Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhCafe Sài Gòn
06/04/20234.1940

Những quán cafe độc đáo ở Sài Gòn năm 2024

Sài Gòn phố thị nhộn nhịp đông vui. Người Sài Gòn bận rộn với cuộc sống xô bồ náo nức nhưng chưa khi nào quên ngừng lại trong phút chốc để nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn cuộc sống và ngẫm lại chính mình. Chính lẽ đó mà Sài Gòn không thiếu các quán cafe từ vỉa hè giản dị, đến quán cafe taka away (cafe mang đi) hay những quán cafe sang chảnh trong các tòa nhà lớn.

 

Sài Gòn như một quý cô rực rỡ mà lắm chiêu, ở Sài Gòn muốn uống cafe cũng có rất nhiều kiểu để chọn lựa. Hãy cùng Mytour điểm qua những quán cafe độc đáo ở Sài Gòn nhé.

 

CAFE BỆT

 

Độc đáo cafe Sài GònMột góc công viên Hàn Thuyên - Ảnh: Bacvo

 

Đã ở Sài Gòn, không ai mà không biết đến “quán” cafe nổi tiếng nhất thành phố này. Ghé qua công viên Hàn Thuyên, chưa kịp kiếm chổ ngồi đã được các cô chú bán nước chạy ra đon đả mời chào, tay đưa cho tờ báo ngồi để lót ngồi khỏi dơ.

 

Độc đáo cafe Sài Gòncafe đen đá - Ảnh: Chicz

 

Gọi một ly cafe sữa đá, chưa đầy 5p sau đã có trên tay, ngồi bệt xuống công viên rồi nhìn ngắm phố xá tấp nập, hoặc trò chuyện đàn hát với đám bạn… giản dị vậy thôi nhưng hút biết bao nhiêu người.

 

Độc đáo cafe Sài GònUống cafe ở "Bệt" - Ảnh: V Tran

 

Có bạn trẻ từ Hà Nội đến chơi, đứng giữa công viên Hàn Thuyên hỏi địa chỉ “quán” cafe Bệt nổi tiếng, muốn uống thử một lần cho biết. Người ta bảo đây là cafe Bệt rồi đó em, ngồi bệt xuống đất mà uống cafe nên mới có tên như vậy. Bạn trẻ gãi đầu cười: “Người Sài Gòn uống cafe lạ ghê”.

 

CAFE MÈO

 

Cách đây khoảng 2 năm, cafe mèo là một trong các hình thức cafe lạ, độc đáo với thú cưng đầu tiên ở Việt Nam. Đến bây giờ tuy có nhiều hình thức cafe khác như cafe vẹt, cafe bò sát… nhưng cafe mèo vẫn được ưa thích và nổi tiếng.

 

Độc đáo cafe Sài Gònmột chú mèo ở Totoro coffee’s cat - Ảnh: Thanhnguyenbmt

 

Đến quán cafe mèo ấn tượng đầu tiên chính là thấy mèo nằm la liệt khắp nơi một cách lười biếng, chỉ có vài em sau khi đã thức dậy sau giấc ngủ say mới chạy nhảy lung tung, nhảy nhót bung trời.

 

Độc đáo cafe Sài GònChiễm chệ ở cafe mèo Alliu - Ảnh: Sadfreedom

 

Ở các quán cafe này mèo rất đa dạng về số lượng và chủng loại. Từ mèo tây, mèo ta, mèo Ba Tư… đều có.

 

Độc đáo cafe Sài GònMèo ba tư đáng yêu - Ảnh: Sonlehuynh

 

Độc đáo cafe Sài GònMèo xinh - Ảnh: Sadfreedom

 

Tha hồ cho khách vừa uống cafe vừa ngắm, ôm, giỡn chơi với mèo. Các em mèo đều “chảnh” và có nét đáng yêu riêng của nó. Quán rất thích hợp cho những ai là tín đồ của các em mèo xinh xinh. Ở Sài Gòn có quán cafe mèo như Totoro Coffee’s Cat, Alliu coffee...

 

Độc đáo cafe Sài GònGiỡn với mèo - Ảnh: Ngtrunghieu

 

CAFE MÁT - XA CÁ

 

Những khi làm việc mệt mỏi, đôi chân đã bắt đầu rả rời sau một ngày dài nhưng vẫn còn lịch hẹn đi cafe với bạn bè và đối tác?! Cafe mát-xa cá độc đáo ở Sài Gòn sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những chuyện trên.

 

Độc đáo cafe Sài GònBên ngoài quán cafe cá - Ảnh: Sưu tầm

 

Thử tưởng tượng, bạn vừa có thể trò chuyện cùng bạn bè, ở dưới là hàng ngàn con cá nhỏ li ti đang tỉ mẩn giúp bạn mát-xa lấy đi các tế bào chết và tăng tuần hoàn máu...Còn gì thoải mái và sảng khoái hơn một buổi cafe như thế này?!

 

Độc đáo cafe Sài Gòn“Nhân viên mát-xa đặc biệt” - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Cảm giác ban đầu khi lần đầu tiên đưa chân vào bể cá với hàng trăm con đang háo hức chờ được vây lấy đôi chân hẳn không ít bạn thấy có phần e dè. Đưa chân vào một hai giây đầu còn thấy hơi nhột khi cá rỉa, cho đến khi quen dần thì lại thấy sảng khoái, dễ chịu vô cùng. Quán cafe cá này cũng là nơi yêu thích và lui tới của nhiều dân văn phòng, dù quán khá xa (trên đường Trường Chinh, quận 12, dưới chân cầu Tham Lương).

 

CAFE CÂY

 

Quán cafe độc đáo trên cây - Du Miên Garden Coffee là “anh chị em “ với các quán cafe nổi tiếng khác như: Miền Đồng Thảo, Sonata Khúc Ban Chiều, Cõi Riêng...

 

Độc đáo cafe Sài GònXanh mát “khu vườn” cafe - Ảnh: Nldv

 

Ấn tượng đầu tiên đến với Du Miên là cây cối xanh mát như một khu vườn lâu năm. Giữa quán có một cây cổ thụ với những ngôi nhà được dựng cheo leo trên thân cây vô cùng độc đáo và mát mắt.

 

Độc đáo cafe Sài GònNhà cheo leo - Ảnh: Thao1981

 

Cây xen giữa nhà và phủ bóng mát lên mái tạo cảm giác cho thực khách như hoàn toàn được hòa tan với thiên nhiên.

 

Độc đáo cafe Sài GònCây to xõa bóng mát - Ảnh: Thao1981

 

Ngoài ra quán còn làm các hồ nước nhân tạo giữa hai lối đi tạo độ thoáng mát cho quán, kết hợp với các cây hoa được làm bằng đèn led, vào ban đêm quán lại mang một vẻ đẹp lung linh huyền ảo như truyện cổ tích rất riêng.

 

Độc đáo cafe Sài GònCảnh sắc chan hòa - Ảnh: Nguyenminhphuong

 

CAFE CỬA SỔ

 

Cửa sổ cũ được nhiều quán cafe trưng dụng làm vật trang trí nhưng chưa có quán cafe nào sử dụng toàn bộ cửa sổ để làm nên một quán cafe như Kujuz.

 

Độc đáo cafe Sài GònBên ngoài Kujuz - Ảnh: Sưu tầm

 

Phong cách phục vụ của Kujuz cũng rất lạ kì, khách muốn uống thức uống nào thì tự lại quầy bếp có đầy đủ vật dụng để chế biến. Các công thức cũng được anh chủ dễ thương ghi lại chi tiết trên những mảnh giấy đầy màu sắc. Với 50.000đ cho một loại thức uống hoặc 100.000đ cho việc uống thỏa tthích và ngồi bao lâu tùy thích, quá tuyệt cho một trải nghiệm thú vị.

 

Độc đáo cafe Sài GònCăn bếp xinh xinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Các góc của quán cafe cửa sổ này đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên, có nhiều góc thực sự rất tuyệt vời khiến bạn chỉ muốn ngồi lại mãi. Chỉ tiếc một điều là quán Kujuz chỉ mở đến 6h tối, một nét “chảnh” riêng của anh chủ cá tính.

 

Độc đáo cafe Sài GònGóc nhỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Kujuz không hề PR cho quán, nhưng có lẽ “hữu xạ tự nhiên hương” khiến cho Kujuz là điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu cái đẹp và độc.

 

Ở Sài Gòn, muốn đi cafe với bạn bè, đối tác không thiếu những quán xá với đủ kiểu bình dân, sang chảnh. Lâu lâu đổi gió cùng bạn bè, gia đình hàn huyên tâm sự ở các quán cafe độc đáo này chắc sẽ thú vị hơn rất nhiều. Vừa thoải mái vừa lý thú, thử hỏi còn gì tuyệt hơn?!

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /248