn hơn - Ảnh: team-bhp

 

Ngoài ra khi bạn du lịch theo tour, bạn như được “bảo vệ” bởi công ty du lịch, nói gần hơn là hướng dẫn viên của bạn. Những bữa ăn, nơi du lịch, nơi nghỉ ngơi của bạn đều sẽ được công ty du lịch đảm bảo theo những điều đã cam kết và ghi rõ trên thông tin tour, bạn sẽ không sợ gặp phải trường hợp “treo đầu dê, bán thịt chó”. Đồng thời những bữa ăn của bạn cũng sẽ được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn hẳn, quá tuyệt phải không nào?

 

ăn uống

Những địa điểm ăn uống và món ăn của bạn đều đã được kiểm định trước - Ảnh: nyt

 

CHI PHÍ THAM QUAN RẺ

 

Các công ty du lịch lúc nào cũng có được những ưu đãi khi đặt mua vé với số lượng lớn, thế nên hẳn nhiên giá vé vào cổng các khu vui chơi, địa điểm tham quan sẽ rẻ hơn khi bạn đi một mình.

 

du lịch

Đi du lịch theo nhóm lúc nào giá cả cũng sẽ rẻ hơn - Ảnh: theplanetd

 

Không chỉ thế, có một số địa điểm du lịch chỉ dành cho những người đi du lịch theo nhóm số lượng lớn, hoặc nếu không thì lại tính giá rất mắc cho những khách du lịch lẻ. Đơn cử một vài trường hợp như ga xe lửa Đà Lạt, tàu đi tham quan các đảo ở Nha Trang… mỗi một chuyến tham quan bằng xe lửa, hoặc bằng tàu thường rất tốn kém, nên chỉ khi đạt đủ số lượng khách chỉ tiêu mới được chạy. Nếu như bạn vẫn đi với số lượng người ít mà vẫn muốn tham quan những địa điểm trên, chi phí sẽ cực kỳ đắt đỏ.

 

du lịch

Bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi đi du lịch theo tour - Ảnh: picblogphotos

 

LỊCH TRÌNH TIẾT KIỆM THỜI GIAN

 

Lên lịch trình cho một chuyến du lịch phượt, du lịch tự túc cực kỳ phức tạp, kỳ công và nhiều giai đoạn. Đương nhiên là bạn sẽ muốn có được giá cả tốt nhất cho chuyến du lịch của mình, thế nên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc săn vé máy bay giá rẻ, vé xe du lịch phù hợp, và tìm cho mình một địa điểm nghỉ ngơi phù hợp. Nếu bạn du lịch theo tour, các công ty du lịch sẽ làm công tác này thay cho bạn, bạn chỉ cần lựa chọn các điều kiện như hạng phòng, hạng vé máy bay, vốn được trình bày rõ ràng trên các trang thông tin du lịch.

 

du lịch

Lên một lịch trình du lịch hoàn hảo không phải là chuyện đơn giản - Ảnh: squarespace

 

du lịch

Nhất là khi bạn đi đến một nơi hoàn toàn lạ lẫm - Ảnh: Sưu tầm

 

Điều này đặc biệt lợi khi bạn đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ không phải mất thời gian cho các thủ tục đăng ký visa, hoặc phải tìm hiểu kỹ về phong tục địa phương. Sẽ khá phức tạp khi bạn muốn tự mình đặt một khách sạn ở một nơi lạ lẫm, thậm chí bạn cũng không chắc được rằng liệu khách sạn đó có phù hợp với bạn hay không.

 

du lịch

Một trong những thủ tục mất thời gian nhất khi du lịch nước ngoài đó làm visa - Ảnh: lerablog

 

Các công ty chuyên tổ chức tour du lịch vốn đã có kinh nghiệm cho các chuyến du lịch, thế nên họ hiểu được khách hàng muốn gì trong mỗi chuyến du lịch, và tiết kiệm thời gian cho khách hàng là tiêu chí hàng đầu. Họ sẽ chọn ra được những địa điểm du lịch mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt hơn nữa là họ biết cách sắp xếp thứ tự du lịch sao cho hiệu quả nhất.

 

du lịch

Có một lịch trình chi tiết sẽ giúp chuyến đi của bạn thú vị hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

 

Có một hướng dẫn viên du lịch đi kèm, bạn sẽ có được một quyển bách khoa toàn thư về nơi bạn đang đi đến. Và những thông tin đó sẽ được cung cấp cho bạn một cách có hệ thống, giúp bạn hiểu rõ nhất về nơi mình đang đi đến.

 

du lịch

Hướng dẫn viên du lịch sẽ cung cấp thông tin cho bạn một cách có hệ thống - Ảnh: 100r

 

du lịch

Hướng dẫn viên đưa bạn đi khám phá những nơi chưa từng có trên bản đồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hướng dẫn viên du lịch sẽ là người giải quyết các rắc rối, tranh chấp, hoặc sự cố của bạn nếu có xảy ra. Chẳng hạn như khi bạn cảm thấy phiền lòng về một món ăn, dịch vụ của khách sạn, hoặc khó chịu khi những người bán hàng rong không chịu “buông tha” cho bạn, đừng lo, hướng dẫn viên của bạn sẽ giải quyết hết những chuyện đó.

 

du lịch

Họ sẽ giải quyết mọi thắc mắc, yêu cầu hoặc sự cố của bạn - Ảnh: otrmatters

 

Ngoài ra, bạn còn được tư vấn rất kỹ càng về những đặc sản của vùng, miền đó để mua về làm quà lưu niệm. Họ cũng giúp bạn tránh bị “chặt, chém” bởi các hàng quán địa phương, bạn sẽ được hướng dẫn viên cho biết giá cả chính xác nhất của mỗi món hàng, thế nên cứ thoải mái nhé.

 

MỞ RỘNG MỐI QUAN HỆ

 

Du lịch phượt chỉ thích hợp cho những nhóm bạn thân, hoặc nhóm những người cùng đam mê, đã quen biết nhau từ trước. Thế nên nếu như bạn chưa phải là người quảng giao, đi du lịch một mình sẽ rất buồn.

 

du lịch

Du lịch vui nhất khi đi cùng bạn bè - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi bạn đi du lịch theo tour, bạn có thể xin tư vấn về độ tuổi của hành khách trong chuyến đi, sẽ có một số chuyến đi với đại đa số khách du lịch cùng là người trẻ tuổi, năng động như bạn, hoặc cùng là những người lớn tuổi như nhau. Qua chuyến du lịch, mọi người sẽ gần gắn kết với nhau nhiều hơn. Và nếu như bạn có “may mắn” hiện đang “độc thân vui tính”, biết đâu bạn sẽ gặp được người bạn đời của mình trong chuyến đi đó đấy.

 

du lịch

Du lịch là thời gian tuyệt vời để làm quen với mọi người - Ảnh: sunmoontravels

 

Cả du lịch phượt và du lịch theo tour đều có những lợi thế riêng cực kỳ to lớn, thế nhưng tùy vào từng trường hợp và mục đích du lịch của bạn, liệu bạn muốn du lịch khám phá hay du lịch nghỉ dưỡng, mà bạn sẽ chọn ra cho mình một loại hình du lịch phù hợp nhất. Chúc các bạn có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /526