Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhkhám phá Sài Gòn
06/04/202329.2540

Quận 6 có gì chơi giữa Sài Gòn hoa lệ năm 2024?

Có gì chơi ở quận 6 - một quận nhỏ nằm giữa Sài Gòn hoa lệ? Chúng ta đã quen với việc tập trung vui chơi ở những khu trung tâm lớn sầm uất ở Sài Gòn như quận 1, quận 3, quận 7,...thế nên ở những quận khác xung quanh thành phố như quận 6, việc đi chơi ở đâu thường là một ẩn số. Vậy quận 6 có gì chơi, nếu như một ngày bạn lạc sang khu vực có vẻ “lạc lõng” này? Hãy cùng Mytour.vn khám phá một số địa điểm vui chơi thú vị ở quận 6.

 

1. PHỐ NGƯỜI HOA BÊN HÔNG CHỢ LỚN

 

Người Sài Gòn có câu “Hong Kong bên hông Chợ Lớn” ý chỉ khu vực người hoa sinh sống nhiều nhất ở thành phố nằm bên cạnh chợ Lớn quận 5. Chợ Lớn nằm ở quận 5, nhưng khu người Hoa sống năm ven kênh Tẻ trải dài từ quận 5 sang quận 6. Nếu đi bát phố ở quận 6, khu vực kênh Tẻ, bạn sẽ nhận ra một góc rất khác, một mảng màu rất riêng của Sài Gòn ở đây. Bắt đầu từ chợ Lớn đến hết khu sinh sống của người Hoa là những gam màu sắc trung hoa cổ kính đặc trưng, bạn có thể đi dạo ngắm cảnh, chụp ảnh và mua một số vật dụng truyền thống của người Hoa ở đây.

 

Màu sắc chợ Lớn quận 6 ngày tết

Màu sắc chợ Lớn ngày tết - Ảnh: Pháp luật VN

 

Quận 6 - Giới trẻ chụp ảnh bên câu đối đỏ

Giới trẻ chụp ảnh bên câu đối đỏ - Ảnh: Pháp luật VN

 

Vào những ngày trước tết dương lịch, khu sinh sống của người hoa ở quận 6 và chợ Lớn của quận 5 bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn với đủ màu sắc của Tết, bạn có muốn biết có gì chơi vào những ngày này? Tại khu trung tâm chợ Lớn, bạn sẽ thấy sắc mai nhuộm vàng con phố, màu vàng và đỏ của bao lì xì, thiệp mừng năm mới, câu đối, những dây trang trí, dây pháo tượng trưng cho những ngày tết treo đầy khắp các gian hàng. Du khách từ xa có thể ghé qua những con phố ở đây để chụp ảnh lưu niệm giữa không khí tết náo nhiệt và không gian nhiều màu sắc ở phố Hoa.

 

Từ quận 6, bạn có thể đi chơi ở chợ Lớn, phố Hoa dọc kênh  Tẻ

Từ quận 6, bạn có thể đi chơi ở chợ Lớn, phố Hoa dọc kênh  Tẻ - Ảnh: Pháp luật VN

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 6

 

2. CHỢ ĐỒ CŨ (SECONDHAND)

 

Là một loại đồ hiện nay rất được giới trẻ ưa chuộng, đồ Second hand hay còn gọi là đồ cũ luôn được săn ráo riết ở Sài Gòn. Các khu chợ đồ cũ luôn thu hút mối quan tâm của nhiều bạn trẻ vì giá rẻ, chất lượng tốt và kiểu dáng độc đáo. Dù là đồ cũ nhưng đa số là đồ cũ cao cấp với nhiều kiểu dáng khác nhau nên khu chợ đồ cũ Nghĩa Hòa ở quận 6 là nơi "đi chơi" của rất nhiều bạn trẻ.

 

Các bạn trẻ đi lựa đồ cũ ở chợ Nghĩa Hòa

Các bạn trẻ đi lựa đồ cũ ở chợ Nghĩa Hòa - Ảnh: Huong Hoang

 

Săn đồ cũ cũng như một cuộc truy tìm kho báu, vì đồ cũ bán ở chợ thường chất thành “núi”, bạn phải thật kiên nhẫn và miệt mài để tìm ra bộ đồ mình yêu thích. Nghe có vẻ vất vả, nhưng với các teen girl thì việc bới tung đống đồ ấy lên lại cực kỳ thú vị, vì có thể tìm ra chiếc váy cực đẹp, cực chất với giá chỉ từ 20k đến 50k mà thôi.

 

3. CÔNG VIÊN ĐẦM SEN

 

Đầm Sen là địa điểm vui chơi lý tưởng gần Quận 6

Đầm Sen là địa điểm vui chơi lý tưởng gần Quận 6 - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm ở quận 11, nhưng công viên nước Đầm Sen lại rất gần quận 6 và đây thực sự là một khu vui chơi lý tưởng cho những ai ở quận 6 đang tự hỏi nơi này có gì chơi. Công viên nước Đầm Sen là một công viên giải trí rộng 50 ha cực kỳ nổi tiếng ở Sài Gòn, là nơi vui chơi yêu thích của giới trẻ Sài thành nói riêng và trong nước nói chung.

 

Quận 6 - Trò chơi tàu điện trên không

Trò chơi tàu điện trên không - Ảnh: Sưu tầm

 

Đầm Sen tích hợp đủ mọi loại hình vui chơi giải trí với công viên trên cạn và công viên nước. Cuối tuần, bạn có thể cùng bạn bè, gia đình đến đây tham quan và vui chơi giải trí tẹt ga với đủ mọi hoạt động như đi tàu lượn siêu tốc, tàu du lịch trên không, khám phá thác ghềnh, hang động, tham quan vườn châu Âu - quảng trường La Mã, trượt nước từ trên cao,...

 

Bạn sẽ không phải thắc mắc quận 6 có gì chơi nữa, vì đã có Đầm Sen

Bạn sẽ không phải thắc mắc quận 6 có gì chơi nữa, vì đã có Đầm Sen - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

4. CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG

 

Ở quận 6, không nhất thiết phải tìm ra có gì chơi, mà bạn nên tìm xem có gì ăn ở đây vì hàng quán ăn uống ở quận 6 rất phong phú, bạn tha hồ chọn lựa. Trong đó phải kể đến quán Sushi Moon ở cư xá Đài Ra Đa, quận 6, với nhiều món sushi ngon chất lượng mà giá cực kỳ hạt dẻ. Đây là nơi tập trung nhiều bạn trẻ đến ăn, chơi nhiều vì phù hợp với túi tiền và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản ngon không kém những nhà hàng sang trọng.  

 

Quán Sushi Moon ở quận 6

Quán Sushi Moon ở quận 6 - Ảnh: Diadiemanuong

 

Sushi quận 6 ngon, giá cực kỳ hạt dẻ

Sushi ngon, giá cực kỳ hạt dẻ - Ảnh: Diadiemanuong

 

Ăn Sushi xong bạn có thể đến Trà sữa Yolo ở đường số 44 để "tráng miệng" bằng vị trà sữa teen ngon tuyệt. Không gian quán nhỏ nhắn, xinh xắn thích hợp là nơi tụ tập cho học sinh, sinh viên sau giờ học căng thẳng, nhân viên phục vụ nhiệt tình và hương vị trà sữa được pha chế đảm bảo, thơm ngon, đây cũng là một trong những địa điểm ăn vặt thu hút khách teen ở quận 6.

 

Quán trà sữa quận 6 nhỏ xinh thích hợp cho học sinh, sinh viên

Quán trà sữa nhỏ xinh thích hợp cho học sinh, sinh viên - Ảnh: Foody

 

Chơi chợ Lớn Bình Tây

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Trước đây, chúng ta sẽ không biết được quận 6 có gì chơi hay tìm địa điểm vui chơi ở một nơi nào đó, nhưng bây giờ, bạn đã có Mytour.vn là địa chỉ tin cậy để tìm kiếm thông tin du lịch, vui chơi, ăn uống ở bất kỳ nơi nào bạn muốn. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể lưu lại được những địa điểm đáng chú ý để đi chơi, chụp ảnh và hẹn hò cùng bạn bè.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Quận 6 là quận nằm ở đâu trong TP.HCM?

- Quận 6 nằm ở phía Tây Nam của TP.HCM, giáp với các quận Bình Tân, 5, 8 và 11.

Quận 6 có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào?

- Quận 6 có nhiều địa điểm du lịch như Chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Lớn, Khu phố Tây Bùi Viện, Nhà thờ Huyền Sỹ, Công viên Bình Phú, Công viên Hồ Bơi, Công viên Phú Lâm, Công viên Văn Lang, Công viên Đầm Sen,...

Quận 6 có những món ăn đặc trưng nào?

- Quận 6 có nhiều món ăn đặc trưng như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng phơi sương, bánh tráng mắm tôm, bánh tráng trứng muối, bánh tráng kẹp,...

Quận 6 có những trung tâm mua sắm nào?

- Quận 6 có nhiều trung tâm mua sắm như Aeon Mall Bình Tân, Co.opmart Bình Phú, Vincom Plaza Bình Tân, Satra Phạm Văn Hai, Satra Bình Phú, Satra Củ Chi,...

Quận 6 có những khách sạn nào?

- Quận 6 có nhiều khách sạn từ 1 đến 5 sao như Khách sạn Bảo Ngọc, Khách sạn Bảo Anh, Khách sạn Bảo Châu, Khách sạn Bảo Hà, Khách sạn Bảo Lâm, Khách sạn Bảo Minh, Khách sạn Bảo Ngọc, Khách sạn Bảo Sơn, Khách sạn Bảo Tín, Khách sạn Bảo Trân,...

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /543