Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namdu lịch nha trangđặc sản ba miềndu khách nước ngoàiẩm thực đường phố
06/04/20232.5940

Những món cuốn làm mê mẩn du khách quốc tế của Việt Nam năm 2024

Người Việt Nam luôn có khẩu vị đa dạng trong việc kết hợp thành phần, hương vị của món ăn. Đây được xem là nét văn hóa truyền thống của người Việt. Ngày nay, nét văn hóa ấy đã có dịp để lại trong lòng những thực khách phương xa những ấn tượng khó phai qua các món cuốn Việt. Vừa đa dạng trong nguyên liệu và cách chế biến nhưng luôn đem lại hương vị tuyệt vời riêng cho thực khách. Hãy cùng Mytour nghía qua danh sách các món cuốn ăn là ghiền của Việt Nam khiến các du khách nước ngoài mê mẩn nhé!

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-1

Ẩm thực Việt đa dạng đầy hấp dẫn - Ảnh: Vananhle

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-2

Du khách quốc tế mê mẩn các món cuốn Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

BÁNH CUỐN

 

Bánh cuốn được làm từ bột gạo, cán mỏng trên một miếng vải tròn trên một nồi nước sôi. Sau đó người bán hàng nhanh tay tráng bánh, rắc thịt và mộc nhĩ rồi cuộn thành từng miếng bánh mỏng. Bánh cuốn cũng ăn cùng nước chấm chua ngọt, nhạt hơn nước chấm bún chả một chút. Bánh cuốn ăn kèm với rau xanh tươi để làm dậy hương vị thanh mát cũng như tốt cho sức khỏe.

 

Bánh cuốn khởi nguồn từ miền Bắc nhưng hiện nay vẫn được nhiều vùng miền ở Việt Nam học hỏi và trở thành một trong những món ăn phổ biến. Ngoài ra, món ăn này còn được du khách thích thú trong cách ăn cũng như hương vị mộc mạc của nó.

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-3

Bánh cuốn được ưa chuộng ở miền Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

BÁNH XÈO

 

Bánh xèo gần giống như bánh crepe ở phương Tây nhưng vỏ bánh giòn hơn do được rán nhanh qua chảo nóng hoặc khuôn làm bánh xèo. Bạn sẽ bị thu hút bởi người đầu bếp quán ven đường, nhanh tay đổ những khuôn, chảo bánh vàng ươm, rắc tôm, thịt lợn, thịt bò, giá đỗ lên một nửa chiếc bánh, sau đó gập bên còn lại vào. Tôi đã học được cách ăn của người dân địa phương, đó là cuốn chúng với bánh tráng, rau sống rồi chấm với nước chấm.

 

Bánh xèo vốn là món bánh được yêu thích từ Nam ra Bắc, để ăn ngon cũng phải cuốn với một lá bánh đa nem bên ngoài, bên trong kèm một lá cải cay, một ít rau thơm đủ loại, chấm nước mắm chua ngọt pha thật sánh, nhờ thế mà khi ăn thực khách không hề thấy bị ngấy mà còn thấy miếng bánh tan dần trong miệng ngon vô cùng.

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-4

Bánh xèo được ví như bánh crepe ở Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

NEM LỤI

 

Ở Huế, món nem lụi dẫn đầu trong hàng loạt những món cuốn hấp dẫn. Vốn được chế biến từ thịt nạc heo quết nhuyễn rồi trộn với bì, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng muối, tiêu đường, thính, nem lụi khi nướng lên thường dậy mùi thơm hơn hẳn. Những chiếc nem nóng hổi, thơm ngon dậy mùi, cuốn cùng bánh tráng, rau sống, đồ ghém chua chua chấm với thứ nước lèo bùi bùi, đầm đậm, tất cả tạo nên hương vị thật khó quên cho thực khách.

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-5

Nem lụi  hương vị miền Trung - Ảnh: baodeal

 

NEM NƯỚNG NHA TRANG

 

Gần giống như nem chua, lại vừa giống với nem lụi, món nem nướng Nha Trang có nguồn gốc từ Ninh Hòa đang dần dần chiếm cảm tình trong lòng thực khách, với vị ngọt đậm, sau khi nướng lên ăn cùng với bánh tráng, đồ ghém, rau sống và bún thì ngon tuyệt. Điểm đặc trưng của món ăn này là người ăn có thể gói cùng với xoài xanh thái sợi, bánh tráng chiên khiến món ăn trở nên giòn và rất lạ miệng. Mặt khác, nước chấm của món cuốn này là điểm nổi bật trong món nem nướng Nha Trang với nước chấm tôm thịt thơm lừng.

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-6

Một hương vị nem nướng  đặc sắc từ Ninh Hòa - Ảnh: Grass Green

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

GỎI CUỐN

 

Ở miền Bắc, người ta gọi món ăn này là nem cuốn còn miền Nam lại gọi là gỏi cuốn. Bạn nên phân biệt với món nem rán có tên gọi tương tự. Nem cuốn (hay gỏi cuốn) được gói trong một lớp bánh đa nem, bên trong có bún, thịt, tôm và rau xanh rồi chấm cùng nước chấm chua ngọt. Món ăn này thực sự rất dễ ăn vì thanh mát.

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-7

Món gỏi cuốn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam - Ảnh: ngaycuabep

 

NHỮNG MÓN CUỐN VỈA HÈ

 

Khi vào đến đất Sài Thành, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp không ít các món cuốn mà nhiều người đã ví von nó như sự thể hiện nét tính cách đặc trưng của người phương Nam, đó là: tính tinh cởi mở, hòa đồng. Hình ảnh những người đạp xe rao bán bò bía, ngọt có, mặn có hay chỉ một phần tư cái bánh tráng mỏng, xếp lên lá rau diếp vài lá húng quế, húng tây, một gắp củ sắn xào, vài con tép riu xào đỏ thắm, một miếng lạp xưởng cuốn lại đã tạo nên một món ăn vừa ngon vừa giản dị, rồi đem chấm với tương ngọt điểm chút cay cay của tương ớt thì ngon bá cháy.

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-8

Bò bía Sài Gòn, món ăn vặt được yêu thích của giới trẻ - Ảnh: BNB

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Rồi thì bò nướng cuốn bánh hỏi, thịt quay cuốn bánh hỏi chấm nước mắm chua ngọt, cá hấp, cá nướng cuốn bánh tráng chấm với nước mắm me cũng đều được ưa chuộng ở khắp miền Nam.

 

8-Nhung-mon-cuon-viet-nam-mytour-9

Bò nướng lá lốp cuốn bánh hỏi - Ảnh: bepnhatyna

 

 cá nục cuốn bánh tráng

Món cá nục cuốn bánh tráng nức tiếng ở Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm

 

em thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Những món ăn Việt Nam tuy đơn giản nhưng hương vị lại được đánh giá tuyệt vời trong lòng du khách quốc tế. Mỗi món ăn là một nét đặc trưng riêng của mỗi vùng miền nhưng cách ăn đều giống nhau. Đây được xem là nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Hãy tìm món cuốn mà bạn chưa từng thử để lên lịch khám phá nền ẩm thực phong phú của nước nhà bạn nhé!

 

Nhã Uyên - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /148