Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Vũng Tàudu lịch Bà Rịa - Vũng TàuSuối nước nóng Bình ChâuKhu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu
06/04/202318.0070

Suối nước nóng Bình Châu năm 2024

Bà Rịa – Vũng Tàu đang sở hữu một thắng cảnh độc đáo có một không hai ở khu vực phía Nam, đó là Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu mà điểm nhấn là suối nước nóng Bình Châu. 

 

Khu du lịch nước nóng Bình Châu nằm cách huyện Xuyên Mộc khoảng 30 km, theo quốc lộ 23. Nằm giữa rừng nguyên sinh rộng tới 7000 ha, một bầu nước sôi với hơn 70 điểm phín nước lộ thiên, vùng có nước nóng hoạt động rộng hơn 1 km vuông, gồm nhiều hồ lớn nhỏ tạo thành các dòng chảy có lưu lượng nhỏ. vùng hồ rộng nhất khoảng 100 m vuông với độ sâu hơn 1m. Đây là điểm nóng nhất, nhiệt độ tầng mặt nước khoảng 64 độ và đáy nước là 84 độ. Những nơi nông, nước chỉ nóng khoảng 40 độ, có thể ngâm chân, tay để chữa bệnh.

 

Khu du lịch nước nóng Bình Châu - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Có một truyền thuyết mà người dân địa phương ở đây truyền tai nhau rằng: Ngày xưa, nơi này là vùng rừng núi hoang vu, có đôi vợ chồng tiều phu không biết từ đâu đến sống bằng nghề săn bắn. Hằng ngày, người chồng đi tìm kiếm thú rừng, người vợ ở nhà nấu cơm dệt vải. Một hôm, chồng mải săn thú lạc vào rừng sâu trong khi trời ngày càng tối dần không biết đường về nên phải nghỉ lại trong rừng. Vợ ở nhà nấu sẵn một nồi nước sôi chờ chồng mang thú rừng về làm thức ăn, chờ mãi không thấy chồng về, người vợ hờn dỗi đổ nồi nước sôi xuống đất. Dòng nước loang tới đâu khói bốc hơi ngùn ngụt lên tới đó và biến thành một hồ nước sôi khổng lồ. Và hồ nước nóng đó bây giờ là suối nước nóng Bình Châu cứ tuôn trào vô tận mãi cho đến ngày hôm nay.

 

Truyền thuyết là vậy, nhưng trên thực tế nguồn nước khoáng nóng Bình Châu được hình thành bằng nước các vùng hồ trên núi trong rừng nguyên sinh. Nước từ rừng chảy theo các vết nứt, thấm sâu xuống lòng đất ở độ sâu hơn 3000m và được đốt nóng. Dưới áp suất mạnh của vùng đất nơi đây, nước nóng được đẩy lên mặt đất và tạo thành một dòng suối nóng. Suối nước nóng Bình Châu được bác sĩ người Pháp Albert Sallet  phát hiện trong chuyến đi khảo sát y khoa miền Đông Nam Bộ năm 1928. Nơi đây là một bàu nước sôi với hơn 70 điểm phun nước lộ thiên, chảy len lỏi qua các gốc cây tràm, tọa lạc trong khu rừng cấm nguyên sinh của quốc gia có diện tích khoảng 7ha.

 

Xem thêm: Các khách sạn gần Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu

 

Khu du lich được đầu tư xây dựng rất lớn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Bình Châu, bạn mới cảm nhận được hết sức hấp dẫn kỳ diệu của thiên nhiên, giữa ngút ngàn rừng nguyên sinh hình thành một hệ thống suối nước nóng tỏa nhiệt quanh năm. Vùng có mạch nước nóng hoạt động rộng chừng 1km2, tạo thành những cái hồ nước sôi lớn nhỏ. Vùng hồ rộng nhất là khoảng 100m² với độ sâu hơn 1m. Đây là điểm nóng nhất, nước lúc nào cũng sủi tăm, bốc hơi tạo thành một nồi xông hơi thiên nhiên khổng lồ. Nhiệt độ mặt nước khoảng 64ºC, đáy nước là 84ºC. Nước lòng hồ luôn sủi tăm, bốc hơi như một nồi xông hơi thiên nhiên khổng lồ. Những chỗ nông, nước chỉ nóng khoảng trên 40ºC, có thể ngâm chân tay để chữa bệnh. 

 

 Công dụng của suối nước nóng rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Sưu tầm

 

Theo phân tích khoa học, nguồn nước khoáng Bình Châu chứa silic, nitơ, lưu huỳnh, natri, clo có tác dụng phục hồi sức khỏe, chữa một số bệnh nếu được ngâm tắm thường xuyên. Một điều thú vị ở đây đó là trong khu vực hồ nước nóng như vậy, rừng tràm và các loại cây cỏ khác vẫn phát triển xanh tươi, tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn, kỳ lạ.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Du khách thích thú tận hưởng các dịch vụ tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi đến với suối nước nóng Bình Châu, ấn tượng nhất đối với du khách phải kể đến đó là dịch vụ ngâm tắm bùn khoáng nóng trầm tích tinh lọc, với quy trình cầu kỳ giúp phục hồi sức khỏe. Sau khi được ngâm nước khoáng nóng khoảng 15 phút trong các bồn nước yên tĩnh, có không gian tách biệt khỏi thế giới ồn ào, bạn sẽ lấy bùn khoáng trộn với tinh dầu tràm thoa đều lên cơ thể. Đợi khoảng 30 phút, khi bùn khô, bạn sẽ ngâm lại với nước khoáng nóng thêm 15 phút nữa, bạn nhanh chóng cảm thấy sảng khoái và hoàn toàn khỏe mạnh sau khi tắm bùn khoáng độc đáo. Nước khoáng hay bùn khoáng nóng trầm tích đã được chứng minh là những liệu pháp tốt nhất cho việc phục hồi sức khỏe cho con người.

 

Cả trẻ em, người lớn tuổi đều có thể tắm suối nước nóng - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, món không thể thiếu khi các bạn viếng thăm Bình Châu, đó là món trứng gà luộc. Tại đây, có những chum nước khoáng tự nhiên được xây dựng để du khách có thể tự luộc trứng gà. Và duy chỉ có ở đây, trứng gà sau khi luộc lòng đỏ “hồng đào”. Tức là nước khoáng làm cho trứng chín từ ngoài vào trong.

 

Khu vực luộc trứng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Tại đây còn có các chương trình vui chơi, giải trí, sân tập golf, sân tennis mini, café, karaoke, đi xe bò, xe ngựa dạo quanh khu du lịch, câu cá nước ngọt, câu cá sấu ở hồ Suối Đôi. Cùng hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn rất tiện nghi, được thiết kế độc đáo các cửa đều mở trông ra khu rừng nguyên sinh với phong cảnh và vị trí đẹp. Với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt của khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Bình Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời.

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Suối nước nóng Bình Châu là gì?

- Suối nước nóng Bình Châu là một khu du lịch nổi tiếng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam Việt Nam. Đây là một khu vực có nhiều suối nước nóng tự nhiên, được tạo ra từ dòng nước nóng chảy từ lòng đất.

Suối nước nóng Bình Châu có gì đặc biệt?

- Suối nước nóng Bình Châu có nhiều hồ nước nóng tự nhiên với nhiệt độ từ 37 đến 82 độ C, được cho là có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, khu du lịch này còn có nhiều hoạt động giải trí như bơi lội, tắm bùn khoáng, massage,...

Làm thế nào để đến Suối nước nóng Bình Châu?

- Suối nước nóng Bình Châu nằm ở huyện Xuyên Mộc, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 70km. Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt từ Vũng Tàu. Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đi theo đường QL55 hoặc đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu.

Suối nước nóng Bình Châu có những hoạt động gì?

- Tại Suối nước nóng Bình Châu, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như tắm bùn khoáng, bơi lội, massage, thư giãn tại các hồ nước nóng tự nhiên. Ngoài ra, khu du lịch này còn có các dịch vụ ẩm thực, mua sắm và giải trí khác.

Suối nước nóng Bình Châu có giá vé bao nhiêu?

- Giá vé vào cổng Suối nước nóng Bình Châu hiện tại là 120.000 đồng/người lớn và 60.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, bạn còn phải trả thêm tiền nếu muốn tham gia các hoạt động như tắm bùn khoáng, bơi lội, massage,...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /495