Mytour blog
06/04/20235.3990

Núi Cấm năm 2024

Núi Cấm (Cấm Sơn) còn được gọi là Núi Ông Cấm hay Thiên Cấm sơn, Thiên Cẩm Sơn; tên Khmer là Pnom ta piel hay Pnom po piêl; là một ngọn núi tại địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Việt Nam.

 

 
Toàn cảnh Núi Cấm, một cảnh sơn thủy hữu tình hùng vĩ lộng lẫy
 
 
 

Núi Cấm, một ngọn núi cao nhất, lớn nhất nằm trong dãy Thất Sơn hùng vĩ, cách Trung tâm TP Long Xuyên khoảng 90km theo Quốc lộ 91 rẽ qua tỉnh lộ 948. Núi Cấm uy nghi, hùng vĩ mọc lên giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long, núi có độ cao 710m từ trên Vồ Bồ Hong nhìn xuống chùa Phật Lớn (thuộc ấp An Bình, xã An Hảo), du khách thấy như một lòng chảo lớn bao quanh bởi các ngọn núi trập trùng thuộc Thiên Cấm Sơn như: Võ Đầu, Vồ Bò Hong, Vồ Thiên Tuế… Với độ cao và địa hình như vậy Núi Cấm được ví như một Đà Lạt của Đồng bằng sông Cửu Long. Vì nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, cũng nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, hiếm có thu hút khách du lịch, hành hương với nhiều huyền thoại, truyền thuyết đầy lý thú và tình người.

 

 Con đường dọc theo những vách núi dẫn đến Núi Cấm
 
 

Bức tượng phật khổng lồ, nổi tiếng trên Núi Cấm


Vì sao núi này được gọi là Núi Cấm? Có hai giả thuyết được dân gian truyền lại là: Trước kia Núi Cấm rất hiểm trở, nhiều thú dữ không ai dám tới trừ những nhân vật siêu hình được thêu dệt một cách huyền bí, ngự trị trên cao. Nên vô tình người dân quanh vùng tự cấm mình không được xâm phạm đến khu vực đó. Lại có truyền thuyết ngày xưa Nguyễn Ánh bị quân Tây Sơn đuổi đánh phải chạy lên núi trốn nên truyền lệnh không cho bất cứ ai lên núi và từ đó núi có tên là Núi Cấm. Dưới chân núi về phía đông là khu du lịch Lâm Viên - Núi Cấm có diện tích khoảng 100ha có các dịch vụ giải trí đa dạng, có nhà hàng Kaolin phục vụ các món ăn đặc sản Bảy Núi.

 

Chùa Vạn Linh trên Núi Cấm thu hút hàng ngàn du khách đến đây bái phật

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Vẻ đẹp thơ mộng lãng mạn nơi Núi Cấm hùng vĩ

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến An Giang


Từ Lâm Viên có lối mòn lên núi ta ghé tắm suối Thanh Long, một con suối thiên nhiên, thơ mộng, rồi tiếp tục cuộc hành trình lên đến ngã ba là du khách đã bước vào khu “Cao nguyên Núi Cấm”, ta quẹo phải khoảng 1 km là đến Vồ Thiên Tuế, tiếp theo trở về ngược hướng trái theo đường dốc lên chùa Phật Lớn, trên đường đi ta có thể ghé thăm Động Thủy Liêm, qua Ô Cát thăm Vồ Bạch Tượng (một tảng đá lớn có hình con voi trắng đứng uy nghi bên sườn núi). Tiếp đến là chùa Phật Lớn, chùa Vạn Linh, rồi đến Vồ Bò Lớn, chùa Vạn Linh, rồi đến Vồ Bò Hong đỉnh cao nhất của Núi Cấm và cũng là đỉnh cao nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tại đây nếu trời xanh ta có thể nhìn thấy tận vùng biển Hà Tiên

 

Các câu hỏi thường gặp
Núi Cấm là gì?
Núi Cấm là một ngọn núi nằm ở phía Bắc Việt Nam, thuộc địa phận huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
Núi Cấm có độ cao bao nhiêu?
Núi Cấm có độ cao 1.545m so với mực nước biển.
Làm thế nào để đến Núi Cấm?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội, đi theo quốc lộ 3B, qua các địa phận Tuyên Quang, Bắc Kạn, rồi đến huyện Ba Bể. Từ đó, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi bộ để đến Núi Cấm.
Núi Cấm có gì đặc biệt?
Núi Cấm có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đẹp mê hồn với những dãy núi xanh ngút ngàn, những thác nước trắng xóa, và những hồ nước trong xanh. Ngoài ra, núi còn có nhiều hang động, đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Núi Cấm?
Thời điểm tốt nhất để đến Núi Cấm là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ, không quá nóng hoặc lạnh, và cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /324