Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anẩm thực Hội AnDu lịch Quảng Namphố cổ Hội An
06/04/20232.6370

Những món ăn hè phố mà bạn nhất định phải thử khi đến Hội An - Kỳ 2 năm 2024

Người ta thường nói, đến Hội An bạn phải nhất định thử qua 3 điều sau. Một là đạp xe hoặc tản bộ quanh các con phố cổ. Hai là phải thả đèn dọc bờ sông Hoài và ước nguyện một điều gì đó. Cuối cùng và cũng là điều không thể nào bỏ qua đó là thưởng thức cho bằng hết tất cả những món ăn ngon bên trong phố cổ.

 

Mời bạn xem thêm: Những món ăn hè phố mà bạn nhất định phải thử khi đến Hội An - Kỳ 1

 

''Bánh chín tầng mây''

 

Cái tên nghe thật là kiêu đúng không, nhưng thật ra đây chỉ là món bánh được làm từ bột sắn, nước cốt dừa, lá dứa,... Khi ăn nó cảm giác dẻo dẻo, dinh dính giống như món bánh da lợn của miền Tây vậy. Tuy nhiên vị ngọt của nó được làm dịu hơn hẳn, thơm lừng và còn cực nhiều màu sắc. Giá cho mỗi chiếc ở đây chỉ khoảng 2.000 đồng mà thôi.

 

 

 

Chí mà phủ

 

Không gì khác chính là chè mè đen đó các bạn. Nhưng không biết có phải do mè ở xứ Quảng đặc biệt tốt hơn hay không mà mỗi chén chí mà phủ ở đây thơm hơn rất nhiều. Chiều chiều ngồi mép lề đường quanh phố cổ mà thưởng thức một chén chè nóng, thơm ngát như thế này thi còn gì bằng.

 

 

 

Bánh bèo chén

 

Về xứ Quảng thì nhất định phải thử qua món bánh bèo này rồi. Nhưng bánh bèo ở Hội An khác biệt rõ ràng với bánh bèo ở Sài Gòn là ở phần nước sốt rưới phía trên mặt bánh. Chúng được làm từ những con tôm đất băm nhỏ, đem xào với bột gạo cho sền sệt rồi nêm ít gia vị, hành lá Trà Quế. Chính những con tôm đất đó làm cho màu phần nước sốt có màu đỏ ngói cực kỳ hấp dẫn. Để ngon hơn, bạn có thêm nêm thêm chút nước mắm và ớt bằm cay cay thơm nồng.

 

Ảnh: alexandrawens

Ảnh: alexandrawens

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Ảnh: missbelle16

Ảnh: missbelle16

 

Ảnh: vpnthi

Ảnh: vpnthi

 

Kem ống

 

Đây là món ăn tuổi thơ của rất nhiều người, nhưng giờ chỉ ở Hội An chúng vẫn được bày bán rất nhiều dọc khắp các con phố. Nào là vị dừa, đậu xanh, đậu đỏ, sầu riêng,.. chỉ những mùi vị hương đồng cỏ nội và giá cũng chỉ 5.000/cây, thế mà sướng tê vào những hôm trời nóng.

 

 

Có một nhược điểm là kem ống siêu nhanh tan các bạn ạ. Thế nên muốn cầm cả que vừa đi dạo phố cổ vừa ăn thì có vẻ hơi khó đó.

 

Ảnh: nemobuffy

Ảnh: nemobuffy

 

Ảnh: trang2701

Ảnh: trang2701

 

Ảnh: vietha_vu

Ảnh: vietha_vu

 

Bánh mì

 

Tuy nhìn bề ngoài không khác gì một hàng vỉa hè, nhưng hai hàng Madame Khanh và Phượng được xem là hai hàng bánh mì ngon nhất thế giới, từng được rất nhiều nhà báo, đầu bếp, nhà bình luận ẩm thực nổi tiếng thế giới nhận xét. Chính vì vậy mà về độ ngon, độ hấp dẫn và lý do phải ghé thưởng thức món ăn này tại Hội An có vẻ không cần phải phân tích quá nhiều rồi đúng không?

 

Ảnh: puninnn

Ảnh: puninnn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Ảnh: vitbauu

Ảnh: vitbauu

 

Bánh tôm bánh ghẹ

 

Một món ăn mà thường rất ít ai để ý khi đến Hội An, nhưng thực chất món bánh tôm bánh ghẹ này lại là một trong những đặc sản của phố cổ đấy.

 

Nhìn có vẻ như đơn giản, nhưng mỗi chiếc bánh tôm ở đây đều được làm từ loại bột bắp do người dân nơi đây tự xay lấy. Sau đó sẽ khuấy cùng với một ít muối, gia vị và tôm hoặc thịt ghẹ là hai thứ hoàn toàn không thể thiếu cho món ăn này.

 

Từng chiếc bánh tôm bánh ghẹ sau khi được chiên xong là xếp thành từng chồng lên như thế này trông cực kỳ hấp dẫn

Từng chiếc bánh tôm bánh ghẹ sau khi được chiên xong là xếp thành từng chồng lên như thế này trông cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: ashavgpl

 

Bên trên mỗi chiếc bánh còn có hành lá nên khi ăn sẽ có một vị rất thơm.

Bên trên mỗi chiếc bánh còn có hành lá nên khi ăn sẽ có một vị rất thơm.

 

Những hàng bánh tôm bánh ghẹ được bày bán rất nhiều quanh phố cổ Hội An.

Những hàng bánh tôm bánh ghẹ được bày bán rất nhiều quanh phố cổ Hội An. Ảnh: cokem_9

 

Đặc biệt bánh được chiên đều trên chảo nóng, vì thế bên ngoài vỏ bánh rất giòn, nhưng không bị quá khô hay cứng. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với tương ớt, hoặc không cần phải chấm gì cả để cảm nhận được vị tươi của từng con tôm trong bánh.

 

Ảnh: h.n.g.t

Ảnh: h.n.g.t

 

Ảnh: ng.halinhh

Ảnh: ng.halinhh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Mytour - Nguồn: ttvn.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /513