Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Nambún bò huếphở Việt Nambún chả Hà Nội
06/04/20231.8660

Những món ăn Việt làm từ sợi khiến cho du khách nước ngoài mê mẩn năm 2024

Ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn độc đáo đã chinh phục rất nhiều du khách nước ngoài, kể cả những người khó tính nhất mỗi khi đến Việt Nam. Trong đó ta không thể không kể đến những món ăn làm từ sợi như phở, bún… đã khiến nhiều thực khách nước ngoài mê mẩn mỗi khi thưởng thức. Hãy cùng Mytour khám phá những món ăn Việt làm từ sợi độc đáo nhưng không kém phần quen thuộc này nhé.

 

PHỞ

 

Nhắc đến những món Việt làm từ sợi ta không thể không nhắc đến món Phở. Là món ăn đứng thứ 28 trong top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn, Phở đã trở thành một món ăn không thể bỏ lỡ đối với du khách nước ngoài mỗi khi đến Việt Nam.

 

ẩm thực việt nam

Phở - món ăn Việt khiến nhiều du khách mê  mẩn  - Ảnh: Thy Le

 

Dù hương vị phở ở mỗi miền có khác nhau nhưng đã là một tô phở ngon thì phải có vị ngọt của nước hầm xương, vị thanh của sợi phở và cả hương vị nồng nàn từ thịt. Một tô phở ngon thì nước dùng chính là thứ quyết định. Nước dùng phở phải là nước được hầm từ xương bò hoặc gà trong thời gian dài, nhưng để có một tô phở ngon thì bên cạnh đó những hương liệu như quế, hoa hồi, thảo quả… vẫn là những thứ không thể thiếu khi nấu nước dùng.

 

Bên cạnh nước dùng thì sợi phở cũng là một trong những thành phần rất quan trọng quyết định đến hương vị của một tô phở ngon. Sợi phở ngon thì phải được làm từ thứ gạo ngon, khi ăn thì có vị bùi, ngọt như cơm nhưng cũng phải không kém phần dai và dẻo.

 

ẩm thực việt nam

Nước dùng chính là linh hồn của một tô phở ngon - Ảnh: Aaron Tong

 

Cái ngon của phở không chỉ dừng lại ở mặt vị giác mà nó còn là cả sự tinh tế trong cách ăn phở. Một tô phở ngon thì không thể thiếu các loại rau thơm ăn kèm, chính các loại rau này đã khiến cho hương vị của tô phở càng thêm đậm đà. Sự hòa trộn độc đáo trong hương vị của một tô phở đã khiến cho du khách nước ngoài phải thực sự mê mẩn mỗi khi thưởng thức đến.

 

BÚN CHẢ HÀ NỘI

 

Là một trong 10 món ăn hấp dẫn nhất mùa hè do CNN bình chọn, Bún chả sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị cho du khách nước ngoài trong mùa hè nóng nực. Bún chả bao gồm một dĩa bún rối sợi nhỏ, vài miếng chả, nước chấm ăn cùng với dưa góp, rau sống. Dù có vẻ đơn giản nhưng bún chả đã khiến nhiều thực khách mê mẩn bởi hương vị của mình.

 

ẩm thực việt nam

Bún chả - món ăn khoái khẩu của du khách vào mùa hè - Ảnh: Quan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Bún chả Hà Nội truyền thống có tới ba loại chả là chả băm, chả miếng và chả xương sông. Đối với những du khách nước ngoài mỗi khi thưởng thức món ăn này thì chả xương sông chính là thức chả để lại cho họ ấn tượng nhiều nhất bởi mùi vị đặc biệt của món chả này. Khi ăn vào, ban đầu ta cảm giác mùi của lớp chả như mùi dầu nhưng khi nhai thì vị thơm, ngọt, ngậy của thịt sẽ là một sự trải nghiệm khó quên đối với du khách.

 

ẩm thực việt nam

Chả xương sông – món chả để lại cho du khách nhiều ấn tượng - Ảnh: Kirk K

 

Với bún chả thì nước chấm chính là linh hồn của món ăn này bởi nếu nước chấm dở thì món ăn cũng sẽ trở nên nhạt nhẽo dù chả, bún có ngon đến bao nhiêu. Nước chấm của bún chả phải là sự tổng hòa của tất cả các vị chua, cay, mặn, ngọt. Chính sự tổng hợp các hương vị trong nước chấm của món bún chả đã tạo nên sự đặc trưng cho món ăn này.

 

ẩm thực việt nam

Nước chấm là linh hồn của món bún chả - Ảnh: Ngo Quang Ha

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Để có món bún chả ngon thì du khách không thể quên thành phần không thể thiếu của món ăn này là dưa góp gồm đu đủ, cà rốt và rau sống bao gồm xà lách, kinh giới, tía tô, rau muống chẻ… Chính dưa góp và các loại rau sống sẽ khiến cho món ăn này không bị ngấy và ngán. Đây sẽ là một món ăn đặc biệt thích hợp để giải nhiệt mùa hè đối với du khách mỗi khi đến với Việt nam nói chung và đến với Hà Nội nói riêng.

 

BÚN BÒ HUẾ

 

Anthony Bourdain – đầu bếp Mỹ nổi tiếng trong loạt phim “Anthony Bourdain: Parts Unknown” của kênh truyền hình CNN đã thốt lên một câu rằng: “Đây là món súp ngon nhất thế giới mà tôi từng thưởng thức” khi nói về món Bún bò Huế mà ông đã được thưởng thức tại chợ Đông Ba (Huế). Là món ăn nổi tiếng của đất cố đô, bún bò Huế đã khiến rất nhiều du khách mê mẩn mỗi khi thưởng thức.

 

ẩm thực việt nam

Nước dùng với màu đỏ đặc trưng của bún bò Huế - Ảnh: Quán Bà Tú

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Nguyên liệu chính của bún bò Huế là bún sợi, thịt bắp bò, giò heo đôi khi là thịt bò tái cùng nước dùng với màu đỏ đặc trưng. Đối với món bún bò Huế thì nước dùng được xem như là thành phần quan trọng nhất của món ăn này, chính nước dùng quyết định một tô bún có ngon hay không. Nước dùng của bún bò Huế được hầm từ xương bò hoặc xương heo để lấy vị ngọt.

 

Khi nấu bún bò, bên cạnh các loại gia vị, hương liệu thì người ta còn nên vào thêm một chút mắm ruốc để cho nồi bún trở nên đậm đà hơn. Trước đây, vị cay là một thứ không thể thiếu đối với một tô bún bò Huế ngon và đậm đà. Tuy nhiên, để mọi người đều có thể thưởng thức món ăn này thì hiện nay ớt không được cho trực tiếp vào bún bò nữa mà thay vào đó ớt sẽ được để riêng để những ai thích ăn cay có thể thêm vào.

 

ẩm thực việt nam

Một chút ớt khiến bún bò Huế thêm phần đậm dà - Ảnh: sưu tầm

 

Bên cạnh nước dùng thì sợi bún cũng là một trong những thành phần quan trọng quyết định đến chất lượng của một tô bún bò Huế. Sợi bún không được quá to nhưng cũng không được quá nhỏ bởi như vậy khi ăn nước dùng mới thấm vào sợi bún khiến món ăn trở nên đậm đà hơn.

 

ẩm thực việt nam

Ăn cùng một chút giá và rau thơm sẽ khiến cho món ăn thêm phần đặc biệt - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Khi ăn bún bò Huế, người ta thường ăn kèm với rau sống bao gồm giá, rau thơm, xà lách, bắp chuối xắt nhỏ. Chính các loại rau sống ăn kèm này đã khiến cho hương vị của bún bò Huế trở nên đặc biệt hơn đối với thực khách mỗi khi thưởng thức.

 

BÚN RIÊU CUA

 

Là một món ăn đơn giản chỉ gồm bún rối hoặc bún lá với riêu cua nhưng Bún riêu cua vẫn để lại rất nhiều ấn tượng với du khách nước ngoài khi được bầu chọn vào danh sách Món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á của CNN.

 

ẩm thực việt nam

Bún riêu cua – một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á - Ảnh: Alpha

 

Với hương vị thanh mát, bún riêu cua đã trở thành một món khoái khẩu đối với du khách đặc biệt là vào mùa hè. Riêu – thành phần chính của món ăn – phải được làm gạch cua và mỡ vì vậy mà khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo của mỡ lẫn vị ngọt của gạch cua. Nước dùng của bún được nấu từ mẻ, gia vị và quả chua như dọc, cà chua nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát của món ăn.

 

ẩm thực việt nam

Hương vị thanh mát nhưng không kém phần đậm đà của nước dùng - Ảnh: mmmsedap

 

Bún riêu thường được ăn cùng với mắm tôm, rau diếp hoặc rau muống chẻ để làm tăng vị đậm đà cho món ăn.

 

Cùng nhiều món ăn khác như bánh mỳ, gỏi cuốn, chuối nếp nướng… các món ăn được làm từ sợi đã khiến cho rất nhiều du khách nước ngoài mê mẩn không chỉ bởi hương vị mà còn là cách chế biến, cách ăn không kém phần độc đáo của mình. Chính văn hóa ẩm thực đa dạng nhưng không kém phần khác biệt của mình, Việt Nam đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn khám phá những nét độc đáo của ẩm thực Thế Giới.

 

Đình Tùng - Mytour.vn


Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /208