Mytour blog
Tags:
kiến trúc đẹpdi tích lịch sửdu lịch Hưng Yênđồng bằng Bắc Bộ
06/04/202312.5503

Phố Hiến – nơi lưu giữ vẻ đẹp hoài cổ theo năm tháng năm 2024

Ở các địa phương Bắc bộ, dân gian vẫn truyền tai nhau thế này: “Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến”. Bên cạnh mảnh đất kinh kỳ Hà Nội nghìn năm lịch sử, Phố Hiến là một đệ nhị danh thắng lưu giữ nét văn hóa truyền thống nổi tiếng lừng lẫy qua bao năm tháng. Trong chuyến du lịch Hưng Yên, du khách hãy tìm về Phố Hiến để cùng vượt qua những khoảng cách thời gian để khám phá vẻ đẹp hoài cổ của mảnh đất này nhé!

 

Phố Hiến là một địa danh lịch sử nổi tiếng ở thành phố Hưng Yên, thuộc tỉnh Hưng Yên. Phố Hiến được hình thành từ khoảng thế kỷ XIII và trở thành thương cảng lớn của đất Việt, phát triển nhộn nhịp, sầm uất trong giai đoạn thế kỷ XVII – XVIII.

 

Con đường nhỏ ở Phố Hiến

Con đường nhỏ ở Phố Hiến - Ảnh: Sưu tầm

 

Về Phố Hiến, du khách du lịch Hưng Yên sẽ được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc độc đáo, tham quan những di tích lịch sử hoài cổ theo thời gian, khám phá nền văn hóa truyền thống Bắc bộ và tận hưởng không gian mộc mạc, giản dị, yên bình của vùng đất.

 

Một góc khung cảnh Phố Hiến bình dị, thân thương

Một góc khung cảnh Phố Hiến bình dị, thân thương - Ảnh: Nguyen Nam Long

 

Phố Hiến chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng hơn 60 km và khá dễ dàng để di chuyển bằng các phương tiện công cộng hoặc ô tô, xe máy. Từ Hà Nội, du khách có thể đi theo đường số 5 đến phố Nối, rồi rẽ sang đường 39A để đến thành phố Hưng Yên và tiếp tục vào nội thành để đến Phố Hiến.

 

Những góc phố cổ Phố Hiến mang đậm dấu tích đô thị xưa

Những góc phố cổ Phố Hiến mang đậm dấu tích đô thị xưa - Ảnh: Trần Văn Hệ


Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Cùng với dòng chảy thời gian và những biến cố, thăng trầm của lịch sử, Phố Hiến vẫn còn lưu giữ được quần thể kiến trúc cổ kính với 60 di tích lịch sử, 100 bia ký và nhiều đình miếu, đền chùa. Trong đó, chùa Chuông, đền Mây, đền Mẫu, văn miếu Xích Đằng và hồ Bán Nguyệt là những điểm đến nổi tiếng nhất Phố Hiến.

 

Văn miếu Xích Đằng trang nghiêm, bề thế ở Phố Hiến

Văn miếu Xích Đằng trang nghiêm, bề thế ở Phố Hiến - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Hưng Yên

 

Cổng chùa Chuông cổ kính theo thời gian

Cổng chùa Chuông cổ kính theo thời gian - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Trong không gian hoài cổ này, du khách tham quan sẽ ngỡ như được lên chuyến tàu ngược thời gian, tìm về những năm tháng cổ xưa ngày nào. Kiến trúc Phố Hiến không chỉ mang đậm phong cách truyền thống đất Việt mà còn có sự pha trộn giữa lối kiến trúc đặc trưng của phương Tây với phong cách Á đông. Du khách du lịch Hưng Yên sẽ được ngắm nhìn những đường nét tinh xảo, những hoa văn tinh tế, cầu kỳ được chạm khắc khéo léo mang đầy tính nghệ thuật.

 

Những gian nhà cổ đậm nét phong cách kiến trúc truyền thống

Những gian nhà cổ đậm nét phong cách kiến trúc truyền thống - Ảnh: Sưu tầm

 

Bức tượng trước cửa đền vẹn nguyên theo thời gian

Bức tượng trước cửa đền vẹn nguyên theo thời gian - Ảnh: Trần Văn Hệ

 

Nhà thờ ở Phố Hiến

Nhà thờ ở Phố Hiến - Ảnh: Le Bich

 

Đền Mẫu nơi lưu giữ giá trị truyền thống Phố Hiến - Hưng Yên

Đền Mẫu nơi lưu giữ giá trị truyền thống Phố Hiến - Hưng Yên - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Cổng tam quan đền Trần

Cổng tam quan đền Trần - Ảnh: Trần Duy Hưng

 

Quang cảnh Phố Hiến với những hàng cây xanh mát, dòng nước miên man và bầu trời trong xanh sẽ giúp du khách được dịp tận hưởng những ngày hè dịu mát, thanh bình trong chuyến du lịch Hưng Yên. Du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của hồ Bán Nguyệt, thả diều trên những cánh đồng lớn và nằm thư giãn bên cây nhãn lồng cổ thụ vài trăm năm tuổi.

 

Đồng cỏ xanh mướt bình yên khiến du khách du lịch Hưng Yên thích thú

Đồng cỏ xanh mướt bình yên khiến du khách du lịch Hưng Yên thích thú - Ảnh: Émon

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hưng Yên giá rẻ

 

Hồ Bán Nguyệt miên man dòng nước lặng tờ ở Phố Hiến

Hồ Bán Nguyệt miên man dòng nước lặng tờ ở Phố Hiến - Ảnh: Dong Hoang

 

Đạp vịt trên hồ Bán Nguyệt để tìm về những khoảnh khắc yên bình

Đạp vịt trên hồ Bán Nguyệt để tìm về những khoảnh khắc yên bình nhé! - Ảnh: Trần Đức Khôi

 

Con người và thiên nhiên mảnh đất cổ kính này hẳn sẽ luôn chào đón du khách đến thăm quan và khám phá. Dạo quanh làng quê ở Phố Hiến, du khách du lịch Hưng Yên sẽ dễ dàng tìm được sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn.

 

Ao súng thanh tịnh, giản dị gợi vẻ mộc mạc, đơn sơ của làng quê Phố Hiến

Ao súng thanh tịnh, giản dị gợi vẻ mộc mạc, đơn sơ của làng quê Phố Hiến - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Cây nhãn lồng vài trăm năm tuổi ở Phố Hiến

Cây nhãn lồng vài trăm năm tuổi ở Phố Hiến - Ảnh: thaibinh

 

Hơn nữa, Phố Hiến còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa cổ truyền với các lễ hội độc đáo và thú vị như lễ hội văn hóa dân gian vùng Phố Hiến, lễ hội đền Mẫu,... Trong những ngày tổ chức lễ hội, du khách du lịch Hưng Yên sẽ được khám phá Phố Hiến với không khí nhộn nhịp, tưng bừng và được thỏa sức vui chơi cùng người dân địa phương mảnh đất này.

 

Lễ hội đền Mẫu nhộn nhịp, trang trọng nghi lễ cổ truyền

Lễ hội đền Mẫu nhộn nhịp, trang trọng nghi lễ cổ truyền - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hưng Yên

 

Ngoài ra, đến Phố Hiến du khách còn được thưởng thức những món ngon đặc sản địa phương của Phố Hiến và đặc trưng ẩm thực Hưng Yên. Bên những mâm cơm giản dị, bạn sẽ tìm được nhiều hương vị thơm ngon làm cho bạn khó có thể quên được đấy!

 

Phố Hiến không chỉ là địa danh lịch sử Hưng Yên mà còn là đệ nhị danh thắng miền Bắc qua bao năm tháng, cất giữ những giá trị văn hóa lâu đời. Trong tour du lịch Hưng Yên, Phố Hiến hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân thú vị cho du khách, mở ra không gian khác biệt và cho bạn những cung bậc cảm xúc mới đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phố Hiến là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Phố Hiến là một thị trấn nằm ở tỉnh Hưng Yên, thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, Miền Bắc Việt Nam.

Phố Hiến có gì đặc biệt?

Phố Hiến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hưng Yên với kiến trúc cổ kính, những con đường đá cũ, những ngôi nhà cổ và các di tích lịch sử. Nơi đây còn được biết đến với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo như gốm sứ, đồ gỗ, đồ da, đồ thủ công mỹ nghệ.

Có những địa điểm du lịch nào ở Phố Hiến?

Phố Hiến có nhiều địa điểm du lịch như: Chùa Đông, Chùa Tây, Đình Bảng, Làng gốm Bát Tràng, Làng nghề đúc đồng Đồng Kỵ, Làng nghề làm đồ da Phù Lãng, Làng nghề làm đồ gỗ La Phù, Làng nghề làm bánh đa Hải Lựu.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Phố Hiến?

Thời điểm thích hợp để đến Phố Hiến là vào mùa thu và đông, từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá nóng.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Phố Hiến?

Khi đến Phố Hiến, bạn có thể tham quan các di tích lịch sử, thưởng thức các món ăn đặc sản, mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như đi thuyền trên sông Hồng, đi xe đạp, đi bộ tham quan các làng nghề truyền thống.

3 Thích

Đánh giá : 4.9 /308