Mytour blog
Tags:
cà phêdu lịch Hội Anẩm thực Hội AnDu lịch Quảng Nam
06/04/20236.2480

Những quán cà phê đẹp nhất Hội An năm 2024

Có lẽ không nhiều người biết được rằng Hội An không chỉ có những ngôi nhà rêu phong, những con phố cổ xưa, hay những bản nhạc dịu nhẹ, êm đềm, mà còn là thưởng thách những ly cà phê đắng trong không gian lặng yên để nghe phố kể chuyện xưa. Hãy cùng Mytour tìm về những quán cà phê tuyệt đẹp giữa lòng Hội An, bạn nhé!

 

1. REACHING OUT  - 131 TRẦN PHÚ

 

Đứng đầu danh sách những quán cafe đẹp, độc đáo và lãng mạn bậc nhất Hội An là Reaching Out. Quán được thiết kế theo đúng lối kiến trúc thuần Việt, từ những vật dụng như bàn ghế, sập, ghụ, tủ, ấm pha trà, phin cafe…đến những vật trang trí như bát đĩa, bình hoa,…đều rất cổ, tao nhã và giản dị.

 

Hội An-Reaching Out với không gian xưa cũ, cổ kính

Reaching Out với không gian xưa cũ, cổ kính - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngay khi bước chân vào quán, bạn sẽ “bị” không gian thanh bình, xưa cũ thơm mùi trà “bao vây”. Bạn có thể ngồi trong nhà để cảm nhận không gian ấm áp, gọn gàng, hoài cổ hoặc ngoài vườn với vẻ đẹp lãng mạn của những bức tường ố vàng và những giỏ cây dây leo buông kín lối đi,…tùy theo ý thích.

 

Hội An-Góc nhỏ nhìn ra phố phường trầm mặc của nơi này

Góc nhỏ nhìn ra phố phường trầm mặc của nơi này - Ảnh: Hana Thao Nguyễn

 

Reaching Out phục vụ nhiều loại trà và cà phê truyền thống, tùy loại đồ sẽ được phục vụ kèm thêm bánh hoặc chút mứt dừa tự làm thơm thảo để nhâm nhi, cảm nhận trọn Hội An trong những góc nhỏ xinh xắn và hương vị tinh tế của đồ ăn.

 

Hội An-Thi vị, tế vi trong từng chi tiết

Thi vị, tế vi trong từng chi tiết - Ảnh: Sưu tầm

 

Hội An-Cách bày trí tỉ mỉ và nghệ thuật cũng khiến ta phải xuyến xao

Cách bày trí tỉ mỉ và nghệ thuật cũng khiến ta phải xuyến xao - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Hội An

 

2. HẢI CAFE - 111 TRẦN PHÚ

 

Hầu như ai ghé Hội An đều tìm đến Hải Cafe ít nhất một lần. Quán nổi tiếng, đẹp duyên dáng mà giá cũng phải chăng, một chốn lý tưởng để bạn thưởng thức cái hương vị yên tĩnh, thư thái đặc trưng của Hội An.

 

Hội An-Chút bình yên, thư thái trong lòng phố cổ

Chút bình yên, thư thái trong lòng phố cổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Cũng là một quán cafe nương theo cái lối kiến trúc của ngôi nhà cổ, vậy nên Hải Cafe có hai gian hướng ra hai phố chính. Một gian là sân lớn với những bộ bàn ghế cao, gối bọc vải lanh màu sắc và những tán cây mát rượi. Một gian nhỏ hơn, nhưng bù lại có phần hiên rất mát. Giữa trưa nắng, chẳng gì tuyệt hơn là trốn vào cái hiên nhỏ đó, bật một bản nhạc bạn thích, ngồi dưới tán lá thường xuân phủ kín, tựa vào cái ghế tre nứa và uống một ly nước quả mát rượi.

 

Hội An-Sắc màu trầm mặc của Hải Cafe

Sắc màu trầm mặc của Hải Cafe - Ảnh: Sưu tầm

 

3. MANGO ROOMS - 111 NGUYỄN THÁI HỌC

 

Hội An-Mango với những mảng màu nổi bật, rực rỡ

Mango với những mảng màu nổi bật, rực rỡ - Ảnh: Sưu tầm

 

Tất cả mọi thứ trong quán cafe đẹp và dễ thương nổi bật nhất nhì Hội An này đều rất rực rỡ, từ những bức tường, gối ôm, quầy bar đến từng bộ bàn ghế, quạt trần, bát đĩa…đều được bao phủ bằng những gam màu nổi bật, vui tươi. Mango Rooms mang lại cho khách hàng cảm giác như một bức tranh nhiều màu bị tô dở nhưng lại cực hài hòa và vui mắt.

 

Hội An-Mọi chi tiết đều mang những gam màu vui mắt, thú vị

Mọi chi tiết đều mang những gam màu vui mắt, thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Với 2 gian chính được trang trí và thiết kế theo 2 phong cách khác nhau. Gian thông với phố cổ Hội An mang lại cảm giác rất thuần Việt nhưng cũng không kém phần “nổi loạn” so với gian tràn ngập màu sắc thông với đường Bạch Đằng ven sông Hoài. Nếu bạn có ghé qua quán này, hãy chắc rằng mình sẽ chọn ghế ngồi bên phía ven sông để cảm nhận hết vẻ đẹp của Mango Rooms.

 

Hội An-Màu vàng đặc trưng của phố cổ Hội An

Màu vàng đặc trưng của phố cổ Hội An - Ảnh: Sưu tầm

 

Hội An-Mango Rooms lung linh về đêm với những chiếc đèn lồng sáng lấp lánh

Mango Rooms lung linh về đêm với những chiếc đèn lồng sáng lấp lánh - Ảnh: Sưu tầm

 

4. CARGO - 107 NGUYỄN THÁI HỌC

 

Tuy mở chưa lâu, thế nhưng Cargo Club lại cực kỳ nổi tiếng ở Hội An, nhất là với các khách du lịch nước ngoài. Cargo có không gian rộng rãi, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, thanh bình của Hội An. Mang tông màu trắng và được trang trí theo phong cách thanh nhã và tối giản, Cargo mang đến cho khách hàng của mình một cảm giác rất nhẹ nhàng, thoáng đãng. Nếu Reaching Out hoài cổ, Mango Rooms sắc màu vui nhộn thì Cargo lại hiện đại tao nhã.

 

Hội An-Một Cargo hiện đại, thanh lịch giữa lòng phố cổ

Một Cargo hiện đại, thanh lịch giữa lòng phố cổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Điểm thu hút khách cho Cargo không chỉ có không gian bài trí ấn tượng mà còn có thực đơn phong phú, đa dạng nhưng giá cả lại phải chăng. Đặc biệt, bánh ngọt và kem ở quán cafe xinh đẹp này rất ngon, nhất là bánh baby pavlova, kem sorbet và capuchino. Ngoài ra bạn cũng đừng quên thử cao lầu, cơm gà hay thịt nướng của quán nữa nhé!

 

Hội An-Cargo theo phong cách khá Tây, tao nhã và sang trọng

Cargo theo phong cách khá Tây, tao nhã và sang trọng - Ảnh: David Z

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Hội An-Những món ăn đẹp như một bức tranh

Những món ăn đẹp như một bức tranh - Ảnh: Sưu tầm

 

5. CHEF - 166 TRẦN PHÚ

 

Đây là một địa điểm khá mới mẻ của những ai đã quen Hội An với căn nhà cổ một tầng, mái ngói đỏ. Là một nhà hàng, nhưng Chef lại sở hữu danh sách đồ uống khá phong phú. Bạn có thể thoải mái chọn nơi đây là điểm dừng chân thưởng thức cà phê sáng.

 

Hội An-Chef mang về những mảng ký ức xa xưa

Chef mang về những mảng ký ức xa xưa - Ảnh: teasmoked

 

Hội An-Tầng 2 nhìn ra phố cổ rêu phong, những mái nhà êm đềm nép mình bên nhau

Tầng 2 nhìn ra phố cổ rêu phong, những mái nhà êm đềm nép mình bên nhau - Ảnh: tea smoked

 

Tầng 2, nơi phục vụ cà phê, được bài trí khá bắt mắt với những vách tường bằng gỗ sậm màu, bàn ghế ở đây đủ rộng để khách vừa uống cà phê vừa có thể thoải mái nghiền ngẫm những trang sách. Nếu bạn muốn thử đọc sách trong bầu không gian tĩnh lặng của phố cổ thì đây là chốn lý tưởng nhất. Nhưng nếu bạn muốn ngắm dòng người qua lại trên phố xá thì chỗ ngồi trên ban công hay tầng thượng sẽ rất thích hợp. Có thể nói Chef là nơi tuyệt vời nhất để ngắm một Hội An chậm rãi, cổ xưa từ trên cao.

 

Hội An-Những góc nhỏ gợi lại cho ta những năm tháng ngày xưa

Những góc nhỏ gợi lại cho ta những năm tháng ngày xưa - Ảnh: teasmoked

 

Góc nhỏ Hội An cổ kính - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Những quán cà phê đẹp và lãng mạng ở Hội An mà Mytour đã kể ra đây có thể không nhiều nhưng cũng phần nào đáp ứng sở thích uống cà phê phố cổ của những ai trót dành tình yêu cho nơi đây. Hãy tìm đến những nơi đây, bên ly cà phê, tâm hồn của bạn sẽ có dịp lặng nhìn cuộc sống đang trôi qua chậm rãi của vùng đất thời gian ngừng lại này.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hội An có những quán cà phê đẹp nào?
Hội An có rất nhiều quán cà phê đẹp như: Reaching Out Tea House, Faifo Coffee, Rosie's Cafe, Hoi An Roastery, Cocobox Cafe, The Espresso Station, The Chef, The Hill Station, The Deck House, The Hoi Anian.
Quán cà phê nào có không gian đẹp nhất ở Hội An?
Mỗi quán cà phê đều có không gian đẹp riêng, tuy nhiên, Reaching Out Tea House được đánh giá là có không gian đẹp nhất với kiến trúc cổ điển, sân vườn xanh mát và trang trí đầy tinh tế.
Quán cà phê nào có view đẹp nhất ở Hội An?
Faifo Coffee là quán cà phê có view đẹp nhất ở Hội An với tầm nhìn ra sông Thu Bồn và cầu An Hội, đặc biệt là vào buổi tối khi thành phố được thắp sáng.
Quán cà phê nào có không gian yên tĩnh nhất ở Hội An?
Reaching Out Tea House và Cocobox Cafe là hai quán cà phê có không gian yên tĩnh nhất ở Hội An, với không gian xanh mát, âm thanh nhẹ nhàng và không gian thiết kế đầy tinh tế.
Quán cà phê nào có giá cả hợp lý nhất ở Hội An?
Hoi An Roastery và The Espresso Station là hai quán cà phê có giá cả hợp lý nhất ở Hội An, với mức giá từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng cho một ly cà phê.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /544