Mytour blog
Tags:
tips du lịchdu lịch Việt Namcẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịch
06/04/20231.3570

'Tẹt ga' cùng 6 bí kíp du xuân bỏ túi thông minh năm 2024

Từ khóa “du lịch” những năm gần đây đã trở thành một trong các từ khóa được nhiều người quan tâm nhất. Khi được coi như một liệu pháp tinh thần xua tan mọi mệt mỏi thường ngày, những chuyến chu du khắp miền đất lạ hứa hẹn sẽ là món quà cho bất ngờ cho chính bản thân dịp đầu năm mới. Để giúp các bạn quản lí hầu bao tốt hơn cho những chuyến đi, Mytour xin gợi ý bạn 6 bí kíp du lịch thông minh để chuyến đi thêm “tẹt ga” và hứng khởi.

 

1. THỜI ĐIỂM DU LỊCH QUYẾT ĐỊNH HƠN 50% CẢM XÚC CHUYẾN ĐI

 

Một trong những “gia vị” không thể thiếu cho chuyến du lịch chính là thời điểm. Thời của hành trình “xách balo lên và đi” được chứng mình là sẽ quyết định hơn 50% cảm xúc của bản thân. Đơn giản vì chọn đúng thời điểm sẽ giúp bạn bắt gặp được những khoảnh khắc đẹp nhất của đất trời và cảnh sắc nơi đó.

 

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch - Ảnh: Zunglihan

 

Ví dụ, mùa xuân độ từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 3 được coi là thời gian du xuân lý tưởng ở mảnh đất hoa Đà Lạt vì lúc này mùa hoa anh đào đang nở ngập khắp lối đi, hay như chọn tháng 9 đến tháng 11 để du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch, hoặc dạo xuân những ngày sát Tết để ngắm tuyết rơi sương mù che phủ ở mảnh đất Tây Bắc Sa Pa thơ mộng. Du lịch Hà Nội mùa thu thơm mùi hoa sữa và hương cốm mới, thưởng thức chả cá lã vọng hay nhâm nhi ly cà phê trứng những chiều mát rượi bên bờ hồ Gươm,...

 

Cầu tình yêu ở Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng của những cặp đôi

Cầu tình yêu ở Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng của những cặp đôi - Ảnh: An Luu

 

Đối với những cặp đôi yêu nhau hoặc những cặp vợ chồng son đang hưởng tuần trăng mật, phố cổ Hội An với giàn hoa giấy rũ mình trong nắng hay dạo chơi ở cầu tình yêu tại thành phố biển Đà Nẵng những ngày hạ về là một trong các gợi ý đầy thú vị và tuyệt vời. Tóm lại, mục đích cũng như thời điểm của chuyến đi là một trong những yếu tố tiên quyết mà bạn nên cân nhắc kĩ trước khi chọn cho mình cùng người thân một địa danh hay vùng đất cố định cho chuyến du ngoạn ngắm cảnh hay nghỉ dưỡng.

 

Đà Lạt mùa xuân ngập tràn sắc đào

Đà Lạt mùa xuân ngập tràn sắc đào - Ảnh: Le Trung Huy

 

2. CÂN NHẮC HÀNH LÝ: GỌN NHẸ VÀ HỮU ÍCH LÀ SỐ 1

 

Hành lý thường được coi là trở ngại lớn nhất đối với những du khách khi đi chơi xa. Đặc biệt, khi chọn lựa loại hình di chuyển bằng máy bay, bạn còn phải để tâm đến khối lượng hành lý nếu không muốn “xui xẻo” bị phạt chỉ vì hành lý mang theo nặng đến quá mức kg cho phép. Vì vậy, nên dự trù các trường hợp hoặc chọn biện pháp mua thêm hành lý kí gửi để có thể thỏa thích mang theo các vật dụng ưa thích cho chuyến đi của mình.

 

Mua thêm hành lý kí gửi nếu mang nhiều đồ và đi máy bay

Mua thêm hành lý kí gửi nếu mang nhiều đồ và đi máy bay - Ảnh: Jason Waltman

 

Cân nhắc bài trí hành lý khi đi du lịch cùng gia đình

Cân nhắc bài trí hành lý khi đi du lịch cùng gia đình - Ảnh: Federico Candoni

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Tuy nhiên, cũng nên thông minh và khéo léo trong việc bố trí sắp xếp hành lý mang theo để tránh tốn nhiều diện tích nhưng lượng đồ mang lại không được bao nhiêu. Thay vì cách gấp đồ thông thường, việc cuộn tròn đồ vào valy là một cách tiết kiệm diện tích tốt nhất, mặt khách lại hạn chế cho đồ khỏi bị nhăn nhúm trong quá trình di chuyển đường xa. Cân nhắc chỉ mang những đồ dùng thực sự cần thiết cho chuyến đi thay vì mang vác cồng kềnh tốn sức.

 

Chỉ mang những vật dụng thật sự cần thiết

Chỉ mang những vật dụng thật sự cần thiết - Ảnh: Jarom

 

3. TRẢI NGHIỆM CÁC HÌNH THỨC DU LỊCH MỚI ĐỂ F5 CHUYẾN ĐI

 

2016 là năm mở ra cho nhiều xu hướng du lịch mới, trong đó du lịch sinh thái và trải nghiệm nhiều phương tiện di chuyển khác nhau được ưa chuộng hơn cả. Thay vì dạo bộ ngắm cảnh đơn thuần, các dịch vụ mới như cho thuê xe đạp đôi, đạp điện hoặc thuê xe xích lô dạo phố là những loại hình được ưa thích trong năm mới này. Những thành phố du lịch biển như Nha Trang, Mũi Né… phát triển thêm các trò chơi du thuyền, đua ca-no, nhảy dù, lặn biển ngắm san hô,...

 

Thử cảm giác dạo phố cổ Hội An bằng xích lô

Thử cảm giác dạo phố cổ Hội An bằng xích lô - Ảnh: Nguyen Khoi

 

Trải nghiệm đạp xích lô ở phố cổ Hà Nội

Trải nghiệm đạp xích lô ở phố cổ Hà Nội - Ảnh: Nam Ho

 

Những địa điểm chuộng loại hình dạo phố bằng xe đạp, xích lô có phố cổ Hội An, cố đô Huế, 36 phố phường Hà Nội,... Đối với hình thức du lịch thao dạng phượt, du khách có thể tận dụng được ngay phương tiện di chuyển của mình để đa dạng hóa chuyến tham quan và khám phá. Du lịch mạo hiểm - trekking cũng là một trong những hình thức ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và dự đoán sẽ trở thành xu hướng du lịch trong năm 2016 tới.

 

Dạo phố cổ Hội An bằng xe đạp cũng là một gợi ý hay

Dạo phố cổ Hội An bằng xe đạp cũng là một gợi ý hay - Ảnh: Steve Gate

 

4. CÂN NHẮC BẠN ĐỒNG HÀNH THẬT KỸ LƯỠNG

 

Bạn đồng hành trong suốt chuyến đi là những người quan trọng nhất, vậy nên trước khi có ý định du hí cùng người thân hay bạn bè, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng. Chọn bạn có sức khỏe dẻo dai hoặc cùng độ bền sức với bạn nếu là du lịch phượt, du lịch mạo hiểm hay trekking, chọn người có cùng sở thích nếu chuyến đi với mục đích nghỉ dưỡng hay khám phá… Nếu đi theo tour, hãy cẩn thận trong việc lựa chọn các nhà xe hoặc nhà cung cấp dịch vụ  uy tín để tránh các trường hợp lừa gạt hoặc phải chịu những chi phí phát sinh vô lý.

 

Cùng đồng đội săn mây ở Tà Xùa

Cùng đồng đội săn mây ở Tà Xùa - Ảnh: ZuZu

 

5. THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐỊA PHƯƠNG CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT

 

Một trong những điều không thể bỏ lỡ ở các chuyến đi chính là việc thưởng thức nền văn hóa ẩm thực của những nơi bước qua. Ẩm thực miền Bắc với vị ngọt thanh chủ yếu lấy từ bột ngọt hoặc đường phèn, ẩm thực miền Trung với nét cay nồng đặc trưng đặc biệt là các món ngon đến từ cố đô Huế. Ẩm thực miền Nam lại nổi bật với vị ngọt từ đường, miền Tây đặc biệt hơn với các hải sản vùng sông nước, các món kho thì mang vị đậm đà và ngọt từ dừa cũng như đường thốt nốt.

 

Đặc sản ẩm thực hè phố Sài Gòn bánh mỳ thịt nướng

Đặc sản ẩm thực hè phố Sài Gòn bánh mỳ thịt nướng - Ảnh: Kent

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 68% tại Hồ Chí Minh

 

Thêm một điểm nổi bật ở ẩm thực Việt đó chính là những món ngon bình dân đến từ hè phố. Nổi tiếng nhất có thể kể đến món bánh mì kẹp thịt nhiều lần được báo chí nước ngoài khen ngợi vì hương vị đặc biệt của phần nhân nằm nép trong cái giòn tan của vỏ bánh mì. Hay như món phở của người Hà Nội, bình dân như hủ tiếu gõ của đất Sài thành từ những năm xưa cũ. Đặc trưng hơn ở mỗi vùng miền, ta lại thòm thèm cái vị mằn mặn đậm đà mà cay nồng của bún bò Huế hay vị bùi béo khi ăn mỳ xứ Quảng. Phố cổ Hội An nổi tiếng với món Cao lầu bắt mắt thực khách nước ngoài,...

 

Đặc sản bún bò Huế nhung nhớ khách thập phương

Đặc sản bún bò Huế nhung nhớ khách thập phương - Ảnh: Gabe Torney

 

Thưởng thức cao lầu bình dân của phố cổ Hội An

Thưởng thức cao lầu bình dân của phố cổ Hội An - Ảnh: Jasmine Rozanc

 

6. KHÔNG “VUNG TAY QUÁ TRÁN” CHO CÁC MÓN QUÀ

 

Khách du lịch thường hay “vung tay quá trán” chi khá nhiều cho việc mua sắm và rinh các món quà lưu niệm cũng như các loại đặc sản mỗi khi du lịch. Vì vậy, lời khuyên cho bạn nếu không muốn “rỗng túi” ngay sau khi kết thúc chuyến du hí là hãy thông minh và tỉnh táo trong chi tiêu mua sắm. Chỉ mua những món thực sự cần thiết và đặc trưng ở vùng đất mà bạn đặt chân đến. Một lưu ý nhỏ nữa, du khách thường hay bị “hét giá trên trời” mỗi khi lạc vào các khu chợ địa phương, vì thế hãy tham khảo giác trước khi có ý định rước món nào về đội mình nhé!

 

Gian hàng đồ lưu niệm ở chợ Bến Thành

Gian hàng đồ lưu niệm ở chợ Bến Thành - Ảnh: Simone Della Fornace

 

Sôi nổi gian hàng quà chợ Bến Thành

Sôi nổi gian hàng quà chợ Bến Thành - Ảnh: Della Fornace

 

Bí quyết mix đồ du lịch gọn xinh cho nàng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Bí kíp cho những chuyến du lịch thoải mái đầu năm 2016 là chính bạn hãy trở thành một du khách thông minh và tỉnh táo. Mạnh dạn trải nghiệm những cảm giác mới, những địa danh mới cùng người thân và gia đình nhưng vẫn không quên cân nhắc trước khi chi tiêu hoặc mua sắm cho những vật dụng hay những món quà lưu niệm đắt tiền nhé. Một người bạn đồng hành thật tốt và hiểu bạn cũng sẽ là gia vị cho chuyến đi thêm vui.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /333