Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Quốckhám phá phú quốc cảnh đẹp Phú QuốcKinh nghiệm du lịch Phú QuốcDinh Cậu Phú Quốcẩm thực phú quốc
06/04/20233.2980

Phú Quốc có gì trong những ngày cuối năm rộn rã năm 2024

Vẫn thường nghe người ta nói về một thiên đường đảo ngọc ở miền Nam, nơi không gian và thời gian như ngưng lại trong từng khoảnh khắc mãi giữ nét ban sơ như thuở hồng hoang. Bỗng một lúc không kìm nổi tò mò, ta tìm về nơi ấy để kiểm chứng cho những điều nghe thấy để rồi chợt ngất ngây quên lối đi về, ta mải mê vùng vẫy trong biển trời mênh mang của Phú Quốc mộng mơ. Nhưng Phú Quốc có gì mà khiến ta phải lạc lòng như vậy? Phú Quốc có gì mà những kẻ lữ hành không ngại đường xa cứ mong thêm một lần nữa đi về?

 

Phú Quốc - Nơi mà thời gian và không gian như ngưng đọng

Phú Quốc - Nơi mà thời gian và không gian như ngưng đọng - Ảnh:OsaLam

 

Phú Quốc - Vẫn giữ vẹn nguyên những nét đẹp như thuở hồng hoang

Vẫn giữ vẹn nguyên những nét đẹp như thuở hồng hoang - Ảnh:Tran Lam

 

Phú Quốc là một huyện đảo ngoài khơi của tỉnh Kiên Giang được hình thành từ 20 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một quần thể xanh giữa chốn đại dương, nơi mà người ta phải vượt muôn trùng sóng gió mới có thể đặt chân tới. Nhưng không vì thế mà Phú Quốc vắng bóng con người, dường như mảnh đất ngoài khơi ấy có một sức hút đầy lạ lẫm khiến bất kỳ ai cũng mong muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đã từng được được mệnh danh là chốn thiên đường.

 

Ngày nay, Phú Quốc được gọi bởi cái danh xưng chốn thiên đường

Và ngày nay được gọi bởi cái danh xưng chốn thiên đường - Ảnh: Tuan Nguyen

 

BIỂN TRỜI PHÚ QUỐC – MÊNH MANG MỘT THOÁNG ĐI VỀ 

 

Vẫn biết rằng nhắc tới những vùng hải đảo xa là nhắc tới đại dương mênh mang, là bờ cát mịn và những rặng dừa phủ bóng xuống mặt biển khơi. Nhưng Phú Quốc lại mang những vẻ đẹp lạ hơn như thế. Vẫn biển xanh cát trắng nắng vàng, vẫn phảng phất tiếng dừa du dương theo gió ngàn xa nhưng dường như trên từng cảnh vật ta cảm nhận thêm được một phong vị riêng không thể lẫn vào đâu.

 

Phú Quốc - Cũng có biển xanh cát trắng nắng vàng

Cũng có biển xanh cát trắng nắng vàng - Ảnh: Nguyen Nam

 

Phú Quốc lại phảng phất một phong tình rất khác

Nhưng lại phảng phất một phong tình rất khác - Ảnh: Jacob Gil

 

Đã có lần miên man dạo bước trên những con đường ven biển nghe mát rượi dưới đôi chân trần đang đạp trên nền cát rồi bỗng ngẩn ngơ với sắc xanh như ngọc của biển cả bao la. Chẳng biết có nơi nào mà nước biển lại có thể trong xanh như thế khiến người ta dường như nhìn thấy được cả thế giới đang bị che lấp sau màn nước rộng lớn kia. Chẳng biết có nơi đâu mà sóng lại dịu êm như vậy, không ồn ã tranh đua mà chỉ nhẹ nhàng từng lớp từng lớp trườn lên ôm ấp bãi cát vàng.

 

Phú Quốc - Khi người ta có thể thấy được cả một thế giới sống động sau màn nước trong xanh

Khi người ta có thể thấy được cả một thế giới sống động sau màn nước trong xanh - Ảnh: Meo gia

 

Phú Quốc - những đợt sóng chỉ nhẹ nhàng ôm bờ cát mịn

Và những đợt sóng chỉ nhẹ nhàng ôm bờ cát mịn - Ảnh: Ồ studio 

 

Có gì nữa nhỉ giữa biển trời Phú Quốc đẹp tươi? À kìa còn hàng dương xanh đang rì rào kể những câu chuyện về thời xưa cũ, còn những hàng dừa soi bóng nước chải mái tóc xanh tươi trẻ của mình và cả những bài ca trong gió thoảng đang hòa dần vào nhịp sóng biển khơi.

 

Phú Quốc - kìa những hàng dừa đang soi bóng nước chải mái tóc xanh

Và kìa những hàng dừa đang soi bóng nước chải mái tóc xanh - Ảnh: Minh Hiếu Phan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Vậy nên mỗi lần về Phú Quốc là người lữ khách lại dặn mình phải ghé Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Kem để tận hưởng trọn vẹn những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới, để tắm mình trong hương trời biển cả và ru lòng qua những nhọc nhằn của cuộc sống ngày thường.

 

Phú Quốc - Những khung trời ru lòng người qua những nhọc nhằn

Những khung trời ru lòng người qua những nhọc nhằn - Ảnh: Ồ studio 

 

Đôi khi chỉ cần tĩnh lặng ngồi trên bờ cát mịn, giương đôi mắt nhìn biển rộng trời cao cho tới khi hoàng hôn buông bóng và chìm dần trong ánh mờ ảo của tịch dương, chừng đó thôi cũng đủ để lòng không còn xao động mà bình lặng trong những khoảnh khắc hiếm hoi của đời người.

 

Phú Quốc - Đôi khi chỉ cần bình lặng nằm ngắm biển cũng đủ để lòng không còn xao động chuyện đời

Đôi khi chỉ cần bình lặng nằm ngắm biển cũng đủ để lòng không còn xao động chuyện đời - Ảnh: Quang Le

 

Biển trời Phú Quốc mênh mang như thế đó bởi người ta đang cảm nhận bằng cả trái tim mình, để mỗi lần tìm về vùng đảo ngoài xa ấy là lại xốn xang như đi về một nơi lạ lắm cứ tự hỏi rằng giờ này Phú Quốc có gì không nhỉ hay chỉ có nắng biển khơi.

 

Nhưng còn gì nữa không nhỉ nơi biển trời Phú Quốc mộng mơ

Nhưng còn gì nữa không nhỉ nơi biển trời Phú Quốc mộng mơ - Ảnh: Nguyen Tien Dung

 

PHÚ QUỐC CÓ GÌ KHÔNG NHỈ HAY CHỈ CÓ BIỂN XANH VÀ CÁT TRẮNG

 

Nếu chỉ chừng đó thôi có lẽ rằng Phú Quốc đã không được người đời gọi bởi cái danh xưng “thiên đường đảo ngọc”. Phú Quốc còn có nhiều điều kỳ thú lắm mà chắc hẳn rằng đôi ba lần cũng không khám phá hết được những bí ẩn ở chốn biển trời mênh mang ấy.

 

Phú Quốc còn nhiều điều kỳ thú lắm khiến người ta cứ mải mê tìm kiếm

Phú Quốc còn nhiều điều kỳ thú lắm khiến người ta cứ mải mê tìm kiếm - Ảnh: Thaikimkhoi

 

Đã từng nghe về một Phú Quốc như một nàng công chúa xinh đẹp vừa thức giấc còn giữ vẹn nguyên nét hoang sơ từ thuở rất xa nhưng cho tới khi được tự mình khám phá những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn ôm quanh bờ biển ta mới cảm nhận hết được vẻ hoang sơ của mảnh đất này.

 

Phú Quốc là núi rừng bao quanh biển cả

Đó là núi rừng bao quanh biển cả - Ảnh: Fi Nguyễn

 

Những khu rừng mọc trên những ngọn núi trùng trùng điệp điệp, nơi lưu trú của những loài động thực vật phong phú với đủ các chủng loại quý hiếm tạo nên một thế giới hoang dã đầy sống động đưa ta về với những câu chuyện cổ tích của ngày xưa. Và trong miên man màu xanh của núi rừng, bỗng nghe đâu đó tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy êm đềm đang hòa vào bản tình ca đầy thơ tình của muôn loài.

 

Phú Quốc - Chứa đựng một thế giới đầy sống động của muôn loài

Chứa đựng một thế giới đầy sống động của muôn loài - Ảnh: Julien

 

Lần đầu tiên ta cũng chẳng biết có gì trong rừng già Phú Quốc, có tới tận mãi về sau mới khám phá được rằng nơi ấy có nhiều con suối đẹp tới mơ màng. Đó là Suối Tiên, Suối Hang, là Suối Tranh, Suối Đá Bàn. Những dòng suối nhỏ len lỏi dưới những tán cây rừng rồi uốn mình qua những phiến đá, gốc cây và nhởn nhơ bên nhánh hoa rừng thanh khiết tạo nên một bức họa đẹp như mơ nhưng cũng không kém phần tĩnh lặng, yên bình.

 

Nơi có dòng suối Tranh đẹp như mơ

Nơi có dòng suối Tranh đẹp như mơ - Ảnh: Thong Pham

 

Ta lại nghe về một đảo ngọc vừa mơ mộng vừa huyền bí và ngỡ ngàng tự hỏi Phú Quốc có gì nhỉ sao khiến người ta phải dùng nhiều mỹ từ như vậy để nói về, cho tới lúc được chiêm ngưỡng Miếu Dinh Cậu đơn sơ trên mõm đá hướng ra biển, cảm nhận được sự uy nghi của “lưỡng long tranh châu”, của Chúa Ngọc nương nương và tượng thờ hai “Cậu”, ta mới nhận ra thế nào là “Vạn cổ anh linh thông tứ hải”, là “Chấn phong bình thượng bảo lương dân”. Những câu chuyện từ bao đời gắn với niềm tin tâm linh của những con người vùng biển đã góp phần tạo nên một danh thắng rất linh thiêng.

 

Và Dinh Cậu đơn sơ trên mỏm đá hướng ra biển rất linh thiêng

Và Dinh Cậu đơn sơ trên mỏm đá hướng ra biển rất linh thiêng - Ảnh: Duong Dao Hai

 

Nhưng cái kỳ quan do thiên nhiên tạo dựng ấy lại càng đẹp hơn trong ánh chiều tà. Khi hoàng hôn trôi dần xuống biển, cả Dinh Cậu chìm trong trong bóng bảng lãng của khói mây, nhưng tia nắng cuối cùng của ngày phản chiếu lung linh từng con sóng bạc xô bờ. Và rồi xa xa là những chiếc thuyền câu đang giăng đèn trên biển, là ánh trăng sao lấp lánh trên bầu trời cao, khiến không gian bỗng ảo diệu mông lung đến lạ thường.

 

Nhưng có lẽ Dinh Cậu trong ánh sáng hoàng hôn mới càng thêm huyền bí

Nhưng có lẽ Dinh Cậu trong ánh sáng hoàng hôn mới càng thêm huyền bí - Ảnh: Zen Nguyen

 

Phú Quốc - Khiến cả không gian thêm ảo diệu, mông lung

Khiến cả không gian thêm ảo diệu, mông lung - Ảnh: Mithun Kumar

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Kiên Giang

 

Rời bước chân, ta lại tìm về làng chài Hàm Ninh êm đềm nép mình bên đại dương mênh mông, một ngôi làng cổ mang đầy dư vị của biển cả và thấm đẫm cái tình ngọt ngào của những người ngư dân chất chất hiền lành. Ta có cảm giác như rằng hình như ta đã thuộc về nơi này từ rất lâu về trước, nơi ta được quay về với chính bản ngã của mình, bình lặng sống với non nước mây trời, bỏ lại sau lưng những bộn bề của cuộc sống ngoài kia.

 

Nhưng làng chài cổ Hàm Ninh lại càng khiến người ta thấy thân quen hơn cả

Nhưng làng chài cổ Hàm Ninh lại càng khiến người ta thấy thân quen hơn cả - Ảnh: Toan Thai

 

Phú Quốc - Nơi ta cứ ngỡ rằng mình thuộc về nơi đó tự rất lâu rồi

Nơi ta cứ ngỡ rằng mình thuộc về nơi đó tự rất lâu rồi - Ảnh: MyNameTinh

 

CÓ GÌ NHỈ TRONG ẨM THỰC MUÔN MÀU PHÚ QUỐC

 

Trên những chặng đường thưởng ngoạn non nước mây trời, chắc hẳn rằng không ai có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn tuyệt vời của ẩm thực Phú Quốc. Những món ăn ngon phảng phất hương vị của biển trời và gói trọn ân tình của những người dân chân chất chốn khơi xa.

 

Ẩm thực Phú Quốc lại càng thu hút người ta hơn nữa

Ẩm thực Phú Quốc lại càng thu hút người ta hơn nữa - Ảnh: Sưu tầm

 

Vậy nên mỗi lần ghé Phú Quốc là người ta lại dặn lòng phải thưởng thức cho bằng hết cơm ghẹ, gỏi cá trích, bánh canh cá thu, còi biên mai nướng muối ớt, nhum biển, hải sâm, rồi còn có cả bánh tét cật, nấm tràm, rượu sim và chả cua nữa.

 

Đến Phú Quốc là dặn lòng phải thưởng thức cho bằng hết những món ăn đặc sản nơi đây

Đến Phú Quốc là dặn lòng phải thưởng thức cho bằng hết những món ăn đặc sản nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Những món ăn sử dụng chính những nguyên liệu sẵn có trên huyện đảo được chế biến nên bởi bàn tay và tâm hồn của những con người miền biển chân phương. Có lẽ vì vậy mà ẩm thực Phú Quốc mang một nét riêng không thể lẫn vào đâu khiến người ta có lúc ước ao rằng giá như mình được sống hết cuộc đời ở chốn khơi xa.

 

Những món ăn mang đủ đầy phong vị biển cả và gói trọn tâm hồn của ngư dân Phú Quốc

Những món ăn mang đủ đầy phong vị biển cả và gói trọn tâm hồn của ngư dân - Ảnh: Dala Johnson

 

Đừng hỏi rằng Phú Quốc có gì nếu chưa một lần đặt chân lên nơi ấy bởi dường như chỉ trong đôi ba lời chẳng ai có thể diễn tả hết được vẻ đẹp thiên đường của biển trời xa xôi ấy. Đến với Phú Quốc là đến với những cảnh đẹp mê hồn chốn tiên cảnh bồng lai, là đến với những ân tình ngọt ngào, da diết để rồi dù đã tới biết bao lần trong trái tim vẫn rộn ràng tiếng gọi của sóng của gió nơi biển trời Phú Quốc mộng mơ.

 

Dường như chỉ đôi ba lời chẳng thể diễn tả hết được vẻ đẹp của biển trời Phú Quốc mộng mơ

Dường như chỉ đôi ba lời chẳng thể diễn tả hết được vẻ đẹp của biển trời Phú Quốc mộng mơ- Ảnh: Chuong Nguyen

 

“Tạm biệt bờ cát vàng, biển biếc, sóng xanh lam

Những buổi đẹp trời, những chiều biển động

Những đêm ầm vang tiếng sóng

Những lời thì thầm từ ký ức vọng lên”

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /313