Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch biển
06/04/20235.1590

Những trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có khi du lịch Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Việt Nam thu hút du khách quốc tế không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những nét độc đáo trong văn hoá, tập quán sinh hoạt.

 

Mặc dù ngành du lịch của Việt Nam vẫn chưa cung cấp được những dịch vụ tốt nhất chuyên nghiệp nhất, nhưng đối với du khách quốc tế, Việt Nam vẫn là một trong những đất nước đáng du lịch nhất ở Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Trong mắt du khách nước ngoài, Việt Nam có những nét độc đáo mà họ sẽ không thể trải nghiệm ở bất kỳ một quốc gia nào khác.

 

Mời bạn xem: Những trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ có khi du lịch Việt Nam - Phần 1

 

5. THƯỞNG THỨC HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ BUÔN MÊ THUỘT ĐẶC TRƯNG

 

Không chỉ là quốc gia nông nghiệp được bạn bè quốc tế biết đến thông qua kim ngạch xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, mà Việt Nam còn nổi tiếng là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới. Đến Việt Nam thưởng thức cà phê, du khách nước ngoài sẽ có một cảm nhận hoàn toàn khác vì hương vị cà phê có hương vị đậm đà hơn hẳn. Thường là cà phê đặc, có thể pha với một ít sữa đặc hoặc sữa tươi rồi cho thật nhiều đá.

 

Cà phê

Cà phê Việt Nam với hương vị rất đặc trưng - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu may mắn, du khách còn được trải nghiệm văn hóa cà phê bệt tại khu vực trung tâm quận 1 tp. Hồ Chí Minh với giá từ 8.000 đến 10.000 đồng/ ly. Từ già đến trẻ đều có thể ngồi bệt ngay tại vỉa hè, gọi một ly cà phê để nhâm nhi, ngắm nhìn đường phố và tán gẫu cùng bạn bè, rất tao nhã.

 

Cà phê

Cà phê bệt là nét đặc trưng của Sài Gòn - Ảnh: go

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

6. THĂM VỊNH HẠ LONG - KỲ QUAN THẾ GIỚI MỚI

 

Năm 2011, vịnh Hạ Long của Việt Nam rất vinh dự được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thế giới mới.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thế giới mới - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm ở địa phận tỉnh Quảng Ninh, vịnh Hạ Long sở hữu hệ động thực vật nhiệt đới phong phú, không gian non nước trong xanh hữu tình và những khu làng chài nổi nằm rải rác trên biển. Vịnh Hạ Long ước tính có khoảng 1969 hòn đảo nhấp nhô trong vịnh, trong đó có nhiều hòn đá vôi, tạo nên cảnh quan vô cùng ấn tượng trong mắt du khách thập phương.

 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao đẹp mê hoặc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

7. BÁNH MÌ VIỆT NAM

 

Bánh mì là món ăn đường phố rất phổ biến của người dân Việt Nam, từng xuất hiện rất nhiều lần trên các trang du lịch quốc tế, và được bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Bạn bè quốc tế không dịch bánh mì thành tiếng anh là bread hay Vietnamese baguette mà gọi chính xác là “banh mi”. Không ít người nhận định, không phải phở, mà chính bánh mì mới là món ăn ngon nhất Việt Nam.

 

Bánh mì

Bánh mì Việt Nam rất được yêu thích trên thế giới - Ảnh: tudiemcorner

 

Đặc biệt là món bánh mì ở Hội An, với vỏ bánh giòn tan, nước sốt tự chế, nhân và rau ăn kèm phong phú… tạo nên một mùi vị rất riêng, được mệnh danh là bánh mì ngon nhất Việt Nam.

 

Bánh mì

Bánh mì Phượng nức tiếng ở Hội An - Ảnh: piterdeedee

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng du lịch rất lớn. Hi vọng rằng Việt Nam sẽ vẫn giữ được những nét độc đáo riêng này để níu chân du khách quốc tế trở lại. Đây chính là những điều mà chúng ta rất tự hào khi nói về Việt Nam.

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /104