Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộikhám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí Minhthành phố Đà NẵngKinh nghiệm du lịch Hải Phòng
06/04/20232.6740

Những mẹo “đối phó” hữu ích cho chuyến bay đường dài của bạn - Phần 2 năm 2024

Khi bay trên những chuyến bay đường dài, nhàm chán, mệt mỏi, tay chân tê nhức là chuyện hoàn toàn bình thường. Trong đó, việc ngồi một chỗ quá lâu mà không có gì để làm là điều khó chịu nhất. Bạn có thể nghĩ ngay đến phương án ngủ, thế nhưng, bạn khó có thể ngủ một giấc ngủ hơn hai mươi tiếng một cách thoải mái. Dưới đây là những mẹo nhỏ để chuyến bay đường dài của bạn dễ chịu hơn.

 

Xem thêm: Những mẹo “đối phó" hữu ích cho chuyến bay đường dài của bạn - Phần 1

 

5. NHỮNG THIẾT BỊ GIẢI TRÍ

 

Tốt hơn là bạn nên sạc đầy pin cho tất cả các thiết bị điện tử của mình như điện thoại, laptop, máy tính bảng. Ngay cả khi đi du lịch cùng với người thân, bạn cũng sẽ không hối hận khi trang bị cho mình một cặp tai nghe để nghe nhạc cùng chiếc máy tính hoặc điện thoại của mình. Những bản nhạc nhẹ nhàng cũng sẽ đưa bạn vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra nếu bạn có điều kiện, hãy tải trước một vài bộ phim nhỏ mà bạn muốn xem, hoặc những đoạn phim hài hước nhỏ để xem trên máy bay. Nên cân nhắc có hay không trong việc sử dụng laptop, đặc biệt là khi bạn ngồi ở khoang phổ thông, sử dụng laptop trong một không gian hẹp sẽ làm bạn khó chịu nhiều hơn, và không phải hãng hàng không nào cũng trang bị wifi cho các chuyến bay đường dài.

 

trò chơi giải trí

Chơi các trò chơi giải trí giúp thời gian trôi qua nhanh hơn - Ảnh: Sưu tầm

 

trò chơi giải trí

Một số khoang hạng sang có trang bị sẵn máy tính và phương tiện giải trí - Ảnh: cabinmanagementsystems

 

bộ phim

Thưởng thức những bộ phim hấp dẫn ngay trên máy bay - Ảnh :planetalkinglive

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Bạn cũng có thể trang bị cho mình một chiếc máy trò chơi Nintendo DS hoặc PSP để giải trí trên máy bay. Chơi trò chơi sẽ giúp bạn thấy vui vẻ, hứng thú và sẽ có cảm giác thời gian trôi qua nhanh hơn. Những trò chơi giết thời gian bậc nhất mà có thể bạn sẽ thích là giải ô chữ và Sudoku. Chú ý là khi bạn đã bật chế độ máy bay cho chiếc điện thoại của mình nhé.

Sudoku

Sudoku là một trong những trò chơi giết thời gian tốt nhất - Ảnh: sudokuroom

 

6. VẬN ĐỘNG NHẸ

 

Ngồi máy bay quá lâu, nhất là trong những không gian chật sẽ làm bạn bị tê chân và nhất là đau nhức cổ, đầu gốc, vai sau khi xuống máy bay. Để tránh các trường hợp trên, bạn nên vận động nhẹ khi ở trên máy bay. Cứ khoảng một vài tiếng, bạn nên đi bộ dọc lối đi của máy bay tứ một đến hai vòng để máu huyết lưu thông khắp cơ thể. Các tiếp viên hàng không và hành khách đều thấy việc này là hoàn toàn bình thường, nên bạn không có gì phải ngại cả.

 

Đi bộ

Đi bộ dọc lối đi của máy bay giúp chân bạn không bị tê - Ảnh: phunuonline

 

Đi bộ

Bé cũng đi để không bị tê chân - Ảnh: thefamilywithoutborders

 

Ngoài ra, nếu bạn ở khoang máy bay rộng rãi, thoải mái, bạn có thể thực hiện một sộ động tác yoga hoặc tập thể dục nhẹ để cơ thể của bạn luôn sẵn sàng khi xuống máy bay. Điều này còn được các bác sĩ khuyến khích mỗi người đều nên thực hiện khi bay những chuyến bay đường dài.

 

Tập yoga

Tập yoga giúp máu huyết lưu thông khắp cơ thể - Ảnh: CNN

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Tập yoga

Bạn có thể tập yoga ngay chỗ ngồi của mình - Ảnh: thelittleyogithatcould

 

7. LÀM QUEN VÀ TRÒ CHUYỆN

 

Thật là tuyệt vời nếu bạn đi du lịch với người bạn của mình, hoặc hay hơn nữa là cả một nhóm bạn. Bạn có thể thoải mái nói đủ chuyện trên trời dưới đất để chuyến bay của mình thêm hấp dẫn. Những cuộc nói chuyện, mẩu chuyện hài hước, chọc ghẹo nhau lúc nào cũng giúp thời gian trôi qua rất mau chóng. Thế nhưng cần chú ý âm lượng của cuộc trò chuyện nên giữ ở mức thấp để tránh làm phiền mọi người trong khoang với bạn.

 

Chuyến bay

Đi du lịch nhóm lúc nào cũng vui hơn - Ảnh: derbycentral

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Hàn Quốc

 

Chuyến bay

Nhưng cũng cần chú ý tránh làm phiền người bên cạnh - Ảnh: huffpost

 

Thế nhưng nếu bạn đi một mình, thì đây chính là dịp để bạn làm quen với những người bạn mới ngồi cạnh bên mình. Nếu như hợp ý, bạn có thể chia sẻ chuyện công việc, chuyện gia đình, chuyện cuộc sống mà không lo người bạn đồng hành của mình đánh giá mình như thế nào. Biết đâu đây là mở đầu cho một tình bạn lâu dài, một phi vụ làm ăn tuyệt vời cho cả hai bạn, và thú vị hơn nữa, nếu cả hai bạn đều đang độc thân, biết đâu bạn sẽ tìm thấy người bạn đời của mình trên chuyến bay đường dài ngỡ như quá là nhàm chán ấy. Trên phim ảnh và cả đời thực, không ít những chuyện thế này xảy ra đâu nhé.

 

Chuyến bay

Biết đâu chuyến bay đó sẽ bắt đầu một phi vụ làm ăn béo bở … - Ảnh: gcasummit

 

Chuyến bay

… Hoặc một mối quan hệ tốt đẹp - Ảnh: huffpost

 

8. NGẮM NHÌN QUANG CẢNH

 

Đây là đặc quyền chỉ có ở những khách chọn ghê ngồi ở khu vực gần cửa sổ, thế nên nếu bạn thích ngắm cảnh thì nhớ chú ý lựa chọn cho mình những vị trí tốt ở khu vực cửa sổ nhé. Ngắm nhìn mây trời bay bay, những cảnh thành phố lên đèn sáng chói, những dãi màu của sông, của biển, của núi bên dưới máy bay vừa đem đến cho bạn những cảm giác mới lạ chưa có bao giờ, vừa khiến giấc ngủ của bạn đến một cách nhẹ nhàng hơn.

 

chuyến bay

Khung cảnh bên dưới máy bay thật sự choáng ngợp - Ảnh: xerago

 

chuyến bay

Mấy khi bạn được thưởng thức cảm giác bay cùng mây trời nhỉ ? - Ảnh: 4freephotos

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Singapore

 

Bên trên là một số mẹo nhỏ để bạn có một chuyến bay đường dài thoải mái, dễ chịu nhất. Nhưng đương nhiên là nếu bạn muốn chuyến bay của mình tiện lợi hơn nữa, hãy chọn khoang hạng sang hơn để nghỉ ngơi. Chúc các bạn với sự chuẩn bị của mình, sẽ có được chuyến bay vui vẻ nhất.

 

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /417