Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch biểnẩm thựcđặc sản
06/04/202312.2990

Những món quà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé qua vịnh Hạ Long năm 2024

Sau chuyến du ngoạn giữa chốn bồng lai tiên cảnh ở Hạ Long, du khách đừng quên ghé qua những khu chợ truyền thống như chợ Hạ Long 1, chợ Hạ Long 2 hay chợ Cái Dăm để chọn mua những thức quà đặc sản và đồ lưu niệm. Mytour sẽ gợi ý cho bạn những món quà nức tiếng ở vùng biển Hạ Long để làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

 

Chợ Hạ Long 1

Chợ Hạ Long 1 - Ảnh:  Sưu tầm

 

1. MỰC KHÔ

 

Mực khô là một trong những loại hải sản đặc trưng của vùng đất Hạ Long được nhiều du khách chọn mua làm quà sau mỗi chuyến du lịch Hạ Long.

 

Mực khô Hạ Long được đóng gói hút chân không

Mực khô Hạ Long được đóng gói hút chân không - Ảnh: dacsandatviet

 

Mực khô Hạ Long có nhiều loại, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng du khách, trong đó chủ yếu gồm 3 loại: loại to, loại vừa và loại trung bình. Món mực khô Hạ Long được chế biến qua nhiều công đoạn khác nhau, nhưng vẫn giữ được vị ngọt, dai tự nhiên và mang hương vị biển đậm đà đặc trưng hơn so với những vùng biển khác.

 

Để chọn được mực khô chính gốc, du khách du lịch Hạ Long có thể chọn mua ở những sạp hàng hải sản khô trong khu chợ Cái Dăm, chợ Hạ Long 1 và chợ Hạ Long 2. Bên cạnh đó, du khách cần chú ý những loại mực khô có đầu gắn chắc vào thân, màu hồng sáng, thân thẳng và dày, đuôi mực mỏng và không có mùi tanh để chọn được mực khô Hạ Long chất lượng nhé!

 

Món mực khô Hạ Long chiên nước mắm

Món mực khô Hạ Long chiên nước mắm - Ảnh:  Sưu tầm

 

Mực khô Hạ Long sẽ là món quà hải sản khô tuyệt vời dành tặng gia đình và bạn bè sau dịp du lịch Hạ Long mùa hè này đấy!

 

2. SÁ SÙNG KHÔ

 

Sá sùng là đặc sản ngon tuyệt, khá hiếm và đắt đỏ ở vùng biển Hạ Long, Quảng Ninh.  Trong tour du lịch Hạ Long, sá sùng khô là một trong những thức quà đặc sản thu hút du khách trong nước và quốc tế chọn mua.

 

Sá sùng khô được bày bán trong chợ hải sản khô

Sá sùng khô được bày bán trong chợ hải sản khô - Ảnh: Thúy Hằng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hạ Long

 

Du khách chọn mua sá sùng khô có thể chế biến lại bằng cách nấu nước dùng để tăng thêm vị ngọt đậm đà tự nhiên hoặc đem rang, nướng để nhâm nhi cùng rau diếp cá, rau thơm. Sá sùng không chỉ là hải sản mang vị biển mà còn giàu chất dinh dưỡng, cung cấp vi chất cần thiết cho cơ thể con người.

 

Sá sùng khô là món quà đặc sản của vùng biển Hạ Long

Sá sùng khô là món quà đặc sản của vùng biển Hạ Long - Ảnh:  Sưu tầm

 

Món sá sùng khô chiên giàu chất dinh dưỡng

Món sá sùng khô chiên giàu chất dinh dưỡng - Ảnh:  Sưu tầm

 

Sá sùng có giá đắt đỏ, vì thế khi chọn mua du khách cần chọn đúng loại sá sùng ngon với đặc điểm màu trắng ngà, mình dày, dài từ 7 – 15 cm và có mùi thơm đặc trưng ở chợ hải sản khô Hạ Long nhé! Sau chuyến du lịch Hạ Long, bạn có thể cùng người thân và bạn bè thưởng thức món đặc sản thơm ngon vùng biển Quảng Ninh nhé!

 

3. CHẢ MỰC

 

Chả mực Hạ Long nằm trong top 50 món ăn ngon nổi tiếng và là món ngon duy nhất chỉ ở Việt Nam được ghi nhận bởi tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Trong chuyến du lịch Hạ Long, du khách thập phương không chỉ muốn được thưởng thức món đặc sản chả mực trên mảnh đất này mà còn mua làm quà sau chuyến đi.

 

Chả mực Hạ Long đóng gói

Chả mực Hạ Long đóng gói - Ảnh:  Sưu tầm

 

Bánh cuốn - một trong những món ngon dùng kèm với chả mực Hạ Long

Bánh cuốn - một trong những món ngon dùng kèm với chả mực Hạ Long - Ảnh:  Sưu tầm

 

Chả mực Hạ Long được làm từ mực mai loại to, tươi sống và giã đều cùng với bột nếp cái hoa vàng và một số phụ gia như hành, tiêu. Khi chiên, chả mực Hạ Long có màu vàng đặc trưng, thơm lừng, có vị đậm đà, giòn và dai. Chả mực còn được ăn cùng với bánh cuốn và xôi nữa đấy!

 

Canh chả mực thì lạ đậm đà

Canh chả mực thì lạ đậm đà - Ảnh:  Sưu tầm

 

Chả mực Hạ Long ngon ngất ngây

Chả mực Hạ Long ngon ngất ngây - Ảnh:  Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Du khách có thể chọn mua chả mực Hạ Long ngon trong chợ Cái Dăm ( như cửa hàng Lá Hiên) và chợ Hạ Long 1 (cửa hàng Kim Thoa, cửa hàng Hoài Phương,…). Với thức quà đặc sản chả mực Hạ Long, người thân và bạn bè của du khách hẳn sẽ rất thích và mê mẩn món ngon này đấy!

 

4. ĐỒ LƯU NIỆM

 

Bên cạnh những món đặc sản thơm ngon đặc trưng vùng biển, du khách du lịch Hạ Long đừng quên chọn mua những món quà lưu niệm độc đáo, sáng tạo từ các loài sinh vật biển và than đá trong chuyến đi này nhé!

 

Góc chợ đêm Bãi Cháy bày bán những món quà lưu niệm

Góc chợ đêm Bãi Cháy bày bán những món quà lưu niệm - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Trong nhóm mặt hàng cao cấp, du khách có thể chọn những xâu chuỗi ngọc trai, túi xách đính ngọc trai để dành tặng những người phụ nữ yêu thương trong gia đình. Ngoài ra những món quà nhỏ xinh, độc đáo từ các sinh vật biển như vỏ sò, ốc,… còn được làm thành móc khóa, dây chuyền với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú.

 

Những món quà lưu niệm nhỏ xinh ở chợ đêm Hạ Long

Những món quà lưu niệm nhỏ xinh ở chợ đêm Hạ Long - Ảnh: QTV

 

Mỹ nghệ than đá Hạ Long độc đáo, sáng tạo

Mỹ nghệ than đá Hạ Long độc đáo, sáng tạo - Ảnh: Chuồn Chuồn

 

Hơn nữa, du khách du lịch Hạ Long còn có thể mua một vài mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ than đá, gốm sứ, tranh thêu. Du khách có thể chọn mua quà lưu niệm tại chợ đêm Hạ Long, trung tâm thương mại Bãi Cháy hoặc một số cửa hàng lưu niệm khác.

 

Những món quà lưu niệm rực rỡ màu sắc

Những món quà lưu niệm rực rỡ màu sắc - Ảnh: Chuồn Chuồn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Sau tour du lịch Hạ Long, du khách đừng quên dành tặng gia đình, người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp những món quà đặc sản thơm ngon và đồ lưu niệm xinh xắn nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những món quà đặc sản nào nên mua khi đến vịnh Hạ Long?

- Hạt dẻ cười: loại hạt dẻ ngon và đặc biệt chỉ có ở Quảng Ninh.

- Rượu vang Hạ Long: được sản xuất từ nho trồng tại vùng đất đỏ Hạ Long, có hương vị đặc trưng và thơm ngon.

- Mắm tôm Cái Rồng: loại mắm tôm được làm từ tôm đất tươi ngon, có mùi thơm đặc trưng và được sử dụng trong nhiều món ăn.

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nào nên mua khi đến vịnh Hạ Long?

- Tranh đá quý: được làm từ đá quý tự nhiên, có hình ảnh đẹp và độc đáo.

- Đồ gốm sứ: được làm từ đất sét đỏ đặc trưng của vùng đất Hạ Long, có họa tiết đẹp và sắc nét.

- Đồ thủ công từ tre: được làm từ tre đặc trưng của vùng đất Hạ Long, có hình dáng độc đáo và sử dụng trong nhiều món đồ gia dụng.

Các sản phẩm văn hóa nào nên mua khi đến vịnh Hạ Long?

- Áo dài Quảng Ninh: loại áo dài được thiết kế đặc biệt với họa tiết độc đáo và sắc nét, thể hiện nét đẹp truyền thống của vùng đất Hạ Long.

- Nón lá Quảng Ninh: loại nón lá được làm từ lá dừa, có hình dáng độc đáo và được sử dụng trong nhiều hoạt động văn hóa truyền thống.

- Đèn lồng Hạ Long: loại đèn lồng được làm từ giấy và tre, có hình dáng độc đáo và sử dụng trong nhiều lễ hội và hoạt động văn hóa.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /127