Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyPhú Quốcthiên đường Maldivesthiên đường biểnBãi Saođảo Linapacan
06/04/20237.3510

Những thiên đường trong vắt của thế giới - Phần 1 năm 2024

Mẹ thiên nhiên luôn ưu ái dành tặng cho con người những món quà vô giá. Và những kiệt tác thiên nhiên ấy là sản phẩn của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài hàng triệu năm. Đó là những cảnh sắc đắm say lòng người. Những hồ nước trong vắt, tĩnh lặng, mang nhiều hình dáng kỳ lạ… là một trong những món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nhìn làn nước biển, hồ trong veo tới tận đáy, tâm hồn con người cũng trở nên thảnh thơi hơn.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Những viên pha lê tuyệt đẹp của thế giới – Ảnh: Jeff Clow

 

Đảo Linapacan, Maldives, hồ Peyto, Belo Sur Mer, Phú Quốc… là “những viên pha lê trong vắt” của thế giới luôn làm mê đắm lòng người. Cùng chiêm ngưỡng để thấy thiên nhiên thật tươi đẹp nhé!

 

1. ĐẢO LINAPACAN (PHILIPPINES)

 

Đảo Linapacan thuộc Palawan, Philippines, nổi tiếng với bãi biển đẹp như tranh vẽ với cát trắng trải dài và nước biển trong như pha lê. Đảo Linapacan được một trang web về du lịch ở Mỹ xếp vào danh sách “35 vùng nước trong veo nhất thế giới bạn nên đến bơi trước khi chết” và trong danh sách các vùng nước sạch của cơ quan châu Âu và Nam Thái Bình Dương thì đảo Linapacan đứng trong vị trí đầu.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Viên pha lê Linapacan – Ảnh: Mike Wright

 

Vùng nước trong veo ở đảo Linapacan mỗi năm có hàng nghìn lượt khách tới nghỉ dưỡng, nhưng bãi biển vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có, sở hữu làn nước biển trong suốt tới tận đáy. Thậm chí khách du lịch còn nói rằng nước ở Linapacan trong tới mức bạn có thể nhìn thấy ngay cả móng chân của mình dù nó đã ngập sâu trong nước!

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Nước trong veo, bạn có thể thấy cả móng chân của mình đấy - Ảnh: Adam Hallyburton

 

Đến đảo Lanapacan, ngoài việc dạo chơi trên bờ cát, thả mình vào làn nước trong như pha lê, du khách còn được ngắm vô vàn san hô và cá ngay trong vùng nước cạn. Từ bến tàu tại San Miguel, thị trấn trên đảo Linapacan, đi ra khoảng 150m, bạn đã có thể thấy cỏ biển, san hô nhỏ, cá, sao biển... với muôn vàn màu sắc vô cùng hấp dẫn.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Ở vùng nước cạn, bạn có thể thấy san hô, cỏ biển một cách dễ ràng – Ảnh: Mike Wright

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Và cả những đàn cá vô tư bơi lội – Ảnh: Mike Wright

 

Đảo Lanapacan chỉ có khoảng hơn 14.000 người dân sinh sống, nên đây là một trong những hòn đảo yên tĩnh, thanh bình nhất. Đến đây, du khách sẽ được hưởng bầu không khí nghỉ dưỡng thanh bình yên ả đầy cảm xúc.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Khung cảnh bình yên ở đảo Lanapacan – Ảnh: Mike Wright

 

2. MALDIVES

 

Quần đảo thiên đường Maldives có 26 hòn đảo nằm ở Ấn Độ Dương. Maldives là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với làn nước trong veo như pha lê, bãi biển cát trắng trải dài và những khu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng. Maldives giữ kỷ lục là quốc gia… phẳng nhất thế giới với mực đất tự nhiên chỉ cao 2,3m so với mặt biển.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives – Ảnh: Han Cheng Tan

 

Nhìn từ trên cao, Maldives thật sự là một điều tuyệt diệu của Ấn Độ Dương với những con sóng vỗ bờ. Nước biển Maldives trong xanh đến độ bạn có thể nhìn thấy bóng cá bơi lội ở độ sâu 24m dưới đáy biển. Những bãi cát trắng trải dài, những rặng dừa nghiêng trong gió, ánh nắng mặt trời rực rỡ quanh năm, trời cao xanh ngắt khiến Maldives thật sự là một thiên đường nghỉ dưỡng.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Làn nước pha lê, “đặc sản” của Maldives – Ảnh: Flowcomm

 

Đến đảo quốc xinh đẹp này, bạn có thể lặn biển, lướt sóng hay bơi trong làn nước trong vắt như pha lê và cảm nhận cảm giác thích thú khi có những sinh vật biển nhiệt đới bơi qua bạn. Hoặc chỉ đơn giản là bạn ngồi thư giãn trên thuyền và ngắm nhìn những rạn san hô sặc sỡ, hoặc nằm thả mình trên áo phao với một quyển sách thú vị.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Thư giãn ở Maldives – Ảnh: Dan & Luiza

 

3. HỒ PEYTO (CANADA)

 

Hồ Peyto nằm trong công viên quốc gia Banff ở Canada là một điểm đến lý tưởng nhất dành cho mùa hè. Hồ được hình thành trong một thung lũng của dãy Waputik, giữa đỉnh Caldron, Peyto và đỉnh Jimmy Simpson, ở độ cao 1.860m.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Xanh ngắt hồ Peyto – Ảnh: Phillippe L 

 

Trong mùa hè, một lượng lớn nước của dòng chảy từ băng bột đá tan xuống hồ và những hạt đá lơ lửng tạo cho hồ một màu sắc tươi sáng, màu ngọc lam và trong vắt như pha lê. Chính màu sắc tươi sáng tuyệt đẹp nên hình ảnh của hồ Peyto thường xuất hiện trong những cuốn sách minh họa. Và cũng chính nhờ vẻ đẹp này mà hồ luôn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của khách du lịch trên thế giới.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Không chỉ có màu xanh tuyệt đẹp, hồ Peyto còn rất trong – Ảnh: Shmerlan

 

Đôi khi những tấm ảnh chụp hồ Peyto khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại và thắc mắc rằng người chụp ảnh sao lại chỉnh sửa thay đổi màu sắc của nước hồ nhiều đến vậy. Nhưng tất cả những gì mà bạn nhìn thấy trong ảnh chính là thực tế, rất trung thực. Nếu như bạn đến đây vào những ngày nắng đẹp, ít mây thì màu sắc của hồ Peyto càng trong xanh và đẹp hơn rất nhiều.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Màu sắc này rất trung thực đó nha bạn – Ảnh: Rachel Marsh

 

Nếu có dịp đến khám phá hồ Peyto, bạn sẽ không thể nào quên được hình ảnh tuyệt vời ở nơi này. Thiên nhiên tươi đẹp khiến bạn như đang bước vào một bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ. Sự khác biệt duy nhất là trong bức tranh này là bạn đang đứng ở một nơi cực kỳ yên tĩnh, không có cả hàng chục người cũng đứng xung quanh bạn để ngắm bức tranh ấy như trong viện bảo tàng!

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ – Ảnh: Cherry Banana

 

4. BELO SUR MER (MADAGASCAR)

 

Belo Sur Mer là một thị trấn ven biển Ấn Độ Dương thuộc Madagascar nổi tiếng với bãi biển hoang sơ có làn nước xanh trong như pha lê. Belo Sur Mer nằm về phía Nam Morondava trên kênh Mozambique. Từ Morondava mất khoảng hai tiếng đồng hồ đi bằng thuyền, du khách sẽ đến được ngôi làng Vezo. Ngôi làng đẹp như tranh vẽ với những ngôi nhà nhỏ nằm trên một một đầm nước nhỏ với một bãi biển tuyệt đẹp.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Ngôi nhà trong làng Vezo huyền diệu dưới bầu trời sao – Ảnh: Francois Dorothe

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Bạn sẽ bắt gặp những nụ cười vô tư như thế này ở Belo Sur Mer  – Ảnh: Georges

 

Tới Belo Sur Mer, ngụp lặn dưới làn nước trong xanh như ngọc là hoạt động nhiều khách du lịch yêu thích nhất. Vào khoảng giữa tháng Sáu và tháng Bảy là thời điểm tuyệt vời nhất để đến Belo Sur Mer lặn biển. Ở Belo Sur Mer, bạn còn có thể đi dạo bằng thuyền buồm trên làn nước trong vắt như pha lê này. Đặc biệt, thưởng thức hải sản tuyệt ngon và ngắm hoàng hôn ở Belo Sur Mer là điều bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến đây.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Làn nước xanh như ngọc ở Belo Sur Mer - Ảnh: Mateurz Buczek

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Tháng 6 và tháng 7 là thời điểm lý tưởng để đến Belo Sur Mer bơi thuyền, lặn biển – Ảnh: Francois Dorothe

 

5. PHÚ QUỐC (VIỆT NAM)

 

Hòn đảo Ngọc của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những sản phẩm như hồ tiêu, nước mắm, cùng những di tích văn hóa, lịch sử mà còn bởi những cảnh quan vô cùng hấp dẫn được thiên nhiên ban tặng. Phú Quốc có những bãi biển với bờ cát trắng mịn trải dài và làn nước trong vắt như những viên pha lê lấp lánh.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Viên ngọc xanh Phú Quốc – Ảnh: Rehahn Photography

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc


Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Biển Phú Quốc với những con sóng nhỏ tuyệt đẹp – Ảnh: Thomas Duschek

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Đến với Phú Quốc, du khách sẽ được khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, có những sắc màu khác. Bãi Dài, bãi Trường biển xanh thẫm với cát vàng rực rỡ. Bãi Sao, bãi Khem nước xanh biếc bên bờ cát trắng lấp lánh. Thật không có gì thú vị hơn khi được đắm mình trong làn nước trong xanh của những bãi biển tuyệt đẹp trên đảo Ngọc với những bãi cát mịn màng, được hít thở không khí trong lành, đón những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Bãi biển hoang sơ yên lành – Ảnh:  Rehahn Photography

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Đặc biệt, nước biển Phú Quốc trong xanh vô cùng nên có những chỗ, chỉ cần một chiếc mắt kính chuyên dụng rồi úp mặt xuống nước du khách cũng có thể nhìn thấy những rạn san hô nhỏ và từng đàn cá bơi tung tăng dưới đáy nước.

 

Những viên pha lê trong vắt của thế giới (phần 1)Thỏa thích trong vùng nước xanh trong – Ảnh: Amacikunas

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Mời các bạn Xem tiếp: Những thiên đường trong vắt của thế giới (phần 2)

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Kiên Giang là tỉnh nằm ở đâu?

Kiên Giang là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam của đất nước, giáp biên giới với Campuchia.

Những địa danh nổi tiếng ở Kiên Giang là gì?

Kiên Giang có nhiều địa danh nổi tiếng như Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên, Bãi Sao, Bãi Đầm Trầu, Vườn quốc gia U Minh Thượng, đảo Nam Du, đảo Hòn Sơn, đảo Hòn Tre...

Phú Quốc là đảo lớn nhất của Việt Nam, có gì đặc biệt?

Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với những bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh, hệ sinh thái đa dạng, đặc biệt là hải sản tươi ngon. Ngoài ra, Phú Quốc còn có nhiều khu du lịch, resort sang trọng, phục vụ cho nhu cầu của du khách.

Hà Tiên là địa điểm du lịch nào ở Kiên Giang?

Hà Tiên là một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Nam của Kiên Giang, có nhiều địa danh nổi tiếng như chùa Mạc Cửu, đền Bà Đen, đảo Hòn Đất, đảo Thổ Chu... Hà Tiên cũng là cửa ngõ để du khách đến với Phú Quốc.

U Minh Thượng là khu bảo tồn thiên nhiên nào ở Kiên Giang?

Vườn quốc gia U Minh Thượng là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở phía Tây Nam của Kiên Giang, có diện tích khoảng 8.000 ha. Đây là một trong những khu rừng nguyên sinh lớn nhất còn lại ở Việt Nam, với hệ sinh thái đa dạng và phong cảnh đẹp. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, thuyền kayak, câu cá, ngắm chim...

Điểm đến nào khác ở Kiên Giang có thể kết hợp với Phú Quốc để tham quan?

Du khách có thể ghé thăm đảo Nam Du, đảo Hòn Sơn, đảo Hòn Tre, đảo Thổ Chu... để trải nghiệm thêm những điều thú vị khác. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm các địa danh nổi tiếng khác ở Kiên Giang như Rạch Giá, Hà Tiên, Bãi Đầm Trầu...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /224