Mytour blog
Tags:
du lịch vĩnh phúcdu lịch tam đảonhà thờ tam đảotịnh thất tây thiên
06/04/20235.2290

Say giấc nồng cùng hương sắc Tam Đảo tháng 3 năm 2024

Nếu đã quen mặt với một Hà Nội đầy nét cổ kính lồng ghép bên vẻ đẹp của đô thị hiện đại, tháng 3 này, hãy thử đổi gió chuyến đi của mình về với mảnh đất bạt ngàn nắng gió từ thiên nhiên mang tên Tam Đảo xem sao! Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chưa đầy 90km, mảnh đất được ví von là “Đà Lạt của miền Bắc” hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ cho du khách thập phương trong chuyến chu du Tam Đảo tháng 3 này.

 

1. TAM ĐẢO - CẢM NHẬN 4 MÙA TRONG CÙNG 1 NGÀY

 

Vốn dĩ đúng như tên gọi Tam Đảo, nơi đây được hình thành từ ba ngọn núi mang tên Thiên Thị, Thạch Bàn và Phú Nghĩa. Cả thị trấn được bao bọc bởi rừng nguyên sinh quốc gia Tam Đảo nên quanh năm không khi trong lành, mát mẻ, nhiệt độ luôn thấp hơn so với ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Đặc biệt du lịch Tam Đảo tháng 3, du khách còn được thưởng thức nền thời tiết thay đổi liên hồi trong cùng một ngày: se lạnh vào sáng sớm và tối muộn, ấm áp về chiều cũng như mát mẻ vào đêm.

 

Một góc Tam Đảo nhìn bao quát từ trên cao

Một góc Tam Đảo nhìn bao quát từ trên cao - Ảnh: Bwhere

 

Tam Đảo trời mây xanh trong vắt

Tam Đảo trời mây xanh trong vắt - Ảnh: Ngoc Tu Bui

 

Tam Đảo nhìn từ trên cao xuống như một bức tranh uốn lượn, với diện tích tương đối nhỏ, du khách không mất quá nhiều thời gian để di chuyển từ nơi này sang nơi khác để tham quan ngắm cảnh. Nếu là người yêu thiên nhiên bạn hãy thử chinh phục tháp truyền hình với độ cao 92m. Trên đường đến với tháp, bạn còn có thể chiêm ngưỡng các loại lan rừng và thảo quả mọc ven lề. Điểm đến tiếp theo không nên bỏ qua là nhà thờ cổ Tam Đảo. Đây cũng là một trong địa danh thường xuyên lui tới của các cặp đôi mới cưới muốn lưua giữ khoảnh khắc đôi lứa ngọt ngào tại đây.

 

Đường lên Tam Đảo, Vĩnh Phúc uốn lượn như tranh

Đường lên Tam Đảo, Vĩnh Phúc uốn lượn như tranh - Ảnh: Nghia Nguyen

 

Nhà thờ cổ nổi danh của mảnh đất Tam Đảo

Nhà thờ cổ nổi danh của mảnh đất Tam Đảo - Ảnh: HoangTaLu

 

Tam Đảo tháng 3 nắng trong vắt, phản chiếu lên những bức tường xưa cũ ở khu Nhà thờ cổ tạo nên nét giao màu đẹp mắt với những khúc đổ bóng đầy nghệ thuật từ bàn tay thiên nhiên. Đây là nhà thờ được xây dựng bởi người Pháp nên kiến trúc còn mang đậm chất châu Âu cũ với những mái vòm mềm mại làm từ đá. Bước vào khu nhà thờ, cảnh tượng xưa cũ thanh bình cùng mùi ngai ngái của khu rừng thông sẽ tạo cho du khách cảm giác thư thái và tĩnh lặng.

 

Nhà thờ cổ Tam Đảo một ngày trời trong

Nhà thờ cổ Tam Đảo một ngày trời trong - Ảnh: Bwhere

 

Cảnh đẹp và lãng mạn như tranh Tam Đảo mùa xuân

Cảnh đẹp và lãng mạn như tranh Tam Đảo mùa xuân - Ảnh: Bwhere

 

Kiến thúc Gothic cùng sự phối hợp hài hoà màu sắc của nắng ánh mặt trời thiên nhiên tạo thành bức tranh Tam Đảo hài hoà làm xao xuyến lòng người lữ khách. Đứng từ trên nhà thờ cổ này, bạn cũng có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng thị trấn Tam Đảo thanh bình phía bên dưới. Đây đồng thời cũng được xem là một trong 4 nhà thờ đá nổi tiếng ở nước ta bên cạnh nhà thờ đá con gà Sa Pa, nhà thờ đá Nha Trang và nhà thờ Phat Diệm.

 

Tam Đảo cũng là nơi lí tưởng cho những bộ hình cưới lung linh

Tam Đảo cũng là nơi lí tưởng cho những bộ hình cưới lung linh - Ảnh: JolieWedding

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tam Đảo

 

Nhà thờ cổ an bình giữa đất Tam Đảo tháng 3

Nhà thờ cổ an bình giữa đất Tam Đảo tháng 3 - Ảnh: Thảo Huy Huỳnh

 

Bên cạnh những địa danh phải đặt chân đến, du khách đến với Tam Đảo cũng đừng quên bỏ qua đặc sản su su rừng được xào cùng với tỏi hoặc gà đồi Tam Đảo. Nếu đất Tây Nguyên nổi tiếng có gà nướng cơm lam thì đến với Tam Đảo, bạn sẽ được thưởng thức món gà đồi rang muối lạ miệng và ngon không kém. Hoặc đặc biệt hơn nữa là món gà đồi bọc đất nướng. Bên cạnh đó còn có lợn mán hấp với rượu thơm nồng béo ngậy.

 

Một góc Tam Đảo nhìn từ phía xa xăm

Một góc Tam Đảo nhìn từ phía xa xăm - Ảnh: Andy Nguyen

 

Bạt ngàn cảnh sắc xanh trong Tam Đảo đầy sức sống

Bạt ngàn cảnh sắc xanh trong đầy sức sống - Ảnh: Ngọc Thiện

 

2. LINH THIÊNG MIỀN ĐẤT PHẬT CÙNG TÂY THIÊN TỊNH THẤT

 

Tam Đảo bên cạnh là nơi ngắm cảnh nghỉ dưỡng cũng là nơi cho các tín đồ của phật cùng phật tử hành hương lễ chùa cầu bình an. Nơi đây nổi tiếng với điểm dừng chân tịnh thất Tây Thiên và Đền Bà chúa thượng ngàn quanh năm nghi ngút khói hương. Có lẽ cũng vì điều đó mà Tam Đảo nói riêng cũng như đất Vĩnh Phúc nói chung còn được gọi với cái tên trang nghiêm là vùng đất tổ. Đền Bà chúa thượng ngàn nằm ở chân núi Thiên Thị, đường chinh phục để đặt chân lên đền du khách phải bước qua 200 bậc đá cũng như ngang qua một khu rừng trúc xanh tươi rậm rạp.

 

Đường vào tịnh thất Tây Thiên rộng bát ngát

Đường vào tịnh thất Tây Thiên rộng bát ngát - Ảnh: Đào Đức

 

Cổng vào Tây Thiên cổ kính

Cổng vào Tây Thiên cổ kính - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Còn tại Tây Thiên tịnh thất, tín ngưỡng thờ Mẫu và Phật giáo được hoà quyện lại với nhau tạo thành một chốn dừng chân cầu bình an thanh tịnh hiếm nơi nào có được. Nếu “ngại” đường lên Tây Thiên, du khách còn có thêm lựa chọn là cáp treo mới được đưa vào hoạt động vào tháng 3 này. Nằm ẩn sâu trong núi, tịnh thất Tây Thiên cho bạn cảm giác an yên nhất khi về với chốn cửa Phật cùng bầu không khí trên cao trong lành. Hệ thống đền chùa bao gồm: đền Thỏng, đền Cô Chín, chùa Phù Nghì, đền Thượng, đền Cậu, đền Cô Bé, chùa Thiên Ân,... chắc hẳn sẽ làm bước chân phật tử không ngừng khám phá.

 

Tịnh thất Tây Thiên nhìn từ trên cao

Tịnh thất Tây Thiên nhìn từ trên cao - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nghi ngút khói hương

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nghi ngút khói hương - Ảnh: Panoramio

 

3. HỒ XẠ HƯƠNG - CHỐN TIÊN BỒNG ẨN MÌNH GIỮA LÒNG TAM ĐẢO

 

Nằm giữa thung lũng Con Trâu, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, đúng như tên gọi, hồ Xạ Hương cảnh sắc tĩnh lặng nên thơ thơm ngát mùi cỏ cây cùng hơi nước mát lạnh là điểm dừng chân không nên bỏ qua nếu đã du hí đến Tam Đảo tháng 3 này. Vẫn còn giữ được nét hoang sơ tương đối của mình và chưa phục vụ cho mục đích du lịch nhiều nên hồ Xạ Hương vẫn còn là điểm lui tới tương đối lạ lẫm của du khách thập phương.

 

Hồ Xạ Hương xanh ngắt trong veo ngày tháng 3

Hồ Xạ Hương xanh ngắt trong veo ngày tháng 3 - Ảnh: Quang Huy Bui

 

Hồ Xạ Hương thuộc địa phận huyện Tam Đảo

Hồ Xạ Hương thuộc địa phận huyện Tam Đảo - Ảnh: Quang Huy Bui

 

Bạn có thể thuê thuyền chèo ra giữa dòng hồ, lênh đênh thả mình ngắm cảnh Tam Đảo xanh tươi tháng 3 giữa đất trời trong veo và tĩnh lặng. Màu tím hoa sim, hoa mua mọc dại ven đường tựa như đang lạc chốn tiên bồng với mây nước hoa cỏ hoà sắc làm một. Hồ nước ngọt này còn có nhiều ngách nhỏ thông ra rừng dành cho những bạn trẻ ham khám phá và muốn thử thách chinh phục mình bằng hành trình xuyên rừng tìm đến với những điều mới mẻ.

 

Đường ra ngắm cảnh hồ Tam Đảo trong veo

Đường ra ngắm cảnh hồ trong veo - Ảnh: Sunthesoul

 

Tam Đảo một ngày hoàng hôn buông

Tam Đảo một ngày hoàng hôn buông - Ảnh: Linh Tun

 

Cho những bước chân “cuồng đi” thì đỉnh Rùng Rình hay thác Bạc cheo leo sẽ là thử thách đáng để thử nếu muốn chiêm ngưỡng một Tam Đảo yên bình đẹp mê hồn người vào buổi ban mai tháng 3 hay những chiều hoàng hôn dần tắt nắng từ trên cao nhìn xuống. Tam Đảo là địa danh được người Pháp xưa tìm ra và tiến hành xây dựng các khu nghỉ dưỡng cũng như du lịch nằm rải khắp huyện trấn này. Thác Bạc mùa xuân, đặc biệt là những ngày tháng 3 lóng lánh nước, nước chảy cuộn xiết từ độ cao 50m xuống, bao quanh còn có những con suối nhỏ róc rách chảy quanh năm.

 

Đỉnh Thiên Nhị ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Đỉnh Thiên Nhị ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc - Ảnh: dulichthanhphohanoi

 

Thác Bạc ở huyện Tam Đảo tháng 3 nước cuộn xiết

Thác Bạc ở huyện Tam Đảo tháng 3 nước cuộn xiết - Ảnh: Le Quynh

 

Khám Phá Tam Đảo

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vĩnh Phúc giá rẻ

 

Tam Đảo tháng 3 gọi vào lòng người lữ khách những hương sắc tươi tắn và đầy sức sống nhất trong nhịp thở chuyển mùa của xuân và hạ. Điều quan trọng của những chuyến đi rốt cuộc lại là bạn chọn sẽ đi cùng ai, nó không phụ thuộc vào việc bạn đi đâu mà vấn đề nằm ở người đồng hành trong hành trình khám phá mảnh đất mới của bạn. Mytour hi vọng Tam Đảo sẽ là địa điểm để bạn cùng người cạ cứng hoàn thành giấc mơ chinh phục nhiều điều mới lạ cùng nhau tháng 3 này.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Tam Đảo là một thị trấn nằm ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Miền Bắc, Việt Nam.

Thời gian nào là thích hợp để đến Tam Đảo?

Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để đến Tam Đảo vì thời tiết ở đây rất mát mẻ và trong lành. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận vẻ đẹp của Tam Đảo vào mùa xuân.

Tam Đảo có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

Tam Đảo có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa Thầy, đền Hùng, thác Bạc, đỉnh Rúng Rinh, vườn quốc gia Tam Đảo, v.v.

Ngoài Tam Đảo, Vĩnh Phúc còn có những địa điểm du lịch nào khác?

Ngoài Tam Đảo, Vĩnh Phúc còn có nhiều địa điểm du lịch khác như đền Trần, đền Đô, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, hồ Đại Lải, vườn quốc gia Vân Long, v.v.

Lưu ý gì khi đi du lịch Tam Đảo?

Khi đi du lịch Tam Đảo, bạn nên mang theo đầy đủ quần áo ấm, giày thể thao, khẩu trang và nước uống để phòng tránh các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để thanh toán các chi phí trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /342