Mytour blog
06/04/20235.7670

Note nhanh 2 địa điểm hot mới của Vũng Tàu để đi ngay kẻo lỡ năm 2024

Mỗi khi muốn xách balo lên và đi, ai cũng mong ngẩn ngơ trong khung cảnh thơ mộng của một Đà Lạt mát lành hay Phú Quốc biển xanh cát trắng mà quên đi ở gần thiệt gần Sài Gòn cũng có những điểm đến đẹp như tranh vẽ. Vũng Tàu ấy mà, bất kỳ lúc nào cũng có thể vi vu lên đường dù một, hai hay ba bốn ngày đều được, vừa tiết kiệm thời gian lẫn chi phí mà du khách vẫn có cuộc ‘trốn chạy’ hoàn hảo hòa mình với thiên nhiên. Đi Vũng Tàu bao nhiêu lần, vẫn không thể cưỡng lại sức mê hoặc của hồ Đá Xanh và Hồ Cốc, những ‘thiên đường ảo tung chảo’ đứng một chỗ mà check-in mỏi tay vẫn cứ đẹp như thường. Nếu chưa đi đến 2 điểm hot này thì bạn khá ‘lạc hậu’ rồi đấy, phải nhanh nhanh sắp xếp mà đi ngay thôi, kẻo lỡ.

 

Nhanh bước chân khám phá những điểm cực hot ở Vũng Tàu

Nhanh bước chân khám phá những điểm cực hot ở Vũng Tàu - Ảnh: Yến Dương

 

HỒ ĐÁ XANH - ĐẾN RỒI KHÔNG ĐÀNH LÒNG TRỞ RA

 

So với nhiều địa danh khác ở Vũng Tàu, hồ Đá Xanh là điểm dừng chân khá mới mẻ nhưng cũng có lẽ chính vì lẽ đó mà nơi đây lại cuốn hút bao trái tim tò mò và đôi chân ‘cuồng đi’ không thể đợi mãi được nữa. Hồ Đá Xanh nằm lọt thỏm giữa các vách núi đá, yên ả làn nước trong xanh lúc nào cũng mơ màng như giấc mơ mùa thu. Bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng lại rất hữu tình ở hồ Đá Xanh làm du khách xuyến xao.

 

Xuyến xao với khung trời mơ mộng ở hồ Đá Xanh

Xuyến xao với khung trời mơ mộng ở hồ Đá Xanh - Ảnh: Yến Dương

 

Muốn du lịch hay dã ngoại khám phá hồ Đá Xanh, du khách chỉ cần di chuyển theo cung đường về Vũng Tàu, chú ý phía bên tay trái có nhà thờ Long Hương ngay trên quốc lộ 51 thuộc phường kim Dinh, chạy vào đó có hẻm nhỏ. Dừng chân hỏi người dân hồ Đá Xanh ở đâu sẽ được chỉ dẫn tận tình, đi thêm một đoạn ngắn nữa là đến. Thế là, mọi tất bật và nhộn nhịp của phố thị dường như biến mất đằng sau, chỉ còn lại ta và vùng ngoại ô hoang dã thơ tình, tâm hồn tự do thỏa sức bay nhảy, chẳng còn vướng bận gì cả, quả là tuyệt vời.

 

Chào hồ Đá Xanh ta đến rồi đây

Chào hồ Đá Xanh ta đến rồi đây - Ảnh: Yến Dương

 

Thả mình vào không gian dịu vợi ở hồ Đá Xanh, du khách có cơ hội thưởng ngoạn bức họa thuần khiết của tạo hóa, điểm xuyết là những cây cầu, xích đu cô tịnh như đang đợi chờ người lữ hành về để cùng vui chơi. Đứng ở góc nào thì vẫn có thể ‘diễn sâu’ tạo nên bức hình đẹp bởi hồ Đá Xanh vốn dĩ đã quá tuyệt để làm hình nền rồi. Ở đây còn có đàn cừu của người dân, tuy không quá đông như ở Ninh Thuận nhưng vẫn đủ giúp du khách có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

 

Phút bình yên trên chiếc xích đu trở về tuổi thơ

Phút bình yên trên chiếc xích đu trở về tuổi thơ - Ảnh: Yến Dương

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Ngẩn ngơ cùng đàn cừu trắng xinh

Ngẩn ngơ cùng đàn cừu trắng xinh - Ảnh: Yến Dương

 

Phí vào tham quan và chụp hình thỏa thuê ở hồ Đá Xanh là 20.000 đồng/ người và 150.000 đồng dành cho những ai muốn chụp ảnh cưới. Nếu muốn chụp hình với đàn cừu trắng xinh thì thêm phí phụ chừng 50.000 đồng/người. Mặc dù nước ở đây rất trong nhưng tuyệt đối đừng tự ý tắm mát hoặc vui đùa dưới nước, vì lòng hồ khá sâu và ở đây cũng chưa có dịch vụ bảo hộ dưới nước cho du khách. Về hồ Đá Xanh, cứ thưởng ngoạn cảnh quan, chụp choẹt thật đã đi nhé!

 

Chụp hoài mà không chán vì chỗ nào cũng đẹp

Chụp hoài mà không chán vì chỗ nào cũng đẹp - Ảnh: Yến Dương

 

VI VU CÙNG SÓNG BIỂN MÁT LÀNH Ở HỒ HỒ CỐC

 

Chẳng ồn ào như những bờ biển khác ở thành phố ven biển này, Hồ Cốc tựa như nàng công chúa nhỏ đẹp xinh được biển trời phương Nam chở che, vẫn giữ được vẻ đẹp thuần nguyên ngọt ngào của mình, đến rồi chân chẳng nỡ rời đi. Hồ Cốc nằm ở xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ hồ Đá Xanh ngược lên đây là một quãng đường khá xa nhưng chắc chắn sự bình yên, thơ tình và cơn gió nhẹ nhẹ đang ‘chạy theo’ làm mát tâm hồn du khách sẽ giúp cho đoạn đường như ngắn lại. Hàng cây xanh mát, cát vàng óng ánh trong nắng như kim sa hệt như ‘trời Tây’ ắt hẳn sẽ ‘quyến rũ’ bạn dừng chân chụp vài bức hình đẹp rồi tiếp tục lên đường.

 

Có một Hồ Cốc nên thơ đang chờ đợi

Có một Hồ Cốc nên thơ đang chờ đợi - Ảnh: Yến Dương

 

Bãi biển hoang sơ ở Hồ Cốc hòa hợp vào khu rừng nguyên sinh bạt ngàn một màu xanh, đêm ngày ru khúc tự tình trong hương gió và hơi thở mằn mặn của đại dương, hít một hơi thật sâu để ‘uống’ lấy thứ mật ngọt hiếm có, tự nhiên lòng nhẹ bâng, thích thú quá chừng. Chẳng thể đợi thêm nữa mà chạy ngay ra biển nghịch nước, leo lên tảng đá lớn nhỏ đủ loại để năm nghỉ, ‘chơi trốn tìm’ cùng sóng.

 

Bức tranh thanh bình làm lòng người an nhiên lạ

Bức tranh thanh bình làm lòng người an nhiên lạ - Ảnh: Yến Dương

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Những tảng đá và cây cầu tô điểm cho khung cảnh thêm trữ tình

Những tảng đá và cây cầu tô điểm cho khung cảnh thêm trữ tình - Ảnh: Yến Dương

 

Cách biển Hồ Cốc chừng 4km là nơi chụp hình tuyệt đẹp, du khách có thể hỏi người dân để biết đường đến. Vừa đặt chân đến, bạn sẽ phải ‘há hốc mồm’ bởi vẻ đẹp của Hồ Cốc đang hiện lên trước mắt. Xa xa là biển rộng, gần ngay là hồ nước long lanh, bao phủ xung quanh là cây cối, thảm cỏ và những tảng đá không tên nhưng rất đặc sắc. Cộng thêm gió cứ lồng lộng thổi mát, mê mẩn, muốn ở đây hoài cũng được. Phí chụp hình ở đây là 50.000 đồng/người.

 

Chỉ cần ngồi đây chuyện trò

Chỉ cần ngồi đây chuyện trò - Ảnh: Yến Dương

 

Hít hà hương vị ngọt ngào của tự nhiên thôi cũng đủ thỏa lòng

Hít hà hương vị ngọt ngào của tự nhiên thôi cũng đủ thỏa lòng - Ảnh: Yến Dương

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Vũng Tàu ấy, luôn làm người ta ngạc nhiên bởi những ‘viên ngọc quý’ ẩn mình lâu lâu lại hiện lên làm trái tim du khách cứ thổn thức mãi. Vừa mới từ Vũng Tàu về đã muốn đổi gió rồi vội vàng xách balo lên thong dong ngay. Chẳng cần quá kiêu sa rực rỡ, chẳng cần quá mỹ miều, Vũng Tàu cứ đơn giản và chân phương như thế cũng đủ làm khách du lịch thương đến nỗi chẳng bỏ được rồi. Có về Vũng Tàu, đừng quên ghé hồ Đá Xanh và hồ Cốc - hai nàng tiên nữ đẹp xinh của phố biển, bạn nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /491