Mytour blog
06/04/20234.5872

Tạm quên đồi chè Cầu Đất Đà Lạt đi, Phú Thọ có đồi chè Long Sơn đẹp chẳng kém năm 2024

Mỗi khi nhắc về những đồi chè, bao người vẫn thường nhớ về những đồi chè nổi tiếng, như là đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt, đồi chè Thái Nguyên hay đồi chè Mộc Châu,… Thế nhưng không chỉ có những nơi đó là có đồi chè, mà ngay ở vùng đất tổ Phú Thọ cũng có những đồi chè xanh mướt, không chỉ mang đến những giá trị kinh tế cho người dân địa phương mà còn vẽ nên bức tranh đẹp nên thơ cho vùng đất này. Chuyến du lịch Phú Thọ dịp sắp tới, hãy ghé qua đồi chè Long Cốc và thưởng thức vẻ đẹp diệu kỳ của đồi chè nơi đây bạn nhé!

 

Đồi chè Long Cốc thuộc địa phận xóm Măng 1, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ và cách thủ đô Hà Nội khoảng tầm 125 km về phía Tây Bắc và khoảng 70 km từ trung tâm thành phố Việt Trì. Từ trung tâm thủ đô, bạn có thể di chuyển đến đồi chè Long Cốc bằng xe máy hoặc chọn xe khách. Để có thể đến được nơi này, bạn có thể kết hợp sử dụng bản đồ trên điện thoại và hỏi người dân địa phương đường đến đồi chè xóm Măng 1.

 

Đồi chè đẹp miên man trong sương mây bồng bềnh - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Buổi sớm mai tinh khôi nơi đồi chè - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Đồi chè Long Cốc đẹp chẳng kém cạnh bất cứ đồi chè nơi đâu. Khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của đồi chè, bạn sẽ ngỡ như được đắm mình trong không gian của một tác phẩm hội họa đẹp mê hồn, ngỡ như được lạc đến xứ sở cổ tích xa xôi nào đấy hay chốn bồng lai tiên cảnh giữa trần gian này. Đồi chè Long Cốc chính là điểm đến mà ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ bước chân đầu tiên thôi, con tim bạn đã thuộc về nơi này.

 

Đồi chè như chiếc bát khổng lồ được úp trên miền đất tổ - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Bức ảnh đẹp như tranh vẽ, tuyệt tác của thiên nhiên - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Cảnh sắc mờ ảo, mê hoặc ánh nhìn của bao người lữ khách phương xa - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Đồi chè ở Long Cốc trông như những chiếc bát khổng lồ, úp xen kẽ nhau tạo nên sự nhấp nhô, trùng điệp. Với diện tích rộng lớn đến 10.000 m2, những đồi chè nối dài bạt ngàn đã góp phần tạo nên cho cảnh sắc thêm phần hùng vĩ.

 

Thảm chè xanh mướt - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Mọi khoảnh khắc ở đồi chè đều diệu kỳ biết bao. Nhưng có lẽ, thời khắc tuyệt diệu nhất, khiến người ta say đắm nhất có lẽ là trong buổi sớm mai bình minh, khi đồi chè ẩn mình trong những làn sương mây mờ ảo đón chờ mặt trời thức dậy tỏa ra những vạt nắng vàng ươm đánh thức cả không gian. Cảnh vật khi ấy chẳng rõ là thực hay mơ, hư hư ảo ảo chẳng thể phân biệt được.

 

Khi mặt trời vẫn còn chưa thức giấc, cả không gian chìm trong những tầng sương đẹp mê hồn - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Mặt trời bừng tỉnh, mang nắng ấm tỏa khắp đồi chè - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Ngẩn ngơ trước cảnh sắc ảo diệu của đồi chè Long Cốc - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Những ngày đông đến, không khí lạnh hơn và những làn sương dày đặc hơn nữa, cả khung cảnh trở nên bồng bềnh khi sương mây cứ mãi rong ruổi dạo chơi trên những đồi chè, nào là sương, là mây bồng bềnh hững hờ thoáng trôi qua, lướt nhẹ trên đồi chè khiến cho không gian thêm phần huyền ảo, kỳ bí, đẹp đến choáng ngợp. Những quả đồi thoắt ẩn thoắt hiện độc đáo, chẳng rõ là đồi chè chạm đến mây trời hay là nơi đấy chính là chốn bồng lai nơi tiên giới.

 

Đồi chè nơi đây khiến bao người rạo rực những cảm xúc khó tả - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Lang thang dạo chơi trên đồi chè khoảnh khắc ấy, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh đẹp lung linh, được chạm tay vào những lá chè tươi mới vẫn còn đọng hơi sương, được hít thở bầu không khí trong lành tươi mát và tận hưởng những giây phút tươi đẹp, rạng rỡ và căng tràn sức sống của một ngày mới.

 

Hẳn ai cũng mê mẩn một chốn bình yên như đồi chè Long Cốc - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Đến với đồi chè nơi này, bạn được tha hồ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp xinh với bộ ảnh của riêng mình. Bạn có thể săn được những khoảnh khắc đẹp ảo diệu khiến bao người thích mê hoặc thỏa thích “sống ảo” cùng đồi chè bạt ngàn, xanh mướt làm người người không khỏi ghen tị. Nếu có dịp tìm đến mảnh đất này, bạn cũng sẽ được khám phá văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mường nơi đây, trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng thú vị và học hỏi thêm nhiều điều mới. Đồng thời, bạn cũng đừng quên thưởng thức hương vị của chè tươi nơi này cùng những món đặc sản địa phương ngon tuyệt nhé!

 

Nơi đây có phải chốn bồng lai tiên cảnh? - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Những hàng cây xinh xinh nằm giữa đồi chè tô điểm cho không gian thêm phần đặc sắc, sống động - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Những hàng chè xanh mướt, căng tràn sức sống - Ảnh: Phạm Hoàng Cương

 

Tại xã Long Cốc và gần ngay đồi chè, bạn có thể tìm thấy nhiều homestay để lưu trú hoặc nếu bạn muốn nghỉ ngơi ở trung tâm thành phố Việt Trì thì bạn có thể lựa chọn cho mình khách sạn phù hợp với nhu cầu của riêng bạn. Tại trung tâm thành phố, Mytour.vn có một vài gợi ý cho bạn như khách sạn Lakeside, khách sạn Hoàng Long với mức giá cực kỳ tiết kiệm. Bên cạnh đó, khách sạn Garden hay khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi lưu trú.

 

Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ nằm ở trung tâm thành phố Việt Trì, Phú Thọ - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồi chè Long Cốc là một điểm hẹn không thể bỏ lỡ trong dịp du lịch Phú Thọ. Nếu có dịp về vùng đất tổ nơi đây, hãy dành thời gian để tìm đến đồi chè Long Cốc, trải nghiệm cuộc sống bình dị mộc mạc và trải qua những ngày thanh bình với nhịp sống chậm rãi bạn nhé! Có một đồi chè đẹp xinh ở Phú Thọ vẫn luôn sẵn sàng đợi chờ những người lữ khách phương xa tìm đến, để hòa nhịp cùng với thiên nhiên đấy.

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Đồi chè Long Sơn ở đâu?

Đồi chè Long Sơn nằm ở xã Thanh Sơn, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, Miền Bắc.

Điểm đến này có gì đặc biệt?

Đồi chè Long Sơn có diện tích lớn, với hơn 200 ha chè trải dài trên đồi núi, tạo nên một khung cảnh rất đẹp và thơ mộng. Nơi đây cũng là nơi sản xuất chè nổi tiếng của Phú Thọ.

Làm thế nào để đến đồi chè Long Sơn?

Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Khoảng cách từ Việt Trì đến đồi chè Long Sơn là khoảng 30 km.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến đồi chè Long Sơn?

Thời điểm tốt nhất để đến đồi chè Long Sơn là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng.

Có những hoạt động gì tại đồi chè Long Sơn?

Bạn có thể tham gia thăm quan đồi chè, thưởng thức trà và cà phê được làm từ chè Long Sơn, chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành của miền núi rừng Phú Thọ.

2 Thích

Đánh giá : 4.6 /560