Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcnhà thờ đá Sapakhám phá Lào CaiKinh nghiệm du lịch SapaĐèo Trạm Tôn Tây BắcNúi Hàm Rồng Sapa
06/04/20234.8700

Những trải nghiệm tuyệt vời không thể quên khi du lịch Sapa năm 2024

Sapa - thiên đường du lịch của những bạn trẻ trót phải lòng với thiên nhiên hoang dã và những con người chân chất thật thà nơi đây. Những ước ao một lần được đến Sapa luôn nằm trong mong ước của những bạn trẻ yêu phượt và yêu dịch chuyển. Nếu một lần được đến Sapa hãy cùng trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời không thể nào quên khi đến Sapa được Mytour tổng hợp trong bài này nhé!

 

VƯỢT TỨ ĐẠI ĐỈNH ĐÈO TÂY BẮC - ĐÈO TRẠM TÔN

 

Nếu có ý định được ngắm nhìn trời đất bao la với tầm mắt gói trọn đất trời Sapa và lăng kính, hãy đến đèo Trạm Tôn (hay còn được gọi là Cổng Trời) để thưởng thức vẻ đẹp của trời đất như hòa làm một nơi đây.

 

sapa

Đèo Trạm Tôn uốn mình trong nắng sớm - Ảnh: Ahnesbitt

 

Từ trên đình đèo có thể nhìn thấy một khung cảnh nên thơ với núi non bạt ngàn, trùng trùng điệp điệp xanh màu mắt. Những cung đường uốn lượn như dải lụa mềm vắt vẻo bên sườn núi.

 

sapa

Gần đèo Trạm Tôn - Ảnh: Aquanica

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai


Những khung cảnh như tranh thủy mặc trên đường đi cùng tiếng chim vượn hót vang vọng đến nao lòng.

 

sapa

Nghỉ chân - Ảnh: Tariqsawyer

 

Trên đường vượt đèo chốc chốc lại bắt gặp những đoàn phượt thủ nghỉ ngơi lấy sức chuẩn bị vượt đèo cao, tiếng cười nói rôm rả.

 

NGẮM HOÀNG HÔN/BÌNH MINH TRÊN HÀM RỒNG

 

Là một trong những ngọn núi của dãy Hoàng Liên Sơn, núi Hàm Rồng là một trong số ít những núi cao có hình ảnh tượng hình rõ nét đến độc đáo.

 

sapa

Sapa trong nắng sớm - Ảnh: Gavink white

 

Người ta đến với núi Hàm Rồng để cùng được trò chuyện với cây xanh, với đá lớn, cùng được thả mình trong vẻ đẹp tự nhiên của đất trời và được đắm chìm trong những cảm xúc thăng hoa đến tuyệt vời khi nhìn ngắm trọn vẹn thị trấn Sapa lúc bình minh vừa lên và khi hoàng hôn buông xuống.

 

sapa

Trời “đắp chăn” mây - Ảnh: Phanthoailinh

 

Những lúc này khi sương còn chưa tan bao phủ lấy toàn bộ thị trấn nhỏ như một tấm voan mỏng và trong. Lúc này du khách như cảm thấy mình đang được hòa mình vào thiên nhiên, hòa tan với mây trời và sống trong khung cảnh thần tiên giữa chốn nhân gian.

 

NGHE THÁNH CA TRONG NHÀ THỜ ĐÁ SAPA

 

Được nằm trong khu đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khoảng đất rộng giữa thị trấn nhỏ Sapa. Nhà thờ đá Sapa được xây dựng từ năm 1895 - đây là nhà thờ ghi dấu lối kiến trúc nguyên vẹn của thực Dân Pháp trên đất Tây Bắc này.

 

sapa

Nhà thờ đá trong sương - Ảnh: Break Away

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Nhà thờ Đá Sapa được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic của thời kỳ Phục Hưng với rõ nét nguyên vẹn của những mái vòm, ô kính màu sắc...vô cùng bay bổng và thanh thoát.

 

sapa

Những ô cửa kính màu - Ảnh: Breakaway

 

Một lần được ghé thăm nhà thờ Đá Sapa, nghe tiếng chuông, tiếng cầu nguyện như được gột rửa những dơ bẩn bụi trần. Và đặc biệt nghe tiếng thánh ca vang vọng trong nhà thờ Đá như được nghe tiếng hát của những thiên thần thoát tục, đưa ta vào cõi thiên đường trong mơ. Vô cùng sảng khoái và nhẹ lòng.

 

NGẮM TUYẾT RƠI MÙA ĐÔNG

 

Đi Sapa mùa nào cũng đẹp, nhưng mùa được mọi người mong đợi chứng kiến nhất phải kể đến mùa tuyết rơi, khi khí hậu quá lạnh và mưa cũng không kịp rơi thành nước, tuyết tạo thành trắng xóa trên thị trấn Sapa. Lúc này, Sapa vốn đã đẹp như thành phố cổ Châu Âu, lại càng thú vị và quyến rũ hơn khi có tuyết.

 

sapa

Ngỡ như giữa trời Âu - Ảnh: sưu tầm

 

Những ngôi nhà ngập trong tuyết trắng xóa khi nắng vẫn cố vén mây nhìn xuyên xuống nhân gian - Sapa đẹp tinh khôi như một vùng đất trong truyện cổ Andersen.

 

sapa

Cùng xây người tuyết - Ảnh: Vietnam Life

 

Sapa là thế, luôn mang lại cho người ta những cái nhìn đầy sững sờ và mê hoặc. Một lần được đắm mình trong tuyết trắng, được nhào nặn những người tuyết khi bé tưởng chừng chỉ được xem trên tivi hỏi còn điều gì tuyệt vời hơn?

 

TẮM SUỐI Ở SAPA

 

Những chàng phượt thủ rủ rê nhau lên vùng núi cũng mong tìm được những cô sơn nữ mang vẻ đẹp của núi rừng. Họ thường trêu nhau và rủ nhau đi tắm suối để mong một lần được xem cảnh tắm tiên.

 

sapa

Dòng suối trong của rừng - Ảnh: Thái Bảo Duy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Mặc dù không phải sơn nữ nơi nào cũng sẽ gọi nhau tắm suối, nhưng đến tham quan suối nơi núi rừng Tây Bắc khó ai cưỡng lại được mà không nhảy xuống vùng vẫy với dòng nước mát lành. Những con suối nơi đây đều có nước trong veo nhìn được cả cá đang tung tăng bơi lội, bên trên là tiếng chim hót véo von càng làm cho phong cảnh thêm hữu tình.

 

sapa

Nắng trên suối - Ảnh: Xuki

 

Nhảy xuống dòng suối mát lành tắm trong nó như đang thực sự hòa quyện với thiên nhiên, dòng nước lạnh buốt thấm vào da rồi từ từ dung hòa ấm lên khiến trải nghiệm tắm suối rừng khó quên hơn bao giờ hết.

 

Đã đến Sapa đừng ngại thử những trải nghiệm tuyệt vời mà Mytour giới thiệu trên đây. Bạn sẽ có những phút giây thư giản và tuyệt vời không thể quên khi nhớ về. Với điều kiện hãy luôn chú ý quan sát và đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân mình, hẳn chuyến đi khám phá Sapa của bạn chẳng thể nào quên.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

Các câu hỏi thường gặp
Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng những trải nghiệm gì là không thể quên khi đến đây?
Nên đi Sapa vào mùa nào để có trải nghiệm tốt nhất?
Có nên thuê hướng dẫn viên khi đi Sapa hay không?
Những địa điểm nào nên ghé thăm khi đến Sapa?
Có nên tham gia trekking để khám phá Sapa hay không?
Nên ở homestay hay khách sạn khi đến Sapa?
Có nên thử các món ăn địa phương khi đến Sapa hay không?
Có nên mua các sản phẩm địa phương như quần áo, túi xách, đồ thủ công mỹ nghệ khi đến Sapa hay không?
Có nên đi tàu hỏa Lào Cai - Sapa để có trải nghiệm tốt nhất?
. Có nên đi Sapa một mình hay nên đi cùng đoàn?

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /450