Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namcảnh đẹp Việt Namdu lịch Đà Lạtdu lịch Hội Andu lịch Phú Quốc khám phá việt nam
06/04/20234.3060

Những xứ sở đẹp tựa cổ tích ở Việt Nam - Kỳ 2 năm 2024

Ngày bé thơ ai chẳng mê mẩn với những câu chuyện cổ, có hoàng tử, công chúa và những vùng đất thần tiên để rồi ước ao một lần được sống trong những khung trời đầy ảo mộng ấy, thỏa thích vui đùa cùng gió với mây. Nhưng có ai ngờ được rằng ngay hiện thực, trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu cũng có những nơi đẹp diệu kỳ như vậy, khiến bất kỳ ai đã một lần đặt chân tới cũng cứ ngỡ như là mình đang lạc bước chốn thiên thai, ngỡ như những câu chuyện cổ ngày xưa lại một lần nữa hiện về trong tâm trí, đưa ta quay trở lại với một thời tuổi thơ đầy mơ mộng, đẹp ở đời và đẹp cả trong tim. Xách balo lên thôi và cùng Mytour chu du đến những xứ sở tựa cổ tích trên dải đất hình chữ S đẹp tươi.

 

Có những nơi đẹp như miền cổ tích

Có những nơi đẹp như miền cổ tích - Ảnh: Hunter DaLat

 

Mời bạn xem thêm: Những xứ sở đẹp tựa cổ tích ở Việt Nam - Kỳ 1

 

4. HỘI AN – VÙNG ĐẤT CỦA NHỮNG ĐIỀU XƯA CŨ

 

Có một nơi mà vẻ đẹp thời gian dường như ngưng đọng trên từng cảnh vật, những mái ngói nhuốm màu xưa cũ, những phố đèn lồng rực đỏ về đêm và cả con sông Hoài êm đềm cũng vậy, tất cả như bước ra từ một câu chuyện cổ xưa nào đó khiến người ta chỉ muốn tìm về sau những đa đoan của cuộc sống thường ngày.

 

Có một Hội An như bước ra từ những câu chuyện cổ

Có một Hội An như bước ra từ những câu chuyện cổ - Ảnh: Martin Brandstetter

 

Hội An - Nơi người ta muốn tìm về sau những đa đoan của cuộc đời

Nơi người ta muốn tìm về sau những đa đoan của cuộc đời - Ảnh: Declan Keane

 

Đến Hội An là rời xa những ngôi nhà cao tầng nơi thành phố hiện đại, là bỏ ngoài tâm những xô bồ của chốn đô thị phồn hoa để hòa trọn vẹn với cái hồn phố cổ đón nhận những bình lặng hiếm hoi mà mảnh đất này trao tặng trong mỗi phút giây.

 

Hội An - Để đón nhận những bình lặng hiếm hoi

Để đón nhận những bình lặng hiếm hoi - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Đến Hội An có ai mà không phải ngước nhìn những ngôi nhà cổ có niên đại hàng trăm năm tuổi, nơi mà người ta cảm nhận rõ nét những điểm đặc trưng của kiến trúc Á Đông, ẩn dấu hơi thở từ thời xa xăm truyền lại.

 

Hội An - Khi ngước nhìn những nếp nhà đậm màu xưa cũ

Khi ngước nhìn những nếp nhà đậm màu xưa cũ - Ảnh: Cristal Tran

 

Đến Hội An, có ai mà không phải lạc lòng trong ánh trăng lung linh của phố cổ về đêm. Dường như đã từ rất lâu rồi người ta mới thấy được một bầu trời đầy sao sáng vằng vặc trên cao như vậy. Và rồi trong những đêm trăng tròn huyền ảo ấy, cả Hội An như chìm trong ánh sáng lung linh hắt ra từ những chiếc đèn lồng treo lủng lẳng dưới mái hiên nhà, đẹp tới nao lòng.

 

Rồi lạc lòng trong ánh sáng mê hoặc của phố cổ Hội An về đêm

Rồi lạc lòng trong ánh sáng mê hoặc của phố cổ về đêm - Ảnh: Foodgrapher

 

Hội An - Huyền bí như bước ra từ câu chuyện cổ

Huyền bí như bước ra từ câu chuyện cổ - Ảnh: Tae Kim

 

Đến Hội An, có ai mà chẳng đôi lúc phải ngẩn ngơ quay đầu nhìn lại bóng dáng thướt tha trong tà áo dài của cô gái Quảng đang ngồi thuyền dạo bước trên dòng sông Hoài thơ mộng. Vẻ đẹp của con người và vẻ đẹp của thiên nhiên hòa quyện khiến người ta như mãi lạc lòng nơi đó.

 

Có đôi lúc phải ngoái đầu nhìn lại bóng dáng cô gái Quảng thướt tha

Có đôi lúc phải ngoái đầu nhìn lại bóng dáng cô gái Quảng thướt tha - Ảnh: Vu Khoa

 

Bỗng đôi lúc xa rồi mà vẫn cứ nhớ những người dân chân chất hiền lành trên mỗi nẻo đường đã bước qua, là nhớ những đêm hội trăng rằm thả hoa đăng, xem diễn tuồng, nghe hát bài chòi, là nhớ những món ăn đặc trưng như cao lầu, tào phớ.... Dường như mọi thứ ở nơi này đều có một sức hấp dẫn không thể chối từ như vậy, khiến người ta chẳng khi nào ngừng nhớ, lại mong ngóng một lần quay trở lại với chốn cổ kính in đậm vẻ đẹp thời gian nơi ấy.

 

Hội An - nhớ hình ảnh những người dân chân chất trên con đường quen ta gặp

Và nhớ hình ảnh những người dân chân chất trên con đường quen ta gặp - Ảnh:  Mark Herring

 

Hội An - Khiến ta chẳng thể nào ngừng nhớ về nơi ấy

Khiến ta chẳng thể nào ngừng nhớ về nơi ấy - Ảnh: Khanh Mac

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

5. ĐÀ LẠT – LÃNG ĐÃNG KHÓI SƯƠNG BUỔI SỚM MAI

 

Ai đã một lần đặt chân tới phố núi mờ sương ấy chắc chẳng thể nào quên được những khoảnh khắc bất chợt ngỡ ngàng tưởng như mình đang lạc bước tiên cảnh chốn bồng lai. Một Đà Lạt bình lặng với những đồi thông xanh trải ngút ngàn, với những vườn hoa rực rỡ sắc màu đang mải mê khoe vẻ mĩ miều dưới ánh nắng mai. Một Đà Lạt e ấp trong cái lạnh của những đêm cao nguyên lộng gió rồi chợt mơ màng trong mây khói của buổi sớm tinh khôi.

 

Đà Lạt đẹp như chốn tiên cảnh bồng lai

Đà Lạt đẹp như chốn tiên cảnh bồng lai - Ảnh: Lư Quyền

 

Đà Lạt - Nơi có những cánh đồng hoa bạt ngàn trải dài theo thung lũng

Nơi có những cánh đồng hoa bạt ngàn trải dài theo thung lũng (ảnh minh hoạ)- Ảnh: Kubin15041992

 

Đà Lạt - những sớm tinh mơ lãng đãng trong sương

Và những sớm tinh mơ lãng đãng trong sương - Ảnh: Michel Nguyen

 

Đà Lạt đẹp như một bức tranh thơ, mà ở đó người ta gặp những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn của một châu Âu thế kỷ 18 hài hòa trong hình bóng hiền hòa của lối sống phương Đông. Vậy nên mới nói Đà Lạt như ẩn dấu một người tình khiến người ta cứ nao lòng lạc bước, chỉ muốn lãng du trên những nẻo đường lạ và quen để tìm cái hình bóng cứ trốn hoài trong tâm tưởng ấy.

 

Đà Lạt - Nơi ta thấy hồn Châu Âu xưa cũ ẩn hiện trong lối sống phương Đông

Nơi ta thấy hồn Châu Âu xưa cũ ẩn hiện trong lối sống phương Đông - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

 

Một lần đến Đà Lạt là người ta lại tìm tới Đồi Mộng Mơ, tới Thung Lũng Tình Yêu, tới Hồ Xuân Hương, nơi ru hồn người bằng những câu chuyện tình yêu lãng mạn một thời, nơi khiến người ta như chìm trong những xúc cảm chẳng thể gọi thành tên, cứ mải miết thế thôi mong tìm được chút an yên trong cuộc đời nhiều sóng gió.

 

Đà Lạt - Về để tìm chút an yên trong cuộc đời nhiều sóng gió

Về để tìm chút an yên trong cuộc đời nhiều sóng gió - Ảnh:Trần Minh Hoài

 

Còn gì tuyệt vời cái cảm giác phiêu bồng trong sương mù Đà Lạt, ngắm non nước hữu tình qua màn mây bàng bạc dưới chân. Dường như, trong màn sương mù bao phủ ấy, Đà Lạt hiện lên lung linh, huyền ảo đến khó tin.

 

Đà Lạt - Hay phiêu bồng cùng khói sương lãng đãng dưới chân

Hay phiêu bồng cùng khói sương lãng đãng dưới chân - Ảnh:Quốc Phiên

 

Sương giăng mắc khắp không gian, sương lãng đãng trên những con đường phố núi, sương len lỏi vào ngõ vào nhà. Và rồi khi bình minh rực sáng, từng ánh nắng dịu ngọt của ngày bắt đầu le lói, xuyên màn sương mờ ảo, len qua từng tán cây xanh mướt trên thung lũng khiến cả không gian như một bức tranh thủy mặc đẹp như mơ.

 

Đà Lạt - Để khi bình minh rực sáng lại thấy một cuộc sống nhiệm màu

Để khi bình minh rực sáng lại thấy một cuộc sống nhiệm màu - Ảnh: Linh Huỳnh

 

Có lẽ rằng vì vậy mà người ta mới rỉ tai nhau về một Đà Lạt đẹp ảo diệu, như một khu vườn cổ tích tồn tại trong những câu chuyện cổ xưa, đưa ta về với một vùng trời đầy mơ mộng.

 

Đà Lạt - mãi nhớ về một vườn cổ tích trong tâm tưởng

Và mãi nhớ về một vườn cổ tích trong tâm tưởng - Ảnh:Trinh Quang Minh

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 41% tại Lâm Đồng

 

6. PHÚ QUỐC – THIÊN ĐƯỜNG CỦA ĐIỀU KỲ DIỆU

 

Người ta vẫn nói về một thiên đường đảo ngọc, nơi níu chân người bởi vẻ hoang sơ của biển và trời, bởi nét thơ mộng của những con thác mềm mại, những làng chài bình dị bên sóng biển mênh mang.

 

Phú Quốc hoang sơ giữa biển và trời

Phú Quốc hoang sơ giữa biển và trời - Ảnh: Xavier Hoenner

 

Nhưng cũng rộn ràng sức sống từ những làng chài Phú Quốc bình dị

Nhưng cũng rộn ràng sức sống từ những làng chài bình dị - Ảnh: Eric Khoa Vu

 

Tìm về Phú Quốc trong bất cứ thời điểm nào trong năm dường như ta cũng được tắm trong nắng vàng rực rỡ. Nắng tô điểm cho biển thêm xanh, cho những rừng cây thêm sắc, nắng khiến bờ cát trắng thêm lung linh, huyền ảo và nắng cũng khiến những khu rừng nguyên sinh cũng ngập tràn sức sống ngàn năm.

 

Phú Quốc - Vùng đất luôn ngập trong nắng vàng rực rỡ

Vùng đất luôn ngập trong nắng vàng rực rỡ - Ảnh: Tuan Nguyen

 

Phú Quốc - Khiến biển thêm xanh và bờ cát cũng mịn màng hơn

Khiến biển thêm xanh và bờ cát cũng mịn màng hơn - Ảnh: Jonas Anselmby

 

Ở nơi đó ta có thể bắt gặp hàng trăm loài sinh vật trên cạn và dưới nước tạo nên một hệ sinh thái biển và rừng khổng lồ cho Phú Quốc thân thương. Ở nơi đó còn có những rặng san hô bá chủ của đáy sâu đại dương đang đủng đỉnh khoe vẻ đẹp gai góc mà lả lướt của mình, giơ đôi bàn tay vẫy gọi người lữ khách đang xốn xang trên bờ biển xa kia.

 

Phú Quốc - Nơi người ta có thể bắt gặp một thế giới sống động dưới đại dương

Nơi người ta có thể bắt gặp một thế giới sống động dưới đại dương - Ảnh: Mithun Kumar

 

Và rồi trong bức tranh nên thơ ấy, dọc theo những con đường đất đỏ vào rừng, người ta chợt khám phá ra những dòng suối hiền hòa đang uốn lượn dưới tàng cổ thụ, những ngọn thác hùng vỹ nước tung bọt trắng xóa một khoảng trời và ẩn hiện xa xa, nơi rừng già sâu thẳm, cứ ngỡ như có rất nhiều điều huyền bí đang mời gọi con người.

 

Và cả những ngọn suối Tranh hùng vỹ nơi rừng già sâu thẳm

Và cả những ngọn thác hùng vỹ nơi rừng già sâu thẳm - Ảnh: Jacob Gil

 

Nhưng người ta vẫn thường nói với nhau rằng, hoàng hôn mới là lúc mà Phú Quốc trông thần bí nhất. Ánh chiều lan dần xuống biển, dồn hết cái sức lực cuối ngày khiến cả mặt nước đã xanh ngắt bỗng được phủ một lớp vàng lấp lánh. Mặt trời tròn to như hòn lửa ngự trị trên những đám mây cao, rồi cứ thế, ông mặt trời từ từ lặn dần xuống biển, mang theo những tia nắng còn sót lại chìm dần vào cuối chân trời. Một màn đêm tĩnh mịch tràn về và ngoài khơi xa, những ngọn hải đăng, những chiếc đèn của tàu thuyền đánh cá cũng được thắp lên, giống như hai bầu trời sao đối lập, đẹp tới ngỡ ngàng.

 

Rồi khi ráng chiều buông, Phú Quốc lại càng thêm huyền ảo

Rồi khi ráng chiều buông, Phú Quốc lại càng thêm huyền ảo - Ảnh: Quoc Son Pham

 

Phú Quốc - Khiến ta nghĩ rằng mình đang trong một giấc mơ

Khiến ta nghĩ rằng mình đang trong một giấc mơ - Ảnh: Nguyen’s Ng

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Mỗi nơi một vẻ, bình yên nhưng lại ẩn chứa biết bao điều bí ẩn khiến người ta cứ ngỡ mình đang lạc bước ở một khung trời trong những câu chuyện cổ ngày xưa, đẹp như một giấc mơ đầu. Có lẽ vì vậy nên người ta mới thích rủ nhau tìm về những phương trời xa xăm ấy để bao mộng mơ thời còn son trẻ lại được dịp ùa về, thấy mình như trẻ lại cùng bao hoài bão trong đời.

 

Dandelion – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /381