Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Quảng Ninhdu lịch phượtdu lịch đêm
06/04/20233.9410

Phượt đêm trên biển - ‘đẳng cấp’ của dân chơi năm 2024

Khám phá "màu biển đêm" không dành cho những tay phượt "đại trà" mà đó là sự chọn lựa của những tay chơi dư tiền.

 

Sau những chuyến cùng "chiến mã" đến với hành trình hàng ngàn km, chinh phục những cung đường nguy hiểm bậc nhất đất nước, dân phượt chính hiệu bỗng giật mình khi phát hiện mình mới đi được nửa vòng Việt Nam. Cung đường còn lại là vẻ đẹp đến mê hồn của đại dương hùng vĩ chưa được dân phượt khám phá.

 

Phượt đêm trên biển - đẳng cấp của dân chơiCảnh biển về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

ĐỘC NHẤT DÂN CHƠI PHƯỢT BIỂN ĐÊM

 

Nhưng từ khát khao đến đến hành trình chinh phục biển không phải ai cũng có cơ hội tận hưởng. Bởi đơn thuần nó không để dành cho dân phượt mà tiềm lực kinh tế chỉ dừng lại ở "chiến mã hai bánh" mà ở đây là một cuộc chơi "đẳng cấp" thực sự của những tay thừa tiền nhưng thiếu chỗ lạ để... tiêu.

 

Phượt đêm trên biển - đẳng cấp của dân chơiTheo ngư dân để câu mực - Ảnh: Sưu tầm

 

Vỗ nhẹ vai như khẳng định lại lời hứa, L. - dân chơi được đánh số thứ tự dòng La Mã ở đất Quảng Ninh (tức dân anh chị xã hội có tiếng) ghé tai tôi nói: "Cuộc chơi sẽ khởi động lúc 0h, không phải mang theo đồ đạc, thứ cần chuẩn bị là sức khỏe, tinh thần. Tàu và nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, ông thích bao ngày trên biển sẽ được đáp ứng, kể cả chân dài". L. cũng không quên khuyến cáo: "Nhưng với người chưa biết bơi thì đừng dại, bởi xuôi chèo thì không sao, còn nếu có sự cố đừng hy vọng trở về vì bốn phía chỉ là màn đêm dày đặc".

 

Phượt đêm trên biển - đẳng cấp của dân chơiThành quả của chuyến đi - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Đúng như lời hứa, chiếc Land Rover bóng lộn đưa chúng tôi ra cảng tàu khi đồng hồ đang chuyển sang những phút mới của ngày hôm sau. Ngồi sau vô lăng, L. liến thoắng đọc nội quy cho những khuôn mặt còn xa lạ với "màu biển đêm". "Về nguyên tắc, 7h tối cảng tàu sẽ đóng cửa, có nghĩa tàu ra vào cảng sẽ bị phong tỏa, đặc biệt ca nô tốc độ cao càng bị cấm xuất hành vào buổi tối.

 

Nhưng với thượng khách chúng mình thì tất cả là ngoại lệ", vừa nói L. vừa đánh lái vào một con ngõ nhỏ để cất xe rồi cùng mọi người men theo một con đường độc đạo hướng thẳng ra bờ biển, nơi hai chiếc ca nô đang nổ giòn tan, hăm hở chờ khách để xé toạc màn đêm đưa dòng người vào đêm của biển.

 

Biển Hạ Long (Quảng Ninh) càng sâu, màn đêm càng lặng lẽ đến khó tả, trong tốc độ đến cả trăm km/h của hai chiếc ca nô, thi thoảng người ta mới bắt gặp ánh sáng của những thuyền câu lập lờ trên biển. Bất ngờ, hai chiếc ca nô ôm khúc cua tung bọt trắng ngầu góc biển, đưa đoàn người rẽ hướng tới một hòn đảo nhỏ. Chúng tôi được L. giới thiệu là đỉnh cao của câu cá ngoài khơi với đích ngắm là cá Tráp - một loại thủy sản cao cấp trong các nhà hàng.

 

Trước khi thả mồi, tất cả đều bước qua bài học cơ bản về kiểu câu Kisyu- tsuri (một kiểu câu cá Tráp có truyền thống hơn 400 năm của người Nhật). Đó là cách thức câu bao gồm một lưỡi câu đơn móc mồi và được bọc giấu kín trong cục mồi nhử. Bọc mồi có tác dụng giúp mồi câu không bị những con cá nhỏ ăn mất trước khi nó chìm xuống đáy nơi có cá Tráp sinh sống.

 

Phượt đêm trên biển - đẳng cấp của dân chơiNiềm vui thích của du khách - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Tác dụng của các thành phần mồi xả làm vỏ bọc mồi sẽ chìm tập trung ở một khu vực nhất định không bị tan rã nhanh như các loại mồi xả khác và có tác dụng thu hút cá Tráp đen tập trung vào một điểm nhằm tạo hiệu quả cao.  Kiểu câu dùng mồi xả bọc mồi câu "mồi có thể là tôm, cua, vẹm, ngô ngọt" thường dùng ở những vùng nước có mực nước sâu có dòng chảy chậm Như các bờ kè vịnh, đầm phá, các bè trên vịnh.

 

Nhưng có vẻ từ lý thuyết đến thực tiễn kiếm được con cá sẽ còn rất xa, bởi thực tế, sau gần một giờ ôm cần câu giương mắt chờ đợi, nhóm 8 người chúng tôi nhận được chỉ vỏn vẹn vài con cá nục.

 

MỖI CHUYẾN HÀNH TRÌNH KHÔNG QUÊN RAU SẠCH

 

2h30'''''''' sáng, hai chiếc ca nô lại rẽ sóng, xé toạc màn đêm đưa phi đội lao đi vào cung đường mới khám phá biển khơi hùng vĩ. Chúng tôi tò mò chưa biết hành trình tiếp theo sẽ là gì, và một chút phấp phỏng, hồi hộp pha lẫn nỗi sợ khi xung quanh chỉ toàn bóng đêm mênh mông nước và nước.

 

Mất hơn 20 phút lướt sóng, chúng tôi bước vào cuộc hành trình mới: "Đi nhặt hải sản". Chúng tôi "tấp" vào hòn đảo có tên khá thơ mộng Cát Tiên. Theo lời giới thiệu của L. "Đây là thú chơi sẽ làm vui lòng người vì chắc chắn sẽ có sản phẩm". Quả không sai, sau nửa tiếng lang thang trên các mỏm đá, chúng tôi cũng thu hoạch được cả ký "cù kỳ" - một loại cua biển có hai càng rất to, chân có nhiều lông, thịt chắc và rất thơm. Ăn "cù kỳ" xong, bỗng thấy ghẹ, cua ở nhà hàng chưa là gì.

 

Hành trình của đoàn phượt biển của chúng tôi được tiếp tục bằng trò "săn mực". Gọi là "săn" cho oai chứ thực chất chỉ là lên tàu câu mực để thưởng thức khoái khẩu ăn mực đêm tươi sống đậm chất biển. Theo anh Hoại, thuyền trưởng tàu câu mực mang ký hiệu HL05: "Mực thường đi ăn vào ban đêm, nên cứ khoảng chập tối, ngư dân đã chuẩn bị dụng cụ và đồ dùng cần thiết, đợi khi thủy triều lên (độ 7h tối) là có thể giong buồm ra khơi.

 

Phượt đêm trên biển - đẳng cấp của dân chơiSau một đêm vui vẻ - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Thuyền cách bờ khoảng 5 - 7km thì neo đậu lại, và người ta dùng đèn pha rọi xuống biển để dụ mực về. Mồi nhử mực là những con tôm gắn vào lưỡi câu sắc nhọn. Thả mồi xuống biển, chẳng cần phải đợi lâu, khi mực ngửi thấy mùi thức ăn sẽ tự tìm đến".

 

Biết chúng tôi đang đói, vị thuyền trưởng này nhanh chóng chỉ đạo anh em trên thuyền đưa những chú mực ống vừa câu lên cho mọi người thưởng thức. Với những người câu mực đêm, những con mực ống chẳng cần phải nấu nướng gì, vừa lôi nó lên khỏi biển cả là có thể ăn ngay. Ngoài kiểu "ăn liền" này, mực nướng than hồng chấm muối tiêu chanh ngon tuyệt. Vị ngọt của mực, cộng với không khí trong lành giữa biển dễ khiến hồn người bay bổng.

 

Đêm nay, tàu của anh Hoại gặp may với số lượng mực khá lớn câu được. Khi thuyền cập bến cũng vào khoảng gần sáng, những chú mực được đưa lên bờ, theo chân cánh phụ nữ vào chợ. Từ đây, mực được chế biến với nhiều món khác nhau như hấp, chiên, nướng trong các bữa cơm gia đình, nhà hàng, quán nhậu.

 

Chúng tôi những tưởng khi đã thưởng thức đủ những món ngon của biển thì cuộc chơi cũng đến hồi kết. Vậy nhưng, lúc này, khi kim ngắn đồng hồ đã chỉ vạch số 4 thì L. lại tuyên bố một câu xanh rờn: "Pin đã được nạp có nghĩa cuộc chơi đích thực mới bắt đầu", vừa nói, L. vừa chỉ tay thẳng tiến về một hòn đảo nhỏ nơi được mệnh danh là "thánh địa" của chốn ăn chơi.

 

Nói là "thánh địa" nhưng tôi mới chỉ nghe giang hồ đồn đại chứ chưa từng được chiêm ngưỡng. Và quả không ngoa chút nào, lạc giữa biển khơi là một biệt thự nguy nga tráng lệ, phía trong là một hệ thống phòng ốc được trang bị âm thanh, ánh sáng hiện đại đến từng "centimet". Dường như được chuẩn bị từ trước, khi du khách bước vào, toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng "bùng nổ" như muốn đánh thức hòn đảo đang "ngủ vùi" giữa biển khơi. Tiếng nhạc cùng dòng người quyện vào nhau để thổi hồn vào chuyến phượt đêm nặng vị muối.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Phượt đêm trên biển là gì?
Phượt đêm trên biển là hoạt động du lịch mạo hiểm, trong đó bạn sẽ đi du lịch trên biển và trải nghiệm đêm trên tàu hoặc trên bãi biển.
Tại sao phượt đêm trên biển lại được coi là ‘đẳng cấp’ của dân chơi?
Phượt đêm trên biển được coi là ‘đẳng cấp’ của dân chơi bởi vì nó là một hoạt động du lịch mạo hiểm và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài ra, trải nghiệm đêm trên biển còn mang lại cảm giác thư giãn, yên tĩnh và độc đáo.
Cần chuẩn bị những gì để tham gia phượt đêm trên biển?
Để tham gia phượt đêm trên biển, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như: túi ngủ, đồ ăn, nước uống, đèn pin, thuốc phòng sự say sóng, áo khoác, quần áo thay thế, v.v.
Có những điều cần lưu ý khi tham gia phượt đêm trên biển?
Khi tham gia phượt đêm trên biển, bạn cần lưu ý đến an toàn của mình và các thành viên trong nhóm. Ngoài ra, bạn cần tuân thủ các quy định của địa phương và không gây ồn ào, ô nhiễm môi trường.
Phượt đêm trên biển có phù hợp với mọi đối tượng?
Phượt đêm trên biển đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có yêu cầu về sức khỏe và sự kiên nhẫn. Do đó, nó không phù hợp với mọi đối tượng. Bạn cần xem xét kỹ trước khi quyết định tham gia.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /304