Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namcầu Rồngđền chùakhám phá Hội AnVietnam is awesome
06/04/20232.8800

Vietnam Is Awesome – Bạn có tin rằng Việt Nam đẹp như thế năm 2024?

Có lẽ rằng, đôi khi bạn thấy ghen tị với những khung trời tuyết trắng ở những đất nước châu Âu lạnh giá, bạn thèm muốn được đến thăm kỳ quan thế giới ở châu Phi, bạn khát ngắm nhìn nhà hát Opera Con Sò nổi tiếng của châu Úc… Qúa nhiều ước muốn xa xôi hiện lên trong đầu làm người ta quên mất mình đang sống trên một đất nước đẹp diệu kì. Hãy thử gặp một góc Việt Nam khác qua lăng kính đầy chân thực và mê hoặc của các bạn trẻ đến từ dự án Vietnam is awesome. Bạn có tin được rằng Việt Nam đẹp đến thế!

 

Việt Nam đẹp như thế.

Việt Nam đẹp như thế. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Vietnam is Awesome là một dự án phi lợi nhuận và dài hơi của một nhóm bạn trẻ mang trong mình tình cảm yêu thương như máu thịt với mảnh đất Việt Nam. Những khoảnh khắc thu lượm lại trên những cung đường, những đoạn tình đất nước được dựng lại thành clip ngắn, rất ngắn nhưng đầy ý nghĩa và tinh tế. Cảm xúc từ những trái tim nồng thắm tuổi trẻ lan tỏa đến tận tâm hồn người xem.

 

Những góc cảm nhận đầy tình yêu thương

Những góc cảm nhận đầy tình yêu thương. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Những góc cảm nhận rất đời.

Những góc cảm nhận rất đời. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Những góc cảm nhận rất đẹp.

Những góc cảm nhận rất đẹp. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Những hình ảnh đầu tiên chắp cánh cho dự án này là khoảnh khắc mà Triệu Đình Nam –28 tuổi, người khởi xướng dự án, thu lại được trong những lần trở lại Đà Nẵng công tác trong suốt hai năm. Từng đoạn phim được ghép lại và trở thành niềm đam mê khi Nam gặp Phước Led. Chung tình yêu, chung lý tưởng, Vietnam is awesome đầy nhiệt huyết ra đời.

 

Những khuôn mặt rạng rỡ của thành viên dự án Vietnam is awesome.

Những khuôn mặt rạng rỡ của thành viên dự án Vietnam is awesome. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Phước, người đã điều khiển máy flying-came để thu lại những khung cảnh đầy bất ngờ và đặc sắc chia sẻ câu chuyện để anh có động lực thực hiện Vietnam is awesome kể rằng:

 

“Ðó là vào khoảng tháng 2-2014, khi tôi có dịp tham gia một khóa trao đổi tại Úc trong vòng sáu tháng trước khi tốt nghiệp. Tôi thấy bạn bè khắp nơi trao đổi, giới thiệu với nhau rất nhiều những clip về đất nước họ, và không ít người trong số đó nghĩ Việt Nam chỉ là một đất nước lạc hậu, nghèo khó, không lấy gì làm thu hút…

 

Việt Nam đẹp, đẹp những nét đời thường.

Việt Nam đẹp, đẹp những nét đời thường. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

...Thật ra lúc đấy tôi hơi “nóng mặt” và chỉ muốn làm cái gì đó để đưa ra bằng chứng rằng: nước tôi không có vậy đâu nha! Và càng đi đó đây lại càng thấy Việt Nam quá được ưu ái, có biển đẹp rộng dài, đồi núi, sông suối, thảo nguyên... mà không phải quốc gia nào cũng may mắn có được, chỉ là chúng ta chưa biết khai thác mà thôi”.

 

Việt Nam đẹp, đẹp những xanh màu cuộc sống.

Việt Nam đẹp, đẹp những xanh màu cuộc sống. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Và với niềm đam mê và tình yêu đất nước, Phước, Nam cùng những bạn trẻ khác trong dự án Vietnam is awesome đã làm nên những điều kì diệu, đã lặng thầm chứng minh cho không chỉ rất nhiều người Việt Nam mà bạn bè quốc tế biết: Việt Nam tuyệt vời!

 

Việt Nam đẹp chẳng kém gì nơi nào.

Việt Nam đẹp chẳng kém gì nơi nào. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Việt Nam thơ tình chẳng kém chân trời hoa mộng nào.

Việt Nam thơ tình chẳng kém chân trời hoa mộng nào. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Sản phẩm đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của Vietnam is awesome là clip dài 3 phút rưỡi, Danang is awesome. Không có bất kì một câu từ nào cất lên. Theo tiếng nhạc, hồn ta bị mê hoặc trong một không gian Đà Nẵng quen thuộc nhưng đẹp diệu kì.

 

Những hình ảnh đầu tiên của dự án Vietnam is awesome mang lại.

Những hình ảnh đầu tiên của dự án Vietnam is awesome mang lại. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Đà Nẵng là thành phố đã quá đỗi quen thuộc với tất cả người dân Việt Nam. Dẫu chưa một lần đến đây nhưng người ta vẫn có thể kháo nhau về một thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Về một thành phố với những con người thân thiện, với những cảnh đẹp thiên nhiên góp sức cùng tài năng và tâm sức của con người.

 

Một Đà Nẵng rất quen nhưng vẫn khiến người ta ngạc nhiên lạ

Một Đà Nẵng rất quen nhưng vẫn khiến người ta ngạc nhiên lạ. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Một Đà Nẵng phồn hoa, rực rỡ

Một Đà Nẵng phồn hoa, rực rỡ. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Một Đà Nẵng mưa nắng cuộc đời

Một Đà Nẵng mưa nắng cuộc đời. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất 2014. Qúa nhiều thứ kì diệu ở nơi này thu hút khiến người ta chẳng thế nào ngăn nổi bước chân khám phá và tận hưởng.

 

Khám phá Đà Nẵng trong những góc hình ta không ngờ tới

Khám phá Đà Nẵng trong những góc hình ta không ngờ tới. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Tuy nhiên, Danang is Awesome sẽ cho người xem cảm nhận những góc rất lạ về Đà Nẵng. Vẫn là những cây cầu nối liền sông Hàn và nối liền lòng người Đà Nẵng, vẫn là Linh Ứng Tự với tượng Phật bà quan âm, vẫn là Bà Nà được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh… nhưng sao ta thấy ngất ngây đến thế.

 

Phải chăng, khuôn hình ấy được ghi lại bởi những tình yêu lớn lắm.

 

Linh Ứng, góc quen mà lạ

Linh Ứng, góc quen mà lạ. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Niềm tự hào Đà Nẵng trên bầu trời tự do

Niềm tự hào Đà Nẵng trên bầu trời tự do. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Niềm tự hào Đà Nẵng trên bầu trời tự do

Sắc màu Đà Nẵng. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Có những người đi du lịch để thu thập điểm đến, có những người đi du lịch vì đến mùa du lịch, có những người đi du lịch vì được bạn bè rủ rê, có những người đi du lịch vì đam mê và vì muốn gom thêm tình yêu đất nước và lan tỏa đến những tâm hồn trên mọi miền đất nước và cả những nơi xa xôi.

 

Niềm tự hào Đà Nẵng trên bầu trời tự do

Đi nhiều hơn để mang tình yêu lan tỏa. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Không chỉ riêng Đà Nẵng, không chỉ riêng thành phố của những cây cầu nổi tiếng. Vietnam is awesome vẫn đang ấp ủ rất nhiều khoảnh khắc muốn truyền tải đến mọi người. Những góc nhìn Việt Nam, những con người Việt Nam suốt 63 tỉnh thành.

 

Niềm tự hào Đà Nẵng trên bầu trời tự do

Mang tình yêu Việt Nam qua khắp miền đất nước. -Ảnh: Vietnam is awesome

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Rất nhiều khó khăn xảy đến với một nhóm trẻ không chuyên trên con đường theo đuổi và lan tỏa đam mê. Mỗi bước chân họ tới, tình yêu để lại và nhân lên trong trái tim biết bao người. Việt Nam có những thứ đẹp như hoa nở rộ nhưng cũng có những thứ đẹp lặng thầm như giọt mồ hôi. Chặng đường Vietnam is awesome mới chỉ bắt đầu, đang còn rất dài nữa.

 

Clip Da Nang is Awesome - Video: Vietnam is awesome

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /180