Mytour blog
Tags:
chùa Bái Đínhkhám phá Ninh Bình đền chùaNúi Bái Đính
06/04/20234.8080

Núi Bái Đính năm 2024

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 12 km, từ Cố đô Hoa Lư theo đường Nguyễn Văn Trỗi khoảng 5 km sẽ đến khu núi chùa này. Đến núi chùa Bái Đính, du khách sẽ có cảm giác được hoà mình trong sự nguyên sơ mặc định của núi rừng hoang dã, của thiên nhiên khoáng đạt, của chốn bồng lai tiên cảnh giữa cõi trần. Điều kỳ thú là du khách vừa có được sự thanh thoát nơi của Phật vừa được chiêm ngưỡng những bí ẩn của núi đá hang động phong trầm ngàn năm.
 
 


Chùa Bái Đính là một quần thể chùa chiền nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
 
 
Đến núi chùa Bái Đính, du khách sẽ có cảm giác được hoà mình trong sự nguyên sơ mặc định của núi rừng hoang dã, của thiên nhiên khoáng đạt, của chốn bồng lai tiên cảnh giữa cõi trần. Điều kỳ thú là du khách vừa có được sự thanh thoát nơi của Phật vừa được chiêm ngưỡng những bí ẩn của núi đá hang động phong trầm ngàn năm. Trên núi Bái Đính có 3 hang. ở lưng chừng núi có hang Voi phục, bên trong đặt tượng Đức ông mặt đỏ, có nhiệm vụ trông coi toàn bộ cảnh chùa. Tiếp tục leo lên trên núi, về phía tay phải là đến động thờ Phật hay còn gọi là hang Sáng. Động cao trên 2 m, dài khoảng 25 m, rộng 15 m, nền bằng phẳng, trong động được bày thờ nhiều tượng Phật. Từ đây, tiến theo ngách đá bên tay trái sẽ đến một hang thấp hơn thờ thần Cao Sơn (tương truyền là một vị tướng của vua Hùng). Qua động lên đến đỉnh núi là Tán cột cờ. Nằm trong tay ngai phía Bắc đối diện với động Sáng thờ Phật là động Tối, thờ bà chúa Thợng ngàn. Động có thể chứa hàng nghìn người, gồm 7 hang cấu tạo khác nhau. Xung quanh các thành hang, trần hang đều có rất nhiều nhũ đá đẹp với nhiều hình dáng.



Núi Bái Đính là 1 trung tâm phật giáo lớn của Việt Nam.
 

Núi Bái Đính có tự lâu đời, gắn liền với nhiều giai thoại, huyền thoại về một vị thiền sư danh tiếng của nước Nam: Lý triều Quốc sư Nguyễn Minh Không. Ngài chính là người đã đặt nền móng, xây chùa dựng tượng để thờ Phật, thờ Mẫu, khai mở miền đất Phật ở nơi đây. Bái Đính cổ tự ra đời từ triều Lý và tồn tại mãi đến ngày hôm nay, gắn liền với đời sống tâm linh của người dân địa phương. Và đến những năm đầu thế kỷ XXI, địa danh Bái Đính ngày càng được nhiều người bắt đầu biết đến, vượt ra ngoài khuôn khổ địa phương, khi nơi đây khởi công xây dựng công trình Phật giáo lớn nhất  Việt Nam mới quy mô hoành tráng, đồ sộ: Chùa Bái Đính mới.
 
 
 
Là một khu di tích đặc biệt của quốc gia.
 
 
Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa dáng vẻ cổ kính, lâu đời và sự hoành tráng, đồ sộ của hai ngôi chùa trong một không gian văn hóa tâm linh đã đem đến cho Bái Đính một sức bật để trong tương lai không xa, nơi đây là một trung tâm  văn hóa tâm linh Phật giáo lớn của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
 
 
Núi chùa Bái Đính là một khu vực hội tụ đầy đủ các yếu tố và điều kiện để trở thành một khu du lịch văn hoá tâm linh.
 
 
Toàn bộ diện tích khu núi chùa được phân chia thành 3 khu vực, thiết kế cảnh quan tôn trọng địa hình tự nhiên.
 
 
Cuộc hành hương về chùa Bái Đính tạo ra trong con người tâm lý kỳ vọng, muốn vươn đến cái đẹp, cái thiện. Và sự kỳ vọng cái đẹp sẽ làm cho chúng ta thêm phần sảng khoái, thêm tin yêu cuộc đời này hơn, mỗi người sẽ tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn và hướng đến cái thiện. Hãy một lần đến với Núi Chùa Bái Đính và cảm nhận bạn nhé!
Các câu hỏi thường gặp
Núi Bái Đính là gì?

- Núi Bái Đính là một ngọn núi nằm ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Núi Bái Đính có diện tích khoảng 700 ha, với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa Bái Đính, đền thờ Quan Âm, động Phật Di Lặc, động Thiên Hà...

Chùa Bái Đính có gì đặc biệt?

- Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, với kiến trúc độc đáo và phong cách trang trí đậm chất Á Đông. Chùa có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như tượng Phật Di Lặc khổng lồ, tượng Quan Âm cao 36m, đài Phật A Di Đà...

Ninh Bình là điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Bắc?

- Đúng vậy, Ninh Bình là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Ninh Bình có nhiều địa danh nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An, Hoa Lư, Cúc Phương... Với cảnh quan đẹp, kiến trúc cổ kính và văn hóa đặc sắc, Ninh Bình thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Tam Cốc - Bích Động là gì?

- Tam Cốc - Bích Động là một khu du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình, nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Khu du lịch này có cảnh quan đẹp, với những dãy núi đá vôi trùng điệp, sông Ngo Dong uốn lượn và những cánh đồng lúa bao la. Du khách có thể đi thuyền trên sông để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tham quan các hang động, đền thờ cổ kính.

Hoa Lư là gì?

- Hoa Lư là một khu di tích lịch sử nằm ở huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đây là nơi đặt đô thành cổ của đất nước Việt Nam từ thế kỷ X đến thế kỷ XI. Khu di tích Hoa Lư có nhiều đền thờ, lăng tẩm và cảnh quan đẹp, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử đất nước.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /186