Nó đã là một năm không giống như bất kỳ năm nào khác. Tốc độ đổi mới công nghệ đã đạt đến tốc độ vũ trụ: Những trải nghiệm thực tế ảo được trang bị trí tuệ nhân tạo đang đẩy ranh giới giải trí và giáo dục; trong khi đó, chúng ta đang khám phá các loại thuốc mới và giải mã các mã gián điệp với sức mạnh của máy tính lượng tử.
Nhưng dù phát triển này có đặc biệt đến đâu, những ứng dụng rực rỡ nhất của chúng—những ứng dụng thu hút nhiều tiêu đề nhất—thực sự là khá hẹp. Người Mỹ bình thường không có nhiều cơ hội sử dụng những trải nghiệm thực tế ảo hiện đại hoặc những máy giải mã lượng tử. Đó là lý do tại sao một số ứng dụng thú vị nhất cho công nghệ hiện đại năm 2023 nằm ở những thứ bình thường mà chúng ta không ngờ—và đó chính là nơi mà hai tổ chức đang hướng đến.
Hợp tác với Deloitte, Exelon và Covered California đang sử dụng những công nghệ biến đổi để cải thiện cách họ cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho hàng triệu người trên khắp Hoa Kỳ. Từ việc giúp người dân tìm kiếm bảo hiểm y tế đến việc duy trì kết nối của cả thành phố với lưới điện, những công nghệ hiện đại đang thúc đẩy câu chuyện về những người đổi mới không được chú ý đang mang đến ý tưởng mới cho các doanh nghiệp có bản chất sâu sắc.
Vô số khả năng: Giữ cho đèn sáng bằng dữ liệu tổng hợp
Exelon, công ty tiện ích công cộng lớn nhất của đất nước, đang khám phá sức mạnh của dữ liệu tổng hợp để duy trì nguồn điện cho các hộ gia đình trên khắp miền Đại Tây Dương và Miền Tây Trung Bắc.
Exelon quản lý sáu công ty con, cùng phục vụ hàng triệu khách hàng điện và khí tự nhiên trên năm bang và Washington, D.C. Công ty con cả nhất của nó, Baltimore Gas and Electric (BGE), được thành lập vào năm 1816. Độ tuổi và quy mô của cơ sở hạ tầng này - đường ống khí, trạm điện, v.v. - đồng nghĩa với việc bảo dưỡng đều đặn và giải quyết nhanh chóng các vấn đề là ưu tiên hàng đầu. Sau tất cả, một trong những khu vực giao thông bận rộn, có mật độ dân số cao nhất tại Mỹ phụ thuộc vào các dịch vụ của Exelon để duy trì hoạt động kinh doanh và các dịch vụ quan trọng trực tuyến.
Nhận thức về nhu cầu liên tục này, Exelon giới thiệu công nghệ drone để kiểm tra tài sản trong lĩnh vực, kiểm tra các vấn đề như gãy cánh chéo, nứt, suy giảm và các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến dịch vụ. Nhưng việc chụp ảnh của một số lượng lớn tài sản trên lĩnh vực—đặc biệt là những nơi khó tiếp cận—chỉ là một nửa của cuộc chiến: Ai đó, ở đâu đó, vẫn cần phải phân tích dòng liên tục gần như liên tục của hình ảnh và đánh dấu chúng một cách phù hợp. Đó là một công việc tốn thời gian với sự tham gia của hàng chục chuyên gia và hàng giờ không đếm xuể.
Ankush Agarwal, giám đốc phân tích cơ sở hạ tầng và an toàn của Exelon, cùng với đội ngũ các nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư lượng tử của mình, đã nhận ra rằng có một cách tốt hơn. Tận dụng tài năng về đổi mới, kỹ thuật, kiểm tra và hoạt động từ BGE và các công ty con của Exelon, đội ngũ của anh đã triển khai mô hình nhìn thấy khuyết điểm (AI) - được động viên bởi công nghệ nhận diện hình ảnh - có thể quét các hình ảnh do drone chụp để phát hiện nứt và các bộ phận hỏng khác và xác định vấn đề để khắc phục nhanh chóng.
Để cung cấp năng lượng cho các drone, Exelon ban đầu đã đào tạo mô hình trên các hình ảnh khuyết điểm hiện có mà tổ chức có sẵn. Nhưng Agarwal và đồng nghiệp của anh sớm nhận ra rằng những hình ảnh như vậy hiếm khi xuất hiện đối với một số tài sản quan trọng và mất thời gian để tìm kiếm, đánh dấu và chú thích. Ở một số khu vực phủ sóng, họ không có đủ số lượng chúng để đào tạo mô hình một cách hiệu quả và tính đến tất cả các cách có thể một khuyết điểm có thể xuất hiện trong tự nhiên.
Exelon đã chuyển đến Deloitte Unlimited Reality để được hướng dẫn đóng các khoảng trống xung quanh việc thiếu hình ảnh tài sản. Deloitte đã hợp tác với NVIDIA, một người đi đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và mô hình 3D, để tạo ra một loạt các mô hình tài sản cơ bản có thể được điều chỉnh theo từng đợt để phản ánh nhiều điều kiện trường khác nhau.
Sau khi các mô hình cơ bản được đưa vào NVIDIA Omniverse Replicator, Deloitte đã có thể tạo ra hàng ngàn hình ảnh tổng hợp có độ chính xác vật lý bằng cách sử dụng mô hình 3D của tài sản, hiển thị các phiên bản của khuyết điểm trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Replicator là một phần mở rộng cốt lõi của nền tảng phát triển Omniverse, cho phép nhóm xây dựng các luồng làm việc và ứng dụng SDG tùy chỉnh dựa trên các công cụ Mô tả cảnh Quốc gia (OpenUSD).
“Rối loạn lĩnh vực là tâm điểm của việc tạo dữ liệu tổng hợp,” nói Katja Reitemeyer, giám đốc hợp tác ngành công nghiệp của NVIDIA. “Bạn có thể thay đổi vị trí, màu sắc, kết cấu và ánh sáng để tạo ra sự đa dạng rộng lớn trong dữ liệu đào tạo của bạn mà gần như không thể ghi lại được với dữ liệu thực tế.”
Những hình ảnh 2D được chú thích sau đó được đưa vào mô hình phát hiện khuyết điểm của Exelon dưới dạng dữ liệu tổng hợp, bổ sung cho dữ liệu thực tế được thu thập bởi drone và nhân viên của BGE trên thực địa. Kết quả: các thuật toán phát hiện khuyết điểm được cải thiện có khả năng xác định nứt, và mòn và hỏng với các hình dạng và kích thước khác nhau—trước khi chúng trở thành nguyên nhân của tỷ lệ tắt đèn trên toàn thành phố.
Theo Agarwal, Exelon đã thấy rõ lợi nhuận từ đầu tư này vào dữ liệu tổng hợp, và dự án này gần đây đã nhận được giải thưởng Top Innovator Award in Grid Ops từ tạp chí Public Utility Fortnightly. “Điều này đáng kể giúp chúng tôi cải thiện mô hình phát hiện dữ liệu của chúng tôi,” ông nói, chú ý đến việc cải thiện 67% hiệu suất của mô hình.
Exelon và cam kết cốt lõi của sáu công ty con về việc giữ cho đèn sáng cho hàng triệu khách hàng đã được duy trì nhờ sự hỗ trợ của Deloitte và NVIDIA, nhìn nhận việc Exelon tiến vào lĩnh vực tạo dữ liệu tổng hợp là một lãnh thổ mới mẻ cho việc áp dụng phát triển trí tuệ nhân tạo được động viên bởi 3D, và cũng là một cơ hội thực sự để cải thiện việc cung cấp các dịch vụ quan trọng mà nhiều người phải dựa vào đó.
“Điều đó đòi hỏi một dự án đặc biệt để đưa tất cả những người này lại với nhau,” Agarwal nói.
Từ moonshot đến cloudshot: Tái cơ cấu trang trí sàn giao dịch bảo hiểm ACA của California
Năm 2010, Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Bảo hiểm Y tế Giá trị (ACA) được ký vào luật, mang lại bảo hiểm y tế miễn phí và có hỗ trợ cho tất cả người Mỹ cần. Tất cả 50 bang phải tuân thủ với luật mới cách đây chín tháng—và từ những ngày đầu tiên của nó đã nảy sinh ra Covered California, thị trường bảo hiểm y tế lớn nhất của toàn quốc dựa trên bang.
Đến cuối giai đoạn đăng ký mở đầu tiên vào năm 2014, hơn 1,4 triệu người California đã đăng ký kế hoạch bảo hiểm y tế do Covered California cung cấp. Họ làm như vậy thông qua Hệ thống Đủ Điều Kiện, Đăng Ký và Giữ Chức Năng Y Tế California (CalHEERS)—được tài trợ bởi Covered California và Bộ Y tế Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe California (DHCS). Nền tảng này cho phép người California nộp đơn đăng ký bảo hiểm, xác định độ phù hợp của họ với sự hỗ trợ tài chính, nghiên cứu và so sánh các kế hoạch, và cuối cùng là đăng ký.
Năm 2019, Covered California tìm kiếm sự hỗ trợ từ một nhà tích hợp hệ thống có khả năng cập nhật sáng tạo nền tảng CalHEERS để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng và xử lý lượng đăng ký ngày càng tăng mỗi năm. Deloitte áp dụng kinh nghiệm của mình trong việc giúp nhiều thị trường trên cơ sở bang cập nhật các nền tảng và mở rộng quyền truy cập. Kinh nghiệm này đã dẫn đến việc Deloitte được chọn làm nhà tích hợp hệ thống cho CalHEERS. Cùng nhau, Deloitte và một số cơ quan California—bao gồm Văn phòng Công nghệ và Tích hợp Giải pháp của CalHHS, DHCS và Covered California—đã đạt được thành công tương tự với CalHEERS, chuyển từ một hệ thống cứng nhắc tại chỗ sang một giải pháp dựa trên đám mây.
Được động viên bởi khả năng mở rộng gần như không giới hạn của việc triển khai trên đám mây, CalHEERS có thể xử lý một lượng giao thông và giao dịch đáng kể lớn hơn—điều quan trọng khi Covid-19 đổ bộ vào Hoa Kỳ. Đạo luật Phản ứng Nhanh Coronavirus Families First bao gồm một quy định bảo hiểm liên tục ngăn các bang chấm dứt bảo hiểm Medicaid trong thời kỳ khẩn cấp y tế công cộng này. Hàng triệu người California duy trì bảo hiểm Medi-Cal (chương trình Medicaid của California) suốt thời kỳ khẩn cấp y tế công cộng, nhưng với việc khởi động lại quyết định độ phù hợp hàng năm vào đầu năm nay, giữa hai và ba triệu người trong số họ có thể rơi khỏi bảo hiểm Medi-Cal và có thể chuyển sang các kế hoạch bảo hiểm y tế có hỗ trợ qua Covered California. Nền tảng CalHEERS sẵn sàng giúp số lượng đăng ký chưa từng có này tìm kiếm bảo hiểm y tế phù hợp với họ.
Chuyển sang đám mây cũng mang lại lợi ích bổ sung cho việc giải quyết một thách thức hàng năm lớn cho CalHEERS. Kevin Cornish, giám đốc Công nghệ Thông tin tại Covered California, cho biết khoảng 70% giao dịch CalHEERS xảy ra trong giai đoạn đăng ký mở hàng năm, bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến cuối tháng 1.
Trước khi chuyển CalHEERS lên đám mây, thực tế của việc cung cấp nguồn lực tại chỗ có nghĩa là đội ngũ của Cornish cần phải cung cấp đầy đủ nguồn lực cho nền tảng, 365 ngày một năm, ở mức có thể xử lý lượng giao dịch lớn trong suốt giai đoạn đăng ký mở lớn kéo dài 90 ngày. “Sau đó, trong phần còn lại của năm, những nguồn lực đắt tiền đó được sử dụng dưới mức,” Cornish nói. Bằng cách chuyển CalHEERS lên đám mây, cơ quan có thể mở rộng nguồn lực một cách hiệu quả chi phí dựa trên nhu cầu trong suốt năm.
Tất cả điều này đều phù hợp với sứ mệnh của Deloitte để hỗ trợ sự đổi mới của CalHEERS, theo lời Kunal Shah, chủ tịch tại Deloitte: “Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng một nền tảng CalHEERS hiện đại có thể phục vụ các chương trình y tế và dịch vụ nhân loại của California trong tương lai. Với sức mạnh tính toán và lưu trữ không giới hạn được cung cấp bởi đám mây, California có một nền tảng mạnh mẽ để khám phá làm thế nào những đổi mới công nghệ mới như AI tạo sinh có thể mang lại lợi ích cho thị trường của họ.”
Đây là một chiến lược đã trở thành một mô hình cho một nền tảng của cơ quan chính phủ. Thực sự, Cornish nói rằng các nền tảng của tư nhân như TurboTax của Intuit là một trong những nguồn cảm hứng cho UX/UI và sự cải thiện tổng体 trải nghiệm của người tiêu dùng với CalHEERS mới. Đó là một công việc sinh ra từ vài năm hợp tác chặt chẽ với Deloitte tập trung mạnh mẽ vào cách thiết kế tập trung vào con người có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong ngữ cảnh dịch vụ công.
Theo Cornish, CalHEERS hiện đánh giá độ phù hợp với bảo hiểm y tế giá cả phải chăng cho gần 18 triệu người California, với hầu hết đăng ký trong kế hoạch bảo hiểm thấp hoặc không chi phí qua Medi-Cal và khoảng 1,7 triệu người đăng ký bảo hiểm qua các kế hoạch tư nhân do Covered California cung cấp. Nhờ vào cổng thông tin ứng dụng CalHEERS, gần chín trong mười người đăng ký được hưởng lợi từ các khoản hỗ trợ của chính phủ, với nhiều người nhận được bảo hiểm mà không phải trả phí hàng tháng.
Đối với Cornish và toàn bộ đội ngũ tại Covered California, bao gồm giám đốc điều hành Jessica Altman, loại cải tiến tự thách thức này không tồn tại vì sự kiêu căng. Sự tiến bộ công nghệ của CalHEERS và những người đóng góp vào nó đều được huấn luyện không nghiêng về bất kỳ hướng nào khác: mang lại quyền truy cập vào dịch vụ y tế chất lượng cao với giá phải chăng cho càng nhiều người California cần giúp đỡ nhất.
“Chúng tôi đang tạo ra sự khác biệt to lớn trong cuộc sống của mọi người,” Altman nói. “Đó là lý do tại sao chúng tôi đều tự hào khi làm việc trong tổ chức này và hỗ trợ sứ mệnh của nó.”
Đổi mới định hình bởi sứ mệnh
Sức mạnh thực sự của công nghệ tiên tiến nằm ở khả năng cải thiện cuộc sống của người Mỹ hàng ngày—thường thông qua những phương tiện chúng ta coi là điều hiển nhiên hoặc không thể thấy hàng ngày. Nhiều người không nhận ra tầm quan trọng và tâm trạng an tâm mà bảo hiểm y tế mang lại cho đến khi họ trở nên bệnh hoặc bị thương. Chúng ta ít khi nghĩ về sự phụ thuộc của chúng ta vào điện năng cho đến khi có một sự cố mất điện.
Nhưng những nỗ lực của Covered California, Exelon, NVIDIA và Deloitte cho thấy rằng một số tâm trí sáng tạo nhất của chúng ta đều đang làm việc chăm chỉ, ngày qua ngày, đề xuất các giải pháp kỹ thuật phức tạp một cách không ngờ cho những thách thức thông thường, mặc dù phổ biến. Và trong khi sáng tạo của họ có thể không nhận được sự chú ý lớn như trải nghiệm thực tế ảo, nhưng công lao của họ có lẽ được thưởng bằng điều gì đó tốt hơn: sự biết ơn từ tri thức rằng hàng triệu người có sự bảo đảm về bảo hiểm y tế giá phải chăng.
Bài viết này được blog.mytour.vn Brand Lab sản xuất thay mặt cho Deloitte.
0 Thích