Mytour blog
Tags:
Tam Đảodu lịch Tam Đảodu lịch Vĩnh Phúcđặc sản
06/04/20233.7940

Sức quyến rũ của thị trấn trong mây Tam Đảo năm 2024

“Ở Tam Đảo mấy ngày liền chỉ có mây và mây. Mưa và mưa. Đôi khi rất buồn… Còn một đặc sản nổi tiếng khác, đi đâu cũng chạm, là su su thì xanh mướt mát..."

 

Sức quyến rũ của thị trấn trong mây Tam ĐảoTam Đảo được mệnh danh là "Đà Lạt thứ 2" tại Việt Nam

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Vĩnh Phúc

 
Đó là cảm nhận của một du khách đã viết trong cuốn sách du lịch khi đặt chân tới Tam Đảo – thị trấn trong sương, thị trấn trong mây, thị trấn hình dấu hỏi.
 

Sức quyến rũ của thị trấn trong mây Tam Đảo
Đèo trên Đá núi tại Tam Đảo
  
Chỉ cách Hà Nội chừng 80km, mất chừng 2 giờ chạy xe, nằm trên độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, Tam Đảo được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho một khí hậu mát mẻ quanh năm, đến nỗi người ta vẫn ví nơi đây là “Đà Lạt thứ hai ở Việt Nam”.
 
Sức quyến rũ của thị trấn trong mây Tam Đảo
Vườn Quốc Gia Tam Đảo

Nhưng Tam Đảo không có được tiếng vang như Đà Lạt, không có sức quyến rũ để giữ chân du khách ở lâu như Sa Pa. Tam Đảo dường như mang một vẻ đẹp buồn của người phụ nữ đẹp. Chút duyên riêng chìm khuất giữa những biệt thự hoang tàn của người Pháp xây từ đầu thế kỷ 19, khuất giữa những đám mây mỏng như voan, lẫn giữa thẳm xanh của su su và đôi khi hòa trong tiếng gió, tiếng thác, tiếng chuông chùa…
 
Sức quyến rũ của thị trấn trong mây Tam Đảo
Thác Bạc - Tam Đảo
 
Tôi đã đến Tam Đảo nhiều lần. Mỗi lần đến đều có những ngạc nhiên nho nhỏ. Phải sống đầy đặn hay có những cuộc trải nghiệm lạ biệt du khách mới có thể tìm thấy vẻ quyến rũ rất riêng của Tam Đảo...
 
Sức quyến rũ của thị trấn trong mây Tam Đảo
Hồ Xạ Hương - Khu du lịch Tam Đảo

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Tam Đảo là gì?

Tam Đảo là một thị trấn nằm ở Vĩnh Phúc, Miền Bắc, nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các hoạt động du lịch phong phú.

Tại sao Tam Đảo được gọi là "thị trấn trong mây"?

Tam Đảo nằm ở độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, nên thường xuyên bị phủ bởi mây và sương mù, tạo nên cảnh quan đẹp mê hồn.

Những hoạt động du lịch nào nổi tiếng ở Tam Đảo?

Tam Đảo có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như chùa Thầy, đền Hùng, thác Bạc, hồ Đại Lải, vườn quốc gia Tam Đảo, khu du lịch sinh thái Tam Đảo Golf & Resort, v.v.

Nên đi du lịch Tam Đảo vào thời điểm nào?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Tam Đảo là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết mát mẻ và không quá lạnh. Tuy nhiên, vào mùa đông, Tam Đảo cũng có cảnh quan đẹp với tuyết rơi và sương mù dày đặc.

Có nên ở lại Tam Đảo qua đêm?

Có, nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ các hoạt động du lịch ở Tam Đảo, bạn nên ở lại qua đêm để thưởng thức cảnh quan đẹp vào buổi sáng và tối. Tam Đảo có nhiều khách sạn và nhà nghỉ để lựa chọn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /228