Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Bìnhhang động đẹpPhong Nha - Kẻ BàngĐộng Thiên ĐườngSuối nước Moọc
06/04/20233.5030

Suối nước Moọc rực rỡ mùa vàng anh năm 2024

Khi nhắc đến du lịch Quảng Bình, bạn sẽ nghĩ ngay đến “thế giới dưới lòng đất” của những hang động huyền bí, quyến rũ với những hình ảnh kỳ vỹ ảo diệu. Và tất nhiên các tour du lịch của bạn đến với những địa danh du lịch Quảng Bình cũng không nằm ngoài những cái tên như động Phong Nha, động Thiên Đường…

 

Thế giới ngầm

“Thế giới ngầm” ở Quảng Bình - Ảnh: Mark Hollowell

 

Thế nhưng, du lịch Quảng Bình không chỉ có nhiêu đó. Bạn đang tò mò không biết điểm khác mà Mytour nói đến là gì phải không? Bình tĩnh nào! Mytour sẽ giới thiệu đến bạn ngay đây thôi. Đó chính là suối nước Moọc, một thiên cảnh đẹp tuyệt vời!

 

Suối nước Moọc mùa vàng anh bung nở rực rỡ - Video: VTV

 

DU LỊCH QUẢNG BÌNH KHÁM PHÁ SUỐI NƯỚC MOỌC

 

Cách không xa những hang động nổi tiếng, ẩn dưới những tán cây rừng xanh mát phủ kín, suối nước Moọc là một điểm du lịch còn mới của Quảng Bình. Trong những ngày nắng nóng, du lịch mùa hè đến với suối nước Moọc là một trong những tour du lịch tuyệt vời.

 

Suối nước Moọc là điểm mới của du lịch Quảng Bình

Suối nước Moọc là điểm mới của du lịch Quảng Bình - Ảnh: sưu tầm

 

Suối nước Moọc nằm trong khu di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng và chỉ cách động Phong Nha khoảng 30 phút chạy xe nên cũng rất tiện cung đường tham quan.

 

Suối nước Moọc nằm gần những điểm tham quan nổi tiếng nên rất thuận tiện tham quan

Suối nước Moọc nằm gần những điểm tham quan nổi tiếng nên rất thuận tiện tham quan - Ảnh: Tuan MA

 

Cái tên nghe vô cùng lạ của con suối này bắt nguồn từ việc người ta không thể đoán định đâu là đầu nguồn, nước của con suối cứ như phun lên từ lòng đất nên người dân địa phương đặt cho cái tên suối nước Moọc.

 

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bên suối

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bên suối - Ảnh: sưu tầm

 

Còn là điểm du lịch mới ở Quảng Bình chỉ khoảng 2 năm trở lại đây, nên suối nước Moọc còn khá hoang sơ, tự nhiên. Để đi đến suối, bạn sẽ vượt qua đoạn đường rừng với những bóng cây cổ thụ che mát, hai bên đường mòn là chằng chịt dây leo và những tảng đá lởm chởm. Men theo con suối trong chuyến du lịch mùa hè, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp phong phú của quần thể động thực vật và các loài hoa lan quý hiếm ven rừng.

 

Bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh đẹp ở bên suối

Bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh đẹp ở bên suối - Ảnh: Tuan MA

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Đoạn đường không dài, nên bạn sẽ nhanh chóng bước lên cây cầu tre nhỏ ngoằn ngoèo theo con suối. Bắt đầu từ đây bạn như đang ở một thế giới khác, thế giới với cảnh đẹp như chốn thiên thai.

 

Những chiếc cầu tre bắc qua suối

Những chiếc cầu tre bắc qua suối - Ảnh: sưu tầm

 

Thế giới xanh mát ở suối nước Moọc

Thế giới xanh mát ở suối nước Moọc - Ảnh: sưu tầm

 

Khung cảnh đẹp tựa một bức tranh

Khung cảnh đẹp tựa một bức tranh - Ảnh: sưu tầm

 

Suối nước Moọc có đoạn len lỏi, uốn lượn qua những tảng đá, lững lờ chảy bên những bãi đá cuội, có đoạn lại chảy xiết trắng xóa bọt và đặc biệt có đoạn là một hồ nước xanh màu ngọc bích tuyệt đẹp.

 

Dòng nước lững lờ trôi

Dòng nước lững lờ trôi - Ảnh: sưu tầm

 

Có đoạn nước chảy xiết tung bọt trắng xóa

Có đoạn nước chảy xiết tung bọt trắng xóa - Ảnh: sưu tầm

 

Và cả hồ nước xanh màu ngọc bích

Và cả hồ nước xanh màu ngọc bích - Ảnh: Nguyên Xuân Tư

 

Dưới nước in bóng những chiếc cầu nhỏ xinh, in bóng cây xanh tươi mát. Và đặc biệt, đi du lịch mùa hè, bạn còn có cơ hội ngắm hoa vàng anh bung nở rực rỡ, hương thơm thoang thoảng khắp núi rừng.

 

Du lịch mùa hè, bạn có cơ hội ngắm những cánh vàng anh bung nở

Du lịch mùa hè, bạn có cơ hội ngắm những cánh vàng anh bung nở - Ảnh: sưu tầm

 

Rực rỡ sắc vàng anh bên dòng suối thơ

Rực rỡ sắc vàng anh bên dòng suối thơ - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ có màu nước xanh trong vắt và những bông hoa vàng anh tuyệt đẹp, suối nước Moọc còn quyến rũ khách du lịch Quảng Bình với những cánh bướm vờn đuổi bên những khóm hoa dại, dập dờn trên mặt nước xanh và đậu cả lên vai áo của du khách.  

 

Những chú bướm vàng dập dờn bên cánh hoa

Những chú bướm vàng dập dờn bên cánh hoa - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Bình

 

Du lịch mùa hè khám phá suối nước Moọc, bạn sẽ được thả mình vào làn nước xanh mát lạnh, thỏa sức vẫy vùng và chiêm ngưỡng cảnh sắc mà chẳng mấy nơi nào có được. Hết bơi lội, bạn có thể chuyển qua bơi thuyền kayak ở hồ nước xanh ngọc ấy. Nếu muốn thử cảm giác mạnh, bạn hãy tham gia trò chơi zippy – đu dây qua sông, mạnh hơn nữa là trò đu dây ra giữa hồ rồi lộn nhào xuống làn nước xanh bên dưới…

 

Bơi thuyền kayak bên hồ nước xanh

Bơi thuyền kayak bên hồ nước xanh - Ảnh: sưu tầm

 

Thử thách bản thân với những trò chơi mạo hiểm

Thử thách bản thân với những trò chơi mạo hiểm - Ảnh: sưu tầm

 

Cùng nhảy nào

Cùng nhảy nào! - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu không phải là người thích vận động mạnh, trong chuyến du lịch Quảng Bình, đến với suối nước Moọc này, bạn có thể chọn một tảng đá bằng phẳng rồi ngồi ngắm nhìn những đóa vàng anh đỏ rực, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách và tận hưởng làn gió thiên nhiên. Chỉ như thế thôi, bao muộn phiền dường như tan biến hết và bạn dường như đang ở một cõi thiên thai thực sự trong chuyến du lịch Quảng Bình của mình.

 

Ngắm nhìn khung cảnh đẹp như mơ

Ngắm nhìn khung cảnh đẹp như mơ - Ảnh: Tuan MA

 

Sau khi đã tận hưởng đủ mọi cung bậc cảm xúc với phong cảnh, với các hoạt động vui chơi trong tour du lịch, hãy thưởng thức bữa ăn ngay bên bờ suối. Bạn có thể mang theo đồ ăn để cùng mở tiệc picnic với bạn bè. Hoặc bạn cũng có thể chọn dịch vụ tiệc BBQ giản dị của một vài hàng quán ở trong khu vực suối nước Moọc. Những món nướng thơm lừng trên bếp than sẽ khiến bạn không thể nào kìm hãm cơn đói đang cồn cào sau những trò vận động.

 

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI SUỐI NƯỚC MOỌC

 

Suối nước Moọc thuộc địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Nếu tự đi, từ thành phố Ðồng Hới bạn đi theo nhánh Đông đường Hồ Chí Minh về phía Bắc khoảng 60km, sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Bạn rẽ tiếp theo nhánh Tây, đi thêm khoảng 5km sẽ đến với suối nước Moọc.

 

Để đến được nơi xanh mát này rất dễ dàng

Để đến được nơi xanh mát này rất dễ dàng - Ảnh: sưu tầm

 

Bạn cũng có thể xuống bến sông đi bằng thuyền kayak. Chèo thuyền kayak trên đoạn sông Chày thú vị này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng, tiếp xúc thật gần với khung cảnh thiên nhiên đa dạng trên suốt hành trình.

 

Bạn có thể chọn tour du lịch kết hợp để chơi trò zip-line ở hang Tối

Du lịch Quảng Bình, bạn sẽ tiếp xúc gần hơn với thiên nhiên xanh tươi - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Bình

 

Nếu không muốn tự mình đi suối nước Moọc trong chuyến du lịch Quảng Bình thì bạn cũng có thể đặt những gói tour du lịch tham quan kết hợp du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng trên Mytour nhé!

 

Bạn có thể chọn tour du lịch kết hợp để chơi trò zip-line ở hang Tối

Bạn có thể chọn tour du lịch kết hợp để chơi trò zip-line ở hang Tối - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Bình

 

Du lịch mùa hè, đến với suối nước Moọc trong chuyến du lịch Quảng Bình thì còn gì thú vị bằng phải không bạn. Đừng chần chừ với những điểm du lịch mới nha. Hãy cứ xách ba lô lên và thực hiện tour du lịch của mình. Nếu bạn còn ngại ngần gì, hãy gọi cho Mytour, Mytour sẽ làm bạn đồng hành kiêm luôn hướng dẫn viên cho bạn!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Suối nước Moọc là gì?

- Suối nước Moọc là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình, Miền Trung, nơi có nhiều thác nước và hồ nước trong suối.

Tại sao Suối nước Moọc lại được gọi là "rực rỡ mùa vàng anh"?

- Suối nước Moọc được gọi là "rực rỡ mùa vàng anh" bởi vì vào mùa thu, cảnh quan xung quanh suối được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa chín.

Có những hoạt động gì tại Suối nước Moọc?

- Tại Suối nước Moọc, du khách có thể tắm mát trong suối, tham quan các thác nước và hồ nước, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên xung quanh, và tham gia các hoạt động như câu cá, leo núi, trekking,...

Làm thế nào để đến Suối nước Moọc?

- Suối nước Moọc nằm ở xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đồng Hới hoặc từ các tỉnh lân cận như Huế, Đà Nẵng,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Suối nước Moọc?

- Thời điểm tốt nhất để đến Suối nước Moọc là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi cảnh quan xung quanh suối được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa chín. Tuy nhiên, du khách cũng có thể đến vào các tháng khác trong năm để tham quan và tắm mát trong suối.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /223