Mytour blog
Tags:
du lịch bụiNúi Chứa Chanchùa Bửu Quangkhám phá Đồng Naithiên nhiên hùng vĩ
06/04/20237.1800

Núi Chứa Chan – điểm leo núi lý tưởng ngày hè ở phương Nam năm 2024

Trong chuyến du lịch Đồng Nai, du khách không chỉ được tận hưởng những điểm du lịch sinh thái đặc trưng của mảnh đất này mà còn được chinh phục ngọn núi Chứa Chan – ngọn núi cao thứ hai ở đất phương Nam đấy! Mùa hè đang đến thật gần rồi đấy, bạn hãy sẵn sàng leo núi Chứa Chan khám phá thiên nhiên và thưởng thức vẻ đẹp của vùng Nam bộ nhé!

 

Cùng với ngọn núi Bà Đen (Tây Ninh) và núi Bà Rá (Bình Phước), núi Chứa Chan là một trong ba nóc nhà cao nhất Nam Bộ. Núi Chứa Chan, còn được gọi là núi Gia Ray hay núi Gia Lào, nằm trong địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Tây Ninh

 

Nhà người dân ở lẫn trong rừng cây núi Chứa Chan

Nhà người dân ở lẫn trong rừng cây núi Chứa Chan - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Từ Tp. Hồ Chí Minh, du khách có thể đi theo con đường Quốc lộ 1 hướng đi về Phan Thiết đến thị xã Long Khánh, rẽ trái vào tỉnh lộ 766 và đi vào đường nhựa khoảng 3.5 km từ bảng chỉ dẫn thì sẽ đến được chân núi Chứa Chan.

 

Núi Chứa Chan trông như chiếc bát úp ngược từ phía xa

Núi Chứa Chan trông như chiếc bát úp ngược từ phía xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch Đồng Nai, núi Chứa Chan hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng giúp du khách và bạn bè tận hưởng ngày hè năng động, sảng khoái, tươi mới và nhiều niềm vui đấy!

 

Núi Chứa Chan hoang sơ và vẹn nguyên vẻ đẹp của thiên nhiên

Núi Chứa Chan hoang sơ và vẹn nguyên vẻ đẹp của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Với độ cao chót vót khoảng 837 m so với mặt nước biển và sườn dốc nghiêng khoảng 30 – 35 độ, từ phía xa du khách hẳn sẽ trông thấy 3 ngọn đồi liên tiếp tạo thành hình vòng cung, trông như chiếc bát úp ngược.

 

Những bậc thang dẫn lối viếng chùa thắp hương và dâng lễ

Những bậc thang dẫn lối viếng chùa thắp hương và dâng lễ - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Bạn hãy sẵn sàng vượt qua những bụi cỏ và đá tảng nhé!

Bạn hãy sẵn sàng vượt qua những bụi cỏ và đá tảng nhé! - Ảnh: PQM

 

Trong cung đường chinh phục núi Chứa Chan, du khách sẽ phải vượt qua 2 đoạn đường chính gồm: đoạn đường lên chùa Bửu Quang với những bậc thang và đoạn đường còn lại với hàng bụi rậm lẫn trong gành đá cheo leo.

 

Núi Chứa Chan sở hữu những tảng đá khổng lồ nổi bật

Núi Chứa Chan sở hữu những tảng đá khổng lồ nổi bật - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Xuân Lộc - Đồng Nai

 

Trên hành trình khám phá núi Chứa Chan, bạn sẽ được trải nghiệm thiên nhiên xanh mơn mởn tràn đầy sức sống và tuyệt tác thiên nhiên ấn tượng nổi tiếng với cây đa 3 gốc đầy bí ẩn. Càng lên cao, du khách sẽ được hòa vào dòng mây trôi lơ lửng, bồng bềnh và đắm chìm trong không gian bình yên giữa thiên nhiên.

 

Đoạn đường chinh phục núi Chứa Chan hẳn sẽ khiến du khách du lịch Đồng Nai thích thú khám phá

Đoạn đường chinh phục núi Chứa Chan hẳn sẽ khiến du khách du lịch Đồng Nai thích thú khám phá - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Cây đa bí ẩn có 3 gốc trên đoạn đường chinh phục núi Chứa Chan

Cây đa bí ẩn có 3 gốc trên đoạn đường chinh phục núi Chứa Chan - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Ngoài ra, trong chặng đường leo chinh phục ngọn núi cao thứ hai ở phương Nam, du khách còn được khám phá suối Tiên vắt ngang lưng chừng núi, có dòng nước trong vắt, chảy róc rách quanh năm. Dòng suối này như nàng sơn nữ giữa rừng, điểm tô vẻ đẹp huyền ảo và lung linh cho vùng sơn cước của mảnh đất Đồng Nai.

 

Ngắm nhìn đồng bằng từ trên đỉnh núi Chứa Chan

Ngắm nhìn đồng bằng từ trên đỉnh núi Chứa Chan - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Bình yên giữa chốn thiên nhiên trên núi Chứa Chan cao hơn 800 m

Bình yên giữa chốn thiên nhiên trên núi Chứa Chan cao hơn 800 m - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Trong chuyến du lịch Đồng Nai ngày hè, du khách vượt qua mọi thử thách của thiên nhiên để chinh phục trọn vẹn núi Chứa Chan hẳn sẽ được say đắm trước khung cảnh chiều tà hoàng hôn rực rỡ. Trong thời khắc đón bình minh tại đỉnh núi Chứa Chan, bạn sẽ ngất ngây với những vạt nắng vàng đầu tiên của ngày mới trên độ cao hơn 800 m, mang đến những cảm xúc tươi vui và sung sướng lạ kỳ.

 

Rừng cây xanh mơn mởn tiếp sức cho du khách du lịch Đồng Nai chinh phục núi Chứa Chan

Rừng cây xanh mơn mởn tiếp sức cho du khách du lịch Đồng Nai chinh phục núi Chứa Chan - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Du khách dừng chân ngắm nhìn phong cảnh hữu tình với đồng cỏ lau

Du khách dừng chân ngắm nhìn phong cảnh hữu tình với đồng cỏ lau - Ảnh: Thu Ân

 

Phóng tầm mắt ra xa, du khách hẳn sẽ thích thú với phong cảnh hữu tình của non núi mây trời và sự hùng vỹ của những vách đá dựng đứng, có độ dốc cao. Từ đỉnh núi Chứa Chan du khách sẽ được ngắm nhìn khe Gia Lào sâu thẳm và chiêm ngưỡng đồng bằng nhấp nhô những mái nhà thuộc tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai. Không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của núi rừng, du khách còn được tận hưởng những phút giây êm đềm, thư giãn sau những giờ leo núi vất vả đấy!

 

 

 

Bồng bềnh cùng mây trời lửng lơ trong chuyến du lịch Đồng Nai - leo núi Chứa Chan

Bồng bềnh cùng mây trời lửng lơ trong chuyến du lịch Đồng Nai - leo núi Chứa Chan - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

Đồng thời, trong tour du lịch Đồng Nai – chinh phục núi Chứa Chan, du khách sẽ được tham quan ngôi chùa Bửu Quang nằm trên độ cao 600 m giữa núi rừng xanh thẳm, là nơi linh thiêng của tín đồ Phật giáo.

 

Một góc chùa Bửu Quang

Một góc chùa Bửu Quang - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Ngôi chùa này tọa lạc trong hang đá, được xây dựng từ thế kỷ XX và có kiến trúc hang động độc đáo với mái chánh điện vòm. Trong dịp du lịch mùa hè này, du khách có dịp leo núi Chứa Chan hẳn sẽ được hòa vào dòng người nhộn nhịp, náo nhiệt dâng lễ thờ cúng, viếng chùa lễ Phật trong dịp ngày rằm lớn.

 

Nhóm du khách chinh phục núi Chứa Chan

Nhóm du khách chinh phục núi Chứa Chan - Ảnh: Thu Ân

 

Lễ Thượng Ngươn độc đáo và đặc sắc

Lễ Thượng Ngươn độc đáo và đặc sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Leo núi Chứa Chan, du khách sẽ được khám phá những điểm di tích đặc sắc, quần thể thắng cảnh độc đáo xứng danh di tích cấp quốc gia. Núi Chứa Chan còn là nơi lưu giữ những nét truyền thống của dân bản địa với những màu sắc lễ hội văn hóa đặc sắc như lễ Thượng ngươn, Trung ngươn, Hạ ngươn, giỗ tổ Khai sơn,… thu hút đông đảo sự tham gia của người dân địa phương và du khách du lịch Đồng Nai.

 

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồng bằng trên núi Chứa Chan nào!

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồng bằng trên núi Chứa Chan nào! - Ảnh: PQM

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Mây trời trôi hờ hững

Mây trời trôi hờ hững - Ảnh: PQM

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai

 

Bạn đã sẵn sàng cùng nhóm bạn cắm trại và khám phá núi Chứa Chan trong  chuyến du lịch mùa hè này chưa nào? Hãy cùng lên kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện chặng đường chinh phục núi Chứa Chan trong hành trình du lịch Đồng Nai nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Núi Chứa Chan là gì?

- Núi Chứa Chan là một ngọn núi nằm ở Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam. Đây là một điểm leo núi lý tưởng cho những người yêu thích thể thao và muốn khám phá thiên nhiên.

Núi Chứa Chan có gì đặc biệt?

- Núi Chứa Chan có độ cao khoảng 800m, với địa hình đa dạng và phong cảnh đẹp. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, ngắm cảnh và thử sức với những đoạn leo núi đầy thử thách.

Cần chuẩn bị gì khi leo núi tại Núi Chứa Chan?

- Khi leo núi tại Núi Chứa Chan, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như giày leo núi, quần áo thoải mái, nước uống và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, bạn cần có kinh nghiệm leo núi và sự chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những thử thách trên đường đi.

Có những hoạt động gì khác tại Núi Chứa Chan?

- Ngoài leo núi, bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác như cắm trại, đi bộ đường dài, ngắm cảnh và chụp ảnh. Tại đây cũng có các dịch vụ ẩm thực và nghỉ dưỡng để bạn có thể thư giãn sau những giờ leo núi mệt mỏi.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để leo núi tại Núi Chứa Chan?

- Thời điểm tốt nhất để leo núi tại Núi Chứa Chan là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo và không quá nóng, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như leo núi.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /142