Mytour blog
06/04/20232.9530

Oanh tạc 5 đồi cát đẹp mê mẩn ở miền Trung năm 2024

Ta từng mê mẩn trước đại dương bao la sóng vỗ dạt dào, rồi lại ngẩn ngơ khi lạc bước đại ngàn xanh thẳm mang trong mình bao câu chuyện tự thuở xa xưa. Nhưng có lẽ vào một ngày ngược nắng ngược gió về mảnh đất miền Trung đầy dung dị, ta lại chợt say trước khung cảnh kỳ vĩ của những đồi cát đẹp mê hồn. Miền Trung vẫn thế, đón ta bằng sự khắc nghiệt của thiên nhiên qua bao năm tháng, nhưng có lẽ cũng chính mẹ tạo hóa muôn màu đã ban tặng cho nơi chốn ấy những vẻ đẹp không thể lẫn vào đâu. Ta về miền Trung yêu dấu đôi khi chỉ để ngắm nhìn những tiểu sa mạc đầy bí ẩn, in dấu chân lên nền cát trắng phủ ngút ngàn, chợt thấy mình quá bé nhỏ giữa thiên nhiên rộng lớn bao la.

 

Những đồi cát ở miền Trung thực khiến người ta mê mẩn cả tâm hồn - Ảnh: Haphuong0072004

 

1.      ĐỒI CÁT MŨI NÉ, BÌNH THUẬN – CHỐN THIÊN ĐƯỜNG ĐA MÀU ĐA SẮC

 

Đồi cát Mũi Né hay còn gọi là Đồi Cát Bay, nơi ta bắt gặp những điều kì diệu xảy ra ngay trước mắt mà có đôi khi ta ngỡ như một phép màu nào đó đang xoay chuyển cả không gian. Đến đồi cát Mũi Né là chứng kiến sự thay đổi liên tục về hình dáng và màu sắc của những cồn cát, để rồi trong mỗi thời khắc khác nhau của ngày, đất trời nơi ấy lại được khoác lên những màu áo mới huyền ảo vô cùng.

 

Đồi Cát Mũi Né thay áo mới liên tục trong từng khoảnh khắc của ngày - Ảnh: Smoothy

 

Như có phép màu xoay chuyển cả không gian - Ảnh: Carlo Murenu

 

Có đôi khi ta vừa thấy những thung lũng cát mới hình thành, đột nhiên tan chảy không lời hẹn trước, để lại những đợt cát cứ chảy dài chảy mãi về phía chân đồi. Có đôi khi những vân cát xoáy lên cao rồi rơi xuống theo từng cơn gió thổi. Và cũng trong chừng ấy khoảng thời gian, sắc màu của cát cũng biến đổi không ngừng, nào vàng, trắng ngà, đỏ nhạt, đỏ sậm.... cứ thế đan xen, hòa cùng sắc xanh ngắt của bầu trời, sắc vàng ươm của nắng, vẽ nên một bức tranh quá đỗi thần tiên.

 

Những màu sắc cứ thế đan xen tạo nên một bức tranh quá đỗi thần tiên - Ảnh: Evan travels

 

2.      ĐỒI CÁT TRẮNG, BÌNH THUẬN – TIỂU SA MẠC SAHARA BÍ ẨN

 

Đồi Cát Trắng hay còn goi là Bàu Trắng, thường được ví  như tiểu sa mạc Sahara của Việt Nam. Đặt chân tới Đồi Cát Trắng là ngỡ ngàng trước bức họa kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất miền Trung, kìa những triền cát cao, trải dài trải mãi tới chân trời, và giữa mênh mông cát trắng tinh khôi, hình ảnh hồ nước trong xanh rợp sắc sen hồng nổi bật lên như một nét chấm phá thần kỳ.

 

Bức tranh tuyệt mĩ ở Bàu Trắng - Ảnh: Thanh Hoang Cong

 

Nơi có những cồn cát cao cao trải dài tới tận mãi chân trời - Ảnh: Dinhhien Hoang

 

Địa danh này còn được người dân địa phương gọi với cái tên khá dễ thương, đồi Trinh Nữ, bởi khi nhìn từ xa, đồi cát trông giống như người con gái đang nằm nghiêng duỗi đôi chân trần mềm mại. Để rồi dưới ánh nắng chói chang của mặt trời, đồi cát cứ thế huyền ảo như ở cõi mơ.

 

Dưới ánh mặt trời đồi cát trông huyền ảo như ở cõi mơ - Ảnh: Tuan Duong

 

Đến Đồi Cát Trắng, người ta chắc hẳn không thể bỏ lỡ trải nghiệm ngồi moto chính phục các cồn cát để được thử cảm giác hồi hộp, sảng khoái khi lướt băng băng trên những triền cát nhấp nhô. Đôi khi chỉ đơn giản là lang thang khắp nơi ngắm cảnh, chụp hình, chỉ vậy thôi cũng khiến kẻ khách nhớ mãi chẳng quên thể quên.

 

Đến Đồi Cát Trắng nhớ thử trải nghiệm đi lướt moto trên cát - Ảnh: Vixie_stagram

 

3.      ĐỒI CÁT NAM CƯƠNG, NINH THUẬN – HUYỀN BÍ NHƯ CÂU CHUYỆN THUỞ XƯA

 

Nằm sát bên những ngôi làng của người Chăm, đồi cát Nam Cương cứ thế giữ vẹn nguyên cho mình những gì dung dị và hồn nhiên nhất. Đường đến Nam Cương cũng không kém vẻ ngọt ngào khi người ta bắt gặp một bức tranh đầy yên ả của cuộc sống thường ngày, có rặng tre xanh mướt, có vườn táo um tùm, có giàn nho mọng trái, rồi khi đặt chân tới Nam Cương, ta lại ngỡ ngàng hơn khi bắt gặp hình ảnh những người bản địa ngày ngày đi lại trên đồi, in những dấu chân trần suốt bao năm tháng trôi qua.

 

Đồi cát Nam Cương gắn với cuộc sống người Chăm bản địa - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Nơi ta tìm thấy những nét dung dị, hồn nhiên - Ảnh: Nguyen Luong Hy

 

Nhìn từ xa, cả đồi cát hiện lên như một thửa ruộng bậc thang trắng tinh khôi, từng đụn cát nhấp nhô, tầng tầng lớp lớp nối đuôi nhau trải dài tới tận chân trời. Để rồi khi ánh hoàng hôn buông xuống, cả đất trời khoác lên lớp áo đỏ rực đầy ma mị, đồi cát Nam Cương chợt trông như một bức họa cổ tích nhiệm màu. Nổi bật trên bức tranh đa chiều ấy là hình ảnh những cô gái Chăm trong bộ trang phục truyền thống, đầu đội thúng, bước chân uyển chuyển, là hình ảnh những bóng mục đồng lùa đàn cừu, đàn dê bằng qua đồi về nhà sau một ngày chăn thả, để lại sau đó là những dấu chân ngộ nghĩnh trên nền cát trắng phau phau.

 

Nhìn từ xa đồi cát như thửa ruộng bậc thang - Ảnh: Tran Liethung

 

Để khi hoàng hôn buông ta ngỡ như bức họa cổ tích nhiệm màu -  Ảnh: Phan Trung

 

4.      ĐỒI CÁT QUANG PHÚ, QUẢNG BÌNH – BỨC TRANH ẢO DIỆU CỦA THIÊN NHIÊN

 

Được mệnh danh là đồi cát đẹp nhất miền Trung, đồi cát Quang Phú như đưa ta đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Những triền cát trải dài lấp lánh dưới ánh nắng lung linh, để rồi trong mỗi thời khắc của ngày, màu cát cũng đổi thay theo vũ điệu đất trời đầy mê hoặc. Lúc bình minh cát trắng tinh khôi, để rồi khi ánh mặt trời trở nên rực rỡ, cát cũng ánh lên màu vàng rực. Tới khi trời dần chuyển tối, cát lại mang sắc xám bàng bạc của màu trời.

 

Cát trải dài dưới ánh nắng lung linh - Ảnh: Leetus.ins

 

Thay đổi theo vũ điệu đất trời đầy mê hoặc - Ảnh: Poanh96

 

Ở đồi cát Quang Phú, gió không quá mạnh, vậy nên nền cát nơi đây trông rất mịn màng, chỉ thi thoảng có những lớp vân nhè nhẹ như vân tay của đất trời in trên triền cát mông lung. Đặc biệt hơn nữa, đồi cát Quang Phú cứ thế trải dài về tận biển xanh, tạo nên những mảng màu đối lập lạ lẫm vô cùng. Kìa biển khơi xanh trong màu ngọc bích, mang đến một sức sống thật khác với bốn bề cát trắng cát vàng của đồi cát trên kia, khiến kẻ khách say mê mãi trong những khoảng không bao la không thấy điểm dừng.

 

Và nền cát trông như những vết vân tay của đất trời - Ảnh: h.m.1.8.9

 

Để kẻ khách cứ mãi say mê - Ảnh: N.anh.ng

 

5.      MŨI DINH, NINH THUẬN – BỨC TRANH THU NHỎ CỦA CHỐN THẢO NGUYÊN MÔNG CỔ

 

Ít ai gọi Mũi Dinh là một đồi cát, mà nơi ấy trông giống như một tiểu sa mạc mang dáng dáp của chốn thảo nguyên. Ấy vậy nhưng, Mũi Dinh đẹp lắm, nếu tới một lần ắt hẳn bạn phải thốt lên, sao giống thảo nguyên Mông Cổ trong bộ phim nào đó thế.

 

Múi Dinh trông cứ như thảo nguyên Mông Cổ xa xôi - Ảnh: Nguyen.truyen

 

Tới Mũi Dinh, ta chợt ngỡ ngàng trước khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ ở chốn này, những cồn cát kéo dài ra tận biển, và ngay trên khu vực đồi cát, người ta cũng có thể gặp những ao hồ lớn nhỏ nằm sát cạnh bên nhau. Mặt nước trong xanh, cát trắng mịn màng và đâu đó những mảng cỏ cây đầy sức sống vươn mình lên khỏi mặt cát khô cằn. Tất cả ẩn hiện dưới ánh nắng chói chang, khiến cả không gian bỗng trở nên hư hư thực thực, kỳ ảo đến vô cùng.

 

Với những cồn cát kéo dài ra tận biển - Ảnh: My Tom Hai Trung

 

Những mảng cỏ cây vươn mình khỏi mặt đất khô cằn - Ảnh: Sarah_trucnguyen

 

Đến Mũi Dinh, ta lại càng ngạc nhiên hơn trước những khu lều trại với những túp lều nhỏ mang nét đặc trưng của thảo nguyên Mông Cổ xa xôi. Nếu thích, bạn có thể thuê lều ngủ lại qua đêm, để sáng hôm sau thức dậy sớm, ngắm bình minh dần lên trên biển cả, rồi rủ nhau dạo chơi trên triền cát, thử cuộc sống du mục thực thụ như ta thường thấy trong bộ phim cổ trang nào đó nhé.

Miền Trung dường như luôn khiến người ta phải yêu bằng một thứ tình cảm chân thành nhất. Ghé Miền Trung thôi, chiêm ngưỡng những đồi cát đẹp đến nao lòng và thử một lần thực sự hòa mình vào cái nắng cái gió khắc nghiệt mảnh đất này.

 

Mũi Dinh còn có những khu lều trại mang đặc trưng của thảo nguyên - Ảnh: 48kgg

 

Để ta trải nghiệm cuộc sống dân du mục - Ảnh: Zoe_taaha

 

Đường về Miền Trung sẽ không còn xa nữa, bạn cứ trải nghiệm thật nhiều, nơi cư trú đã có Mytour rồi nhé. Cùng điểm qua một vài nơi chốn dừng chân để thuận tiện khám phá những đồi cát đẹp mê mẩn ở miền Trung bạn nhé.

 

Bạn cứ  việc trải nghiệm, khách sạn cứ để Mytour lo nhé - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách sạn gần Đồi Cát Mũi Né, Đồi Cát Trắng - Bình Thuận: Hòn Rơm 2 Resort (Long Sơn, Mũi Né. Tp. Phan Thiết), Viva Boutique Resort (134 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết), Sandunes Beach Resort & Spa (Khu Phố 5, Phường Mũi Né, Tp. Phan Thiết).

 

Các khách sạn gần đồi cát Múi Né rất nên thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách sạn gần Đồi Cát Nam Cương, Ninh Thuận: Hương Trầm Motel (Khu phố 4 đường Nguyễn Biểu, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận), Khách Sạn Hacom Galaxy (Lô 13/39-40 đường D13 Mỹ Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận).

 

Các khách sạn gần Đồi Cát Nam Cương cũng vô cùng thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách sạn gần Đồi Cát Quang Phú, Quảng Bình: Khách Sạn Riverside Quảng Bình (15 Trương Pháp, Đồng Hới, Quảng Bình), Khách Sạn Amanda Quảng Bình (Trần Hưng Đạo – Bảo Ninh, Đồng Hới , Quảng Bình).

 

Gần đồi cát Quang Phú, Quảng Bình chẳng thiếu khách sạn xinh xinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách sạn gần Mũi Dinh, Ninh Thuận: Resort Hòn Cò Cà Ná (Quốc Lộ 1A , xã Cà Ná,huyện Thuận Nam,tỉnh Ninh Thuận), Khách Sạn Cà Ná (Km 1589 Quốc Lộ 1A, Cà Ná, Thuận Nam , Ninh Thuận).

 

Gần Mũi Dinh cũng có nơi chốn dừng chân cho bạn chọn - Ảnh: Sưu tầm

 

Về Miền Trung thôi, những đồi cát đẹp như mơ sẽ khiến bạn mê mẩn quên cả lối đi về.

 

Dandelion – Mytour.vn

 

Các câu hỏi thường gặp
Oanh tạc 5 đồi cát là gì?
Oanh tạc 5 đồi cát là một khu du lịch nằm ở miền Trung Việt Nam, được biết đến với những đồi cát đẹp mê mẩn và là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.
Điều gì làm cho Oanh tạc 5 đồi cát trở nên đặc biệt?
Oanh tạc 5 đồi cát có những đồi cát đẹp mê mẩn, với những hình dáng khác nhau tạo nên một cảnh quan độc đáo và hấp dẫn. Ngoài ra, đây còn là nơi để bạn thử sức với những trò chơi cát, trượt cát, lướt cát, hay thậm chí là lái xe trên cát.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Oanh tạc 5 đồi cát?
Thời điểm tốt nhất để đến Oanh tạc 5 đồi cát là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 3, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong mùa hè, nhiệt độ có thể rất cao và khó chịu.
Có những hoạt động gì tại Oanh tạc 5 đồi cát?
Bạn có thể tham gia vào những hoạt động như trượt cát, lướt cát, lái xe trên cát, chụp ảnh, hay đơn giản chỉ là thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.
Có những điều cần lưu ý khi đến Oanh tạc 5 đồi cát?
Bạn nên mang theo đồ bảo vệ như mũ bảo hiểm, kính râm, kem chống nắng, và nước uống đầy đủ. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ các quy định và hướng dẫn của nhân viên khu du lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia cùng bạn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /452