Mytour blog
Tags:
cầu Rồngdu lịch Đà Nẵngthành phố Đà NẵngCầu Trần Thị Lý Đà NẵngCầu quay sông Hàn
06/04/20232.8980

Phiêu lãng đất Việt tìm ‘ngũ đại danh cầu’ của Đà Nẵng - Kỳ 1 năm 2024

Đà Nẵng được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến là một thành phố xanh, sạch đẹp, văn minh, thân thiện và đáng sống. Những thắng cảnh tuyệt đẹp như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà càng thêm tô điểm cho Đà Nẵng và khiến khách du lịch chẳng thể nào bỏ qua việc khám phá Đà Nẵng trong chuyến du lịch mùa hè này.

 

Thành phố xanh Đà Nẵng

Thành phố xanh Đà Nẵng - Ảnh: sưu tầm

 

Bên cạnh những thắng cảnh ấy, Đà Nẵng còn để lại cho du khách ấn tượng đẹp về một thành phố thơ mộng bên dòng sông Hàn hiền hòa với những chiếc cầu xinh đẹp nối đôi bờ phố. Nếu đã trót yêu những cảnh đẹp nơi đây, chắc chắn bạn không thể không yêu con sông Hàn thơ mộng chạy trong lòng thành phố và cả những cây cầu bắc qua dòng sông này. Những chiếc cầu này ở Đà Nẵng đã làm nên một “thành phố của những cây cầu” mà khách du lịch Đà Nẵng mỗi khi tới đây đều say mê, thích thú.

 

Những cây cầu điểm tô cho thành phố

Những cây cầu điểm tô cho thành phố - Ảnh: Xóm Nhiếp Ảnh

 

Chúng ta cùng du lịch Đà Nẵng, đi trên 5 cây cầu đẹp nhất ở đây nào!

 

1. CẦU QUAY SÔNG HÀN

 

Nhắc đến những cây cầu ở Đà Nẵng, đầu tiên phải nhắc đến cầu quay sông Hàn, biểu tượng của thành phố này. Đến nay đây vẫn là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam đem lại sự tò mò cho người dân và khách du lịch Đà Nẵng.

 

Cây cầu biểu tượng của thành phố

Cây cầu biểu tượng của thành phố - Ảnh: fedodat

 

Cây cầu có thiết kế quay ấn tượng

Cây cầu có thiết kế quay ấn tượng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Ban ngày nhìn cây cầu to lớn, vững chắc ấy mấy ai nghĩ nó có thể quay, nhưng khi đồng hồ điểm 12h đêm cũng là lúc những kỳ thú và độc đáo bắt đầu diễn ra. Cây cầu từ từ “chuyển mình” quay ngang, tạo nên một cảnh tượng vô cùng ấn tượng. Và đến khoảng hơn 3h sáng, cây cầu lại quay về vị trí cũ để tiếp tục nhiệm vụ của mình.

 

Cầu quay rực sáng trong đêm pháo hoa

Cầu quay rực sáng trong đêm pháo hoa - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Đúng 12h đêm, cầu chuyển mình quay ngang

Đúng 12h đêm, cầu chuyển mình quay ngang - Ảnh: sưu tầm

 

Nếu đi du lịch Đà Nẵng mà chưa thức đêm để xem cầu quay thì dường như chuyến đi chưa được trọn vẹn. Vì vậy, vào buổi tối, rất nhiều du khách ra khu vực cầu dạo chơi, hóng gió và đợi thời khắc cầu quay trên sông và chọn cho mình góc nhìn đẹp nhất để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ ấy.

 

Đi du lịch Đà Nẵng, hãy đợi khoảnh khắc cầu quay nhé

Đi du lịch Đà Nẵng, hãy đợi khoảnh khắc cầu quay nhé - Ảnh: Gigabiz

 

2. CẦU TRẦN THỊ LÝ

 

Cầu Trần Thị Lý, cây cầu dây văng có kiến trúc độc đáo “1 tháp nghiêng” lần đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, là một trong những nét chấm phá màu sắc của thành phố Đà Nẵng. Trong chuyến du lịch mùa hè đến Đà Nẵng, nhất định bạn sẽ ngắm nghía cây cầu này.

 

Cầu Trần Thị Lý bên dòng sông Hàn

Cầu Trần Thị Lý bên dòng sông Hàn - Ảnh: Hoang Long

 

Cầu Trần Thị lý dài hơn 700m, nhịp cầu liên tục và mỗi nhịp dài khoảng 300m. Bề rộng của cầu hơn 35m đủ cho 6 làn xe chạy cùng 2 làn đi bộ có lan can bảo hộ. Cầu có hình cánh buồm đang căng gió độc đáo đã tạo một góc nhìn hết sức nghệ thuật nơi sông Hàn.

 

Cây cầu này góp phần tạo nên một Đà Nẵng rực rỡ với các cây cầu

Cây cầu này góp phần tạo nên một Đà Nẵng rực rỡ với các cây cầu - Ảnh: sưu tầm

 

Cầu Trần Thị Lý được xem là “cây cầu đón khách” bởi khi đi du lịch Đà Nẵng dù là hướng nào thì bạn cũng nhìn thấy cây cầu này. Cây cầu độc đáo này càng trở nên ấn tượng hơn vào ban đêm, khi hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại được bật lên. Muôn ngàn tia ánh sáng màu sắc lấp lánh của cây cầu tỏa xuống dòng sông Hàn khiến bao khách du lịch Đà Nẵng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

 

Cầu Trần Thị Lý rực rỡ trong đêm

Cầu Trần Thị Lý rực rỡ trong đêm - Ảnh: Le Quang

 

Muôn màu sắc của chiếc cầu tỏa xuống dòng sông lấp lánh

Muôn màu sắc của chiếc cầu tỏa xuống dòng sông lấp lánh - Ảnh: Vinh Nguyen

 

3. CẦU RỒNG

 

Nằm ở giữa cầu quay sông Hàn và cầu Trần Thị Lý chính là cây cầu Rồng nổi tiếng khắp thế giới. Trong danh sách 30 cây cầu ấn tượng nhất thế giới, cầu Rồng của Đà Nẵng đã vinh dự được xướng danh ở vị trí số 19 bởi vẻ đẹp hiện đại cùng khả năng phun lửa, phun nước vô cùng ấn tượng. Vậy nên, trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình, du khách nào cũng muốn có tấm ảnh lưu niệm đẹp nhất bên cây cầu nổi tiếng này.

 

CẦU RỒNG

“Rồng vàng” bay ngang sông - Ảnh: Nguyen Kinh Luan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Du khách chụp ảnh kỷ niệm bên cầu Rồng

Du khách chụp ảnh kỷ niệm bên cầu Rồng - Ảnh: Hải Yến

 

Cây cầu Rồng nối dài tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa - Trường Sa mô phỏng hình con rồng mạnh mẽ vươn ra biển. Bên cạnh thiết kế độc đáo thì hệ thống chiếu sáng của cây cầu cũng đặc biệt không kém với 15.000 bóng đèn led, khiến cả chú rồng rực rỡ màu sắc trong đêm tối.

 

Cầu Rồng sáng rực

Cầu Rồng sáng rực - Ảnh: sưu tầm

 

Cầu Rồng đổi màu theo ánh đèn Led

Cầu Rồng đổi màu theo ánh đèn Led - Ảnh: sưu tầm

 

Đặc biệt, nếu đi du lịch Đà Nẵng vào ngày thứ 7, Chủ nhật hay các ngày lễ lớn, bạn sẽ có dịp chứng kiến “rồng vàng” phun lửa và phun nước vô cùng ấn tượng.  

 

Rồng phun lửa.

Rồng phun lửa... - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Và phun nước vô cùng ấn tượng

Và phun nước vô cùng ấn tượng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Mời bạn xem tiếp Phiêu lãng đất Việt tìm ‘ngũ đại danh cầu’ của Đà Nẵng - Kỳ 2

 

Tùy Phong - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /124