Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ngãisông Trà Khúckhám phá Quảng Ngãicảnh đẹp Quảng Ngãi
06/04/202315.8174

Sông Trà Khúc vẻ đẹp đất Quảng năm 2024

Sông Trà Khúc là con sông lớn nhất ở tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Nó phát nguồn từ núi Đắc Tơ Rôn với đỉnh cao 2.350 m do hợp nước của 4 con sông lớn là sông Rhe, sông Xà Lò (Selo), sông Rinh (Drinh), sông Tang (Ong). Chỗ ngã tư đó còn gọi là ngã tư Ly Lang. Sông từ đó chảy theo hướng đông qua ranh giới các huyện Sơn Hà, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, thành phố Quảng Ngãi và đổ ra cửa Đại Cổ Lũy (Chiêm lũy lịch môn). Tổng cộng chiều dài là 150 km.
 
 
Sông Trà Khúc vẻ đẹp đất Quảng
Khi bình minh bắt đầu xuất hiện, hình ảnh nhẹ nhàng nơi đây lại cuốn hút du khách. Như một lực hấp dẫn không thể rời mắt - nguồn: NguyenPhuocBinh''''''''05

Sông Trà Khúc vẻ đẹp đất Quảng
Với sòng chảy dài của Sông Trà, đầu nguồn Sông trà với vẻ đẹp tự nhiên, ruộng đồng, đồi núi và dòng sông tạo nên một bức tranh hữu tình và thơ mộng. Nơi đây những bạn trẻ thơ nô đùa, tắm mát dưới dòng sông trong lành mỗi buổi chiều hè.

Sông Trà Khúc vẻ đẹp đất Quảng
Bên dòng sông Trà Khúc thành phố Quảng Ngãi như nằm lặng lẽ để hòa nhịp cùng dòng chảy của sông, một thành phố yên bình khi được nhìn từ trên cao xuống với vẻ đẹp mộc mạc thành phố càng đẹp hơn.

Sông Trà Khúc vẻ đẹp đất Quảng
Đầu nguồn con sông Trà Khúc là hình ảnh của đập thủy lợi mộc mạc, con nước mênh mông và cuốn hút.

Sông Trà Khúc vẻ đẹp đất Quảng
Buổi chiều trên dòng sông Trà Khúc khi hoàng hôn buông xuống, thỉnh thoảng như có chiếc thuyền điểm tô cho khung cảnh nơi đây cuốn hút hơn nữa trong buổi hoàng hôn để thả hồn mình xuống dòng sông sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi.
 

Sông Trà Khúc vẻ đẹp đất Quảng
Khi màn đêm buông xuống, Thành phố lại thêm yên tĩnh, sông Trà Khúc lặng lẽ và yên bình, trở lại cái vốn có của nó, chỉ còn xuất hiện từ những ngôi nhà ánh sáng xa xăm.
Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Sông Trà Khúc là gì?

- Sông Trà Khúc là một con sông lớn ở miền Trung Việt Nam, chảy qua tỉnh Quảng Ngãi và đổ ra biển Đông.

Vì sao Sông Trà Khúc lại được coi là địa danh đẹp của Quảng Ngãi?

- Sông Trà Khúc có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng. Nơi đây có những cánh đồng lúa bát ngát, những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà cổ truyền và những bờ sông xanh mát. Đặc biệt, vào mùa đông, sông Trà Khúc càng trở nên đẹp hơn với những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ.

Có những hoạt động gì thú vị tại Sông Trà Khúc?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền trên sông, câu cá, tắm mát, ngắm cảnh và chụp ảnh. Ngoài ra, Sông Trà Khúc còn là nơi để khám phá văn hóa, lịch sử và đời sống của người dân địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Sông Trà Khúc?

- Thời điểm tốt nhất để đến Sông Trà Khúc là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Lúc này, thời tiết se lạnh, sông Trà Khúc trở nên trong xanh và cảnh quan đẹp nhất.

Có những địa điểm du lịch nổi tiếng nào ở Sông Trà Khúc?

- Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sông Trà Khúc bao gồm: thác Ba Làng, đập Thạch Mỹ, đền thờ Ngọc Hoàng, làng gốm Thanh Hà, làng nghề đúc đồng Phước Kiều và làng nghề dệt lụa Tơ Tằm.

4 Thích

Đánh giá : 4.7 /576