Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòncảnh đẹp Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí Minhphố đi bộ Nguyễn Huệ
06/04/20232.5730

Nô nức phố đi bộ đầu tiên tại Sài Gòn năm 2024

Nhắc đến biểu tượng của Sài Gòn, người ta hay nhắc đến tòa nhà Bitexco cao ngất ngưỡng, nhắc đến một nhà thờ đức bà cổ kính, công viên Hàn Thuyên với văn hóa cà phê bệt đặc sắc, hay đơn giản chỉ là những món ăn đường phố bình dị. Nhưng Sài Gòn giờ đây còn được nhắc đến với con phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước đây là con đường hoa tấp nập mỗi dịp xuân về, giờ đây, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành một trong những địa điểm lí tưởng không chỉ của bản thân những người con của Sài Gòn mà của cả du khách gần xa.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ vận hành chính thức vào ngày 29/4. Theo kế hoạch, vào những ngày trong tuần các loại xe vẫn lưu thông dọc hai bên đường Nguyễn Huệ, nhưng từ 18 giờ đến 23 giờ các ngày Thứ 7 và Chủ nhật sẽ cấm các loại xe, để trả lại mặt bằng cho người dân đi vui chơi, tham quan ở phố đi bộ.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ những ngày đang thi công

Phố đi bộ Nguyễn Huệ những ngày đang thi công - Ảnh: raikkovn

 

Con đường hoa Nguyễn Huệ ngày xưa giờ đã trở thành quảng trường, con đường đi bộ đầu tiên của thành phố. Cũng như Sài Gòn đang biến đổi từng chút một, trong từng nhịp thở, từng khoảng khắc một. Nhưng dù có thay đổi như thế nào, thì vẫn là một Sài Gòn, một con đường nhắc đến trong lòng xốn xang.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ với chiều dài 900 m, chiều rộng 60 m, trước trụ sở UBND TP.HCM. Nơi đây đã trở thành địa điểm hẹn hò, tụ tập cũng như đi dạo thú vị của Sài Gòn. Một con đường thoáng mát, lại ở ngay trung tâm thành phố, từ đây có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn như nhà thờ Đức Bà, bến Nhà Rồng hay dạo quanh Vincom.

 

Hai bên đường là những công trình kiến trúc nổi tiếng

Hai bên đường là những công trình kiến trúc nổi tiếng - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Những tòa nhà cao chọc trời

Những tòa nhà cao chọc trời - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Hoàng hôn ở UBND thành phố

Hoàng hôn ở UBND thành phố - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ còn được chọn là nơi tổ chức các hoạt động lớn của TP. HCM như diễu hành, mít tinh, các lễ hội đường phố, đường hoa Nguyễn Huệ. Đồng thời trên tuyến đường này sẽ có những hoạt động về triển lãm văn hóa, thể thao, cuối tuần có những cụm biểu diễn nghệ thuật…

 

Không gian rộng lớn và thoáng mát

Không gian rộng lớn và thoáng mát - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Rực rỡ ánh sáng về đêm

Rực rỡ ánh sáng về đêm - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Giới trẻ Sài Gòn, bên cạnh việc lê la cà phê bệt tám chuyện cùng bạn bè, giờ đây đã có thêm một địa điểm vui chơi không kém phần lí tưởng. Tại đây, vừa có thể đi dạo tránh cái nóng bức của mùa hè, chụp ảnh tự sướng cùng lũ bạn thân hay có một cuộc hẹn không cần đến 100k với người yêu. Sài Gòn đi vào lòng nhiều người chỉ với những điều bình dị như thế này.

 

Thích thú chụp ảnh tự sướng

Thích thú chụp ảnh tự sướng - Ảnh: Sưu tầm

 

Chụp những bức ảnh nghệ thuật

Chụp những bức ảnh nghệ thuật - Ảnh: Phạm Khang Thái

 

Trào lưu chụp chân cùng những ô đèn nhiều màu

Trào lưu chụp chân cùng những ô đèn nhiều màu - Ảnh: Thu Huyền

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Không những vậy, tại con phố đi bộ đầu tiên của thành phố này, còn có thể ngắm nhìn toà nhà Bitexco cao chót vót. Ban đêm, mọi thứ đều sáng rực nhờ ánh đèn. Quả thực Sài Gòn có những nơi không bao giờ ru người ta ngủ. Một trong những điều hấp dẫn tại đây, còn là màn trình diễn nhạc nước lạ mắt và độc đáo. Trong cái nóng như đổ lửa những ngày tháng 5 này, phố đi bộ Nguyễn Huệ hẳn là địa điểm lí tưởng cho tour du lịch mùa hè khi đến Sài Gòn.

 

Con phố sáng đèn suốt đêm

Con phố sáng đèn suốt đêm - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Bitexco hào nhoáng

Bitexco hào nhoáng - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Màn trình diễn nước đầy màu sắc

Màn trình diễn nước đầy màu sắc - Ảnh: Mã Hồng Phúc

 

Nếu Sài Gòn ngày xưa níu chân người khác bằng vẻ đẹp cổ điển, hào hoa và mơ mộng, thì Sài Gòn của hôm nay, bằng sự hiện đại trẻ trung của mình đã khiến rất nhiều người phải lòng. Phố đi bộ Nguyễn Huệ đang hòa chung vào dòng chảy thay đổi của Sài Gòn. Nhưng vẫn tấp nập người đến bất kể đêm ngày, bất kể người già hay trẻ. Những hoạt động đường phố đặc trưng cũng dần xuất hiện ngày một nhiều trên tuyến đường đi bộ này. Nếu chuyến du lịch hè này, bạn có hẹn với Sài Gòn thì đừng bỏ qua cơ hội đến phố đi bộ Nguyễn Huệ này nhé.

 

Những người dân đi dạo mỗi chiều

Những người dân đi dạo mỗi chiều - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Không thiếu những du khách nước ngoài

Không thiếu những du khách nước ngoài - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Địa điểm thiên đường vui chơi cho giới trẻ Sài Gòn

Địa điểm thiên đường vui chơi cho giới trẻ Sài Gòn - Ảnh: Duc Viet Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Chỉ mới khai trương vài ngày, nhưng phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành địa điểm hot thu hút hàng chục nghìn người Sài Gòn đến vui chơi, hóng mát. Đây quả thực là thiên đường lí tưởng cho việc hẹn hò, vui chơi, giải trí kết hợp cùng nhiều hoạt động khác. Bạn đã lên lịch tránh nóng Sài Gòn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ này chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /458