Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònđịa điểm ăn uốngquán Ốc Nị
06/04/20231.5660

Quán Ốc Nị năm 2024

Trong các quán ốc tôi từng đi qua tôi đặc biệt thích cách thức hoạt động của quán ốc Nị,quán có chia không gian riêng cho từng khách hàng.Nếu bạn cần không gian dành cho việc hẹn hò Ốc Nị có phòng riêng để các bạn thoải mái trao cho nhau những lời yêu thương.Hay bạn cần 1 gian phòng đủ lớn ,không gian thoáng mát để họp mặt người thân trong gia đình Ốc Nị dành hẳn cho các bạn 1 phòng lớn đủ để cả gia đình có thể tự do trò chuyện.Bạn đang có chuyện buồn muốn tìm 1 chỗ ngồi 1 mình để ngắm đường phố cho khuây khỏa nỗi buồn Ốc Nị có bàn ngoài sân để bạn có thể thư giãn tinh thần.Họp mặt bạn bè thì cần 1 không gian đủ rộng ,mát mẻ có thể nhìn xuống mặt đường ở Ốc Nị sẽ có 1 khoảng sân ngoài trời trên cao để mọi người rôm rả với nhau.Đặc biệt thức ăn khá ngon với mức giá trung bình khoảng 30 ngàn 1 món sẽ khiến bạn no bụng nhưng không phải qua lo về mặt chi phí cũng như chất lượng ốc,cách chế biến đều rất tươi ngon,sạch sẽ với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình và luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để từng bước cải thiện cách thức hoạt động.

Nói tới món ăn, quả thật Ốc Nị mới ra đời chưa bao lâu nhưng rất biết cách học hỏi trau dồi nghề nghiệp. Trong số quán tôi thích, quán Ốc Nị là nơi có nhiều món tôi ghiền nhất:

Ốc cà na luộc muối ớt là món hàng đầu. Có khi tôi gọi 4-5 đĩa. Loại ốc này mới, nhìn hình dạng như hột cà na nên nó mới có tên gọi như thế. Thịt ốc ngọt, thơm, lại dai dai như ốc hương, giá cả thì miễn bàn 25k/đĩa ăn đã luôn.

À quên ăn món này mà nhấm nháp kèm bia thì cực thích nhé. Vì khi luộc, anh Dũng chủ quán có nêm chút gia vị đặc biệt nên thịt ốc vốn ngọt lại càng đậm đà thêm, bảo đảm nhậu là ghiền. Ngoài ra ăn món luộc, không sợ dầu mỡ.

Kế tiếp là món cực kỳ quen thuộc: NGHÊU. Tôi để ý, nhiều người gọi nghêu hấp xả, ăn nghêu là chính, rồi bỏ hết nước. Như vậy là đáng tiếc lắm! Nước hấp xả mới là cái ngon nhất của món này, vì nước này có thấm nước của nghêu là thơm hương xả, rất là ấm lòng. Tôi là tôi không chừa giọt nào đâu. Nhưng cũng còn tùy, chỉ có ở Ốc 70 Tuệ Tĩnh , Ốc Hậu Giang, và mới đây là Ốc Nị thì tôi mới thích húp nước. Còn các quán khác, tôi không gọi món này luôn.

Tại Ốc Nị còn có nghêu hấp thái, nước chua chua cay cay, y như nếm vị lẩu thái mà còn hấp dẫn hơn là vì nghêu vừa chin tới mọng nước căn phồng lên, chứ không teo như trong lẩu thái.

Nhắc đến món này tôi không thể nào không nhắc tới nước mắm nghêu đặc sản của Ốc Nị. Vì ở các quán khác, nước mắm rất loãng, không có vị đặc biệt, chủ yếu là nghe mặn. Còn ở Ốc Nị, nước chấm sệt, vị chua ngọt rất đằm, không gắt. Có khi tôi còn kêu đâu phộng chấm với nước mắm này nữa kìa.

Ngày mai tôi sẽ lại kể cho các bạn món Ốc tỏi nướng muối ớt, Sò lông nướng nước mắm, Tôm nướng muối ớt. Còn bây giờ, tôi tạt ngang làm vài đĩa cà na mới được. Chào các bạn!

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /449