Mytour blog
06/04/202310.3031

Suối Thanh Long năm 2024

Khu du lịch núi Cấm không chỉ hấp dẫn du khách bởi những vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái cho chốn sơn mỹ này. Ngoài những danh lam thắng cảnh như: Tượng Phật Di Lặc cao nhất trên đỉnh núi ở Châu Á, Chùa Phật Lớn, Chùa Vạn Linh, Hồ Thuỷ Liêm….mà còn có cả tiếng róc rách của suối Thanh Long nơi đây. Đến núi Cấm vào khoảng mùa mưa, nhất là vào dịp hè thì du khách sẽ không sao ngăn được cảm xúc muốn hoà mình vào dòng suối mát lạnh, trong veo này.

 

Dòng suối trong êm đềm trãi mình theo những khe đá tạo âm thanh róc rách, thoáng nghe dường như chẳng có gì mới lạ, thế nhưng chỉ những ai đã một lần đặt chân đến nơi đây mới cảm nhận được cái thú vị của khoảnh khắc ngược dòng suối biếc.

 

Nằm ở độ cao khoảng 250 mét, Suối Thanh Long là điểm thu hút đông đảo du khách vào mùa mưa.

 

Xem thêm: Khách sạn gần suối Thanh Long

 

Người ta nói rằng suối Thanh Long được bắt nguồn từ những mạch nước ngầm trong lòng đá len lỏi qua các khe đá thành một dòng suối lớn và được bao phủ bởi màu xanh của những tàng cây cổ thụ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho miền sơn cước này. Cứ độ vào cuối tháng 06 hằng năm khi những cơn mưa bắt đầu kéo dài thì dòng suối mùa này cũng bắt đầu chảy siết, tuôn trào ào ào, uốn lượn qua những ghềnh đá tạo thành một bức tranh thơ mộng tuyệt vời.

 

Cảm giác thật tuyệt vời khi được hòa mình vào làn nước mát rượi.

 

Được ngâm mình giữa dòng nước ấy thì còn gì bằng, nếu một khi bị thấm lạnh vì thác nước ta lại được sưởi ấm bằng những giọt rượu cay nồng, nghe tiếng suối hát, thỉnh thoảng xen vào là âm thanh mới lạ của những chú chim hoang dã.

 

 Khác với tắm biển, tắm sông, tắm hồ…. thì tắm suối là một cảm giác kỳ lạ khôn tả.

 

Xem thêm: Khách sạn tại An Giang

 

Du khách sẽ được đắm mình trong làng nước trong vắt, mát lành hoặc tựa lưng vào các ghềnh đá để được những bọt nước trắng xoá vỗ về, massage cơ thể như nhẹ tên, xua tan đi mệt mỏi. Những du khách trẻ tinh nghịch thì sẽ thích thú với việc nhảy nhót trên những tảng đá trồi lên giữa suối hoặc trèo lên trên các tảng đá thoả thích ngắm nhìn cầu vòng do tia nắng và dòng suối tạo ra.

 

Còn các du khách không thích được quấy rầy có thể chọn cho mình một tảng đá to để tắm nắng và tận hưởng cảm giác giữa thiên nhiên núi rừng. Với khách du lịch thích dã ngoại có thể mang theo thức ăn để có bữa trưa giữa núi rừng là một kỷ niệm tuyệt vời. Suối Thanh Long còn có những tảng đá lớn rất thích hợp cho các du khách thích khám phá, sinh hoạt tập thể…Vui hơn nữa các du khách có thể trổ tài săn bắt của mình với việc câu cua núi. Chỉ sinh sống ở nơi có nước suối chảy, khác với cua đồng cua núi có cái yếm màu tím trông rất đẹp mắt, càng cua to, thịt săn chắc ăn rất ngọt. Câu cua núi không phải dễ vì chúng lẩn trốn rất nhanh vào các hốc đá khó bắt được nhưng câu cua núi là một hoạt động rất thú vị.

Các câu hỏi thường gặp
Suối Thanh Long là gì?

- Suối Thanh Long là một điểm du lịch nổi tiếng tại An Giang, Miền Nam Việt Nam. Đây là một khu du lịch sinh thái với nhiều hoạt động giải trí và tham quan.

Suối Thanh Long có gì đặc biệt?

- Suối Thanh Long có nhiều hoạt động giải trí như bơi lội, câu cá, thuyền kayak, trượt thác nước, đu dây, leo núi, tham quan rừng, vườn cây trái và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Suối Thanh Long nằm ở đâu?

- Suối Thanh Long nằm ở xã Tân Thạnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cách thành phố Châu Đốc khoảng 30km.

Thời gian hoạt động của Suối Thanh Long là khi nào?

- Suối Thanh Long hoạt động từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Giá vé vào cửa Suối Thanh Long là bao nhiêu?

- Giá vé vào cửa Suối Thanh Long là 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em.

Có những địa điểm du lịch khác ở An Giang mà du khách có thể ghé thăm không?

- Có, ở An Giang du khách có thể ghé thăm các địa điểm du lịch như chợ nổi Long Xuyên, đền Bà Chúa Xứ Núi Sam, chùa Xuân Giang, đập Thác Mơ, đồi Chăm, vườn trái cây Cồn Sơn, vườn trái cây Hòa Bình, vườn trái cây Tân Triều...

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /345