Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anẩm thực Hội AnDu lịch Quảng Namphố cổ Hội An
06/04/20232.3040

Những món ăn hè phố mà bạn nhất định phải thử khi đến Hội An - Kỳ 1 năm 2024

Người ta thường nói, đến Hội An bạn phải nhất định thử qua 3 điều sau. Một là đạp xe hoặc tản bộ quanh các con phố cổ. Hai là phải thả đèn dọc bờ sông Hoài và ước nguyện một điều gì đó. Cuối cùng và cũng là điều không thể nào bỏ qua đó là thưởng thức cho bằng hết tất cả những món ăn ngon bên trong phố cổ.

 

Bạn đừng nghĩ Hội An bé xíu nhỏ ngỡ như lòng bàn tay này thì sẽ chẳng có gì để thưởng thức nhé. Ngược lại, chỉ cần những món hàng rong được bày bán trên các vỉa hè thôi cũng đủ để bạn phải lập một bảng danh sách dài và ăn trong nhiều ngày liền nếu không muốn bỏ sót. Đấy là sự thật, và nếu bạn không tin thì hãy xem những món dưới đây để thấy "ẩm thực hàng rong" của Hội An phong phú và hấp dẫn đến mức nào.

 

Bánh tráng cuốn thịt nướng

 

Với tôi, đây chắc chắn phải là món "best seller" ở phố cổ! Bởi không chỉ ngon mà còn rẻ, ăn chơi cũng được mà ăn no cũng chẳng phải lo. Thịt xiên nướng được bày bán ở khắp các con phố quanh Hội An, nhưng tập trung nhiều nhất là quanh bờ sông, khu chùa và nổi tiếng nhất là đằng sau lưng khu Bài chòi với món thịt xiên nướng vừa mềm, vừa thơm.

 

Ảnh: fitnamasia

Ảnh: fitnamasia

 

Ảnh: jjj000kkk

Ảnh: jjj000kkk

 

Ảnh: nemobuffy

Ảnh: nemobuffy

 

Điểm hấp dẫn nhất của món này đó chính là những xiên thịt đã được tẩm ướp vô cùng thấm vị. Chúng có chút hương xả, thơm của riềng và mè, mỗi lần ăn tới đâu thì sẽ được nướng lúc đó nên đảm bảo lúc nào cũng là thịt mới nguyên, nóng hổi vừa ra lò. Cứ mỗi lần ăn là bạn sẽ được một phần rau sống đi kèm, bánh tráng mỏng, bánh ướt mềm dài và chén nước chấm tương đặc sản đúng vị xứ Quảng.

 

Nhiệm vụ của bạn chỉ là cuộn, cuộn và cuộn toàn bộ chúng lại với nhau rồi từ từ thưởng thức. Đảm bảo bạn sẽ bị kích thích bởi hương vị sẽ có vô số hương vị hòa lẫn bên trong miệng của bạn cùng với vị thịt ngọt thơm và còn mềm mịn không thể lẫn vào đâu được.

 

Ảnh: _monsieurnguyen

Ảnh: _monsieurnguyen

 

Ảnh: m0146m

Ảnh: m0146m

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Tào phớ

 

Nếu nhìn bề ngoài thì bạn sẽ thấy nó cũng giống với đậu hũ nước đường hoa nhài hoặc đậu hũ nước đường chan cốt dừa ở Sài Gòn. Nhưng ai mà sành ăn thì sẽ nhận ra được sự khác biệt rõ ràng của món này ở các miền.

 

Ảnh: summer_meichan

Ảnh: summer_meichan

 

Ở Sài Gòn, tào phớ thường rất mịn nhưng không được mấy nhẹ nhàng, bởi chúng được ăn cùng với nước đường thắng kỹ, có chút gừng và cả nước cốt dừa chan bên trên. Không chỉ vậy mà ở Sài Gòn có chỗ còn cho thêm cả hạt trân châu, trái cây tươi vào ăn cùng. Nghe có vẻ cầu kỳ và "hầm bà lằng" nhỉ? Ngược lại, tào phớ ở Hà Nội mịn màng, nhẹ hẫng, thêm nước đường không bị quá ngọt mà có vị rất thanh, thoang thoảng của hương hoa nhài, nuốt tới đâu là thơm tới đấy. Trong khi đó tào phớ của Hội An dường như là sự hòa quyện ở giữa cả Bắc và Nam khi đậu đủ mịn, đủ nhẹ còn nước đường thì đủ ngọt, đủ thơm.

 

Vào những buổi trưa nóng hoặc chiều mát là thời gian tuyệt vời để bạn thưởng thức một chén tào phớ.

 

Ảnh: elisabeth_vy

Ảnh: elisabeth_vy

 

Ảnh: sting2311

Ảnh: sting2311

 

Chè bắp

 

Cứ tản bộ dọc quanh phố cổ là thế nào một hồi bạn cũng sẽ thấy vài gánh hàng rong với nồi nhôm, kê vài cái bát sứ xung quanh và đó chính là nhận diện của gánh chè bắp.

 

Ảnh: doan

Ảnh: doan

 

Ảnh: jendoc01

Ảnh: jendoc01

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Chè ở đây được chế biến một cách vô cùng tinh tế từ những hạt bắp Cẩm Nam vừa thơm, vừa ngọt, nhai lâu bạn sẽ cảm thấy được cái vị béo béo mà không thể có được ở bất cứ vùng nào khác. Cũng chính vì vậy mà nếu thưởng thức chè bắp ở đây tôi sẽ chẳng bao giờ xin thêm nước cốt dừa. Vì muốn được nhai thật kỹ, từ từ cảm nhận được cái vị béo ngọt tự nhiên của món chè bắp đặc biệt của Hội An.

 

Ảnh: haiahi43

Ảnh: haiahi43

 

Nước trà cánh sen

 

Với tôi, đây là món nước uống lề đường đẹp nhất, màu sắc nhất, thơm nhất và chụp lên hình đẹp nhất! Chỉ là một cốc nước chè, nhưng do được nấu cùng với sen, mà bạn biết rồi đấy, sen xứ Quảng nổi tiếng là thơm và còn được hái vào lúc sáng sớm nên khi nấu xong cả hương trà và sen quyện vào cùng nhau, chỉ cần đứng xa xa thôi đã nghe được hương thơm thoang thoảng.

 

Ảnh: gausquare

Ảnh: gausquare

 

Mà không chỉ là trà, cứ mỗi một cốc sẽ lại được điểm xuyến thêm một cánh sen hồng, một lá trà xanh, một quả táo khô để tăng thêm hương vị. Đã không biết bao nhiêu lần tôi tự hỏi, chỉ là một món nước uống ven đường, giải nhiệt thôi mà, thế có cần cầu kỳ và "khoe sắc" đến thế không!? Nhưng rõ là vừa đẹp, vừa thơm mà còn vừa rẻ nữa.

 

Ảnh: jayie_thebom

Ảnh: jayie_thebom

 

Ảnh: tram.yellow

Ảnh: tram.yellow

 

Ảnh: xuandungnguyen

Ảnh: xuandungnguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Những món ăn hè phố mà bạn nhất định phải thử khi đến Hội An - Kỳ 2

 

Mytour - Nguồn: ttvn.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /576