Mytour blog
Tags:
du lịch Tam Đảodu lịch Vĩnh Phúccảnh đẹp Vĩnh Phúcnhà thờ đá Tam Đảohồ Hạ Xương
06/04/20236.1500

Say giấc mộng hè cùng Tam Đảo xanh mát - ‘Đà Lạt của đất Bắc’ năm 2024

Tam Đảo có những ngôi nhà nhỏ xinh lấp lửng trong sương mờ và đại ngàn xanh ngút ngàn. Tam Đảo có tiếng suối róc rách trong trẻo dịu vợi, có dòng thác giấu mình thật kỹ thích thú chơi trò trốn tìm. Tam Đảo có chốn thiền tự để lòng an nhiên mỗi lần bước đến. Nếu muốn du lịch hè mà ngại cái nắng, cái gió của biển, sao không về Tam Đảo, để thưởng ngoạn vẻ đẹp yêu kiều nơi ‘Đà Lạt đất Bắc’ và say trong giấc mộng mát lành, chẳng muốn tỉnh.

 

Ai về Tam Đảo ngày hè

Rừng xanh mây phủ tiếng ve gọi mời

Dừng chân ngõ ngách khắp nơi

Miên man giấc mộng ngỏ lời yêu thương.

 

Miên man một màu xanh mát rượi ở phố núi Tam Đảo

Miên man một màu xanh mát rượi ở phố núi Tam Đảo - Ảnh: Tuấn Phong

 

‘Địa chỉ vàng’ để trốn nắng hè

‘Địa chỉ vàng’ để trốn nắng hè - Ảnh: Duc Nguyen Trung

 

Thị trấn Tam Đảo được bao phủ bởi màu xanh của rừng già trong vườn quốc gia Tam Đảo, có độ cao 900 mét so với mực nước biển từ ba ngọn núi là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phú Nghĩa. Với nhiệt độ trung bình 18°C, Tam Đảo tươi mát quanh năm, kể cả khi hè nóng bức đến đâu thì thị trấn nhỏ vẫn giữ riêng cho mình một không gian trong lành diệu vợi như được lắp điều hòa. Được người Pháp phát hiện và cho xây dựng các công trình kiến trúc cũng như biệt thự nghỉ dưỡng nên Tam Đảo có nhiều nét tương đồng với Đà Lạt. Khung cảnh ở Tam Đảo dù ngày hay đêm vẫn khiến khách du lịch nao lòng bởi nét lãng mạn vốn có.

 

Tam Đảo trong lành như chiếc điều hòa khổng lồ

Tam Đảo trong lành như chiếc điều hòa khổng lồ - Ảnh: Andy Ng

 

Được che chở bởi đại ngàn hùng vĩ

Được che chở bởi đại ngàn hùng vĩ - Ảnh: Tuấn Phong

 

YÊU CẢ BỐN MÙA ĐANG NHẸ NHÀNG TRÔI TRÊN TAM ĐẢO

 

Nếu đi vào mùa đông, du khách chỉ nhận ra cái lạnh ngắt đến thấu xương thì du lịch hè Tam Đảo, người lữ hành dễ dàng ngắm nghía bức tranh động bốn mùa ở một nơi đang từ từ lướt qua trước mắt. Đó là cái lạnh man mát thấm vào da người để ai kia khẽ khàng run lên một chút, vội giấu mình sau lớp áo dày cộm, lãng đãng cùng làn sương mây đang lởn vởn quanh núi đồi lúc sáng sớm và đêm muộn. Là cơn nắng chiều buông lên cả thị trấn, đem lại hơi thở ấm áp để người lữ hành ‘tự tin’ cởi bỏ bớt áo khoác và mũ len, cứ thế thong dong tham thú mọi nơi ở Tam Đảo. Là cơn gió thoang thoảng mát lành khi khoảnh khắc giao thời bắt đầu về nơi phố núi, làm lòng người bình yên vô cùng.

 

Tam Đảo mơ màng trong làn sương lạnh

Tam Đảo mơ màng trong làn sương lạnh - Ảnh: Duc Nguyen Trung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tam Đảo

 

Ấm áp bởi ánh sáng huyễn hoặc phủ lên cả thị trấn

Ấm áp bởi ánh sáng huyễn hoặc phủ lên cả thị trấn - Ảnh: Frank Dang

 

Thật thú vị khi lang thang trên các cung đường quanh thị trấn để cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng ở Tam Đảo. Di chuyển bằng xe máy được xem là phương tiện thuận lợi nhất, tuy nhiên, vì đường ở Tam Đảo nhiều gấp khúc và quanh co nên du khách cần cẩn trọng và kiểm soát tốc độ của mình để không xảy ra bất trắc. Dọc hai bên đường, lối nào cũng được ‘nhuộm xanh’ bởi cây lá, nhìn thôi cũng đủ mát rồi.

 

Đường Tam Đảo nhiều đoạn quanh co

Đường Tam Đảo nhiều đoạn quanh co - Ảnh: Tuấn Phong

 

Nên cẩn thận khi di chuyển

Nên cẩn thận khi di chuyển - Ảnh: Tuấn Phong

 

Cảm nhận nét thơ tình hai bên đường

Cảm nhận nét thơ tình hai bên đường - Ảnh: Tuấn Phong

 

TAM ĐẢO CHỖ NÀO CŨNG ĐẸP, CHỖ NÀO CŨNG THÍCH

 

Bước vào ‘thế giới riêng’ ở Tam Đảo, không ít người sẽ vỡ òa trong niềm sung sướng như đang đứng ở nước Pháp cổ kính vậy. Từ những ngôi biệt thự, ngôi nhà đến lối đi hay nhà thờ, tất cả đều mang đậm phong cách Âu Châu không lẫn vào đâu được. Đặc biệt là nhà thờ đá cổ, điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo. Đây cũng là địa điểm được các cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới, tạo nên bộ ảnh lãng mạn và ‘chất’ hơn bao giờ hết. Ngồi trên cổng vòm nhà thờ đá cổ, du khách có thể đưa mắt nhìn ngắm thị trấn thơ tình từ trên cao.

 

Tham quan kiến trúc độc đáo ở nhà thờ đá cổ

Tham quan kiến trúc độc đáo ở nhà thờ đá cổ - Ảnh: hai khuc hoang

 

Ngắm Tam Đảo xinh xắn từ trên cao

Ngắm Tam Đảo xinh xắn từ trên cao - Ảnh: Tuấn Phong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Cách đó không xa, là dòng thác Bạc réo rắt suốt ngày đêm, nép mình bên rừng xanh, nhẹ nhàng buông làn nước ngọt, trong vắt và mát rượi. Xung quanh còn có rất nhiều ngọn thác nhỏ hay suối khác để du khách thỏa thuê nghịch nước, xua tan mọi mệt mỏi bộn bề. 1.400 bậc thang đá để leo lên tháp truyền hình có lẽ sẽ làm nhiều người chùn bước, nhưng đoạn đường đi đầy hoa thơm, cây xanh che chắn và vô số cánh bướm xinh chập chờn đem đến khung cảnh đẹp như tranh, như động lực thôi thúc bước chân. Là nấc thang đến thiên đường đấy.

 

Thác tuôn chảy quanh năm với dòng nước trong và mát

Thác tuôn chảy quanh năm với dòng nước trong và mát - Ảnh: Tuấn Phong

 

Đường lên tháp truyền hình đẹp thơ mộng

Đường lên tháp truyền hình đẹp thơ mộng - Ảnh: Tuấn Phong

 

Checnk-in ở tháp truyền hình

Checnk-in ở tháp truyền hình - Ảnh: maquan

 

Nếu như Đà Lạt có hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở thì Tam Đảo cũng có hồ Xạ Hương đẹp chẳng kém, tựa bức họa thủy mặc đang sóng sánh trong tiết thu. Hồ Xạ Hương nằm ở thung lũng Con Trâu, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, chốn dừng chân mơ mộng cho khách du lịch thích khám phá. Đừng quên thử cảm giác ngồi trên thuyền, lênh đênh ra giữa dòng để cảm nhận ‘hơi thở’ mát lành của thiên nhiên Tam Đảo nhé.

 

Hồ Xạ Hương - nàng tiên ẩn mình giữa núi rừng Tam Đảo

Hồ Xạ Hương - nàng tiên ẩn mình giữa núi rừng Tam Đảo - Ảnh: Bùi Quang Huy

 

Từng bước từng bước leo lên 200 bậc đá, ngang qua khu rừng trúc đẹp tuyệt, khách du lịch Tam Đảo sẽ đến với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, nơi hương trầm thoang thoảng trong cái se se lạnh làm lòng bỗng an nhiên đến lạ. Chùa Phù Nghi, đền Thỏng, đền Cô Chín, đền Cậu, đền Thượng, đền Cô Bé, chùa Thiên Ân,... nằm trong Thiền viện luôn chào đón khách du lịch Tam Đảo đến hành hương và chiêm nghiệm khung cảnh trầm mặc, không vướng bụi trần cho tâm hồn được gột rửa.

 

Trở về Tây Thiên an nhiên khúc tâm linh tĩnh lặng

Trở về Tây Thiên an nhiên khúc tâm linh tĩnh lặng - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Tam Đảo rót vào lòng người bức tranh tựa cổ tích, dịu êm và mang hơi thở mát lành để xóa tan nỗi khó chịu của nắng hè. Tam Đảo như nguồn năng lượng xanh có thể khiến khách du lịch cảm nhận được sức sống tươi mới đang căng tràn lồng ngực. Nhanh nhanh tìm bạn đồng hành và lên đường trở về Tam Đảo cho thỏa ước nguyện du lịch hè thôi.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /117