Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá lâm đồng khu du lịch sinh thái núi voiNhà trên cây
06/04/20232.6260

Núi Voi – nàng thơ giữa đại ngàn hoang sơ Tây Nguyên năm 2024

Mỗi khi nhắc về núi rừng Đà Lạt, người ta chỉ nhớ về đỉnh Lang Biang mà quên đi sự hiện diện của núi Voi. Nếu như Lang Biang mang vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục thì núi Voi tựa như nàng thơ mộng mơ giữa đại ngàn hoang sơ của Tây Nguyên. Bao lâu nay, núi Voi là món quà quý báu của tạo hóa, vẽ nên bức tranh thiên nhiên diệu kỳ, đẹp đến ngỡ ngàng mà không phải ai cũng biết đến.

 

Núi Voi (trước kia còn được gọi là núi Rowas) có độ cao 1.765 m, được bao phủ bởi cánh rừng xanh mơn mởn, nằm ở phía Tây Nam của thành phố Đà Lạt. Núi Voi cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, từ hồ Tuyền Lâm du khách có thể băng qua con đường mòn xuyên rừng tầm 5 km hoặc men theo con đường đất đỏ bazan sẫm màu được lót đá xanh trải dài đến khu du lịch núi Voi.

 

Núi Voi bên hồ Tuyền Lâm

Núi Voi bên hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Young D.

 

Từ trên đèo Prenn, núi Voi hiện ra trong khung cảnh lờ mờ sương khói huyền ảo, sừng sững giữa đại ngàn hoang sơ. Ngắm nhìn núi Voi từ xa, du khách hẳn sẽ rạo rực cảm xúc tươi mới, muốn được chinh phục và khám phá ngọn núi này.

 

Ngắm nhìn núi Voi từ xa

Ngôi nhà nhỏ giữa rừng xanh - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Trên đỉnh núi Voi, du khách sẽ được phóng tầm ra xa trong những ngày trời quang đãng để chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh phong cảnh thiên nhiên trữ tình, ngắm nhìn những ngôi nhà bé nhỏ nhấp nhô giữa phố thị yên ả, thanh bình và khám phá những loài thực vật có hình thù độc đáo, màu sắc tươi tắn. Bên cạnh đó, tìm về núi Voi du khách còn được lắng nghe âm thanh trong trẻo của thiên nhiên với tiếng chim hót ríu rít, tiếng gió thổi vi vu và những hàng cây xào xạc.

 

Bức tranh thiên nhiên thơ mộng mê hoặc lòng người

Bức tranh thiên nhiên thơ mộng mê hoặc lòng người - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Bạn không chỉ được khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của xứ sở mộng mơ này mà còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị giữa rừng rậm đại ngàn và lưu giữ những kỷ niệm, cảm xúc nao lòng đến khó tả.

 

Vùng trời bình yên trên núi Voi

Vùng trời bình yên trên núi Voi - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Núi Voi sẽ mở ra một thế giới mới lạ lẫm, đẹp tựa cổ tích và ngỡ như chốn thần tiên, khiến bao du khách say đắm, mải mê thích thú khám phá mà quên cả lối về. Đâu đâu ở mảnh đất nhỏ bé này, bạn cũng sẽ luôn tìm thấy sự thân thuộc, gần gũi với thiên nhiên và sự đồng điệu trong tâm hồn, như đã từng gắn bó khắng khít từ rất lâu.

 

Khoảnh khắc bình minh rực sáng ở núi Voi

Khoảnh khắc bình minh rực sáng ở núi Voi - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Nếu có dịp khám phá trọn vẹn núi Voi trong chuyến du lịch Đà Lạt, bạn hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những khoảnh khắc diệu kỳ tại ngọn núi này. Như trong buổi sớm mai khi mặt trời vừa ló dạng, đứng giữa rừng cây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những vạt nắng vàng ươm vắt ngang bầu trời xóa tan làn sương mù mờ ảo, hàng triệu tia nắng sáng lấp lánh len lỏi qua từng hàng thông xanh rì. Bầu không khí trong lành, tươi mới của buổi sáng ngày mới sẽ giúp bạn thanh lọc tâm hồn, cảm thấy sảng khoái và giàu năng lượng để luôn sẵn sàng khám phá thiên nhiên.

 

Cảnh sắc trong xanh tuyệt đẹp như khu rừng cổ tích

Cảnh sắc trong xanh tuyệt đẹp như khu rừng cổ tích - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Giữa trưa, nằm giữa thiên nhiên núi Voi bạn sẽ được những hàng cây cổ thụ che chắn, tạo bóng râm mát mẻ, dễ chịu và không quá oi bức, gắt nắng. Bạn có thể nghe một vài bản nhạc, đọc một cuốn sách và tận hưởng những giây phút thanh thản, bình yên.

 

Khu rừng xanh tươi quanh năm

Khu rừng xanh tươi quanh năm - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng yếu ớt tắt dần và những đám mây ánh hồng như hòn than sắp tàn cũng là lúc chiều về. Nếu như trong buổi sáng bình minh bạn luôn cảm thấy rạo rực, sảng khoái thì buổi chiều nơi đây sẽ khiến bạn có chút hiu quạnh và man mác.

 

Nhà trên cây độc đáo

Nhà trên cây độc đáo - Ảnh: Sưu tầm

 

Và khi màn đêm đen mun đã phủ kín bầu trời, bạn có thể ngắm nhìn trăng sáng tỏa sắc vàng một góc trời hay những những ngôi sao nhỏ lấp lánh bên bếp lửa trong những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh, thưởng thức những món ăn dân dã và lắng nghe những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết về tình yêu buồn vời vợi của chàng Lang - nàng Bian và sự hình thành nên ngọn núi này từ những người đồng bào dân tộc bản địa.

 

Vườn rau xanh của khu du lịch sinh thái núi Voi

Vườn rau xanh của khu du lịch sinh thái núi Voi - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Núi Voi còn có khu du lịch cung cấp những ngôi nhà sàn và nhà trên cây (cao tầm 6 – 10 m) làm từ gỗ huỳnh đàn theo lối kiến trúc truyền thống của đồng bào dân tộc K’Ho. Những ngôi nhà ấy không chỉ độc đáo, sáng tạo mà còn tương đối tiện nghi để du khách có thể lưu trú, nghỉ chân sau ngày dài trải nghiệm thiên nhiên đại ngàn hoang sơ và sưởi ấm cái lạnh giá đặc trưng giữa núi rừng.

 

Dòng nước miên man bên chân núi Voi

Dòng nước miên man bên chân núi Voi - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Trong chuyến du lịch Đà Lạt, núi Voi tách biệt với cuộc sống đô thị nhộn nhịp, ồn ào, hiện đại sẽ giúp bạn gác bỏ những muộn phiền trong cuộc sống để tìm lại sự thanh thản, an nhiên trong tâm hồn, mang đến cảm xúc nao lòng đến khó tả và những nguồn cảm hứng bất tận.

 

Cuộc sống mộc mạc của người dân bản địa

Cuộc sống mộc mạc của người dân bản địa - Ảnh: Nguyễn Mai

 

Một thoáng Đà Lạt

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Bạn hãy cùng gia đình, người thân hoặc bạn bè đến cắm trại tại núi Voi trong những ngày cuối tuần để tận hưởng những khoảnh khắc gần gũi bên nhau. Đồng thời, những người lữ khách phương xa cũng đừng quên tìm về một núi Voi thơ mộng trong dịp du lịch Đà Lạt. Chúng ta hãy cùng nhau tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp và chung tay bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường ở mảnh đất này nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /553