Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Quảng BìnhHang Sơn Đoòng
06/04/20231.3710

Sơn Đoòng lọt danh sách 10 điểm đến rùng mình nhất thế giới năm 2024

Trang Buzzfeed của Mỹ vừa đưa hang Sơn Đoòng vào danh sách điểm đến khiến người xem nghẹt thở bên cạnh những địa điểm nổi tiếng khác trên thế giới. Nếu là một người ưu du lịch mạo hiểm, bạn hẳn sẽ cảm thấy bồn chồn khi đọc qua danh sách này đấy!

 

1. HANG ĐỘNG LỚN NHẤT THẾ GIỚI - HANG SƠN ĐOÒNG, VIỆT NAM

 

Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, tọa lạc tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình Việt Nam. Cho tới nay, đây là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới từng được phát hiện. Kích thước của hang Sơn Đoòng rất lớn với chiều dài ít nhất là 5km, tương đương sức chứa khoảng 68 chiếc máy bay Boeing 777. Chính kích thước siêu lớn của hang đã khiến cho nhiều người rùng mình khi mới đặt chân bước vào.

 

Con người nhỏ bé như bị nuốt chững giữa thiên nhiên rộng lớn khổng lồ của hang Sơn Đoòng

Con người nhỏ bé như bị nuốt chững giữa thiên nhiên rộng lớn khổng lồ. - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

2. CÁNH CỔNG ĐỊA NGỤC, TURKMENISTAN

 

Vào năm 1971, khi đang thăm dò địa hình tại nơi đây, các nhà địa chất đã vô tình khoan phải một túi khi chứa đầy metan. Lo lắng sự rò rỉ khí có thể gây độc hại và dễ cháy nổ, họ quyết định đốt cháy hố khi với hy vọng nó sự tự dập tắt trong vài tuần. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn chưa bao giờ thôi bùng cháy cho đến ngay nay. Với hiện tượng hố khi cháy cả ngày lẫn đêm, Darvaza Crater từ xa trông như một cổng địa ngục rực sáng đáng sợ thách thức những du khách can đảm nhất.

 

Ngọn lửa cháy âm ỉ suốt hàng chục năm trời biến Darvaza Crater thành cổng địa ngục ấn tượng nhất

Ngọn lửa cháy âm ỉ suốt hàng chục năm trời biến Darvaza Crater thành “cổng địa ngục” ấn tượng nhất - Ảnh: sưu tầm

 

3. MŨI QUỶ, NA UY

 

Theo tiếng Anh, Trolltunga có nghĩa là Troll’s Tongue - Lưỡi Quỷ, đúng như hình dáng độc đáo của vách đá này, hệt giống một chiếc lưỡi khổng lồ nhô ra từ vách đá liếm lên bầu trời xanh cùng khung cảnh hùng vĩ phía dưới. Lưỡi đá đặc biệt này nằm ở phía tây vùng Skjeggedal, gần thị trấn Odda thuộc quận Hordaland. Để có thể ngắm nhìn khung cảnh thần tiên nơi đây, du khách phải mất từ 8 đến 10 giờ đi bộ và không nhiều người đủ can đảm cùng kiên nhẫn để tìm đến Lưỡi quỷ.

 

Đứng trên lưỡi quỹ, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ bên dưới, cảm tưởng có thể giữ trọn cả đất trời là những trải nghiệm khó quên đối với bất cứ phượt thủ nào

Đứng trên lưỡi quỹ, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ bên dưới, cảm tưởng có thể giữ trọn cả đất trời là những trải nghiệm khó quên đối với bất cứ phượt thủ nào - Ảnh: sưu tầm

 

Trolltunga cao 1.100 m so với mực nước biển, nhìn như lơ lủng ở khoảng không 700 m so với mặt hồ Skjeggedal. Vách đá này hình thành trong thời kỳ băng hà khoảng 10.000 năm trước, khi các cạnh của sông băng nứt ra. Băng đóng giữa các vết nứt của khe núi, sau đó tan chảy, khiến núi tách ra thành những hình thù kỳ thú. Trên đường tới Trolltunga ngày nay, bạn vẫn có thể nhìn thấy những khe sâu.

 

Khung cảnh đứng trên chiếc lưỡi đá này nhìn xuống luôn hớp hồn mọi du khách và khiến nhiều người ao ước được một lần đặt chân tới.

Khung cảnh đứng trên “chiếc lưỡi đá” này nhìn xuống luôn hớp hồn mọi du khách và khiến nhiều người ao ước được một lần đặt chân tới. - Ảnh: sưu tầm

 

4. CẦU THANG LÊN THIÊN ĐƯỜNG, OAHU, HAWAII

 

Đảo Oahu thuộc quần đảo Hawaii nổi tiếng với cầu thang Haiku gồm 3922 bậc dẫn lên đỉnh núi Puukeahiakahoe. Haiku còn được gọi là “cầu thang lên thiên đường” vì nó xây dựng meo theo trườn núi và hướng thẳng lên đỉnh. Du khách đến đây đi theo con đường này sẽ có cảm giác đi mãi lên cao tựa như tiến thẳng lên trời. Vào những ngày trời quang, vượt qua các nấc thang Haiku, bạn sẽ ngấy ngây trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa thiên đàng hiện ra trước mắt.

 

Chinh phục cầu thang gỗ Haiku ở Hawaii luôn là mơ ước của du khách

Chinh phục cầu thang gỗ Haiku ở Hawaii luôn là mơ ước của du khách - Ảnh: sưu tầm

 

Khung cảnh choáng ngợp khiến du khách cảm thấy mình đang ở thiên đàng

Khung cảnh choáng ngợp khiến du khách cảm thấy mình đang ở thiên đàng - Ảnh: sưu tầm

 

5. HỒ QUỶ DỮ, ZIMBABWE VÀ ZAMBIA

 

Bờ sông Zambezi giữa biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe nổi tiếng với thác Vitocria được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nằm cheo leo ngay trên đầu nguồn của ngọn thác là hồ tắm trứ danh có cái tên không khác gì độ nguy hiểm của nó: “Hồ quỷ dữ”. Đây là hồ nước khá lớn, được hình thành một cách tự nhiên ngay tại điểm bắt đầu của ngọn thác. Du khách đến đây sẽ choáng ngợp trước sự kỳ vĩ của khung cảnh xung quanh và thót tim khi bơi lội tại hồ này.

 

Muốn tắm mình tại hồ trên đầu thác, du khách phải đi vào mùa nước cạn và tránh những chỗ thác Quỷ Dữ mạnh nguy hiểm

Muốn tắm mình tại hồ trên đầu thác, du khách phải đi vào mùa nước cạn và tránh những chỗ thác mạnh nguy hiểm - Ảnh: sưu tầm

 

6. VÁCH ĐÁ MOHER, IRELAND

 

Vốn là địa điểm du lịch biểu tượng của Ireland, vách đá Moher toạ lạc tại Hag’s Head bao gồm các vách đá có độ cao hơn 200m trên Đại Tây Dương. Với địa hình cheo leo hiểm trở, nơi đây thu hút rất nhiều phượt thủ ưu mạo hiểm tham gia đạp xe quanh vách núi.

 

Chỉ những kẻ gan dạ nhất mới dám chạy xe qua những vách đá Moher này

Chỉ những kẻ gan dạ nhất mới dám chạy xe qua những vách đá này - Ảnh: sưu tầm

 

7. ĐỘNG BĂNG MENDENHALL, ÚC

 

Động băng Mendenhall gồm những tảng băng vĩnh cửu khổng lồ, được hình thành trong suốt kỷ băng hà của trái đất. Một nghiên cứu mới đây cho biết sông băng này đã rút ngắn hơn 3m so với năm 1958 vì sự nóng lên của trái đất. Tuy rất hấp dẫn, nhưng khi đến nơi đây du khách phải hết sức lưu ý các nguy hiểm tiềm ẩn vì các tảng băng khổng lồ nơi đây đang có xu hướng tan chảy dẫn đến các hiện tượng băng rơi.

 

Vẻ đẹp bí ẩn của sông băng Mendenhall luôn thu hút các du khách ưa mạo hiểm đến khám phá thế giới kỳ thú dưới lớp băng dày hàng chục mét.

Vẻ đẹp bí ẩn của sông băng Mendenhall luôn thu hút các du khách ưa mạo hiểm đến khám phá thế giới kỳ thú dưới lớp băng dày hàng chục mét. - Ảnh: sưu tầm

 

8. TẢNG ĐÁ KJERAGBOLTEN, ROGALAND, NA UY

 

Để chụp được bức ảnh này, những người ưu mạo hiểm phải trải qua hành trình đường núi dài khoảng 1000m, và leo trèo qua các vách núi dựng đứng để đến được với mỏm đá chơi vơi giữa đỉnh trời thế này. Đây chính là tảng đá nổi tiếng thế giới Kjeragbolten toạ lạc ở độ cao 984m.

 

Bạn có dám thử thách sự can đảm của mình không

Bạn có dám thử thách sự can đảm của mình không? - Ảnh: sưu tầm

 

9. XÍCH ĐU Ở TẬN CÙNG THẾ GIỚI, ECUADOR

 

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Ecuador, nhưng không dành cho những người “yếu tim”. Bạn sẽ được trải nghiệm đung đưa trên xích đu cao 2660m so với mặt đất, ngắm nhìn quang cảnh núi lửa Tungurahua, tận hưởng cảm giác vừa phấn khích, vừa giật mình khi chứng kiến những đám mây bao quanh và khoảng không sâu thẳm bên dưới.

 

Đánh đu ở trạm theo dõi địa chấn núi lửa Tungurahua tại Ecuador được đánh giá là một trong những trò chơi nguy hiểm nhất thế giới

Đánh đu ở trạm theo dõi địa chấn núi lửa Tungurahua tại Ecuador được đánh giá là một trong những trò chơi nguy hiểm nhất thế giới. - Ảnh: sưu tầm

 

10. QUẦN ĐẢO NEPTUNE, ÚC

 

Quần đảo Neptune là nơi duy nhất ở Úc được cấp phép hoạt động cho dịch vụ lồng lặn cá mập. Từ năm 2002, những du khách đến với Neptune có cơ hội tham gia trò chơi mạo hiểm khi trải nghiệm những giờ phút thật gần với loài cá mập trắng. Tuy nhiên hãy chắn chắn là chân tay bạn phải luôn ở trong lồng nhé!

 

Trải nghiệm cảm giác có một không hai khi được chạm đến cá mập Úc

Trải nghiệm cảm giác có một không hai khi được “chạm” đến cá mập - Ảnh: sưu tầm

 

Schindler - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /515