Mytour blog
Tags:
du lịch sa pacảnh đẹp sa patuyết sa pathác bạc
06/04/20232.9820

Sapa - thiên đường tuyết trắng sẽ như thế nào khi vào hè năm 2024?

Sapa trong bức tranh mùa thu có màu lúa vàng ươm trải dài khắp triền đồi, những cung đường nghiêng mình dưới vạt nắng mộng mơ, trong lành. Đông về, Sapa bỗng hóa thiên đường tuyết trắng, đi đâu cũng thấy một lớp tuyết dày cộm, lạnh nhưng lòng lại rất hoan hỉ, vui sướng. Rồi xuân qua, Sapa khoác lên mình tấm áo lãng mạn của những màu hoa mận, hoa đào. Vậy, Sapa mùa hè sẽ như thế nào? Liệu rằng nàng thơ của Tây Bắc có còn đủ sức mê hoặc người lữ khách? Hãy cùng Myotur khám phá khung trời của thị trấn vùng cao trong những ngày hè thử nhé!

 

Nắng hè đưa bước chân về với Sapa, có một thiên đường đang chờ

Nắng hè đưa bước chân về với Sapa, có một thiên đường đang chờ - Ảnh: Ahmad Al Zarouni

 

SAPA MÙA HÈ - MÂY VỜN ĐỈNH NÚI SAU CƠN MƯA BẤT CHỢT

 

Nếu như vào thời điểm mùa đông, du khách sẽ thấy một Sapa huyền bí được giấu trong lớp sương mây mờ dày cộm, chỉ cách vài mét thôi đã chẳng thể nhận ra phía trước mặt có những gì, thì vào mùa hè, Sapa lại thoắt ẩn thoắt hiện sau làn mây mỏng hết sức đẹp mắt. Sapa mùa hè thường có những cơn mưa bất chợt, đến cũng vội mà cũng đi rất mau, mưa ở Sapa không quá lớn, chỉ vừa đủ để chiếc áo trên người bỗng nhiên thêm dày một chút và đôi chân ai kia vội vã chọn cho mình một điểm thật cao, để đợi cơn mưa hè qua đi, chiêm ngưỡng bức tranh thơ mộng sắp hiện ra trước mặt.

 

Sapa trong sương mờ và mưa

Sapa trong sương mờ và mưa - Ảnh: Linh Anh

 

Sapa - Nắng len qua lớp mây huyễn hoặc vô cùng

Nắng len qua lớp mây huyễn hoặc vô cùng - Ảnh: Anh Tran

 

Mỗi lần có mưa, Sapa đều được bao phủ bằng một lớp sương mây trắng xóa, không dày như mùa đông, tựa như dải lụa mềm vắt ngang lưng đồi, chậm chậm trôi để vui đùa cùng mái nhà và cả ruộng nương. Để rồi lớp mây mỏng dần tan, nắng lại lên và mọi thứ lại trở nên trong lành gấp bội.

 

Cảm giác tươi mát sau cơn mưa và mây đã thôi vướng vít trên thị trấn Sapa

Cảm giác tươi mát sau cơn mưa và mây đã thôi vướng vít trên thị trấn - Ảnh: Natthapol Bussai

 

NGAN NGÁT MỘT MÀU XANH CỦA MẠ NON TRONG NẮNG HÈ

 

Sapa mùa thu say đắm lòng người bởi màu vàng ươm của lúa chín thì khi hè sang, màu xanh ngan ngát trên khắp các thửa ruộng bậc thang sẽ giúp du khách tận hưởng được vẻ đẹp mát lành nơi non cao. Sapa mùa hè, mạ đã được cấy thành từng hàng thẳng tắp, bắt đầu nhận lấy nguồn sống của đất trời, mãnh mẽ trước cơn gió hạ, vươn mình bằng sức sống mãnh liệt. Đẹp lắm bức tranh màu xanh của lúa hòa quyện cùng mây và núi rừng Tây Bắc.

 

Những thửa ruộng bậc thang Sapa được mạ non lấp đầy

Những thửa ruộng bậc thang được mạ non lấp đầy - Ảnh: Zero Seven

 

Ngan ngát một màu xanh của lúa và núi đồi Sapa

Ngan ngát một màu xanh của lúa và núi đồi - Ảnh: ambra pegorari

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

Chỉ cần nhích chân lên một chút để ra vùng ngoại biên Sapa, du khách có thể dễ dàng bắt gặp khung cảnh mộng mơ nhưng cũng hết sức bình dị của thửa ruộng bậc thang này nối tiếp ruộng bậc thang khác. Chọn cho mình một góc thật đẹp, ngửa mặt hít hà hương vị ngọt lịm và tươi mát của Sapa.

 

Cứ ra khỏi thị trấn Sapa, bạn sẽ nhìn thấy ngay một thiên đường màu xanh

Cứ ra khỏi thị trấn, bạn sẽ nhìn thấy ngay một thiên đường màu xanh - Ảnh: Truong Cong Hiep

 

SAPA MÙA HÈ CÓ HOA ĐỖ QUYÊN BUNG NỞ KHẮP NÚI RỪNG

 

Không phải màu trắng tinh khôi của mận trắng mùa xuân, không phải màu hồng nhẹ nhàng của đào mà chính là đỗ quyên, loài hoa chen giữa núi rừng, hoang dã và tự tại. Vốn dĩ Sapa vẫn được xem là ‘vương quốc’ của đỗ quyên, nhưng nếu không thử một lần đến đó và cảm nhận, hẳn sẽ tiếc nuối một đời.

 

Sapa mùa hè còn có sắc hoa đỗ quyên

Sapa mùa hè còn có sắc hoa đỗ quyên - Ảnh: Theo Thành Nam - Doãn Tuấn / Trí Thức Trẻ

 

Mọc khắp lối trên đường lên Fansipan

Mọc khắp lối trên đường lên Fansipan - Ảnh: Theo Thành Nam - Doãn Tuấn / Trí Thức Trẻ

 

Đỗ quyên nhiều nhất trên đường lên đỉnh Fansipan, từ những cây nhỏ mọc cheo leo cùng vách núi đến cây to cao hướng thẳng lên nền trời xanh đã trở thành cổ thụ. Sắc hoa đỗ quyên mọc tại Sapa cũng đa dạng không kém, màu vàng chen màu đỏ lẫn màu tím mộng mơ, để bước chân người lữ hành dù đường xa mệt nhọc vẫn mỉm cười hạnh phúc vì ‘người bạn đồng hành’ đáng yêu thế này. Cứ thử một lần lên rừng leo dốc ở Sapa mùa hè, bạn sẽ phát hiện ra những chùm hoa đỗ quyên đang ‘sưởi nắng’ hết sức đẹp, có chút gì đó vừa mạnh mẽ lại thanh khiết vô cùng.

 

Từng chùm hoa hoang dại Sapa đẹp mê hồn

Từng chùm hoa hoang dại đẹp mê hồn - Ảnh: Theo Thành Nam - Doãn Tuấn / Trí Thức Trẻ

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 33% tại Sapa

 

Vươn mình sưởi nắng ấm trên cao Sapa

Vươn mình sưởi nắng ấm trên cao - Ảnh: Theo Thành Nam - Doãn Tuấn / Trí Thức Trẻ

 

SAPA CÓ THÁC NƯỚC TRẮNG XÓA, CÓ SUỐI CẠN TRONG MÙA HÈ

 

Có lẽ thác Tình Yêu, thác Bạc ở Sapa đã không còn xa lạ với tín đồ du lịch. Cả hai thác đều nằm trên cùng một cung đường, thác Bạc trước rồi đi tiếp một đoạn nữa sẽ gặp được thác Tình Yêu. Hè về, nước thác trong vắt, từ từ rơi rớt giọt thanh âm trong trẻo với cây rừng, hòa thành bản nhạc ngân nga giữa non cao. Du khách có thể mang theo thêm quần áo để tận hưởng một lần cảm giác ngâm mình trong làn nước lành lạnh của Tây Bắc sau quãng đường mệt nhọc, điều mà chắc chắn sẽ không thực hiện được vào mùa đông.

 

Tận hưởng không khí mát dịu cùng làn nước trong ở thác Bạc

Tận hưởng không khí mát dịu cùng làn nước trong ở thác Bạc - Ảnh: Tinh Huynh

 

Và cả thác Tình Yêu cách đó không xa

Và cả thác Tình Yêu cách đó không xa - Ảnh: Văn Tuấn Phạm

 

Bên cạnh đó, khi đi qua những đoạn trong rừng, đôi mắt người hành trình sẽ thấy lạ với những tảng đã lớn nhỏ ngổn ngang chắn lối. Đó chính là những con suối đã cạn nước vào mùa hè, tĩnh lặng cho mình một giấc ngủ dài, đợi thu đến để thức giấc và bắt đầu ‘công việc’ của mình, cảnh tượng tưởng không có gì đặc sắc lại mang đến nhiều thi vị đến vậy.

 

Con suối Sapa mùa hè bắt đầu cạn nước

Con suối mùa hè bắt đầu cạn nước - Ảnh: Michael S

 

Du lịch Sapa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa giá rẻ

 

Những cơn gió khô và hanh hao của nắng hè đôi lúc khiến lòng người khó chịu, khiến trái tim tự dưng cũng trở nên khô cằn hơn hẳn. Giữa chút bon chen và mệt nhọc của vòng quay cuộc sống nhàm chán, hãy mạnh dạn đứng lên và đi. Bỏ lại những vương vấn của thường nhật, thả mình vào cơn gió mát, làn sương mây nhẹ và cả một thế giới tươi đẹp của thiên nhiên ở Sapa, để sống cho chính mình, được vui được hạnh phúc được làm điều mình muốn. ‘Sapa mùa hè đẹp lắm em ơi - Có nghe chăng núi rừng đang mời gọi’.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sapa - thiên đường tuyết trắng sẽ như thế nào khi vào hè?

- Trong mùa hè, Sapa sẽ trở nên ấm áp hơn so với mùa đông, khi tuyết phủ khắp nơi. Các cánh đồng lúa chín và hoa tam giác mạch nở rộ sẽ tạo nên một cảnh quan đẹp mắt. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng và mưa phùn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng và quần áo phù hợp để có một chuyến đi thú vị và an toàn.

Lào Cai là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc, những điểm đến nào nổi bật ở đây?

- Lào Cai có nhiều điểm đến hấp dẫn như Sapa, Fansipan, thác Bạc, chợ phiên Bắc Hà, chợ phiên Cán Cấu, chợ phiên Coc Ly, đền Mẫu Tây Thượng, đền Mẫu Bắc Hà, đền Mẫu Tam Đường, đền Mẫu Lào Cai, hồ Tuyền Lâm, hồ Sủng Là,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để du lịch Lào Cai?

- Lào Cai có khí hậu ôn đới, mùa đông lạnh và mùa hè ấm áp. Thời điểm thích hợp để du lịch Lào Cai là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết mát mẻ và khô ráo, cảnh quan đẹp và không quá đông đúc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm tuyết rơi và khung cảnh đẹp như tranh vẽ, thì mùa đông cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /550