Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namruộng bậc thangMù Căng ChảiKhám phá Yên Báithảm lúa chíncánh đồng lúa Mai Châu
06/04/20238.2940

Óng ánh thảm lúa chín đẹp mê hồn các tỉnh miền Bắc năm 2024

Tháng 9 thu trở mình thức giấc, một mùa lúa chín lại về với những chùng chình thơm ngào ngạt mùi hương của hạt ngọc đất trời. Khoảng thời gian này, dạo một vòng các tỉnh miền Bắc, du khách không khỏi hút hồn và mê đắm bởi màu vàng ruộm bát ngát của những thửa ruộng mùa lúa chín. Tháng 9 này, thử du hí miền Bắc chọn ra thiên đường lúa chín nào đẹp nhất miền Bắc nhé!

 

1. MÙ CANG CHẢI - THIÊN ĐƯỜNG LÚA CHÍN HUYỀN THOẠI

 

Nhắc đến hình ảnh những cánh đồng lúa chín ở các tỉnh miền Bắc không thể không nhắc đến Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 280km, nơi đây vẫn thường được các phượt thủ và tín đồ du lịch truyền tai nhau về cảnh sắc sống động và quyến rũ tựa như đang lạc vào một thiên đường lúa của tạo hóa. Mùa lúa chín đẹp nhất là từ khoảng giữa tháng 9 ngày 20 cho đến cuối tháng 10 tùy từng năm và thời tiết.

 

Em bé và mẹ bên cánh đồng lúa chín ở Mù Cang Chải

Em bé và mẹ bên cánh đồng lúa chín ở Mù Cang Chải - Ảnh: Wanasapong Jaiinpol

 

Ruộng bậc thang chín vàng ở Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang chín vàng ở Mù Cang Chải - Ảnh: Amateur Pic

 

Yên Bái có 3 cánh đồng lúa đẹp nổi tiếng là: cánh đồng ở La Pán Tẩn, Mù Cang Chải và Tú Lệ. Mùa lúa chín, những “bậc thang” lúa xếp tầng khoác trên mình một màu vàng óng ánh níu kéo mãi ánh nhìn của du khách thập phương. Bạn cũng có thể thử một lần tham gia vào hoạt động gặt lúa cùng dân địa phương nơi đây nếu chọn hình thức homestay cho mình.

 

Chín vàng và mênh mông cánh đồng Tú Lệ

Chín vàng và mênh mông cánh đồng Tú Lệ - Ảnh: Amateur Pic

 

Cánh đồng Mù Cang Chải mùa lúa chín

Cánh đồng Mù Cang Chải mùa lúa chín - Ảnh: Sarawut intarob

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mù Căng Chải

 

Đa số người dân sống ở các tỉnh miền núi phía Bắc thường là dân tộc ít người như H’mông, Dao đỏ, Hà Nhì… Vì vậy, việc lựa chọn hình thức ở nhà dân có thể sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về sự khác biệt giữa văn hóa,  ẩm thực cũng như các phong tục tập quán. Ngoài ngắm lúa chín, bạn có thể du lịch ở các điểm tham quan khác như: hồ Thác Bà, thác Pú Nhu hay lượn ngang đèo Khau Phạ...

 

Cận cảnh cánh đồng bậc thang ở Mù Cang Chải

Cận cảnh cánh đồng bậc thang ở Mù Cang Chải - Ảnh: Huu Thanh

 

Chòi lá đơn sơ - Ảnh: hieu khin

 

2. VỀ THÁI BÌNH NGẮM VỰA LÚA LỚN NHẤT NƯỚC

 

Với những cánh đồng lúa khổng lồ đúng nghĩa “rộng thẳng cánh cò bay”, về tham quan vựa lúa huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, du khách sẽ có cảm giác như đang lọt vào tấm thảm vàng óng ánh rộng ngút ngàn. Khoảng thời gian giữa đến cuối tháng 10, khi đợt lúa chín tới cũng là lúc người dân nơi đây tất bật chuẩn bị cho vụ đông trong năm.

 

Cánh đồng lúa chín ở Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Cánh đồng lúa chín ở Thái Thụy, tỉnh Thái Bình - Ảnh: Nguyễn Bằng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thái Bình

 

Lúa trổ đòng đòng - Ảnh: Hung Vuong Dac

 

3. CHIÊM NGƯỠNG LÚA CHÍN Ở MAI CHÂU, HÒA BÌNH

 

Thêm một điểm đến nổi tiếng thuộc miền núi phía Bắc nếu có ý định du lịch để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vào cuối năm nay. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 150km, khi vừa đặt chân đến bản Pom Coong du khách đã thấy hiện ra trước mắt là những cánh đồng lúa vàng óng ánh xen kẽ màu xanh mát mắt giữa hàng cây ven đường, thi thoảng lác đác những vạt áo thổ cẩm đủ màu sắc của người dân địa phương kéo nhau đi gặt lúa.

 

Dao chơi ở cánh đồng lúa Mai Châu mùa vàng

Dao chơi ở cánh đồng lúa Mai Châu mùa vàng - Ảnh: Pinnee

 

Mùa lúa về trên thung lũng Mai Châu mang trong mình không khí vui tươi và nhộn nhịp. So với cánh đồng lúa bậc thang ở Mù Cang Chải hay cánh đồng rộng thẳng cánh cò bay ở Thái Thụy, đồng lúa Mai Châu bằng phẳng và nhỏ hơn. Đi sâu vào các bản Nà Thia, Cha Long, Nà Tăng,... du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng đồng lúa nối tiếp nhau san sát tạo thành một khoảng vàng óng ánh đẹp mê hồn.

 

Mai Châu mùa em thơm nếp xôi

“Mai Châu mùa em thơm nếp xôi” óng ánh màu lúa chín - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Hoà Bình

 

4. HỮU TÌNH LÚA CHÍN Ở TAM CỐC BÍCH ĐỘNG

 

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng trong mắt khách du lịch với thắng cảnh Tam Cốc - Bích Động phong thủy hữu tình mà còn tạo cảm giác gần gũi, thanh bình như đang trở về thời thơ ấu khi lững lờ lội thuyền trôi trên dòng Ngô Đồng và ngắm cánh đồng lúa nước vàng ruộm mỗi dịp mùa về. Được biết, nơi đây là một trong những nơi khởi nguồn nền nông nghiệp lúa nước ở nước ta và vẫn còn duy trì đến nay.

 

Đồng lúa vàng ruộm dọc đường đi Tam Cốc - Bích Động

Đồng lúa vàng ruộm dọc đường đi Tam Cốc - Bích Động - Ảnh: Hoang Tat Thang

 

HỮU TÌNH LÚA CHÍN Ở TAM CỐC BÍCH ĐỘNG

Cánh đồng lúa chín nhìn từ trên cao - Ảnh: Phố Ảnh

 

Lúa ở vùng này thường chín sớm, vì vậy du khách nếu muốn tham quan và “chộp” lại những khoảnh khắc óng ánh của tạo hóa thì hãy đặt chân đến Tam Cốc - Bích Động vào khoảng tháng 8 đến đầu hoặc giữa tháng 9. Lúc này, bạn vừa có thể dạo thuyền ngắm cảnh lúa chín mọng vừa cảm nhận cảnh núi non trùng điệp cùng những hang động với hình thù kì lạ được kiến tạo từ hàng ngàn năm trước.

 

Cảnh lúa chín đẹp như tranh vẽ

Cảnh lúa chín đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Thanh Hoang Cong

 

Say lòng vẻ đẹp cánh đồng lúa Ninh Bình

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Thu đang dần cựa mình với những bước đi nhẹ nhàng nhất, đó cũng là thời điểm mùa về vàng ươm trên những cánh đồng ở khắp các tỉnh phía Bắc. Hãy thử “trốn” đô thành với những bộn bề công việc, cùng người thân, bạn bè du ngoạn thưởng thức cảnh sắc tuyệt vời này nhé!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Óng ánh thảm lúa chín là gì?

- Óng ánh thảm lúa chín là cảnh tượng đẹp mê hồn khi những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, được bao phủ bởi những bông hoa cỏ dại màu tím, trắng, vàng.

Tỉnh nào ở miền Bắc có ông ánh thảm lúa chín đẹp nhất?

- Yên Bái là một trong những tỉnh miền Bắc có ông ánh thảm lúa chín đẹp nhất. Tuy nhiên, các tỉnh khác như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên cũng có những cánh đồng lúa chín đẹp không kém.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan ông ánh thảm lúa chín?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan ông ánh thảm lúa chín là từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm. Đây là thời điểm lúa chín vàng rực, cảnh quan đẹp nhất.

Ngoài ông ánh thảm lúa chín, còn có những điểm tham quan nào khác ở Yên Bái?

- Yên Bái còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như thác Tà Xùa, đèo Khau Phạ, hang Sơn Đoòng, đền Hùng Vương Nghĩa Lĩnh, chùa Thác Bà, hồ Thác Bà, vườn quốc gia Xuân Sơn, vườn quốc gia Pù Mát, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /520