Mytour blog
Tags:
tam giác mạchcảnh đẹp Việt NamSơn Lachụp ảnh đẹpcánh đồng hoa cải Mộc Châu
06/04/202322.7620

Say lòng mùa hoa cải Mộc Châu năm 2024

Tháng mười trời đã sang đông, tiết trời dịu mát đã bắt đầu nhường chỗ cho những cơn gió đông đầu mùa trên núi rừng Tây Bắc. Những dân phượt lúc này lại bắt đầu rục rịch nào ba lô, nào xe, nào quần áo ấm để bắt đầu một chuyến đi dài ngày lên Mộc Châu - xứ sở của các “cánh đồng” hoa dại.

 

Nằm cách thủ đô Hà Nội tầm 200km, Mộc Châu là điểm đến quen thuộc với không chỉ dân phượt chuyên nghiệp, mà đó còn là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch yêu thích vẻ đẹp nguyên sơ mà bát ngát của núi rừng nơi đây.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuSay lòng mùa hoa cải Mộc Châu - Ảnh: Libra_vht

 

Tháng mười, tháng đầu tiên của mùa đông. Khi trời còn bận chưa kịp thổi bung những cơn gió lạnh cắt da cắt thịt, những bông hoa dại đã bắt đầu thi nhau nở xòe trước khi trời có tuyết. Cảnh sắc Mộc Châu tuy có phần lạnh giá, nhưng cũng kịp tô điểm bằng những bông hoa dại nở bát ngát cả đất trời. Nào là những cánh đồng dã quỳ vàng rực, nào là những ruộng hoa tam giác mạch hồng phớt lung linh và càng không thể không nhắc đến vẻ đẹp mong manh mà tinh khiết của những cánh đồng hoa cải nở trắng xóa.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuSáng tinh mơ - Ảnh: hachi8

 

Nếu ai đã đến Mộc Châu và trót say lòng với mùa hoa cải trắng, chắc hẳn không thể nào quên những sáng sớm trời còn mờ sương. Trong cái lạnh đầu ngày, đầu mùa, mỗi người lại co ro trong chiếc áo ấm to sụ, ráng đấu tranh tư tưởng với chiếc chăn ấm để bước ra ngoài chờ ngắm bình minh lên.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuĐường em tới trường - Ảnh: Tỉnh Lô

 

Mặt trời còn chưa ló dạng, đã thấy mấy đứa nhỏ quần áo phong phanh vội vã đạp xe trong giá buốt để kịp đến trường, miệng vẫn không quên cười nói ríu rít như những chú chim non. Nhìn cảnh tượng ấy vừa thương vừa cảm động trước tấm lòng hiếu học của trẻ con vùng cao.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuSương phủ kín đồi - Ảnh: Yenlibra

 

Những tia nắng đầu tiên đã bắt đầu luồn qua “cuộn chăn” mây lười biếng. Rót từng tia nắng nhỏ nghịch ngợm nhảy nhót trên những giọt sương mai, cả bầu trời như bừng sáng lấp lánh như có trăm ngàn hạt kim cương đang tỏa sáng lấp lánh trên cành hoa trắng mỏng manh. Cảnh tượng ấy khiến ai cũng phải sao xuyến lòng.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuLấp ló nhà ai sau cánh đồng cải trắng - Ảnh: yenlibra

 

Trước sân nhà ai những đám cải trắng li ti đang khoe sắc, không rực rỡ kiêu sa, mà lại rất thùy mị hiền hòa. Cảnh sắc tuyệt vời ấy cứ ngỡ chỉ có trong những bức tranh không thực. Được tận mắt chứng kiến quả thật khiến người ta thích thú và ngỡ như mơ.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuLung linh nắng sớm - Ảnh: Ồ Studio

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Mộc Châu

 

Những cành cải trắng nở li ti hài hòa với màu xanh cây cỏ mang đến cho du khách một cảm giác tinh khôi, thấy mình như chú chim nhỏ bay lượn giữa đất trời bao la, tự do tự tại quên hết những bộ bề lo toan nơi thành thị xô bồ.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuOng hút mật - Ảnh: Linhdomanh

 

Cảnh thiên nhiên Mộc Châu như thêm nhẹ hẫng dưới màu trắng đục của bạt ngàn hoa cải, trên trời mây trắng như bông, ở dưới cánh đồng cải trắng như mây. Đất trời như hòa làm một nom thật đặc sắc lại hoang sơ.

 

Đến Mộc Châu mấy ai kìm được lòng chụp những shot ảnh đẹp lung linh như chuyện cổ tích trong mơ?! Đa số khách du lịch đi một chặng đường dài, đến được Mộc Châu tận mắt thấy những cánh đồng hoa cải trắng ngút ngàn đều quên hết những mệt mỏi trên đoạn đường xa. Tíu tít í ới gọi nhau dừng lại chụp những bức ảnh tuyệt đẹp. Có những du khách còn nán lại các địa điểm có đồng cải nhiều đêm để cùng nhau chụp được những tấm hình ưng ý mới thôi.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuDạo giữa đồng hoa - Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm:  Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn La

 

Thế là trên những cánh đồng cải trắng phau kéo đến tận chân trời mù sương lại lấp ló đâu đó những cô gái, chàng trai áo xanh áo đỏ, mũ ấm găng tay tạo dáng hết kiểu này đến kiểu khác bên cảnh đẹp với vẻ say mê, hăng hái.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuBừng sáng dưới nắng mai - Ảnh: Ao Anh

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Dân phượt còn truyền tai nhau, cánh đồng hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu phải kể đến cánh đồng nằm sau rừng thông Bản Áng. Ở đây có hàng chục hecta đồng hoa cải đang nở trắng đồi, trải dài miên man đến tận chân trời còn mù sương cứ ngỡ như bất tận. Cảnh đẹp đến xiêu lòng này của Mộc Châu không khỏi khiến cho những con người có tâm hồn bay bổng thêm dạt dào cảm xúc mà tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đến xuất thần. Có lẽ tức cảnh sinh tình là vì đây.

 

Say lòng mùa hoa cải Mộc ChâuĐường về nhà - Ảnh: hachi8

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La

 

Bên cạnh những vẻ đẹp nao lòng của đất trời Tây Bắc, giữa màu sắc rực rỡ của trang phục đồng bào dân tộc vùng cao, nhưng đâu đó vẫn có những phút giây khiến ai chạnh lòng khi chứng kiến những khó khăn của đồng bào ta ở nơi có cảnh sắc đẹp nguyên sơ này. Đồng bào ta còn đói, còn nghèo nhiều quá. Chắc hẳn cũng khiến ai đó lăn tăn khi nghĩ về?!

 

Tháng 10 trời chuyển gió mùa rồi. Tây Bắc mùa này như một thỏi nam châm lớn thu hút mãnh liệt những khách du lịch yêu khám phá và mê vẻ đẹp hoang sơ và kì diệu của thiên nhiên. Ai nấy cũng náo nức được đi để tận mắt chứng kiến những cảnh đẹp như tranh. Để cảm thấy không uổng phí một thời tuổi trẻ. Nếu muốn đi, du khách hãy đừng suy nghĩ quá lâu để hoa tàn, bởi hoa có đợi ai bao giờ?! Hãy đi ngay khi có thể, mùa này năm sau và năm sau nữa có chắc bạn còn thời gian để dạo chơi thảnh thơi hay không?! Đừng chần chừ chi, cứ xách ba lô lên và đi thôi. Mộc Châu... Chờ ta nhé!

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Mùa hoa cải Mộc Châu diễn ra vào thời gian nào?

- Mùa hoa cải Mộc Châu thường diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 hàng năm.

Làm thế nào để đến được Mộc Châu?

- Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Hoặc bạn có thể đi bằng xe khách từ các bến xe lớn như bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát.

Ngoài hoa cải, Mộc Châu còn có những điểm tham quan nào khác?

- Mộc Châu còn có nhiều điểm tham quan khác như Thác Bạc, Đồi chè Mộc Châu, Hồ Ánh Sáng, Đồi cỏ May, Đồi chè Hàm Rồng,...

Nên ở đâu khi đến Mộc Châu?

- Bạn có thể chọn ở tại các homestay, resort hoặc khách sạn tại Mộc Châu. Nếu bạn muốn trải nghiệm đời sống của người dân địa phương thì homestay là lựa chọn tốt nhất.

Có nên đi du lịch Mộc Châu vào mùa đông không?

- Mùa đông ở Mộc Châu rất lạnh và có thể có tuyết phủ nên bạn cần chuẩn bị đồ ấm khi đi. Tuy nhiên, mùa đông cũng là thời điểm để ngắm nhìn cảnh sắc đẹp của Mộc Châu với những cánh đồng tuyết trắng và hoa cải đỏ rực.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /234