Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậncảnh đẹp Ninh Thuậnẩm thực bình thuậnđặc sản Bình Thuậnkinh nghiệm du lịch Bình Thuậnkhám phá phan thiết
06/04/20237.8240

Những món quà khó bỏ qua khi du lịch Phan Thiết năm 2024

Mùa hè đã về, những chuyến du lịch đó đây lại được dịp rộn ràng với những bạn trẻ yêu dịch chuyển. Cái nắng, cái gió và vị mặn mòi của biển dường như càng thu hút du khách đến nghỉ hè nhiều hơn. Với những bạn trẻ Sài Gòn thì biển Phan Thiết là một địa điểm cực lý tưởng cho chuyến du hí cùng đám bạn chiến hữu, Phan Thiết không quá xa Sài Gòn, biển đẹp xanh trong chưa kể nơi đây còn rất nhiều thứ hay hay, ngon ngon có thể mua về làm quà cho những ai bỏ lỡ chuyến du lịch hè đầy thú vị. Với những ai còn băn khoăn chưa biết mua gì khi du lịch Phan Thiết hãy ghé đọc các ý tưởng mà Mytour gợi ý cho bạn dưới đây nhé!

 

1. NHO

 

Với những tín đồ của nho thì du lịch Phan Thiết cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức những loại nho tươi mới cắt cuống. Những chùm nho chín rỡ mang vị ngòn ngọt, chua chua khiến nhiều du khách ngất ngây.

 

Chùm nho sai quả sắp đến ngày thu hoạch

Chùm nho sai quả sắp đến ngày thu hoạch - Ảnh: Huyền Vịt

 

Tại Phan Thiết không chỉ có nho, các loại quà được chế biến từ nho cũng rất nhiều cho du khách tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, du khách còn có thể ghé thăm các vườn nho nổi tiếng nằm gần khu vực Phan Thiết như vườn nho Thái An để được tham quan, chụp ảnh và tự tay chọn những chùm nho chín mọng, cắt cuống bỏ vào giỏ.

 

Chùm nho chín rỡ ngọt lành

Chùm nho chín rỡ ngọt lành - Ảnh: Huyền Vịt

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phan Thiết

 

Ngoài nho tươi còn có rượu nho, mứt nho… du khách tha hồ mua đem về làm quà cho người thân, vừa rẻ vừa đảm bảo vệ sinh.

 

2. NƯỚC MẮM

 

Phương pháp chưng cất nước mắm đặc biệt ở Phan Thiết

Phương pháp chưng cất nước mắm đặc biệt ở Phan Thiết - Ảnh: Sưu tầm

 

Nước mắm Phan Thiết từ lâu đã nổi tiếng thơm ngon, vừa miệng được rất nhiều du khách yêu thích chọn mua về làm quà cho bạn bè, gia đình. Nếu đã du lịch Phan Thiết, đừng quên ghé qua đoạn đường đầu Phan Thiết vào Mũi Né, tại đây có hai hãng nước mắm thơm ngon nổi tiếng nhất vùng là nước mắm Nam Thảo, nước mắm Thanh Thể ngay cạnh nhà máy chế biến nước mắm Con Cá Vàng. Nước mắm ở đây được chia thành nhiều loại lớn nhỏ khác nhau rất tiện cho du khách chọn lựa và mang về.

 

Những chai nước mắm nhĩ cá cơm cực ngon của Phan Thiết níu chân du khách ghé mua làm quà

Những chai nước mắm nhĩ cá cơm cực ngon của Phan Thiết níu chân du khách ghé mua làm quà - Ảnh: sưu tầm

 

3. HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH

 

Nhắc đến hải sản thì Phan Thiết đúng là thiên đường để lựa chọn hải sản mang về, đặc biệt là các loại hải sản đông lạnh hoặc đã phơi khô. Du khách có thể tha hồ lựa chọn và  mua về làm quà. Những loại hải sản đông lạnh như mực một nắng, mực hai nắng, cá  khô… rất được các du khách ưa chuộng vì giá cả phải chăng lại chất lượng. Thật dễ dàng để bắt gặp những cửa hàng bán hải sản đông lạnh/khô dọc tuyến đường quốc lộ cho du khách tha hồ lựa chọn, các chợ hoặc siêu thị Co.op Mart cũng bán các loại hải sản đông lạnh này.

 

Những con mực tươi ngon được làm đông lạnh, đóng bỏ vào thùng xốp cho thực khách mua về làm quà

Những con mực tươi ngon được làm đông lạnh, đóng bỏ vào thùng xốp cho thực khách mua về làm quà - Ảnh: sưu tầm

 

4. QUÀ LƯU NIỆM

 

Những cửa hàng thủ công mỹ nghệ với những món quà lưu niệm độc đáo, thú vị được làm tỉ mĩ, khéo léo từ vỏ sò, vỏ ốc hẳn làm nhiều du khách thích thú. Đây là những đồ trang trí mang hơi hướng của biển rất đặc trưng.

 

Những loại vòng tay được làm bằng đá rất đa dạng và bắt mắt

Những loại vòng tay được làm bằng đá rất đa dạng và bắt mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Đồ thủ công mỹ nghệ rất đa dạng: vòng cổ từ ốc, ngọc trai nhân tạo; chuông gió từ vỏ ốc, vòng tay bằng vỏ sò, dây được làm từ đá thiên nhiên… Muốn mua những món đồ nhỏ xinh này, du khách có thể đi dọc con đường Nguyễn Đình Chiểu để tìm lựa cho mình một món quà ưng ý. Với những ai yêu cái đẹp và đồ trang sức thủ công hẳn sẽ lóa mắt với những món  quà dễ thương này.

 

5. ĐỒ GỐM

 

Nét đặc sắc trong những món quà của chuyến thăm hai tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận phải kể đến những loại đồ bằng gốm của đồng bào người Chăm sinh sống tại nơi đây. Những món đồ gốm được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công độc đáo vừa mang tính ứng dụng cao, vừa mang đậm nét văn hóa Chăm-pa.

 

Những món quà lưu niệm từ gốm Bàu Trúc rất giàu tính văn hóa Chăm bản địa

Những món quà lưu niệm từ gốm Bàu Trúc rất giàu tính văn hóa Chăm bản địa - Ảnh: Chungphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Nếu du khách muốn được thử cảm giác tự tay tạo ra một loại đồ gốm cho riêng mình như cốc, chén, con mèo, con gấu… du khách có thể ghé thăm làng gốm Bàu Trúc-1 trong 2 làng gốm cổ nhất Đông Nam Á và tự tay nhào nặn một món quà cho chính mình hay tặng cho bạn bè, người thân.

 

Du khách hoàn toàn có thể tự tay nhào nặn một món quà bằng gốm từ chính đôi tay của mình qua sự trợ giúp của các nghệ nhân

Du khách hoàn toàn có thể tự tay nhào nặn một món quà bằng gốm từ chính đôi tay của mình qua sự trợ giúp của các nghệ nhân - Ảnh: TuanKhoa

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận

 

Phan Thiết với cảnh đẹp và những món quà đầy màu sắc văn hóa vùng miền sẽ giúp cho chuyến đi của du khách thêm nhiều phần trọn vẹn. Nếu còn chưa biết mua gì làm quà cho người thân khi du lịch Phan Thiết, bạn đừng quên vào Cẩm Nang Du Lịch của Mytour để đọc lại những gợi ý này nhé.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những món quà đặc sản nào nên mua khi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận?

- Hải sản tươi sống: tôm hùm, tôm sú, cá mú, cá bò da, sò huyết, ốc hương, ốc len, hàu, mực, bạch tuộc,...

- Rượu vang Sông Hậu: được sản xuất từ nho Sông Hậu, có hương vị đặc trưng và thơm ngon.

- Bánh căn: món bánh truyền thống của miền Trung, được làm từ bột gạo, trứng, tôm, thịt heo, hành lá, rau mùi,...

- Bánh xèo: món bánh truyền thống của miền Nam, được làm từ bột gạo, nước dừa, tôm, thịt heo, hành tím, rau thơm,...

- Nước mắm Phan Thiết: được làm từ cá cơm, có hương vị đặc trưng và thơm ngon.

Ở đâu có thể mua những món quà này?

- Chợ đêm Phan Thiết: địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

- Chợ đêm Mũi Né: địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết.

- Các cửa hàng đặc sản: địa chỉ: đường Nguyễn Tất Thành, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

Có nên mua những món quà này làm quà tặng cho người thân và bạn bè?

- Tất nhiên rồi. Những món quà đặc sản của Phan Thiết, Bình Thuận là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của bạn. Bạn có thể mua những món quà này làm quà tặng cho người thân và bạn bè để chia sẻ với họ về những trải nghiệm thú vị của mình khi đến với vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /212