Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậnkhám phá đảo phú quý
06/04/20233.2400

Tạm xa lánh phố thị tìm về Phú Quý hoang sơ năm 2024

Dẫu chỉ là một hòn đảo nhỏ không có nhiều hoạt động du lịch, cũng không có những khu resort đẳng cấp, sang trọng bên bờ biển, thế nhưng đảo Phú Quý vẫn được bao người yêu mến bởi những vẻ đẹp thiên nhiên và con người của riêng mình. Như chính tên gọi “Phú Quý” - hòn đảo này quả thật là món quà tuyệt diệu giữa đại dương thăm thẳm. Đã có biết bao “dân phượt” đặt chân lên đảo khám phá và cũng đã đến lượt bạn hãy sẵn sàng cho hành trình tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị ở Phú Quý rồi đấy!

 

Cảng Phan Thiết - điểm xuất phát ra đảo Phú Quý

 Cảng Phan Thiết - điểm xuất phát ra đảo Phú Quý - Ảnh: Khánh Tâm 

 

Biển xanh mênh mông bao bọc ốc đảo Phú Quý

 Biển xanh mênh mông bao bọc “ốc đảo” Phú Quý - Ảnh: Lê Anh Tuấn 

 

Đảo Phú Quý (hay còn gọi là Cù Lao Thu) là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Đảo Phú Quý tọa lạc giữa biển trời mênh mông, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120 km và bạn có thể ra bến cảnh thành phố đi tàu Bình Thuận 16 hoặc 18 để ra đảo Phú Quý. Khi đã được đặt chân lên hòn đảo này, bạn sẽ được khám phá vùng biển hoang sơ đẹp miên man hay trải nghiệm những điều thú vị, mới lạ, độc đáo và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời.

 

Biển xanh nước trong veo ở đảo Phú Quý

 Biển xanh nước trong veo ở đảo Phú Quý - Ảnh: Le Thuy 

 

Những con sóng vỗ bờ Phú Quý

 Những con sóng vỗ bờ - Ảnh: Khánh Tâm 

 

Đảo Phú Quý không chỉ có thiên nhiên trong lành, hữu tình và quyến rũ bởi những bờ cát phẳng mịn trải dài ngỡ như bất tận hay những gành đá hoang sơ kỳ vĩ biển xanh thăm thẳm với những con sóng nhấp nhô không ngừng vỗ bờ mà còn có nhiều lý do tuyệt vời khác vẫn đang đợi chờ du khách đến khám phá.

 

Một góc biển bên đảo Phú Quý

 Một góc biển bên đảo Phú Quý - Ảnh: Khanh Tran 

 

Những tảng đá nhấp nhô bên bờ biển Phú Quý

 Những tảng đá nhấp nhô bên bờ biển - Ảnh: Khanh Tran 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Du lịch Phú Quý, bạn sẽ được thỏa thích tắm biển và ngụp lặn trong làn nước xanh trong veo soi chiếu cả bầu trời. Bạn sẽ được hòa mình cùng với thiên nhiên với những phút giây thư thái và sảng khoái biết nhường nào. Làn nước mát lạnh ở nơi vùng biển đảo Phú Quý sẽ giúp bạn xua đi cái nóng oi bức, làm tan biến sự mệt nhoài, chán chường của bạn và nạp thêm nguồn năng lượng tràn đầy sức sống mới.

 

Thiên nhiên biển trời Phú Quý xanh ngắt một màu

 Thiên nhiên biển trời xanh ngắt một màu - Ảnh: Dũng Nguyen 

 

Bạn có thể đi chân trần dạo bước trên cát, nghịch cùng những con sóng, đắp xây những lâu đài cát gợi nhớ về tuổi thơ,… Những điều tưởng chừng như bình dị, đơn giản ấy sẽ là những kỷ niệm ngập tràn niềm vui và khiến bạn nhớ mãi mỗi khi có dịp nhắc về chuyến du lịch Phú Quý.

 

Biển trong xanh mênh mông ở đảo Phú Quý

 Biển trong xanh mênh mông ở đảo Phú Quý - Ảnh: Nam Anh 

 

Đến với Phú Quý, bạn sẽ còn được ngắm cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng từ trên núi Cấm, tham quan những tua bin điện gió khổng lồ, lênh đênh giữa biển du ngoạn các hòn nhỏ ven đảo, thưởng thức hải sản tươi ngon, tìm hiểu những di tích văn hóa cổ xưa, chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn đẹp mê hồn,… Phú Quý quả thật là ốc đảo tuyệt vời, diệu kỳ cuốn hút bao người, khiến bao người háo hức đến khám phá.

 

Sắc trời sắc biển Phú Quý hòa vào nhau

 Sắc trời sắc biển hòa vào nhau - Ảnh: An Nghiem Xuan 

 

Phú Quý sở hữu những bãi biển đẹp rạng ngời

 Phú Quý sở hữu những bãi biển đẹp rạng ngời - Ảnh: Mr.8 

 

Từ trên ngọn hải đăng Phú Quý phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của hòn đảo xinh xắn với với những mái nhà nhấp nhô, những con đường uốn lượn, những chiếc quạt gió khổng lồ, những hàng dương xanh rì, những cánh chim chao lượn, những chiếc thuyền tấp nập trên biển và những hòn đảo phía xa xa thoắt ẩn thoắt hiện giữa biển trời xanh ngắt một màu.

 

Toàn cảnh đảo Phú Quý từ trên cao

 Toàn cảnh đảo Phú Quý từ trên cao - Ảnh: Khánh Tâm 

 

Ngắm hoàng hôn từ ngọn hải đăng Phú Quý

 Ngắm hoàng hôn từ ngọn hải đăng - Ảnh: Khánh Tâm 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Bình Thuận

 

Lặng ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên trong những thời khắc chuyển giao, bạn còn được thả hồn phiêu lãng theo cảnh sắc đẹp ảo diệu, chìm đắm trong khung cảnh yên bình với những dòng cảm xúc khó tả. Đã có biết bao người tạm xa lánh phố thị để tìm về Phú Quý, tìm đến không gian cho riêng mình và tìm lại tình yêu với thiên nhiên.

 

Góc biển Phú Quý thanh bình, an yên

 Góc biển thanh bình, an yên - Ảnh: Dũng Nguyễn 

 

Du lịch bụi ở đảo Phú Quý sẽ là một chuyến vi vu đầy thú vị. Bạn có thể thuê xe máy dạo quanh khắp đảo, lượn quanh những con đường nhộn nhịp dòng người qua lại hay lang thang trong những ngõ hẻm tĩnh lặng vắng bóng người để có thể khám phá thật nhiều nơi và dừng chân ở bất cứ nơi nào bạn thích.

 

Đìa tôm trên đảo Phú Quý

 Đìa tôm trên đảo Phú Quý - Ảnh: Cao Tín Thạch 

 

Trên đảo Phú Quý, bạn còn được thưởng thức những món hải sản tôm, cua, cá, mực tươi ngon với giá cả không quá đắt đỏ. Đặc biệt, bạn đừng quên thưởng thức món cua Huỳnh Đế - một trong những món ngon tiến vua ngày xưa nhé! Với hương vị mặn mòi đặc trưng của biển cả cùng vị thơm ngọt trong thịt cua, bạn hẳn sẽ mê ngay cua Huỳnh Đế - món quà quý của đại dương đấy!

 

Cua huỳnh đế Phú Quý - đặc sản tiến vua xưa kia

 Cua huỳnh đế - đặc sản tiến vua xưa kia - Ảnh: Khánh Tâm 

 

Khám phá đảo Phú Quý

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Bên cạnh đó, bạn có thể cùng trò chuyện với những người dân hiền lành, chất phác, nhiệt tình và thân thiện trên đảo về cuộc sống bình dị, mộc mạc của họ, lắng nghe những câu chuyện đánh bắt xa bờ thú vị và những trải nghiệm, những kỷ niệm khó quên qua bao năm tháng trên hòn đảo này. Đảo Phú Quý cùng với lời hứa hẹn thú vị vẫn đang chờ đón du khách và gia đình, bạn bè đến thư giãn, vui chơi và tận hưởng một cuộc sống mới lạ lẫm. Nào, cùng nhau du lịch Phú Quý nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Quý là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Bình Thuận khoảng 56km về phía đông nam. Đây là một địa điểm du lịch hoang sơ, yên tĩnh và đẹp mê hồn.

Làm thế nào để đến Phú Quý?

Bạn có thể đi đến Phú Quý bằng tàu cao tốc từ cảng Phan Thiết hoặc cảng Tuy Hòa. Thời gian di chuyển từ Phan Thiết đến Phú Quý khoảng 2 giờ, từ Tuy Hòa khoảng 3 giờ.

Phú Quý có những điểm du lịch nào?

Phú Quý có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: bãi biển Trà Cổ, đồi cát Cao Cát, đền thờ Linh Sơn Tự, hòn Tranh, hòn Cao Cát, hòn Thơm...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Phú Quý?

Thời điểm thích hợp để đến Phú Quý là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp và biển cũng trong xanh.

Ngoài du lịch, Phú Quý còn có những hoạt động gì khác?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, lặn biển, tham quan làng chài, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo như cá mai chiên giòn, bánh canh hải sản, cháo hàu...

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /146