Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng BìnhHang Sơn Đoòng
06/04/20235.6040

Sơn Đoòng được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim King Kong 2 năm 2024

“Chuyện tình vua khỉ và người đẹp” trong bộ phim kinh điển King Kong đã đem đến không ít tiếng cười hạnh phúc và lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Để bao năm tháng qua đi, người ta vẫn ước ao được gặp lại cặp “tình nhân” ấy một lần nữa. Thông tin phần 2 của King Kong sẽ được khởi chiếu vào năm 2017 như một “liều vitamin” nhanh chóng khỏa lấp nỗi chờ mong của nhiều người. Với người hâm mộ Việt Nam, niềm vui như được tăng lên gấp 10 lần vì hang Sơn Đoòng - Quảng Bình sẽ là bối cảnh chính của bộ phim bom tấn này.

 

Vẻ đẹp kỹ vĩ của Sơn Đoòng

Vẻ đẹp kỹ vĩ của Sơn Đoòng - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Sẽ xuất hiện trong bộ phim bom tấn của Hollywood - King Kong 2

Sẽ xuất hiện trong bộ phim bom tấn của Hollywood - King Kong 2 - Ảnh: Sưu tầm

 

Mang trong mình vẻ đẹp khó cưỡng, Sơn Đoòng đã “mê hoặc” các nhà làm phim Hollywood. Sau Peter Pan được quay ở Sơn Đoòng và Hang Én, King Kong là bộ phim thứ hai lựa chọn Sơn Đoòng để làm bối cảnh. Các cảnh quay lại danh thắng Việt Nam sẽ được thực hiện vào năm 2016. Vào thời điểm năm tháng 09/2015, các thông tin về đạo diễn Jordan Vogt - Roberts, người tạo ra thước phim ấn tượng cho King Kong đến Việt Nam để lựa chọn bối cảnh đã gây xôn xao khắp cộng đồng mạng. Và sau khi thông tin chính thức được công bố, ai cũng vỡ òa những xúc cảm tự hào về Sơn Đoòng nói riêng và đất Việt nói chung.

 

Sơn Đoòng đã mê hoặc các nhà làm phim King Kong 2 bởi vẻ đẹp của mình

Sơn Đoòng đã “mê hoặc” các nhà làm phim King Kong 2 bởi vẻ đẹp của mình - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Nối tiếp phần 1 năm 2005, phần 2 của King Kong có tên là Kong: Skull Island hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhiều sự bất ngờ và hấp dẫn hơn cả “người tiền nhiệm”. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như: Bire Larson, John C. Reily, Samuel L. Jackson, Tom Hiddleston và Toby Kebbell,... Dự kiến sẽ được khởi chiếu tại các rạp vào tháng 03/2017.

 

Điều gì ở Sơn Đoòng đã níu giữ bước chân và trái tim của đoàn làm phim?

 

Hãy cùng Mytour du hí đến vùng đất Quảng Bình, ngắm nghía những hình ảnh ngoạn mục của kỳ quan thế giới này nhé!

 

Cùng khám phá Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới ngay nào

Cùng khám phá hang động lớn nhất thế giới ngay nào! - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Hang Sơn Đoòng nằm ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối đến hơn 150 hang động khác ở Việt Nam, gần tuyến đường biên giới Lào. Đây được xem là hang động lớn nhất Việt Nam và cả thế giới, mở ra một không gian sống khác lạ mà ai bước vào cũng ngỡ ngàng, vì tưởng chừng như mình đang lạc vào thế giới nào đó ngoài vũ trụ chứ chẳng phải đang ở Trái Đất.

 

Sơn Đoòng - Tưởng chừng như lạc vào một thế giới khác lạ

Tưởng chừng như lạc vào một thế giới khác lạ - Ảnh: Telegrapha

 

Hang Sơn Đoòng được Hồ Khanh phát hiện vào năm 1990 nhưng mãi đến 2 thập kỷ sau đó, ông cùng với nhà thám hiểm hang động người Anh Howard Limbert mới lần nữa tìm lại được Sơn Đoòng tưởng chừng như “không có thật”. Đến 2009, Sơn Đoòng được công bố ra toàn thế giới và được công nhận là hang động lớn nhất. Song chỉ có những người ưa mạo hiểm, thích chinh phục hang động mới “để ý” đến Sơn Đoòng. Cho đến khi đài ABC (Mỹ) phát sóng hình ảnh hang Sơn Đoòng và hang Én trong chương trình Good Morning America ngày 13/5/2015, cả thế giới mới thực sự biết và “phát sốt” trước hình ảnh đẹp không thể tả của Sơn Đoòng.

 

Sơn Đoòng - Hồ Khanh và những cộng sự của mình

Hồ Khanh và những cộng sự của mình - Ảnh: Sưu tầm

 

Người mang Sơn Đoòng ra cả thế giới

Người mang Sơn Đoòng ra cả thế giới - Ảnh: Telegrapha

 

Hang Sơn Đoòng được ví như vườn địa đàng chốn nhân gian bởi sự kỳ vĩ, khác biệt và đẹp đến “nghẹt thở”. Quá trình kiến tạo và nhũ hóa của thiên nhiên đã đem lại cho hang động nhiều tầng, mà mỗi nơi đều có thảm thực vật và khí hậu khác nhau. Thế nên người được vào Sơn Đoòng sẽ có cảm giác như bước chân đang du hành ngoài không gian, cứ bay bổng lướt khắp hành tinh này đến dải ngân hà khác.

 

Sơn Đoòng - Vườn địa đàng chốn nhân gian

Vườn địa đàng chốn nhân gian - Ảnh: Ryan Deboodt

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 38% tại Quảng Bình

 

Sơn Đoòng rộng 200m, sâu đến 150m và dài chừng 9km. Theo các chuyên gia, hang đã được hình thành từ 2 đến 5 triệu năm trước. Vẻ đẹp của hang không chỉ từ những hình khối đa dạng đặc sắc của thạch nhũ, mà còn của khu rừng nguyên sinh xanh ngát cùng dòng sông trong như ngọc bích yên ả. Không gian ở Sơn Đoòng rất rộng, du khách có thể cắm trại qua đêm để từ từ chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của kỳ quan. Ước tính mỗi chuyến thảm hiểm Sơn Đoòng 5 ngày 4 đêm có chi phí là 64 triệu đồng.

 

Bạn đã lên kế hoạch để tiết kiệm tiền để khám phá Sơn Đoòng chưa?

 

Khối nhũ thạch Sơn Đoòng độc đáo

Khối nhũ thạch độc đáo - Ảnh: Telegraph

 

Dòng sông Sơn Đoòng ươm màu ngọc bích

Dòng sông ươm màu ngọc bích - Ảnh: Telegraph

 

Choáng ngợp trước rừng nguyên sinh Sơn Đoòng

Choáng ngợp trước rừng nguyên sinh - Ảnh: National Geographic

 

Sau khi kết thúc các cảnh quay cuối tại Hawaii và Australia, đoàn làm phim King Kong 2 sẽ tiến hành đến Việt Nam để quay trong năm nay. Quảng bá danh thắng thông qua các bộ phim “bom tấn” Hollywood được xem là cơ hội ngàn vàng để phát triển ngành du lịch. Hy vọng Sơn Đoòng nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ chào đón hàng triệu lượt du khách khắp thế giới giống như “hiện tượng” của Angkor Wat ở Campuchia sau khi King Kong 1 khởi chiếu.

 

Những thước phim được quay ở Sơn Đoòng

Những thước phim được quay ở Sơn Đoòng - Ảnh: National Geographic

 

Hứa hẹn sẽ giúp du lịch Việt Nam phát triển trong tương lai

Hứa hẹn sẽ giúp du lịch Việt Nam phát triển trong tương lai - Ảnh: Telegraph

 

Khám phá hang Sơn Đoòng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình giá rẻ

 

Ở Sơn Đoòng, người ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp quen thuộc của những hệ thống hang động trên khắp thế giới, thêm vào đó là nét huyễn hoặc riêng mà chẳng nơi nào có được. Bước đến Sơn Đoòng hay dù chỉ được nhìn từ xa thông qua các tác phẩm nghệ thuật, lòng người đã rạo rực trước hình ảnh kỳ vĩ không kém phần mộng mơ, cứ muốn mãi đắm chìm vào giấc mơ chinh phục Sơn Đoòng, không muốn tỉnh. Hãy cùng đón chờ bộ phim King Kong 2 để cùng chiêm ngưỡng Sơn Đoòng sẽ như thế nào trên màn ảnh Hollywood nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn



Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sơn Đoòng là gì?

Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, nằm trong khu bảo tồn Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, Miền Trung.

Tại sao Sơn Đoòng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim King Kong 2?

Sơn Đoòng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim King Kong 2 bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và hoành tráng của nó. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Bộ phim King Kong 2 đã được quay ở đâu trong Sơn Đoòng?

Bộ phim King Kong 2 đã được quay tại nhiều địa điểm trong Sơn Đoòng, bao gồm hầm đá, sông ngầm và các khu vực khác trong hang động.

Sơn Đoòng có những đặc điểm gì đáng chú ý?

Sơn Đoòng có nhiều đặc điểm đáng chú ý như kích thước lớn, với chiều cao 200 mét và chiều rộng 150 mét, cùng với hệ thống sông ngầm và các thác nước đẹp mắt. Ngoài ra, Sơn Đoòng còn có nhiều loài động vật và thực vật độc đáo.

Làm thế nào để đến Sơn Đoòng?

Để đến Sơn Đoòng, bạn cần đăng ký tour với các công ty du lịch địa phương. Tour thường kéo dài từ 4 đến 7 ngày và bao gồm các hoạt động như trekking, cắm trại và khám phá hang động. Tuy nhiên, do Sơn Đoòng là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nên việc đăng ký tour cần được thực hiện trước vài tháng để đảm bảo chỗ.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /516